Select Page

3 วัน 2 คืนที่ U Pattaya รีสอร์ทสวยริมทะเลใกล้กรุงเทพฯ

Sponsor Review

สำหรับคนรักทะเล “พัทยา” คงเป็นที่แรกๆ ที่นึกถึงหากมีเวลาสัก 2-3 วัน … แต่หลายคนก็คงแอบเบื่อความพลุกพล่านบนชายหาดที่นี่ … รีวิวนี้มีคำตอบเพราะเราจะพาไปนอนแบบหรูๆ ติดทะเลใกล้พัทยาที่ U Pattaya … รีสอร์ทซึ่งมีมากกว่าความสวย  จะฟินขนาดไหนตามไปดูกันเลย

U Pattaya ตั้งอยู่ริมหาดบางเสร่  ซอยนาจอมเทียน 56/3 ไม่ไกลจากสวนนงนุชพัทยาและสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน … บางเสร่เป็นโซนที่ชายหาดสงบเงียบไม่พลุกพล่าน เหมาะมากสำหรับการมาพักผ่อน แต่ถ้าจะเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณพัทยาก็ไม่ไกลเกินไป

ห้องพักของ U Pattaya มีด้วยกัน 44 ห้อง  แบ่งออกเป็น 3 โซนคือห้องพักที่อยู่บนอาคาร, โซนที่เป็นวิลล่าในสวนและมี 3 ห้องที่เป็น Pool Villa ติดหาด  ซึ่งไปรอบนี้ผมพักห้องแบบ Beach Front Pool Villa ตลอด 3 วัน 2 คืนซึ่งเป็น room type สูงสุดของ U Pattaya และถือเป็น signature ของที่นี่เลย เพราะภาพที่เห็นส่วนใหญ่บน social media ก็ถ่ายที่ห้องนี้นี่เอง

ห้องพัก Beach Front Pool Villa เป็นห้องขนาด 60 ตร.ม. พร้อมสระส่วนตัว 8×3 ม.ที่ผนังด้านนึงเป็นกระจกใสทำให้เหมือนได้ลงไปว่ายน้ำในตู้ปลาขนาดใหญ่ริมทะเล  ภายในห้องพักมีโซฟาสำหรับพักผ่อน, โต๊ะทำงาน, เตียงนอนขนาดใหญ่พร้อมเครื่องนอนที่สัมผัสนุ่มสบาย … ผนังกรุด้วยไม้กับหินทำให้รู้สึกอบอุ่นและหรูหรา … ส่วนของห้องแต่งตัว, อ่างอาบน้ำและ sink ล้างหน้าเป็นแบบ open space ซึ่งโปร่งช่วยเพิ่มความโรแมนติคสำหรับคู่รัก 

ตามคอนเซ็ปต์ของโรงแรมในเครือ U เราสามารถเลือกกลิ่นของสบู่ในห้องได้ตามใจชอบตอน check in มีด้วยกัน 4 แบบ 

สระว่ายน้ำคือที่สุดแห่งความฟินของ Beach Front Pool Villa

ความพิเศษของห้องพักแบบ Beach Front Pool Villa คือ mini bar ทั้งหมดจะรวมอยู่ในค่าห้องแล้ว และยังมี afternoon tea กับ wine เสิร์ฟให้ 1 ครั้งด้วยคุ้มเข้าไปอีก

บรรยากาศโดยรวมของรีสอร์ทถือว่าร่มรื่น พันธุ์ไม้หลากหลาย การจัด landscape ทำได้สวยงามเข้ากับความเป็นทะเลและห้องพักก็ดูกลมกลืนไปกับสวน ที่สำคัญมีมุมเก๋ให้ถ่ายภาพเยอะเลย 

สำหรับห้องอาหารกับฟิตเนสจะอยู่ริมหาดและติดกับสระว่ายน้ำส่วนกลาง จึงสัมผัสกับบรรยากาศความเป็นทะเลได้อย่างเต็มที่ … ห้องอาหาร Papillon นำเสนออาหารสไตล์ French Bristo โดยอาหารเช้าก็เสิร์ฟที่นี่เช่นกัน

สามารถเลือกได้ว่าจะทานในห้องแอร์  แบบ open air หรือตรงระเบียงริมทะเล 🙂

ทานอาหารมื้อค่ำริมทะเล แสนโรแมนติค รสชาติอาหารอร่อยถูกปาก

อาหารเช้าเป็นแบบ buffet ซึ่งรายการอาหารถือว่าหลากหลายทีเดียว คุณภาพวัตถุดิบดี

Le Vela Rooftop Bar ที่สามารถขึ้นไปดื่มพร้อมชมวิวยามได้จนถึงเที่ยงคืน … แต่จะว่าไปกลางวันก็เป็นจุดชมวิวที่สวยเหมือนกันะ

ฟิตเนส ขนาดไม่ใหญ่นักแต่วิวดีเพราะหันหน้าเข้าทะเล

ชายหาดด้านหน้าโรงแรมคือหาดบางเสร่ซึ่งเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน สามารถเล่นน้ำได้  มองเห็นตึกสูงๆ ของพัทยาอยู่ไกลๆ และสระว่ายน้ำส่วนกลางก็อยู่ติดทะเลเลย

เราไปสำรวจบริเวณอื่นของโรงแรมกันบ้าง

ส่วนของ lobby โรงแรมก็มีมุมถ่ายภาพเพียบ  โดยเฉพาะบันไดวน

ขับรถออกไปชมบรรยากาศของหาดบางเสร่ใกล้ๆ U Pattaya

ความพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมในเครือ U คือการเข้าพักแบบ 24 hrs ไม่ได้เป็น pattern ต้องเช็คอินบ่าย 2 และเช็คอเอาท์เที่ยงเหมือนโรงแรมทั่วไป  หากเรามาเช็คอิน 4 ทุ่มก็สามารถใช้ห้องได้จนถึง 4 ทุ่มของวันถัดไป  เพียงแต่การเช็คอินและเช็คเอาท์ในช่วงเวลาพิเศษต้องแจ้งให้ทางโรงแรมทราบล่วงหน้า 2 วันเพื่อจัดห้องให้กับเราได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง .. อีกหนึ่งความพิเศษคืออาหารเช้าที่สามารถทานได้แบบ whenever/wherever  คือนอนตื่นเที่ยงก็สั่งมาทานที่ห้องได้ไม่มีปัญหา โดยอาหารสามารถสั่งได้ถืง 4 ทุ่มเลย

สิ่งที่ผมเชื่อว่าหลายคนสัมผัสได้เมื่อมาพักที่นี่คือการบริการแบบอบอุ่นและเป็นธรรมชาติของพนักงาน เดินไปไหนก็จะมีพนักงานทักทายตลอด และอาสาช่วยถือสัมภาระให้ตอนที่เราหอบของพะรุงพะรัง .. ชอบวิธีการแทนตัวด้วยชื่อเล่นของพนักงานตรงหน้า front ที่ทำให้เราสามารถทราบได้ว่าเราคุยเรื่องอะไรไว้กับใคร โดยรวมรู้สึกว่าเป็นการผสมผสานที่ดีระหว่างความเป็นมิตรและอบอุ่นแบบไทยกับมาตรฐานแบบอินเตอร์ คือมีความพอดีไม่ทางการมากแต่ก็ไม่ได้บริการแบบบ้านๆ ที่สำคัญดูเป็นธรรมชาติแบบที่แขกสัมผัสได้

โดยสรุปต้องบอกว่า U Pattaya เป็นรีสอร์ทที่เหมาะมากกับการพักผ่อนไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือเป็นครอบครัว ด้วยทำเลติดหาดที่เงียบสงบและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากเกินไป สามารถเดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุดได้แบบไม่เหนื่อยนัก ห้องพักสวย บริการดี มีมุมถ่ายภาพเยอะ ราคาห้องพักถือว่าสมเหตุสมผล เริ่มต้นที่สามพันกว่าบาทเท่านั้น ส่วนที่ราคาสูงหน่อยก็เป็น Beach Front Pool Villa เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันกว่า ที่สำคัญมีเพียง 3 ห้องนี้เท่านั้นที่อยู่ด้านหน้าหาด เป็นที่พักอีกแห่งที่ “นายมด” ภูมิใจนำเสนอเลยทีเดียวเพราะ 3 วัน 2 คืนที่ U Pattaya เป็นการพักผ่อนที่สุดประทับใจจริงๆ

ข้อสังเกต

  • ช่วงที่ไปเริ่มเข้าฤดูฝน ยุงค่อนข้างเยอะทีเดียว แต่ทางรีสอร์ทก็มีสเปรย์กันยุงให้ทั้งในห้องและบริเวณห้องอาหารซึ่งสามารถช่วยป้องกันยุงได้ระดับนึง
  • ในห้องที่ผมพัก แสงตรงโต๊ะทำงานค่อนข้างน้อยไม่เหมาะกับการนั่งทำงาน  (อันที่จริงมาที่นี่ก็ควรมาพักผ่อนนะ ไม่ใช่มานั่งทำงาน ดังนั้นคงไม่มีปัญหากับแขกส่วนใหญ่ 555)

การเดินทาง

ทริปนี้ผมเดินทางด้วยรถเช่าของ Avis โดยรับรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วคืนรถที่สนามบินอู่ตะเภาเพื่อเดินทางกลับภูเก็ต  ซึ่งถือว่าสะดวกมากเลยเนื่องจาก Avis มีเคาน์เตอร์บริการอยู่ที่ทั้งสองสนามบิน จะว่าไปเค้ามีบริการครบทั้ง 77 จังหวัดเลยนะ ดังนั้นจะไปเที่ยวไหนทั่วไทย Avis จึงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก 

ตอนรับรถที่สนามบินสุวรรณภูมิก็ติดต่อตรงเคาน์เตอร์บริเวณ arrival hall (ใกล้ประตู 10) จากนั้นพนักงานจะแจ้งให้รถของ Avis ซึ่งอยู่ตรงทางออกประตู 10 พาไปยังจุดรับรถใกล้สนามบิน

จากสุวรรณภูมิขับไปแบบเรื่อยๆ ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงกว่าถึง 3 ชั่วโมงขึ้นกับสภาพการจราจรและเส้นทางว่าใช้ทางด่วนหรือไม่

ตอนคืนรถของ Avis ก็ไม่ยากครับ  เพราะจุดคืนรถอยู่ฝั่งตรงข้ามอาคารสนามบินเลย  พอคืนเสร็จก็สามารถข้ามถนนมาเช็คอินฝั่งตรงข้ามได้อย่างสะดวกสบาย

สำหรับคนที่ไม่อยากขับรถเอง ทาง Avis เค้ามีรถเช่าพร้อมคนขับและลีมูซีนพร้อมคนขับด้วยนะ สามารถดูรายละเอียดได้ในเวปไซต์ http://www.avisthailand.com

สำหรับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัวสามารถใช้รถสาธารณะไปลงที่สวนนงนุชแล้วเรียก uber ต่อไปยังโรงแรม หรืออาจใช้บริการรถรับส่งของทางโรงแรมก็ได้เช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม U Pattaya

อย่าลืมกดติดตาม #นายมด จากช่องทางอื่นๆ ด้วยนะครับ