Select Page

สุดสัปดาห์ที่ Two Villas Holiday

หลังจากร้างราการออกทริปท่องเที่ยวซะนาน แถมยังไม่มีหวังจะได้ไปทริปไหนไกล ๆ ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ ก็เลยต้องหาสถานที่พักผ่อนใกล้ๆ แต่ได้บรรยากาศเสมือนลาไปพักผ่อนไกล ๆ … ในที่สุดก็มาลงตัวที่ Two Villas Holidays ครับ เพราะเป็น Pool Villa ที่มีหลายห้องนอนและมีพื้นที่ส่วนตัวให้ผมกับผองเพื่อนให้ผ่อนคลายกันอย่างเต็มที่ 555

Two Villas นั้นมีหลาย Project ครับ ส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้หาดไนหานอีกส่วนหนึ่งอยู่ใกล้หาดบางเทา และเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศของวันหยุดทั้งสองวันไม่ให้ซ้ำกัน คืนแรกผมพักที่โครงการ The Grand ส่วนคืนที่สองพักที่โครงการ Oxygen โดยทั้งสองโครงการอยู่ใกล้หาดไนหาน ห่างจากบ้านของผมไม่ถึง 15 นาที หุหุ

ก่อนจะเข้าที่พักเราติดต่อเพื่อ check in ที่สำนักงาน โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพนักงาน พร้อมกับให้ข้อมูลและกุญแจบ้านรวมถึงมือถือซึ่งใช้ติดต่อในกรณีต้องการความช่วยเหลือซึ่งสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. เรียกได้ว่าบนความสะดวกสบายของที่พักอันเป็นส่วนตัวเสมือนบ้านของตัวเองนั้นยังอุ่นใจว่าจะสามารถขอความช่วยเหลือจากพนักงานได้ตลอดเวลาอีกด้วย สุดยอดดดด

หลังจากสอบถามข้อมูลเบื้องต้นต่าง ๆ แล้ว พนักงานก็ขับรถนำพวกเราไปยังที่พัก ใครที่ไม่ได้นำรถหรือเช่ารถมาเองก็ไม่ต้องห่วงครับ ทาง Two Villas ไม่ปล่อยให้คุณถือแผนที่เดินไปบ้านพักเองแน่ ๆ อิอิ … ขับรถเปิดเพลงฟังอย่างสบายใจไม่ทันจบเพลงก็มาถึงที่พักสำหรับคืนนี้แล้วครับ บ้านพักหลังนี้ชื่อ The Grand 18 – Two Villas Style ซึ่งจากที่สอบถามถามพนักงานที่มาส่งก็ทราบว่าเป็นบ้านหนึ่งในสองหลังของโครงการต้นแบบอันป็นที่มาของชื่อ Two Villas นั่นเอง

ที่ The Grand 18 มีที่จอดรถสำหรับ 1 คัน พร้อมประตูทางเข้าแบบไฟฟ้า จึงสะดวกสบายและอุ่นใจได้ว่ารถของคุณยังจอดอยู่อย่างปลอดภัยขณะที่คุณพักผ่อนอย่างสบายอารมณ์อยู่ภายในบ้าน เสียอย่างเดียวครับที่จอดรถค่อนข้างจะเล็กไปสักนิด รอบหน้าถ้าผมรวยกว่านี้เอาเบนซ์มาคงเข้าลำบากหน่อย แต่ผมว่าคงชาติหน้ามากกว่า อิอิ

และทันที่ที่เปิดประตูบ้านเข้าไปก็ต้องบอกว่าโดนครับ โดนจริง ๆ เพราะการตกแต่งดูหรูหรา แต่ยังคงกลิ่นอายอันอบอุ่นแบบตะวันออกไว้ จนทุกคนแทบจะกระโดดลงบนเตียงกันเลยทีเดียว แต่โชคดีที่ผมห้ามไว้ทัน และบังคับให้ทุกคนเอาของไปรวมกันในห้องครัวที่ตอนนี้เอาไว้เก็บของพวกเราแทน เพราะวันสบาย ๆ อย่างนี้อย่าหวังให้มาต้องทำครัวซะให้ยาก หุหุ ส่วนผมก็รีบทำเวลาหามุมในการถ่ายภาพ ก่อนที่เหล่าเพื่อนฝูงจะทนไม่ไหวทำลายความงามของเตียงที่จัดไว้ซะก่อน

ผมเก็บภาพทั้งในส่วนของโต๊ะทานอาหารค่ำที่จัดไว้อย่างสวยงาม ห้องนั่งเล่นกลางที่มี TV พร้อมเครื่องเล่น DVD ครบครัน นอกจากนี้ก็ยังมีห้องนอนอีก 3 ห้อง โดยทุกห้องสามารถมองเห็นวิวของสระว่ายน้ำในบ้านและเปิดประตูเดินลงสระได้เลย เรียกได้ว่าจัดวางตำแหน่งของห้องต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวทีเดียว

ค่ำคืนแรกผมนอนหลับอย่างสบายในผ้าห่มผืนนุ่มท่ามกลางเสียงฝนพรำ ๆ ที่ตกในช่วงค่ำคืนของฤดูฝน สลับกับเสียงกบร้องไกล ๆ เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ….

ผมตื่นขึ้นมารับอากาศสดใสยามเช้าท่ามกลางฟ้าอันสดใสหลังฝน และก็อดไม่ได้ที่ต้องนำกล้องมาบันทึกความประทับใจไว้อีกครั้งโดยเฉพาะบริเวณสระว่ายน้ำ และต้องคอยบอกเพื่อนที่กำลังสนุกสนานกับการว่ายน้ำในสระให้หลบหน่อย ตรูจะถ่ายภาพเฟ้ย … ได้ยินเสียงบนในใจดัง ๆ กลับมาว่า สระมีไว้ให้ว่ายน้ำเฟ้ย ไม่ใช่ไว้ถ่ายรูป … เออจริงของมันว่ะ 555

เช้าวันนี้เชฟของ Two Villas ได้เข้ามาทำอาหารให้เราถึงที่ ตามรายการที่เราได้เลือกไว้แล้วตั้งแต่ตอนที่ check in ซึ่งผมว่าดีเหมือนกันเพราะจะได้ทานตอนที่ร้อน ๆ และสามารถเลือกนั่งสบาย ๆ ที่โต๊ะทานข้าวหรือจะออกไปนั่งจิบกาแฟริมสระก็ได้ … โอ้ว จอร์จมันยอดเจง ๆ

หลังจากอิ่มหนำสำราญแล้วผมก็ลองขับรถไปยังหาดในหานซึ่งเป็นหาดใกล้สุดเพื่อลองดูว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ … ปรากฎว่าขับไปไม่ถึง 4 กม.ก็ถึงหาดในหานแล้วครับ ขับแบบช้า ๆ ก็ยังไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ ซึ่งจากจุดนี้จะไปจุดชมวิวกังหันลม, แหลมพรมเทพ ก็ใช้เวลาอีกไม่เกิน 10 นาที หรือจะขับไปจุดชมวิวสามอ่าว หาดกะตะก็ไม่เกิน 15 นาทีเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นทำเลสุดยอดจริง ๆครับ เหมาะมาก ๆ กับเพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวภูเก็ตแบบเช่ารถขับเอง แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เช่ารถก็ไม่ต้องห่วงครับเพราะทาง Two Villas มีรถ shuttle bus คอยบริการทุก ๆ สองชั่วโมงไปยังจุดสำคัญต่าง ๆ แต่ในช่วง low season แขกไม่เยอะมากก็บอกน้อง ๆ ได้ครับเพราะเขาพร้อมบริการตลอด

ไหน ๆ ก็มาถึงทะเลแล้วก็เอาภาพหาดไนหานและจุดชมวิวกังหันลมมาฝากกันด้วยครับ

ตกเย็นเราก็ทำการย้ายบ้านกันครับ .. ไม่ต้องทำอะไรมากครับเพราะน้อง ๆ เขาบริการช่วยขนของอันพะรุงพะรังของผมมายังวิลล่าหลังต่อไปเรียบร้อยครับ ผมก็แค่ขนเพื่อน ๆ ที่เหลือตามมาเท่านั้นเอง .. คืนที่สองเราพักกันที่โครงการ The Oxygen ซึ่งต้องบอกว่าบรรยากาศแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ เพราะโครงการนี้มีลักษณะเหมือนคอนโดหรู ๆ โดยออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัวมากทีเดียว … ชั่นล่างจะเป็นสระว่ายน้ำ ห้องโถงนั่งเล่น พื้นที่ทานอาหาร ห้องครัว และห้องชมภาพยนต์พร้อมจอ LCD และเครื่องเล่น DVD สุดหรู ภายในวิลล่าและเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ใช้สีขาวเพื่อให้ดูหรูหรา โล่ง โปร่งสบาย สลับกับเฟอร์นิเจอร์บางส่วนในโทนสีเข้มทำให้ดูลงตัวจริง ๆ

ชั้นบนจะเป็นห้องนอนสองห้องที่ตกแต่งในโทนเดียวกันกับชั้นล่าง มีห้องน้ำในตัวซึ่งกั้นกับห้องนอนด้วยกระจกใส เรียกได้ว่า sexy อย่าบอกใคร อิอิ

ข้อดีอีกอย่างของ Oxygen ก็คือมี TV ให้ดูทุกห้องครับ ทำให้ไม่ต้องแย่งกันดูที่ห้องนั่งเล่น หุหุ ใครอยากดูละครช่อง 3 เกมส์โชว์ช่อง 7 ก็ดูกันไป 555 แต่ผมสนุกกับการถ่ายภาพอย่าบอกใคร เพราะกลัวไปพักอย่างเดียวเอามาโม้ไม่ได้ว่าตรูไปพักมาแล้วนะเฟ้ย Two Villas Holiday …

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังจะมาเที่ยวภูเก็ต โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อน ๆ ตั้งแต่ 4-8 คนนี่ผมว่าที่ Two Villas เหมาะมากครับ เลือก project ได้ตามใจชอบเลยครับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมลองดูในเวปได้ที่นี่เลยครับ Two Villas Holiday


4 Comments

  1. nook

    กำลังจะไปอ่ะ อิอิ ไปเดือนหน้า ประมาณ อาทิตย์นึงอ่ะ

  2. Sasa

    ขไปด้วยคนน่านะพี่มดดดดดดดดดดด……….หุหุ

  3. ommy

    เง้อๆๆๆๆ เห็นแล้วอยากจะไปพักบ้างค่ะพี่มด รู้สึกพักหลังจาได้ไปพักโรงแรมบ่อยนะคะ งั้นต้องรีบมีข่าวดีไวไวนะคะพี่มดเอกซ์

  4. Tom

    สงสัยต้องไปพักมั่งแล้ว