Select Page

ฟ้าใสแจ๋ว – น้ำใสปิ๊ง ที่เกาะไม้ท่อน

ยังรู้สึกเหมือนผ่านปีใหม่มาไม่นาน  แต่นี่ก็เริ่มเข้าเดือนมีนาคมแล้ว … ฤดู (โคตร) ร้อน ของภูเก็ตกำลังใกล้เข้ามาทุกที (ภูเก็ตมี 3 ฤดูคือ ฤดูฝน, ฤดูร้อนและฤดูโคตรร้อนครับ)  ช่วงนี้อากาศที่ภูเก็ตก็แปรปรวนเสียเหลือเกิน  บางวันร้อนจัด บางวันฝนตก แต่ที่แน่ ๆ ทุกวันจะมีเมฆหมอกเยอะมาก  เหล่านักถ่ายภาพทุกคนคงรู้สึกเหมือนผมคือเซ็งกับอากาศแบบนี้  เพราะถ่ายภาพทะเลออกมาแล้วจะทึม ๆ ไม่สวยเท่าที่ควร … ผมโชคดีที่ขึ้นเดือนใหม่ปุ๊ปก็ได้แว๊ปออกจากเกาะอีกครั้ง  คราวนี้เดินทางไปเกาะใกล้ๆ  ห่างจากภูเก็ตเพียง 20 นาที (เดินทางด้วย speed boat นะครับ  ถ้าเป็นเรือหางยาวก็น่าจะราว ๆ ชั่วโมงนึง)  เกาะที่ว่านี้ไม่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวคนไทยนัก  เพราะค่อนข้างจะเป็นเกาะปิดเนื่องจากให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักบนเกาะเท่านั้น   เกาะนี้ชื่อเกาะไม้ท่อน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของภูเก็ต  สามารถเดินทางได้จากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต  เป็นเกาะที่มีลักษณะยาวเหมือนท่อนไม้ (สมชื่อ)  มีหาดยาว ๆ 1 หาดซึ่งเป็นที่ตั้งของ Maiton Resort ที่เหลือเป็นหาดเล็ก ๆ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ  จุดเด่นที่สุดของเกาะนี้เห็นจะเป็นน้ำที่ใสปิ๊งราวกับกระจก  (ถ้าใครเคยไปเกาะรายาก็จะคล้าย ๆ กันครับ)  เลยออกจากตัวหาดไปไม่มากจะมีแนวปะการังที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร  นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่ศูนย์อนุรักษณ์พันธุ์สัตว์น้ำนำหอยมือเสือมาเพาะพันธุ์บริเวณหน้าเกาะอีกด้วย (เหมาะสำหรับผู้ชอบดำน้ำลึก)  และที่โชคดีเป็นที่สุดก็คือวันนี้เป็นวันที่ฟ้าใสแจ๋วหลังจากที่วันก่อนหน้านี้ฝนตกเกือบตลอดวัน  แถมมีเมฆเป็นปุย ๆ เหมาะกับการถ่ายภาพจริง ๆ

ร่ายมาซะยาวมาดูภาพกันดีกว่าครับ  ภาพแรกถ่ายที่ท่าเรือบนเกาะครับสนิมเขรอะเลย บ่งบอกว่าใช้งานมานานหลายปี  ที่เห็นด้านหลังลิบ ๆ ก็คือเกาะภูเก็ตนั่นเอง (ต้องเพ่งหน่อยนะจึงจะเห็น)

maiton-island-001.jpg

ส่วนภาพที่ 2 ก็เรือส่วนตัว เอ้ยเรือที่โดยสารมาในวันนี้ครับ  เห็นเกาะเล็ก ๆ ด้านหลังอีกแล้ว  เกาะนี้เรียกว่าเกาะดอกไม้ครับ  เป็นแหล่งดูปะการังน้ำลึก (SCUBA) ที่สวยมาก ๆ แห่งหนึ่ง  มีปะการังหลากหลายสีเหมือนสวนดอกไม้ในน้ำเลยทีเดียว

maiton-island-002.jpg

ภาพนี้มองจากท่าเรือไปยังไม้ท่อนรีสอร์ท  เห็นน้ำใส ๆ และหาดขาว ๆ รออยู่ไม่ไกล

maiton-island-003.jpg

น้ำใสเหมือนกระจกจริง ๆ

maiton-island-004.jpg

maiton-island-005.jpg

maiton-island-006.jpg

มองจาก lobby โรงแรมออกไปก็จะเห็นสะพานทอดยาวไปท่ามกลางทะเลสีเขียวมรกต

maiton-island-007.jpg

ที่พักทรงไทยประยุกต์บนเกาะ

maiton-island-008.jpg

สระว่ายน้ำที่วันนี้ว่างเปล่าปราศจากนักท่องเที่ยว

maiton-island-009.jpg

ปัจจุบันเกาะแห่งนี้เปลี่ยนมือจากเจ้าของชาวต่างชาติมาเป็นของคนไทยแล้ว และอยู่ระหว่างการปรับปรุงเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้นี้  คิดว่าอีกไม่นานเพื่อน ๆ คงมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ เพิ่มขึ้นอีกแห่งเมื่อมาถึงภูเก็ตครับ 🙂


7 Comments

  1. pong

    ไปมาแล้วคับ สวยมากจริงๆ

  2. chaba

    เคยลงเหยียบหาดทรายแล้ว… สวยมากๆค่ะ เงียบสงบ ธรรมชาติสุดๆ … แต่รู้สึกว่าช่วงนี้จะเริ่มคึกคักใหม่ เพราะเห็นว่าจะเปลี่ยนชื่อเกาะเป็นฮันนีมูล อารายเนี่ยแหละ??? งง เหมือนกัน

  3. อริสรา

    ไปมาแระ สวยมาก อิอิ น้ำใส เล่นน้ำมันมากเลย อยากให้ทุกคนได้ไปสัมผัสความงามที่เกาะไม้ท่อนจังเลย อู้วววววว เห็นภาพ

  4. อ้อม

    เคยไปมาแล้ว สภาพเกาะตอนนี้ค่อนข้างกึ่งร้าง แต่ว่ายังสวยเหมือนในภาพอยู่ มีความเป็นส่วนตัวสูง ปะการังก็สมบูรณ์มาก ถ้าจะไปก็ไม่ผิดหวังคะ

  5. คนชอบเที่ยว

    อยากทราบราคาในการเดินทาง

    รวมทั้งที่พักอะคะ

    อยากไปมากเรย

    สวยสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ขอบคุณล่วงหน้าคะ

  6. gummy

    น้ำใสมาก ๆ
    ไม่ได้เห็นทะเลเป็นมา 8 ปีแล้วมั้ง
    ล่าสุดก็เี่ที่ยวเกาะหมากค่ะ
    สวยไม่เท่าเกาะท่อนค่ะ

  7. Pik

    หาภาพเกาะไม้ท่อนก็มาเจอเวบนี้โดยบังเอิญ…อิอิอิ
    เมื่อไหร่น้องจะมีบุญได้ไปเกาะนี้ม่างอ่ะเนี่ยย..

Trackbacks/Pingbacks

  1. รอวันฟ้าใส « 9MOT - WEB BLOG - [...] “ฟ้าใสแจ๋ว น้ำใสปิ้ง ที่เกาะไม้ท่อน“  [...]