Select Page

7 ข้อต้องรู้เกี่ยวกับ Shopback .. แอปฯ สำหรับนักเดินทาง ที่จะทำให้เราเที่ยวได้ถูกลง

บทความนี้ “นายมด” ขอสรุปข้อมูลของแอปฯ มาแรงที่ชื่อ Shopback กันให้อ่านแบบย่อๆ … เพื่อให้นักเดินทางอย่างพวกเราได้รู้จักกันมากขึ้นครับ

  1. หลักการทำงานของ Shopback คือเอาค่าคอมมิชชั่นที่ได้จากเวปไซต์ดังๆ ที่เราซื้อของและบริการต่างๆ ออนไลน์มาคืนกลับให้เราบางส่วน แลกกับการซื้อของหรือจองผ่านลิ้งค์แนะนำของ Shopback
  2. Shopback มีเวปไซต์พันธมิตรเยอะมากครอบคลุมแทบทุกอย่างที่ขายในโลกออนไลน์  อยากรู้มีเวปไหนบ้างไปดูได้จาก shopback.co.th เองนะ
  3. % เงินคืนแต่ละเวปให้ไม่เท่ากัน และในบางช่วงเวลาอาจมีโปรโมชั่น upsize เพิ่ม % เงินคืนด้วยเมื่อซื้อหรือจองในช่วงที่มีโปร
  4. เวปประเภทจองที่พัก  ให้ % เงินคืนค่อนข้างเยอะและมีโปรฯ upsize เรื่อยๆ  (มาตรฐาน 6%)
  5. กว่าจะได้เงินคืนนานถึงนานมากบางทีลืมไปเลย ทั้งนี้เพราะรอบการจ่ายเงินตามข้อ 1 ทาง Shopback จะได้จากเวปพันธมิตรค่อนข้างช้า ดังนั้นกว่าจะแบ่งมาให้เราก็เลยยิ่งช้าเข้าไปอีก  (แต่ได้แน่)
  6. หากเราซื้อหรือจองไปแล้ว เกิดมีการยกเลิก เค้ารู้นะ ดังนั้นจะไม่ได้เงินคืน (นี่คืออีกเหตุผลว่าได้เงินคืนช้า เพราะต้องแน่ใจว่าเราจะไม่ยกเลิกและการซื้อหรือจองเสร็จสมบูรณ์แล้ว  อย่างในกรณีที่พักแน่นอนว่าต้องหลังเข้าพักเพราะที่พักบางแห่งให้ยกเลิกได้เป็นต้น)
  7. สินค้าบางรายการของแต่ละเวปไซต์อาจมีเงื่อนไขการคืนเงิน ให้ศึกษาก่อนเสมอ

หมายเหตุ : Shopback ไม่ให้เงินคืนกรณีที่

  • การคืน, เปลี่ยน, ยกเลิกการซื้อสินค้า
  • การใช้โค้ดส่วนลดจากบริษัทอื่น เช่นบัตรเครดิต, ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ
  • การเติมเงินมือถือผ่าน Shopee
  • การสั่งซื้อที่เข้าข่ายทุจริต (เช่น การเปิดหลายบัญชีเพื่อใช้สิทธิ์ลูกค้าใหม่ การซื้อขายสินค้าจากร้านค้าตนเอง และ การใช้คูปองส่วนลดมากผิดปกติ)

ใครยังไม่มีแอปฯ  Shopback อัญเชิญดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์นี้  http://bit.ly/2Sh5vva

สุดท้ายจองจำไว้ว่า ช้อปฯ และซื้อแต่พอดี จ่ายเงินให้กับสิ่งที่จำเป็นที่ต้องใช้อยู่แล้ว อย่าหลงในโปรฯ มากเกินไป 🙂