Select Page

Esprit เสื้อกันหนาวที่มาพร้อมเส้นใยให้ความอบอุ่น 3M Thinsulate

Sponsor Review

เสื้อกันหนาวกับการเที่ยวยุโรปดูเหมือนจะเป็นสิ่งคู่กัน  หลายคนเลยไม่อยากไปเที่ยวยุโรปฤดูร้อน เพราะจะอดถ่ายภาพกับเสื้อกันหนาวสวยๆ แถมเพื่อนอาจแซวว่าเดินอยู่แถวภูทับเบิกได้

สำหรับทริปใบไม้เปลี่ยนสีในยุโรปล่าสุดของผมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาวและอากาศมีความแปรปรวนสูง  ศึกษาข้อมูลพยากรณ์อากาศและข้อมูลจากปีก่อนๆ แล้วจุดที่ไปส่วนใหญ่จะมีอุณหภูมิต่ำสุดราว 0-10 องศาและสูงสุดไม่เกิน 20 องศา มีโอกาสเจอฝนสูงและอาจมีหิมะโปรยปรายได้ในบางจุด  จึงต้องมองหาเสื้อผ้าที่สามารถกันหนาวได้ดีระดับนึง กันน้ำหรือละอองฝนได้ มีฮูด และน้ำหนักไม่มากเกินไป ซึ่งเสื้อกันหนาวของ Esprit ตอบโจทย์นี้พอดีแถมมีดีไซน์ที่สวยถูกใจอีกด้วย … จึงขอเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเป็นข้อมูลสำหรับคนซึ่งกำลังมองหาเสื้อกันหนาวสำหรับทริปต่อไป

สำหรับ Sweater ของ Esprit นั้นมีดีไซน์ให้เลือกเยอะมากครับ ทั้งเรียบๆ หรือแบบมีลวดลายเลือกได้ตามใจชอบ ผมกับแฟนผมจัดของ Esprit ไปคนละ 2-3 ตัวสำหรับทริปนี้ เนื้อผ้าจะหนาหน่อยเหมาะกับการใส่ตัวเดียวในวันที่อากาศเย็นๆ และใส่เป็นตัวในและทับด้วย coat ในวันที่อากาศหนาว

นอกจาก Sweater สวยๆ แล้วที่อยากจะพูดถึงคือ ​coat ของ Esprit มีให้เลือกหลายแบบคือที่เป็น premium down ทำจากขนเป็ดซึ่งน้ำหนักเบาให้ความอบอุ่นได้ดี  แต่ทริปนี้มีโอกาสเจอฝนผมกับแฟนจึงเลือกใช้เสื้อ coat รุ่นที่ใช้เส้นไยสังเคราะห์ 3M Thinsulate ซึ่งให้ความอบอุ่นได้ใกล้เคียงกับขนเป็ดแต่มีคุณสมบัติให้ความอบอุ่นได้ดีกว่าในสภาวะที่มีความชื้นสูง (เสื้อขนเป็ดจะสูญเสียคุณสมบัติการให้ความอบอุ่นถ้าขนเปียกชื้น) … ของแฟนเลือกสีเหลืองสดใสโทนเดียวกับใบไม้เปลี่ยนสี และมีขนที่ฮู้ดช่วยเพิ่มความอบอุ่น  ส่วนของผมเป็นสีดำเรียบๆ เท่ๆ ใส่เข้ากับเสื้อผ้าสีอื่นได้ง่าย

หลังจากได้ลองใช้ตลอด 10 กว่าวันของทริปซึ่งเจอสภาพอากาศเกือบครบ (ขาดเพียงหิมะ) ต้องบอกว่าประทับใจมากเพราะให้ความอบอุ่นได้ดี ถ่ายรูปก็สวย (ทรงไม่บานและพองจนเป็นมิชิลิน) …  ใครสนใจอยากมีไว้ครอบครองก็แวะไปดูได้ที่ shop ของ Esprit ในห้างหรือช้อป online ได้ที่ Esprit store บน Lazada https://www.lazada.co.th/shop/esprit-thailand-official/

ป.ล. แนะนำให้ไปลองที่ช้อปจะดีกว่าเพราะขนาดเสื้อของ Esprit ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับแบรนด์แฟชั่นอื่นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมของ 3M Thinsulate

ขึ้นชื่อว่า 3M คนไทยย่อมคุ้นเคยดีกับการสร้างนวตกรรมด้านต่างๆ ที่มีคุณภาพสูงออกมาสู่ตลาด ในแทบทุกอุตสาหกรรม … และในส่วนของเสื้อกันหนาวทาง 3M เองก็มีการผลิตวัสดุเพื่อใช้กับเสื้อกันหนาวหลากหลายรูปแบบภายใต้ชื่อ  3M Thinsulate ซึ่งแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำอย่าง Esprit ก็เลือกใช้วัสดุให้ความอบอุ่นนี้ในการผลิตเสื้อกันหนาวหลายๆ รุ่น

3M Thinsulate นั้นมีด้วยการหลายรุ่นย่อย คอนเซ็ปคล้ายกันคือน้ำหนักเบา แต่กันหนาวได้ดีเหมือนขนเป็ด โดยรุ่นที่นำมาใช้ในเสื้อกันหนาวของทริปนี้มีคุณสมบัติกันหนาวได้ดีทั้งในสภาพอากาศแห้งและเปียกชื้น  ซึ่งต่างจากขนเป็ดที่ความสามารถในการกันหนาวจะลดลงอย่างมากในกรณีที่มีความชื้นสูง  ที่สำคัญการบำรุงรักษานั้นง่ายกว่าการใช้ขนเป็ดด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 3M Thinsulate https://www.3m.com/3M/en_US/thinsulate-us/)

ป.ล. ทริปนี้ทาง Esprit ได้ให้เสื้อ Sweater กับ Coat อย่างละตัวกับผมและแฟนไปทดลองใช้ ที่เหลือซื้อเพิ่มเองรวมทั้งหมวกและผ้าพันคอด้วย เพราะแฟนเค้าเป็นขาประจำของ Esprit อยู่แล้ว