Select Page

10 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวิตเซอร์แลนด์

Sponsor Review

เดือนกันยายนแล้ว …​ ฤดูร้อนในยุโรปกำลังจะผ่านไป อากาศจะค่อยๆ เย็นลงและเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในเดือนหน้าซึ่งเป็นอีกช่วงเวลาดีๆ ที่น่าไปเยือนยุโรปเพราะอากาศเย็นกำลังสบาย และเป็นช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงาม ที่สำคัญราคาที่พักในช่วงนี้ไม่สูงมากนัก จึงเป็นโอกาสดีสำหรับคนไทยที่จะไปเที่ยวยุโรปกันในช่วงวันหยุดยาวเดือนตุลาคม …. และข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน ตอนนี้ Traveloka กำลังจะจัดแคมเปญ EPIC SALE แคมเปญลดราคาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยมอบส่วนลดสูงสุดถึง 80% จองได้ตั้งแต่ 25-29 กันยายน 2019 และเดินทางได้ถึงกลางปี 2020 เลย กดรับส่วนลดและดูรายละเอียดได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/promotion/epicsaleth … สำหรับรีวิวนี้จะพาไปชม 10 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงเดือนตุลาคมที่สวิตเซอร์แลนด์กัน ใครยังไม่จองตั๋วเครื่องบินไปสวิตเซอร์แลนด์ กับTraveloka ก็ยังทันนะใช้ link นี้ได้เลย https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-switzerland

เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่า 10 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นายมดแนะนำในสวิตเซอร์แลนด์จะมีที่ไหนบ้าง

1. Lauterbrunnen หมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขาของสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งอยู่ตรงทางขึ้นยอดเขา Jungfrau อันโด่งดัง … จากสถานีรถไฟเดินไปไม่ไกลก็จะถึงน้ำตกที่ไหลลงจากหน้าผาสูงมีฉากหลังเป็นยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะสวยงามเกินบรรยาย

2. Zermatt หมู่บ้านทางตอนใต้ของสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นประตูสู่ยอดเขา Matterhorn สัญลักษณ์ของ Swiss … ในช่วงเดือนตุลาคมต้นสนเมืองหนาวที่อยู่บนเนินรอบหมู่บ้านจะพร้อมใจกันเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองสวยงามมาก และถ้าจังหวะดีเราอาจได้สัมผัสกับหิมะแรกไปพร้อมๆ กับใบไม้เปลี่ยนสีด้วย

3. Spiez เมืองบนเนินเขาริมทะเลสาบ ​Thun ทางตอนกลางของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีจุดชมวิวอยู่ตรงสถานีรถไฟนั่นเอง สามารถมองเห็นทะเลสาบ Thun กับปราสาท Spiez ริมน้ำได้อย่างชัดเจน

4. Thun หนึ่งในเมืองเก่าของสวิตเซอร์แลนด์ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ​Thun มีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ อยู่บริเวณทางเดินริมทะเลสาบใกล้กับย่านเมืองเก่า

5. Brienz-Rotherhorn เส้นทางรถไฟสายโบราณที่จะพาคุณไต่ระดับความสูงขึ้นไปชมวิวมุมสูงของทะเลสาบ Brienz จากยอดเขา …​ รถไฟไอน้ำโบราณสีแดงกับวิวอลังการเป็นอะไรที่ห้ามพลาดจริงๆ

6. Blausee ทะเลสาบเล็กๆ ในเมือง Kandergrund ที่น้ำในทะเลสาบใสมากและมีสีฟ้าอมเขียวสวยงาม ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ป่ารอบๆ จะพร้อมใจกันอวดสีสันเพิ่มความสวยงามให้กับทะเลสาบแห่งนี้เพิ่มเป็นทวีคูณ

7. Gruyères เมืองที่โด่งดังเรื่องชีส แต่ที่เด็ดไม่แพ้กันคือวิวสวยๆ ของเมืองเล็กๆ แห่งนี้ ซึ่งจะว่าไปเหมือนในเมืองนิทานอัศวิน เพราะเมืองตั้งอยู่บนเนิน ถนนปูด้วยหินแบบโบราณขนาบด้วยบ้านเรือน สุดถนนเป็นปราสาท Gruyères ที่มีจุดชมวิวสวยๆ ด้วยเช่นกัน

8. Vevey เมืองริมฝั่งทะเลสาบเจนีวาที่เต็มไปด้วยไร่องุ่น ซึ่งช่วงเดือนตุลาคมใบขององุ่นสำหรับทำไวน์จะเปลี่ยนสีสวยงาม อยากแนะนำให้ไปที่นี่ช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกเพราะแสงสีทองจะช่วยขับให้ใบขององุ่นกลายเป็นสีเหลืองทองสวยขึ้นอีกหลายเท่าเลย

9. Lausanne เมืองที่ในหลวงรัชกาลที่ 8 และ 9 ของเราทรงใช้ชีวิตในวัยเยาว์ศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่นี่ เป็นเมืองที่เจริญแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสงบสวยงามและเป็นอีกจุดที่ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามมากเช่นกันโดยเฉพาะริมทะเลสาบเจนีวา

10. Sufers ต้องบอกเลยว่านี่คือ unseen แท้ๆ เพราะเป็นแค่หมู่บ้านริมเส้นทางจากสวิสไปอิตาลี แต่บรรยากาศเหมือนเมืองตากอากาศเลย ถ้าใครขับรถเพื่อไปยัง lake lugano หรือ lake como ลองเลือกให้ผ่านเส้นนี้ดูรับรองว่าวิวสวยไม่ผิดหวังแน่นอน

และนี่คือ 10 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในสวิตเซอร์แลนด์ช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งแต่ละแห่งก็สวยแตกต่างกันไป แม้ใบไม้ที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นโทนเหลืองหรือส้มไม่แดงจัดจ้านเหมือนของญี่ปุ่น แต่เมื่อ featuring ด้วยวิวยี่ห้อสวิส มันก็เลยสวยแบบไม่มีข้อกังขาและน่ามาเยือนเป็นอย่างยิ่ง


3 Comments

  1. Ta

    ปักหมุด โครแอท ไว้แล้วค่ะ

  2. TA

    ชอบมาก. ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ค่ะ. วิวสวยมาก ถ่ายรูปได้สวย
    เล่าเรื่องได้ชวนติดตาม มากค่ะ
    จะเดินทาง อาทิตย์นี้
    ไม่ทราบใบไม้จะเปลี่ยนสีรึยัง

  3. ชาลาล่า

    วิวสวยมาก ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต แต่ต้องขอเก็บตังค์ก่อนแป๊บนะจ๊ะ