Select Page

Phuket Great Time – ได้เวลาเที่ยวภูเก็ต (แบบ new normal)

การระบาดของ COVID-19 แม้สร้างความเสียหายมากมายหลายด้านให้จังหวัดภูเก็ต แต่ก็มีหลายอย่างเช่นกันที่ปรับตัวเพื่อให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบาก … ถึงวันนี้ “ภูเก็ต” พร้อมแล้วที่จะกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยว และในฐานะชาวภูเก็ตแท้ๆ อยากบอกว่านี่คือช่วงเวลาที่ดีเหลือเกินที่จะมาเที่ยวภูเก็ต … เพราะอะไร “นายมด” จะเล่าให้ฟัง

ธรรมชาติฟื้นตัว

หลังจากที่ประเทศไทยประกาศล็อกดาวน์ และมีผลให้จังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งปิดจังหวัดรวมไปถึงปิดตำบล ทำให้นักท่องเที่ยวเกือบทั้งหมดเดินทางกลับประเทศ เหลือตกค้างเป็นเพียงส่วนน้อย และสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดถูกสั่งปิดเป็นเวลาเกือบสองเดือน ทั้งหมดนี้มีผลให้ธรรมชาติของภูเก็ตได้กลับมาฟื้นตัว น้ำเสียที่เคยถูกทิ้งลงทะเล มลพิษจากเรือและกิจกรรมทางน้ำลดลงจนเกือบเป็นศูนย์ ทำให้ธรรมชาติฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  น้ำทะเลใสไร้คราบน้ำมัน ชายหาดเงียบสงบปราศจากร่มและเก้าอี้อาบแดด มีเพียงเศษขยะที่มาเกยตื้นเนื่องจากเป็นฤดูมรสุมซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาของภูเก็ต

แม้วันนี้ภูเก็ตจะกลับมาเปิดจังหวัดอีกครั้ง แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติแทบไม่เหลือ มีเพียงคนไทยและคนท้องถิ่นเท่านั้นที่มาเที่ยว ดังนั้นชายหาดส่วนใหญ่ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวน้อยปกติอย่างมาก นี่จึงถือเป็นโอกาสทองที่จะได้มาสัมผัสธรรมชาติของภูเก็ตในแบบที่เคยเป็นเมื่อ 20-30 ปีก่อน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะมีโอกาสแบบนี้อีกหรือเปล่า

นักท่องเที่ยวที่มีประปรายหลังเปิดหาดต่างๆ

ที่พัก

แน่นอนว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง ย่อมส่งผลให้ที่พักที่มีอยู่มากมายในภูเก็ตเกิดภาวะไร้คนเข้าพัก จึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธหันมาลดราคาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งเปรียบเสมือนฟางเส้นสุดท้ายที่พอจะต่อลมหายใจให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ …

นอกจากข้อเสนอพิเศษแบบไม่เคยมีมาก่อนแล้ว หลายแห่งได้มีการปรับมาตรฐานการบริการใหม่แบบ ​New Normal ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้เข้าพักในระหว่างที่ยังมีการระบาดของ covid-19

สำหรับที่พักราคาพิเศษ ได้มีการรวบรวมไว้ในเวป Phuket Great Time แล้ว  สามารถไปเลือกดูได้เลยที่ https://bit.ly/2OKKhoq

ทัวร์

ผู้ประกอบการทัวร์และกิจกรรมต่างๆ ในภูเก็ตก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กลุ่มโรงแรมที่พัก เพราะนักท่องเที่ยวที่เคยหนาแน่นหายวับไปกับตา การแข่งขันที่เคยดุเดือนถูกเปลี่ยนเป็นความร่วมมือเพื่อลดสงครามราคาและบริหารต้นทุนให้ดีที่สุด

นอกจากนี้กลุ่มผู้ให้บริการเรือ Yacht, Catamaran ก็ล้วนปรับราคาให้สามารถเที่ยวแบบหรูๆ ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น เช่น Day trip ไปเกาะด้วยเรือ Catamaran เริ่มต้นที่ 1,499 บาทรวมอาหารและรถรับส่ง  ส่วนจะเหมาเรือไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนแบบส่วนตัวก็สามารถทำได้ในราคาเริ่มต้นที่หมื่นต้นๆ เท่านั้น  ไปเลือกทัวร์ถูกใจราคาพิเศษได้ที่  https://bit.ly/32Pdx5w

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยนี่คือช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมที่จะได้มาเที่ยวภูเก็ต มาสัมผัสธรรมชาติที่กลับมาฟื้นตัว มาทานอาหารอร่อยและหลากหลายของภูเก็ต มาพักรีสอร์ทริมทะเลแบบสบายกระเป๋า ทำกิจกรรมและเที่ยวกับทัวร์ในราคาถูกเหลือเชื่อ พบกับดีลดีๆ ของที่พัก, ทัวร์, สปา, รถเช่า, ร้านอาหารในภูเก็ตได้ที่เวปไซต์ www.phuketgreattime.com