Select Page

เที่ยวยุโรปทริปนี้…มีเงินคืนหลักหมื่นด้วย Shopback

Sponsor Review

เรื่องของเรื่องคือผมต้องมีทริปเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ 8 คนช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งต้องจองที่พักตลอดทริปเป็นเงินไม่น้อย บังเอิญเหลือบไปเห็นโฆษณาของ Shopback เลยกดเข้าไปดูจึงได้รู้ว่าถ้าจองที่พักใน booking.com ผ่านลิงค์ของ Shopback จะได้รับเงินคืนถึง 9% (ปกติจะได้คืน 6% แต่มีโปรโมชั่น upsized เลยได้ 9%) แค่คำนวณในหัวคร่าวๆ ก็ตาโตเพราะค่าที่พักตลอดทริปหลักแสนเราจะได้เงินคืนหลักหมื่นเลยนะเนี่ย  ไม่รอช้าจัดการจองผ่านลิ้งค์เสร็จสรรพ ตอนนี้มียอดเงินรอในระบบแล้วเกือบ 12,000 บาท!!!  แต่กว่าจะได้คืนนั้นอีกนานอยู่เหมือนกันเพราะทริปนี้เดินทางเดือนตุลาคม และต้องรอเค้าอนุมัติ (ตามเงื่อนไขของร้าน) จะได้รับเงินก็ช่วงปลายปี-ต้นปีหน้าโน่นเลย  ก็ยังดีกว่าไม่ได้เลยจริงมั้ย … วันนี้เลยขอเขียนรีวิวแนะนำ Shopback แบบจริงจังซะเลย

อันที่จริงเห็นชื่อ Shopback มาพักใหญ่แล้วนะ แต่ไม่สนใจ บื้อจริงๆ 555 … เชื่อว่าหลายคนก็คงเป็นเหมือนกัน เลยมาเขียนรีวิวบอกต่อจะได้มาประหยัดเงินก้อนโตไปพร้อมๆ กันเพราะคนที่อ่านรีวิวนี้คงมีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวบ่อยๆ แต่ละทริปน่าจะหมดเงินไปเยอะโดยเฉพาะเที่ยวต่างประเทศ คงดีไม่น้อยถ้าแต่ละทริปมีเงินทอนกลับเข้ากระเป๋าเรา  รีวิวนี้จะมาเผยอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้เราได้เงินคืนทุกครั้งที่มีการใช้จ่ายผ่านระบบ online ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รวมถึงช้อปสินค้าตามเวปไซต์ดังๆ อย่าง Lazada, Shopee และอีกสารพัดร้านค้าออนไลน์ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับสายเที่ยวอย่างพวกเรา … นั่นคือการซื้อผ่าน Shopback

Shopback คืออะไร

อธิบายแบบสั้นๆ Shopback เป็น platform ที่เฉลี่ยเงินที่ได้จากค่าแนะนำคืนกลับให้ผู้ใช้  โดย Shopback เป็นตัวกลางทำหน้าที่เสมือนแนะนำผู้ใช้ให้ซื้อสินค้าหรือบริการจากเวปไซต์ต่างๆ ซึ่งจะได้เงินคืนกลับเป็นค่าแนะนำ (Referral fee หรือจะเรียก Commission ก็ได้) เมื่อได้เงินมาแล้ว Shopback ก็จะเฉลี่ยกลับมายังผู้ใช้และเก็บส่วนหนึ่งไว้เป็นค่าดำเนินการ เรียกว่า win win win กันทุกฝ่าย ทางผู้ขายได้ลูกค้า  ผู้ใช้อย่างเราได้เงินคืนกลับเสมือนเป็นส่วนลด (กรณีที่พักราว 6-9% เป็นต้น) ส่วนทาง Shopback เองก็ได้ค่าดำเนินการไป

จริงๆ แล้วเรื่องของการแนะนำลูกค้า (Affiliate) ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เราทุกคนก็สามารถสมัครกับเวปไซต์ต่างๆ เพื่อเป็นผู้แนะนำสินค้าได้  แต่เมื่อเราทำคนเดียว ยอดไม่เยอะก็จะได้ผลตอบแทนไม่มาก (หลายเวปให้ผลตอบแทนเป็นแบบขั้นบันได ยิ่งทำยอดได้มาก % การเฉลี่ยกลับก็ยิ่งมาก) … Shopback ทลายข้อจำกัดตรงนี้ด้วยการชวนทุกคนมาทำการจองผ่านลิ้งค์ของ Shopback ทำให้มียอดมากพอที่จะได้ % ค่าแนะนำสูงๆ เพื่อให้สามารถนำมาเฉลี่ยคืนให้เราได้มากกว่าที่เราทำเองเพียงคนเดียว

Q : แคมเปญเงินคืน 1,000 บาทจาก booking.com อันโด่งดังกับ shopback อันไหนดีกว่ากัน

A : ถ้าใครเก่งคณิตศาสตร์ก็คงได้คำตอบแล้ว  ถ้าเราจองที่พักรวมแล้ว 2,000 บาท แล้วได้คืนจาก booking.com 1,000 บาทแน่นอนว่ากรณีนี้ย่อมดีกว่า shopback เยอะ  เพราะใน shopback ถ้าจองที่พักได้คืนอย่างมากก็ไม่เกิน 10% คิดเป็นเงินราว 200 บาท  แต่อย่าลืมว่าแคมเปญของ booking.com นั้นหนึ่งคนใช้ได้ครั้งเดียว (เว้นเสียแต่ว่าจะยอมเสียเวลาไปสมัครอีเมลใหม่ สร้าง account ใหม่) ในขณะที่ shopback นั้นใช้ได้ตลอดและใช้กับ agent อื่นๆ ได้ด้วยไม่ว่าจะเป็น Agoda, Expedia ฯลฯ

อย่างไรก็ตามถ้าการจองที่พักใน 1 ทริปของเรามีมูลค่าเยอะหน่อยคือทั้งทริปรวมกันแล้วมากกว่า 20,000 บาทแบบนี้ใช้ shopback ก็จะคุ้มกว่าเพราะได้เงินคืนอย่างน้อยๆ 6% ก็ราว 1,200 บาทครับ

เอาเป็นว่าสมัครไว้เถอะ แล้วเลือกใช้เอาตามความเหมาะสม ยังไงก็ไม่เสียเปล่า … มาสมัครกันเลย

วิธีการสมัคร Shopback

  1. ทำการติดตั้ง Shopback ในมือถือด้วยลิ้งค์นี้ -> http://bit.ly/2Sh5vva หรือกรณีเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ให้กดลิ้งค์เพื่อเข้าไปยังหน้าของ Shopback
  2. ทำการลงทะเบียน (จะใช้ account facebook หรือสมัครด้วยอีเมลก็ได้)  เมื่อดำเนินการเรียบร้อยจะได้รับโบนัสก่อนเลย 100 บาท
  3. จากนั้นใช้แอปฯของ Shopback ในการจองที่พัก, ซื้อตั๋วเครื่องบิน รวมถึงช้อปออนไลน์ในเวปไซต์พันธมิตรซึ่งมีให้เลือกมากมาย
  4. หลังจากซื้อแล้วยอดเงินคืนกลับจะเข้าสู่ระบบภายใน 72 ชั่วโมง  สามารถเช็คได้ผ่านแอปฯหรือเวปไซต์
  5. รอเงินคืนอนุมัติตามระยะเวลาที่กำหนดจากร้านค้า
  6. สั่งโอนเงินเข้าบัญชี

ตัวอย่างหน้าจอของแอปฯ Shopback บนมือถือ ที่มีเวปไซต์พันธมิตรเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมากมาย

ง่ายมาก แค่นี้เอง!

กรณีใช้เครื่องคอมพิวเตอร์/notebook และใช้ Google chrome แนะนำให้ติดตั้ง plug-in ของ Shopback ไว้บน tool bar เลย เพื่อให้เราไม่พลาดการรับเงินคืน

ขั้นตอนการติดตั้ง plug-in ของ Shopback ลงใน ​Google chrome

เปิด Google chrome และเข้าเวปไซต์ http://bit.ly/2Sh5vva จะเห็นปุ่มสีแดง “ติดตั้งฟรี” อยู่ด้านล่างกดตรงนั้นเลย

กดยืนยันเพื่อติดตั้ง plug-in

เมื่อติดตั้ง plug-in เรียบร้อยแล้วจะเห็นปุ่มตัว S อยู่ด้านขวาของ address bar ใน google chrome และเมื่อเข้าสู่เวปไซต์พันธมิตรจะมี pop-up แจ้งเตือนให้กดปุ่มเพื่อสิทธิ์รับเงินคืน

เช่นของ Booking.com ปกติจะได้รับคืน 6%

เพียงเท่านี้เราก็ไม่พลาดการได้รับเงินคืนกลับจากการซื้อสินค้าและบริการจากเวปไซต์พันธมิตรแล้ว

ข้อควรรู้

  • ระยะเวลาการคืนเงินอาจจะนานหน่อยโดยเฉพาะกรณีห้องพักหรือตั๋วเครื่องบิน เพราะต้องรอให้ผ่านช่วงของการเข้าพักหรือบินก่อน  จากนั้นต้องรอให้เวปไซต์ต้นทางอนุมัติ แล้วระบบจึงสามารถคืนเงินเข้าบัญชีของเราได้  ซึ่ง process
  • อย่าลืมกรอกเลขที่บัญชีเพื่อรับเงินคืนด้วย
  • ผู้ที่เคยมี account ของ shopback อยู่แล้วไม่มีสิทธิ์ได้รับโบนัส 100 บาท
  • บางเวปไซต์มีเงื่อนไขในการคืนเงิน ควรศึกษาเงื่อนไขก่อนจอง

มีคำถามเพิ่มเติม  ลองหาข้อมูลจากคำถามที่พบได้บ่อยก่อนนะ

https://support.shopback.co.th/hc/th

ถ้ายังหาคำตอบไม่ได้ สามารถสอบถามได้ทางอีเมล help@shopback.co.th หรือ ผ่าน online support ก็ได้ในเวลาทำการ (จันทร์-​ศุกร์  9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น)