Select Page

Happy day @ พีพี – เกาะไข่

ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไงอากาศที่ภูเก็ตเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก วันนี้ฟ้าครึ้ม รุ่งขึ้นฟ้าแจ่ม ฝนตก ๆ หยุด ๆ ทำเอาหลาย ๆ คนออกอาการไม่ค่อยสบาย ผมเองก็เหนื่อยแสนเหนื่อยกับการขับรถวันละ 1 ชม.มาทำงาน ผ่านทะเลสวย ๆ ตรงหาดกะหลิมทุกวัน เห็นแล้วเกิดกิเลสอยากถ่ายภาพแต่ถ้าแวะมีหวังทำงานสายแน่ ๆ ครั้นจะตื่นเช้ากว่านี้ก็ม่ายไหว หุหุ แบบว่าวัยกำลังกินกำลังนอนจะให้พักผ่อนน้อยกว่า 8 ชม.ได้อย่างไร อิอิ

ว่าแล้วก็เลยผุดแผนการเที่ยวแบบใกล้ ๆ คลายเครียด ซะหน่อย … ติ๊กตอก ๆ คิดไป เอาเท้าก่ายหน้าผากไป ก็นึกไม่ออกว่าที่ไหนในระยะการเดินทางแบบ one day trip ที่จะสวยกว่า เกาะไข่ – เกาะพีีพี ไปอีกแล้ว แถมได้ข่าวว่าช่วงนี้ ปลาญี่ปุ่น ปลาจีน ชุกชุม ว่ายน้ำกันขวักไขว่ ก็เลยเลยมิรอช้า โทรหาผู้เชี่ยวชาญเรื่องทัวร์ภูเก็ตเจ้าประจำ จองวันอาทิตย์นั้นเลย พร้อมสั่งการเสร็จสรรพว่ากรุณาอัญเชิญคุณพระอาทิตย์ทำงานด้วย ถ้าฝนตกตรูไม่จ่ายเงินนะเฟ้ย อิอิ พอถึงวันปรากฎว่าได้ผลครับ ฝนไม่ตก แม้จะมีเมฆพอครึ้ม ๆ หน่อยแต่ก็ยังดีกว่าต้องตากฝนเล่นน้ำทะเล 555

ทริปนี้เดินทางด้วย speed boat ลำใหญ่แบบ 3 เครื่องยนต์ บรรทุกคนได้กว่า 40 คน ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องยนต์พังกลางทะเลเพราะยังมีมืออีกกว่า 80 มือกับเท้าอีก 40 คู่ช่วยราน้ำ อิอิ … ก่อนเดินทางไกด์รูปหล่อก็บรรยายภาพรวมของทริป ข้อควรปฏิบัติและข้อควรระวังตลอดการเดินทาง พร้อทั้งแจกยาแก้เมาสำหรับคนที่ไม่ค่อยถูกกับคลื่นลมในทะเล ซึ่งนับเป็น first impression เลยทีเดียวเพราะมุขพี่แกเยอะเหลือเกิน ผมเห็นฝรั่งฟังไป หัวเราะไป เกือบนึกว่านั่งอยู่ใน cafe หุหุ

ลูกทัวร์กำลังฟัง guide brief อย่างตั้งอกตั้งใจ

speed boat แบบ 3 เครื่องยนต์

เราออกเดินทางจากท่าเรือแหลมตุ๊กแก ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะภูเก็ตราว ๆ เก้าโมงครึ่ง เรือใช้เวลาเดินทางราว 1 ชั่วโมงก็ถึงเกาะพีพีเล และแวะให้เราสัมผัสกับความงามของชายหาดและน้ำใส ๆ ที่อ่าวมาหยา หาดชื่อดังในใช้เป็นสถานที่ถ่ายภาพยนต์เรื่อง The Beach นั่นเอง … วันนี้อ่าวมาหยาีคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่สลับกับขึ้นลงเรือ ทำให้หามุมถ่ายภาพที่ไม่ติดคนยากสักหน่อย กว่าจะได้มุมน้ำทะเลสีฟ้า ตัดกับสีเขียวเข้มก็ต้องแทรกตัวหนีผู้คนพอสมควร

ในวันที่หาดแห่งนี้ไม่มีผู้คนผมคิดว่าคงสวยมาก ๆ ครับ เพราะหาดทรายที่นี่ขาวสะอาด และเม็ดทรายละเอียดมาก น้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าใส แต่ถ้ามองไปไกลๆ ก็จะเห็นเป็นสีเขียวมรกต อ่าวเล็ก ๆ แห่งนี้ล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูที่มีเสน่ห์ในแบบของเกาะพีพี นับว่าโชคดีมากที่เกาะแห่งนี้ไม่อนุญาตให้สร้างโรงแรมเนื่องจากอยู่ในเขตสัมปทานรังนกนั่นเอง ทำให้ธรรมชาติยังคงอยู่ไม่แตกต่างจากที่ผมเคยมาเมื่อ 10 กว่าปีก่อนมากนัก อ้าว…เวรกรรมเผลบอกเรื่องเวลาไป อย่างงี้ก็เดาอายุผมถูกอ่ะดิ หุหุ

น้ำใส ๆ

มุมนี้ผมจอง หุหุ

ใครมายืนบังกล้องผมอ่ะ

มาดู Video กันบ้าง

เราใช้เวลาเกือบชั่วโมงถ่ายภาพ เล่นน้ำ ชมนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเอเซียเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน (ส่วนใหญ่เป็นอย่างหลัง อิอิ) จนได้เวลานัดก็เดินมาเจอกันที่ speed boat ที่จอดรอเราอยู่ริมหาด …

อำลาอ่าวมาหยา
เรือค่อย ๆ แล่นออกจากอ่าว อ้อมไปด้านหลังเกาะเพื่อนำเราชมความงามรอบ ๆ เกาะพีพีเล โดยเรือนำเราเข้าไปชมความงามของอ่าวปิเละ อ่าวที่ห้อมล้อมไปด้วยหน้าผาหินสูงชัน ด้านในเป็นน้ำใสสีเขียวมรกต มีความลึกไม่มากนัก เหมาะสำหรับการว่ายน้ำเล่นเป็นอย่างยิ่ง

ความงามของอ่าวปิเละ

เรือแล่นเบา ๆ ให้พวกเราตะกายเรือถ่ายภาพกันพอหอมปากหอมคอ ก็นำเราไปยัง ถ้ำไวกิ้ง ซึ่งเป็นจุดที่มีการทำสัมปทานรังนก ซึ่งเป็นธุรกิจที่ทำเงินมหาศาลทีเดียว เสียดายมาทัวร์น่าจะแถมรังนกสักคนละกิโล อิอิ

ออกจากถ้ำไวกิ้ง เรือนำเรามุ่งหน้าสู่เกาะพีพีดอน โดยแวะที่ monkey beach เพราะที่นี่เป็นที่ซึ่งมีฝูงลิงมารอคอยทักทายนักท่องเที่ยวอยู่มากมาย ว่าไปแล้วก็อิจฉาลิงจริง ๆ ที่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม มีคนตั้งชื่อหาดให้เป็นชื่อของมัน แถมมีคนเอาอาหารมาป้อนถึงที่ น่าอิจฉาซะนี่กะไร ว่าแล้วขอสมัครเป็นลูกสมุนด้วยดีก่า หุหุ หลังจากส่งอาหารให้เจ้าลิงสวาปามจนนึกได้ว่าไม่มีอาหารกินเล่นสำหรับวันนี้แล้ว เรือก็แล่นห่างฝั่งออกมาลอยลำให้พวกเรา snorkeling ชมความงามของปลาและปะการังบริเวณหน้าเกาะพีพีดอน สำหรับคนที่ไม่ประสงค์จะลงน้ำก็สามารถนั่งรอบนเรือได้ แต่อาจจะเมาคลื่นได้เพราะเรือค่อนข้างจะโคลง ดังน้นผมแนะนำเพื่อน ๆ ให้เตรียมพร้อมในการลงน้ำนะครับ เพราะไหน ๆ มาแล้วก็ต้องลงไปชมความงามกันหน่อย

ให้อาหารน้องลิงที่ Monkey Beach

จะ Snorkeling หรือจะพายเรือเล่นก็ได้

เรามีเวลาเล่นน้ำกันที่จุดนี้เกือบ ๆ หนึ่งชั่วโมงก็ได้เวลาหิวพอดี … บริษัททัวร์ก็แสนจะรู้ใจรีบน้ำเราเข้าเทียบท่าที่ร้านอาหารบริเวณอ่าวต้นไทรของเกาะพีพีดอนโดยมิรอช้า เรียกได้ว่าลงเรือปั๊ปก็เดินเข้าร้านอาหารเล สุดโค่ยจริง ๆ .. และก็ทานอาหารกับบรรยากาศอันงดงามริมทะเลนั่นแหละครับ ซึ่งที่ตั้งของร้านอาหารที่ทางทัวร์เลือกให้นี้อยู่ในทำเลที่ดีมาก เพราะห่างจากท่าเรือใหญ่พอสมควร ทำให้ผู้คนไม่พลุกพล่านมาก และน้ำตรงจุดนี้ก็สวยกว่าตรงท่าเรือด้วย ใครที่ยังเล่นน้ำไม่หนำใจก็เ่ล่นต่อตรงนี้ได้เลย แต่ส่วนผมขอตัวไปทานอาหารเที่ยงดีกว่า ซึ่งอาหารก็จะเป็นแบบบุฟเฟต่ และเครื่องดื่มชากาแฟ แบบบริการตัวเอง รสชาติอาหารก็ไม่เลวทีเดียวโดยเฉพาะตอนที่กำลังหิวเช่นนี้ หุหุ

วิวสวย ๆ ที่หน้าร้านอาหาร

โปรแกรมช่วงบ่ายวันนี้ถือเป็น hi light เพราะเราจะไปแวะเกาะไข่นอก ระหว่างทางขากลับไปยังภูเก็ตนั่นเอง … เกาะไข่เป็นเกาะเล็ก ๆ (เล็กมากจริง ๆ) แต่มีชายหาดที่สวยสุดยอด น้ำใส มีปลาเยอะและเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ซึ่งผมอยากเรียกกว่าปลาตะกละมากกว่า เพราะมันหากินเองไม่เป็น ต้องรออหารจากนักท่องเที่ยวนั่นเอง จะว่าไปแล้วต้องโทษนักท่องเที่ยวรุ่นก่อน ๆ ที่ให้อาหารมันจนเคยตัว หุหุ

ทางทัวร์ให้เราใช้เวลาที่นี่กันเต็มที่ แถมมีเครื่องดื่มและผลไม้สดนำมาบริการให้ถึงบนเกาะ ใครจะเล่นน้ำ ใครจะ snorkeling หรือจะถ่ายภาพก็ตามอัทธยาศัย ส่วนผมกำลังตาลายกับสาว ๆ ที่เดินกันเต็มหาดไปหมด 555 … แอบดีใจลึก ๆ ว่าภูเก็ตเริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับมาแล้ว service charge ของผมจะได้มากขึ้นซะที อิอิ

บรรยากาศสวย ๆ ของเกาะไข่ กับกิจกรรมของนักท่องเที่ยว

วันนี้น้ำขึ้นค่อนข้างสูงทำให้พื้นที่บนชายหาดเหลือไม่มากนัก แต่ก็ได้ภาพของใส ๆ มากฝากเพื่อน ๆ หลายภาพทีเดียว หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ นะครับ … ผมขอแนะนำเลยว่ามาภูเก็ตทั้งทีต้องมาเกาะไข่ให้ได้นะครับ รับรองไม่ผิดหวัง …

เราออกเดินทางจากเกาะไข่เพื่อเกลับเข้าฝั่งราว 4 โมงเย็น และใช้เวลาอีกราว 20 นาทีก็ถึงฝั่งโดยปลอดภัย จิตใจอิ่มเอมด้วยภาพสาวๆ เอ้ยภาพสวย ๆ ของหมู่เกาะและน้ำทะเลสีคราม ที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ …

ทริปนี้ขอขอบคุณ Phuket Tour Holiday ครับที่จัดการเรื่องจองทัวร์ให้ในวันที่ฝนไม่ตก อิอิ จองกับทัวร์อื่นอาจโดนวันฝนตกนะเนี่ย 555 ใครสนใจทริปสนุก ๆ แบบนี้ติดต่อได้ที่ 089 726 17 88, 087 263 44 88 ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากดูทริปอื่น ๆ ก็แวะไปที่เวปเขาได้เลยครับ http://www.phukettourholiday.com/


3 Comments

  1. หางานภูเก็ต

    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก ๆ
    จะไปเที่ยวที กะลมไฟอากาศยากจิง ๆ

  2. lovetwovillas

    โชคดีจังที่ไปแล้วไม่เจอฝนทั้ง ๆ ที่ดูจากช่วงที่ไปน่าจะเจอฝน ภาพสวยมาก ใสแจ๋วเลย เจอลิงด้วยเหรอคะ ปกติไปเกาะ พีพี ทีไร ไม่ค่อยเจอลิง มันหนีขึ้นบนยอดเขาหมด

  3. webmaster

    สวยจังครับ ภาพสวย บรรยากาศดี