Select Page

ประกันสุขภาพคุ้มครองมะเร็งทุกระยะ ที่ใช้ลดหย่อนภาษีได้จาก Cigna

สำหรับผู้หญิงแล้ว หนึ่งในโรคร้ายที่หลายคนกังวลก็คือ “มะเร็ง” เพราะนอกจากคุกคามชีวิตแล้วยังอาจทำลายความมั่นคงทางการเงินของครอบครัวอันเนื่องมาจากค่ารักษาด้วย … ปีใหม่ที่ผ่านมาผมเลยเลือกซื้อประกันชีวิตให้กับแฟน โดยเลือก “ประกันสุขภาพมิติใหม่ สู้มะเร็งทุกระยะ” ของทาง Cigna ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงด้านการเงินเพิ่มความอุ่นใจให้กับเราทั้งสองคน

ข้อดีของประกันสุขภาพของ ​Cigna ตัวนี้นอกจากคุ้มครองมะเร็งทุกอวัยวะและทุกระยะโดยไม่ต้องรอให้ถึงระยะลุกลามแล้ว ยังจ่ายเบี้ยคงที่ 10 ปี (ตามเบี้ยแรกเข้า) ไม่ต้องกังวลว่าเบี้ยจะสูงขึ้นตามอายุ ซึ่งถือว่าเป็นแผนประกันที่เรียบง่ายไม่จุกจิกดูแล้วเป็นมิตรกับผู้ทำประกันดี

แผนประกันนี้เราสามารถเลือกชำระเบี้ยได้ทั้งแบบรายเดือน, 3 เดือน, 6 เดือนและ 1 ปี  โดยผมชำระแบบรายปีจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องลืมจ่าย อย่างไรก็ตามค่าเบี้ยประกันรายเดือนและรายปีเฉลี่ยแล้วเท่ากัน ดังนั้นหากไม่สะดวกจ่ายรวดเดียวก็สามารถแบ่งจ่ายได้โดยไม่ได้เสียสิทธิ์ส่วนลดแต่อย่างใด … นอกจากนี้ยังมีระดับความคุ้มครองให้เลือกอีก 3 แบบคือ S, M, L ซึ่งวงเงินคุ้มครองก็จะแตกต่างกันไปตามเบี้ยประกันนั่นเอง   

ลักษณะการจ่ายผลประโยชน์จะเป็นแบบรับเงินก้อนครั้งเดียว (จ่ายเมื่อตรวจพบ)  ซึ่งผู้ทำประกันสามารถนำเงินที่ได้ไปบริหารเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ทันที

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของความคุ้มครองและเบี้ยประกันของ “ประกันสุขภาพมิติใหม่ สู้มะเร็งทุกระยะ”  สามารถดูได้จากลิ้งค์นี้ bit.ly/3pezvXp

อันที่จริงแล้วแผนประกันนี้ของทาง ​Cigna ผมสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้หากซื้อให้กับคู่สมรสที่ไม่มีรายได้ แต่เนื่องจากแฟนผมเธอมีรายได้ ผมจึงไม่ได้ใช้สิทธิ์นี้   (กรณีคู่สมรสมีรายได้และซื้อเอง เค้าสามารถนำไปลดหย่อนภาษีของเค้าได้ตามจริงสูงสุด 25,000 บาท โดยเมื่อรวมกับเบี้ยประกันชีวิตทั่วไปสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท)

นอกจากแผนประกันสู้มะเร็งทุกระยะแล้ว ยังมีแผนประกันอื่นๆ ของทาง Cigna ซึ่งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้และอาจจะเหมาะกับเพื่อน ๆ อาทิ แผนประกันที่เน้นโรคยอดฮิตอย่าง office syndrome, แผนประกันสู้แฟต และแผนประกันโรคร้ายไม่กลัว… ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cigna.co.th/health-wellness/tip/insurance-taxdeduction