Select Page

เล่นหิมะให้จุกกับ 4 เมืองห้ามพลาดในญี่ปุ่น

Sponsor Review

ญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่หน้าหนาวอย่างเต็มตัวแล้ว หลายภูมิภาคเริ่มมีหิมะตกในเขตที่เป็นภูเขา ใครอยากไปเล่นหิมะแบบฟู ๆ  ช่วงปลายปีไปจนถึงต้นเดือนกุมภาฯ เป็นช่วงที่มีโอกาสได้เจอหิมะหนาๆ สมใจ  รีวิวนี้จะพาไปเที่ยว 4 เมืองในภาคกลางที่น่าไปเยือนในช่วงหน้าหนาว …​ ก่อนอื่นต้องมีตั๋วเครื่องบินไปลงเมืองศูนย์กลางของภูมิภาคนี้กันซะก่อนนั่นคือนาโกย่านั่นเอง … สำหรับตั๋วเครื่องบินราคาดีๆ แนะนำ ​Traveloka เลยครับ รวมโปรฯ จากทุกสายการบินไว้เพียบ เช็คได้ตอนนี้เลยที่  https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-japan

เอาล่ะ ใครมีตั๋วพร้อมอยู่ในมือแล้ว ไปดูกันว่ามีเมืองอะไรน่าสนใจบ้าง

Shirakawa-go (ชิราคาวา-โก)

หมู่บ้านโบราณมรดกโลกของญี่ปุ่นที่หลายคนฝันว่าจะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต  โดยเฉพาะช่วงที่มีการแสดง light up ซึ่งแต่ละปีจะมีในช่วงต้นปีเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น  แต่ถ้าไม่อยากไปเบียดกับคลื่นมหาชนและทนหนาวช่วงค่ำ แนะนำว่าไปเที่ยวช่วงกลางวันนี่แหละ เพราะสวยไม่แพ้กันแถมถ่ายภาพง่ายกว่าด้วย

Takayama (ทากายามะ)

ฉายา little Kyoto เป็นเมืองเก่าท่ามกลางเทือกเขาสูงที่ยังคงบรรยากาศแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง อาทิ เดินชมตลาดเช้าริมแม่น้ำ, ช็อปปิ้งและชิมสาเกที่ย่านเมืองโบราณ ถ่ายภาพเก๋ ๆ กับสะพานแดงประจำเมือง

Toyama (โทยามะ)

เมืองริมทะเลทางฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นที่หลายคนมองข้ามไป แต่จะบอกว่าเมืองเล็กๆ แห่งนี้มีอะไรเด็ดๆ เยอะไม่ว่าจะเป็นนั่งรถรางโบราณ, ชิม Sushi ชั้นเลิศ, พิพิธภัณฑ์กระจก และStarbucks สาขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

Kanazawa (คานาซาวะ)

อีกหนึ่งเมืองใหญ่ในภูมิภาคนี้ highlight อยู่ที่สวน Kenroku-en  ที่สวยติดหนึ่งในสามของประเทศ  สวนแห่งนี้สร้างโดยตระกูล Maeda ซึ่งปกครองเขต Kaga ในสมัยที่ประเทศญี่ปุ่นยังปกครองด้วยโชกุน … และตรงข้ามกับสวนนี้ยังมีปราสาท Kanazawa ซึ่งเดิมเคยเป็นที่อาศัยของเจ้าเมืองตระกูล Maeda ด้วย …

การเดินทาง

Shoryudo Highway Bus Pass ซึ่งเป็นพาสสำหรับใช้บัสแบบไม่จำกัดในเขตนี้โดยไม่จำกัดแบบ 3 วัน ซึ่งครอบคุลมการเดินทางเมืองข้างต้นรวมถึงรถไฟไปกลับสนามบิน Centrair เมือง ​Nagoya ซึ่งนอกจาก 4 เมืองข้างต้นแล้วยังครอบคลุมเส้นทางอื่นๆ ตามลิสต์ด้านล่างนี้ ​(มีแบบ 5 วันด้วย)

  • Nagoya
  • Takayama
  • Shirakawa-go
  • Kanazawa
  • Toyama
  • Gifu
  • Gujo Hachiman
  • Wajima
  • Suzu shi

JR Takayama Hokuriku area tourist pass เป็นพาสสำหรับนั่งรถไฟ JR รวมถึงชินกันเซ็นเดินทางได้ตั้งแต่สนามบินคันไซเรื่อยไปถึง Osaka, Kyoto, Kanazawa, Toyama, Takayama, Shirakawa-go, Gero, Gifu และ Nagoya แบบไม่จำกัดเวลา 5 วัน นอกจากนี้ยังขึ้นรถบัสบางสายรวมถึงที่ไป Shirakawa-go ได้ฟรีอีกด้วย (อย่างไรก็ตามบางเส้นทางอาจต้องมีการจองล่วงหน้า ควรศึกษาให้ดีก่อนเดินทาง)

สุดท้ายนี้อย่าลืมว่าไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงหน้าหนาวต้องเตรียมสภาพร่างกายและชุดให้พร้อม  การไปลุยหิมะควรใช้กางเกงและรองเท้าที่สามารถกันลมและน้ำได้  นอกจากนี้อาจต้องใช้ยางรัดรองเท้ากันลื่นด้วยเพราะบางทีพื้นที่ดูธรรมดาจะมีน้ำแข็งมาเกาะทำให้ลื่นกว่าที่มีหิมะซะอีก