Select Page

BAKE ตำนานความอร่อยของร้าน Bakery แบบฉบับตะวันตกกับสาขาใหม่ที่ Central ป่าตองภูเก็ต

Sponsor Review

ถ้าให้นึกถึงร้าน Bakery ของภูเก็ตที่ทำขนมปัง, ขนมอบและเค้กต่างๆ ในสไตล์ตะวันตกแบบจริงจังแล้ว  ร้าน Bake คือตำนานอย่างแท้จริง  เพราะน่าจะถือเป็นร้านแรกๆ ที่นำเสนอรูปแบบของขนมปังอบสดใหม่ทุกวันมาให้ชาวภูเก็ตและชาวต่างชาติที่อาศัยในภูเก็ตได้ลิ้มลองกัน … ผมเป็นแฟนของ ​BAKE ตั้งแต่ตอนเปิดอยู่แถวฉลอง ก่อนจะย้ายมาปักหลักที่เชิงทะเลพร้อมกับผุดร้านอาหารขึ้นมาอีก 3 แบรนด์ซึ่งเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังตอนท้ายรีวิว

ถ้าถามว่าทำไมถึงชอบ BAKE เรื่องนี้ตอบไม่ยากเพราะความโดดเด่นเรื่องของขนมปังต่างๆ ที่สดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ยังเมีเมนูเค้ก และเครื่องดื่มให้เลือกอีกมากมาย … ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีร้านกาแฟเก๋ๆ ผุดขึ้นในภูเก็ตมากมาย แต่ดูเหมือน BAKE ก็ยังคงเป็นที่ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าไปใช้บริการอย่างต่อเนื่องเพราะชื่อเสียงและความเชื่อมั่นที่สร้างมาอย่างยาวนาน … แต่ข้อจำกัดสำหรับหลายคนคือ BAKE สาขาใหญ่จะอยู่ในโซนเชิงทะเล  หรือใกล้เข้ามาหน่อยก็ที่ Boat Lagoon บนถนนเทพกระษัตรีย์  เพราะกลุ่มลูกค้าหลักคือนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่อาศัยในภูเก็ต

ข่าวดีคือตอนนี้ BAKE ได้มาเปิดสาขาใหม่ที่ Central สาขาล่าสุด ณ หาดป่าตอง (ตรงข้ามห้าง Jungcelon)   ทำให้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสไปใช้บริการได้สะดวกขึ้น … ทั้งนี้ ​BAKE จะอยู่ที่ชั้น 1 ของห้างใกล้ประตูทางเข้า  พูดง่ายๆ คือจากถนนใหญ่เดินเข้าประตูห้างไปก็จะเห็น BAKE เลย 

ร้านตกแต่งอย่างทันสมัยสวยงามตามสไตล์ ​BAKE มีที่นั่งทั้งโซนด้านในห้องแอร์และส่วนภายนอกห้าง

สำหรับสาขานี้นอกจาก ​Bakery และเครื่องดื่มแล้ว ยังมีเมนูอาหารให้บริการอย่างหลากหลาย  ซึ่งแน่นอนว่าเน้นความสดใหม่เช่นเดียวกับ Bakery … เมนูอาหารหลายอย่างมีขายที่สาขานี้ซึ่งน่าทานมาก

พิเศษสำหรับแฟนๆ ของ #นายมด  ไปทานอาหารที่ BAKE สาขา Central Patong รับฟรีทันทีกาแฟ 1 แก้วจนถึง 30 มิ.ย. 62 …  รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมแวะไปชิมอาหารและอีกหลายเมนูอร่อยที่ Bake กันนะครับ

เอาล่ะกล่าวถึงสาขาใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว  ทีนี้ไปดูอาณาจักรของ ​BAKE ที่สาขาใหญ่ใกล้ Laguna กันบ้าง ซึ่งรวม 4 ร้าน 4 สไตล์ภายใต้ชื่อ GARDEN FOOD COURT อีก 3 ร้านประกอบด้วย ​ FLAME ซึ่งมีเมนูเด่นเป็นไก่ย่างและ Pizza จากเตาถ่าน, PASTA ที่เสิร์ฟเมนูเส้นต้นตำรับ Italian และสุดท้ายคือ SUSHI ที่ชื่อบอกอยู่แล้วว่าให้บริการอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม  เรียกได้ว่าเข้ามาแล้วสามารถเลือกสั่งได้หลากหลายมากตามใจชอบเลย

BAKE สาขาใหญ่ที่ทางเข้า Laguna, เชิงทะเล

นอกจาก BAKERY และกาแฟแล้วก็มีมีอาหารของร้านอื่นๆ ทั้ง 3 ให้เลือกอย่างหลากหลาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ ​BAKE, FLAME, PASTA และ SUSHI ดูได้ที่เวปไซต์

https://gardenfoodcourt.com/bake-phuket/