Select Page

หนีงานไปเกาะละวะ

“เกาะละวะ” ชื่อนี้อาจคุ้นหูนักท่องเที่ยวหลายคนในฐานะเกาะแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร  แต่เกาะละวะ ที่ผมจะเล่าให้ฟังวันนี้เป็นเกาะเล็กๆ ของจังหวัดพังงา  ตั้งอยู่ทิศตะวันออกของท่านุ่น (จุดที่เชื่อมต่อกับเกาะภูเก็ตนั่นเอง)  ที่ได้มาเยือนเกาะแห่งนี้ก็เพราะทางบริษัท ฯกำลังมองหาที่จัดกิจกรรม team building ให้กับเหล่าผู้บริหารที่ทำงานใน office มาทั้งปี  ต้องเปลี่ยนที่ทรมานบ้างจะได้ไม่เบื่อ อิอิ .. ผมกับทีมงานอีก 3 คนก็เลยเสียสละให้คนอื่นอิจฉาเล่นมา survey สถานที่ก่อนที่จะเดินทางกันมาทั้งทีมสุดสัปดาห์นี้ .. ไปดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง

มองจากฝั่งของพังงาบริเวณท่าเรือจะเห็นเกาะละวะอยู่ไม่ไกล  ชายหาดเต็มไปด้วยหินและต้นโกงกางเป็นระยะ มองไปด้านทิศตะวันออกจะเห็นภูเขาหินปูนอันเป็นเอกลักษณ์ของอ่าวพังงาอยู่ไม่ไกล (ท่าเรือนี้ชื่อท่าเรือคลองหิน-ขับจากภูเก็ตข้ามสะพานสารสินมาไม่กี่กิโลจะเห็นทางเข้าอยู่ทางขวามือข้างวัดป่าท่านุ่น  ระยะทางจากปากทางถึงท่าเรือประมาณ 30 กม.)

koh-la-wa01.jpg

koh-la-wa02.jpg

koh-la-wa03.jpg

koh-la-wa04.jpg

ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงเกาะละวะ  ซึ่งช่วงเที่ยงถึงบ่ายของทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวที่มากับโปรแกรมทัวร์อ่าวพังงา จะขึ้นมาพักผ่อนบนเกาะแห่งนี้ บ้างก็อาบแดด บ้างก็พายเรือแคนู  แม้ชายหาดจะไม่ขาวละเอียดเหมือนหลาย ๆ เกาะ แต่ก็สามารถเล่นน้ำได้อย่างดีโดยเฉพาะเวลาน้ำขึ้นเต็มที่

koh-la-wa05.jpg

koh-la-wa06.jpg

koh-la-wa07.jpg

เนื่องจากเกาะแห่งนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ  จึงสามารถเดินรอบเกาะได้ในช่วงที่น้ำลง  ซึ่งรอบเกาะจะมีแนวโขดหินสลับกับชายหาด  หากต้องการหนีผู้คนสามารถเดินวนรอบเกาะไปเล่นน้ำด้านหลังได้ เพราะจะปลอดผู้คนและสามารถเล่นน้ำได้เช่นกัน

koh-la-wa11.jpg

koh-la-wa12.jpg

koh-la-wa13.jpg

นอกจากนี้ก็มีภาพห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร และพื้นที่ทำกิจกรรมมาให้ชมกันครับ

koh-la-wa08.jpg

koh-la-wa09.jpg

koh-la-wa10.jpg

สำหรับรายละเอียดเรื่องที่พักและข้อมูลอื่น ๆ จะไว้เล่าให้ฟังหลังจากเดินทางไปพักจริง ๆ สุดสัปดาห์นี้นะครับ  วันนี้ขอตัวพักผ่อนก่อนครับเพราะโดนแดดเผามาทั้งวัน 🙂


1 Comment

  1. วี

    สวยงามมาก เราเองก็ไปหลายครั้งแล้ว อยู่ไกล้บ้านเราเอง นั่งเรือ15นาทีถึงแล้ว

Trackbacks/Pingbacks

  1. สุดสัปดาห์กับน้ำใส ทรายขาว สายลม แสงแดด ที่เกาะละวะใหญ่ « 9MOT - WEB BLOG - [...] “หนีงานไปเกาะละวะ“ก่อนหน้านี้  [...]