Select Page

“ปาย” เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจน์

pai1.jpg
อ.ปาย” เมืองที่กำลังถูกพูดถึงกันอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย จะ “สวย” หรือ “ไม่สวย” จะ “น่าสนใจ” หรือ “ไม่มีอะไร” ตามไปดูกันครับ หลังจากถึงอ.ปาย ผมก็มุ่งตรงไปยังที่พัก “Rim Pai Cottage”

pai2.jpg

pai2-1.jpg
ซึ่งขออนุญาตชื่นชมไว้ตรงนี้ เพราะนอกจากสถานที่จะสวยงาม ราคาสมเหตุสมผล ทำเลดีเยี่ยมแล้ว พนักงานที่นี่ยังมีหัวใจบริการที่ดีเยี่ยมอีกด้วย หากจะไปพักที่ปาย ที่นี่น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามครับ โชคดีมากครับ ที่วันที่ผมเดินทางไปเป็นวันเสาร์ซึ่งมีถนนคนเดิน และโรงแรมที่ผมพักก็อยู่ที่สุดถนนคนเดินพอดี จึงมีภาพบรรยากาศในวันที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนมาฝากกัน

pai3.jpg
ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการขายของ (เสื้อผ้าและของประดับเป็นส่วนใหญ่) นอกจากนี้ก็จะเป็นอาหารทั้งแบบทั่วไปและอาหารพื้นเมือง

pai4.jpg
กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่ก็คงเป็นการส่ง Postcard สวย ๆ มีเอกลักษณ์ในแบบของปายไปให้เพื่อน ๆ หรือไม่ก็นั่งดื่มกาแฟในร้านที่ตกแต่งแบบ Art Art ที่ให้คุณเสพบรรยากาศไปพร้อม ๆ กับรสชาติกาแฟที่กลมกล่อม

pai5.jpg
สำหรับการท่องเที่ยวในคราวนี้ผมมีเวลาที่ปายไม่มากนัก จึงไม่มีภาพของสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอ.ปายมาให้ได้ชมกัน มีเพียงบรรยากาศนอกเมืองซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายของเมืองอันมีสไตล์แห่งนี้

pai6.jpg
โดยสรุปแล้วเมืองปาย เป็นเมืองที่มีสเนห์เฉพาะตัว มีภาพของความเรียบง่ายบริเวณนอกเมือง มีความเก๋ไก๋ในตัวเมือง มีบรรยากาศที่รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของผู้คนที่นี่ แต่จะถูกใจคุณหรือไม่คงต้องเดินทางมาพิสูจน์เองครับ….

อีกบันทึกการเดินทางของเมืองปาย “เก็บตกเมืองปาย


7 Comments

  1. koy

    66

  2. champ

    สวยจริงไหมครับหรือว่าตามกระแสการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

  3. zedth

    อยากไปสักครั้ง

  4. Aosuri

    ปายยย…ฉันจะไปพบเธอ..
    เฝ้าฝันละเมอ..คิดถึงเธอมานาน..
    ซักวันนึง..เราจะพบกัน..พบกันนะปาย..
    อยากตะโกนดังๆๆ…ว่าคิดถึงเธอจัง..ปายยยยย

    [[…เจ้าโอ๋..จอมละเมอ…]]

  5. จันทร์

    ดูในรูปที่พักตอนแรกนึกว่าเป็น ณ ปาย ซะอีก เหมือนกันจังเลย แต่ที่ณ ปายจะดูกว้างกว่าหน่อย เคยเข้าไปดูที่ริมปายเหมือนกัน แต่ไม่ได้พัก ส่วนตัวจะชอบที่อยู่นอกๆเมืองสักหน่อย ขับมอไซด์ตะเวนดูอยู่หลายที่ ไปเจอ ณ ปายนี่ถูกใจใช่เลย คิดถึงปาย คิดถึงถนนคนเดิน เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้ไปอีกน้อ..

  6. eva

    กำลังจะไปปายค่ะ น่าสนใจดี Rim Pai Cottage ขอบคุณที่เขียนเรื่องดีๆให้อ่าน ตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่ต่อถึงวันเสาร์ จะได้เดินถนนคนเดินด้วย น่าสนุก

Trackbacks/Pingbacks

  1. 9MOT’s Blog » Blog Archive » เก็บตกเมืองปาย - [...] “ปาย เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจ
  2. 119::“ปาย” เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจน์ « +mitthai in pai - [...] เมษายน 26, 2008 “ปาย” เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจน... อ​.​ปาย​” [...]
  3. 119::“ปาย” เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจน์ « +mitthai in pai - [...] “ปาย” เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจน... อ​.​ปาย​” ​เมืองที่กำ​ลังถูกพูด​ถึง​กัน​อย่างมาก​ใน​กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย​ ​จะ​ “​สวย​” ​หรือ​ “​ไม่​สวย​” ​จะ​ “​น่าสนใจ​” ​หรือ​ “​ไม่​มีอะ​ไร​” ​ตามไปดู​กัน​ครับ​ ​หลัง​จาก​ถึง​อ​.​ปาย​ ​ผมก็มุ่งตรงไป​ยัง​ที่พัก​ “Rim Pai Cottage” [...]
  4. “ปาย” เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจน์ « +mitthai in pai - [...] “ปาย” เมืองในกระแสที่รอคุณไปพิสูจน... อ​.​ปาย​” ​เมืองที่กำ​ลังถูกพูด​ถึง​กัน​อย่างมาก​ใน​กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย​ ​จะ​ “​สวย​” ​หรือ​ “​ไม่​สวย​” ​จะ​ “​น่าสนใจ​” ​หรือ​ “​ไม่​มีอะ​ไร​” ​ตามไปดู​กัน​ครับ​ ​หลัง​จาก​ถึง​อ​.​ปาย​ ​ผมก็มุ่งตรงไป​ยัง​ที่พัก​ “Rim Pai Cottage” [...]