Select Page

รีวิว Well Hotel Bangkok โรงแรมสวยกลางเมือง คอนเซ็ปเก๋เอาใจสายรักสุขภาพ

Sponsor Review

สำหรับคนต่างจังหวัดแบบผมเวลามาธุระที่กรุงเทพฯ ก็ต้องมองหาที่พักซึ่งสะดวกกับการเดินทางเป็นหลัก อย่างน้อยขอให้ใกล้กับรถไฟฟ้า ถ้าหากอยู่ในย่านกลางเมืองใกล้ที่ช้อปที่กินด้วยล่ะก็ perfect เลย … เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาผมกลับจากไต้หวันมาลงที่สุวรรณภูมิก็เลยถือโอกาสค้างกรุงเทพฯ อีกหนึ่งคืนเพื่อทำวีซ่าไป Iceland จะได้ไม่ต้องขึ้นมาจากภูเก็ตอีกรอบให้เสียเวลา  ถามเพื่อนที่กรุงเทพฯ เรื่องที่พักแถวสุขุมวิทซึ่งใกล้กับสถานที่รับยืนวีซ่า คุณเพื่อนชี้เป้า Well Hotel Bangkok  อย่างไม่ลังเล  ผมเข้าไปดูเวปไซต์แล้วรีบตกลงเลย … เพราะอะไรผมถึงใจง่ายเช่นนี้ ตามไปดูกัน

Well Hotel Bangkok เป็นโรงแรมน้องใหม่ที่อายุกำลังจะครบขวบปีในเดือนเมษายน 60 นี้ (มีโปรโมชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 1 ปีด้วยนะ ดูข้อมูลได้ที่ท้ายรีวิว)  ทำเลต้องถือว่าดีเยี่ยมเลยเพราะอยู่บนถนนสุขุมวิท เข้าซอยสุขุมวิท 20 ไปแค่ 100  เมตรเท่านั้น  ผมเองใช้ airport link มาลงสถานีมักกะสันแล้วต่อแท็กซีมาอีกนิดเดียวก็ถึงแล้ว  ประหยัดกว่านั่งแท็กซี่มาจากสนามบินเยอะเลย แถมทำเวลาได้ดีกว่าด้วยโดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วน

Well Hotel  ตกแต่งแบบทันสมัยมีกลิ่นอายความหรูหราดูดีมีระดับของ Art deco แต่ใช้สีโทนสว่าง เพื่อให้ดูโล่งสบายเข้ากับบรรยากาศของการพักผ่อน .. มีสองอาคารเชื่อมต่อกันที่ชั้นล่างกับอีกจุดที่ชั้น 7 ซึ่งเป็นศูนย์รวมของ facilities ที่เป็นสระว่ายน้ำ, สปาและฟิตเนส

แค่เห็น lobby ก็ตกหลุมรักแล้ว

ในส่วนห้องพักของผมนั้นเป็นแบบ Executive Room ซึ่งกว้างขวางน่าพักมาก เตียงนอน โซฟา ห้องอาบน้ำพร้อมอ่างแช่ตัวและพื้นที่เก็บสัมภาระแยกจากกันอย่างเป็นสัดเป็นส่วน … งานดีไซน์ก็ยังคงมีอารณ์แบบ art deco โดยใช้สีน้ำตาลอ่อนและเทาเป็นโทนหลัก ให้ความรู้สึกอบอุ่นแผงไว้ด้วยความหรูหราในตัว … มี gimmick เป็นน้องหมีน้อยที่มอบให้นำกลับไปเป็นของที่ระลึกด้วย … บริเวณที่นั่งทำงานไฟสว่างดี แต่ถ้าเปิดทีวีไปด้วยแสงอาจจะแยงตาหน่อย

ห้องน้ำค่อนข้างกว้าง มีอ่างอาบน้ำแยกจากฝักบัวเชื่อมกับมุมเก็บสัมภาระและตู้เสื้อผ้า

ที่จะถูกใจสายสุขภาพเป็นพิเศษคือห้องแบบ Executive  จะมีจักรยานสำหรับปั่นและอุปกรณ์ออกกำลังกายให้ในห้องเลย ทั้ง Yoga mat,  yoga block, exercise ball, massage ball, resistance band พร้อมคู่มือแนะนำการใช้งานเสร็จสรรพ เหมาะสำหรับคนที่อยากออกกำลังในห้องส่วนตัวแบบหน้าสดได้ชิลๆ ไม่ต้องไป fitness  … และขาดไม่ได้เลยคือเครื่องชั่งน้ำหนัก 🙂

concept ถูกใจสายสุขภาพแน่ๆ

จะว่าไปคอนเซ็ป trendy wellness lifestyle ที่ Well Hotel นำเสนอเป็นรูปแบบที่น่าสนใจทีเดียว เพราะไม่ได้ เป็น wellness จ๋าถึงขนาดเป็นศูนย์สุขภาพ โดยมอบทางเลือกที่คัดสรรแล้วว่าลงตัวกับ lifestyle คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพแต่ยังอยากสนุกกับการใช้ชีวิตอย่างอิสระไม่จำเจ

เราไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกกันบ้างดีกว่าครับ จากอาคารที่ผมพักขึ้นไปยังชั้น 7 สามารถเชื่อมต่อไปยังส่วนของสระว่ายน้ำซึ่งอยู่ตึกเดียวกับ lobby ได้ …​เดินเข้าอีกอาคารก็จะพบกับ Well Spa เลย ซึ่งแน่นอนว่ายังคงรักษาคอนเซ็ปของ wellness โดยกา blend น้ำมันนวดที่เหมาะกับการบำบัดอาการต่างๆ อาทิ office syndrome, นอนไม่หลับ หรือช่วยผ่อนคลายความเครียดเป็นต้น  แต่ถ้าชอบกลิ่นแบบทั่วไปจะเลือกแบบที่ชอบก็ไม่ว่ากัน … เสียดายที่ผมมีเวลาน้อยมาก เลยพลาดการไปผ่อนคลายสปาอย่างน่าเสียดาย

ถัดไปอีกเล็กน้อย  เป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง อยู่ติดๆ กับฟิตเนสครับโดยเป็นสระแบบ  salt treatment ด้วยนะครับ  ทำให้มีการใช้คลอรีนน้อยมากจึงไม่ทำร้ายผิวเหมือนสระทั่วไป

อีกหนึ่ง outlet ที่อยากแนะนำคือห้องอาหารของโรงแรมที่ชื่อ The Twist Bar & Bistro และ Eat Well Cafe ซึ่งเชื่อมต่อติดกัน  ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มทั้ง  Inter และไทยที่ปรุงภายใต้แนวคิด Food Therapy ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่ช่วยบำบัดโรคต่างๆ นำมาปรุงเป็นอาหารจานพิเศษสำหรับคนที่ใส่ใจเรื่องของสุขภาพ …​ อย่างที่บอกล่ะครับว่ามารอบนี้เวลาน้อยมาก ผมเลยไม่ได้มีโอกาสชิมเมนูเด็ดๆ ของที่นี่ ได้เพียงเก็บบรรยากาศสวยๆ ของห้องอาหารเท่านั้น

อันนี้เป็นส่วนของ breakfast ครับ

โดยสรุปต้องบอกว่า Well Hotel Bangkok เป็นอีกโรงแรมที่น่าพักมากด้วย location ที่สะดวกกับการเดินทาง ใกล้กับย่านช้อปปิ้งชื่อดัง  ห้องพักใหม่สะอาดสะอ้านและหลับสบาย  และยังมีทีเด็ดเรื่องคอนเซ็ปสุขภาพที่น่าสนใจอีกด้วย

พิเศษฉลองครบรอบ  1 ปีของ Well Hotel Bangkok สามารถใช้ code ส่วนลด 1WELL เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ และลุ้นรับรางวัลพิเศษตลอดเดือนเมษา 60 นี้เมื่อจองผ่าน website ของทางโรงแรมครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Well Hotel Bangkok สามารถดูได้ที่เวปไซต์ของโรงแรมตาม link นี้เลย
http://www.wellhotelbangkok.com/ 
https://www.facebook.com/wellhotelbangkok


2 Comments

  1. ริญญ์รภัส วงศ์ธนาศิริคุณ

    ห้องนอนกว้างมากๆคะ สีห้องดูอบอุ่น สระว่ายน้ำ มองเห็นแสงสีอันศรีวิไลของเมืองหลวง สุดผ่อนคลายจริงๆคะ และใกล้แหล่ง กิน ช๊อป อีกด้วย ถูกใจ ใช่เลยคะ
    Fb:Wongthanasirikhun Rinraphat

  2. Markk

    สวยมากๆเลยครับพี่