Select Page

รีวิวตั๋วโดยสารรถไฟ Skyliner แพ็คคู่กับ Tokyo Metro Pass จาก KKDay

Sponsor Review

เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ที่เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง มักนึกถึง JR Pass เป็นอันดับแรกเพราะสามารถใช้โดยสารรถไฟระหว่างเมืองได้อย่างสะดวกและประหยัด  แต่สำหรับคนที่เดินทางเที่ยวตามจุดต่างๆ ภายในเมืองโตเกียวแล้วดูเหมือน JR Pass จะไม่ค่อยตอบโจทย์เพราะราคาสูง และเส้นทางรถไฟในโตเกียวนั้นมีจำกัดซึ่งไม่ครอบคลุม ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเมื่อต้องการท่องเที่ยวภายในตัวเมืองโตเกียว

อย่างทริปล่าสุดของผมที่ใช้เวลา 2 วันเต็มในการตระเวนหาจุดถ่ายภาพซากุระในโตเกียว ในเมื่อไม่ใช้ JR Pass แล้วจะใช้ตั๋วแบบไหนดีที่คุ้มและสะดวกที่สุด  รีวิวนี้มีคำตอบครับ!

การมาเที่ยวญี่ปุ่นโดยไม่มี JR Pass ของผมในทริปล่าสุดมีโจทย์อยู่ 2 ข้อคือ

  1. การเดินทางไป-กลับ สนามบินนาริตะ-โตเกียว ด้วยความสะดวกและรวดเร็ว
  2. การเดินทางภายในเมืองโตเกียวด้วยความสะดวกและประหยัด

โจทย์สองข้อนี้แก้ง่ายมากด้วยตั๋วโดยสารรถไฟ Skyliner ที่ขายคู่กับ ​Tokyo Metro Pass ในเวปไซต์ของ KKDay.com ซึ่งสำหรับ Skyliner สามารถเลือกซื้อแบบขาเดียวหรือแบบไป-กลับก็ได้และสำหรับ Tokyo Metro Pass ที่สามารถใช้นั่งรถไฟใต้ดินไม่จำกัดเที่ยวนั้น ก็มีให้เลือกทั้งแบบ 24, 48 และ 72 ชั่วโมง

วิธีการซื้อนั้นไม่ยากเลย สามารถสั่งได้โดยตรงจาก link ด้านล่างนี้เลยครับ

http://bit.ly/2I4fosX

สำหรับผู้ที่เลือกเดินทางจากสนามบินเข้าสู่โตเกียวด้วยวิธีอื่น จะซื้อเฉพาะ Tokyo Metro Pass ก็ได้เช่นกัน โดยใช้ link ด้านล่างนี้  มีทั้งแบบ 24, 48 และ 72 ชั่วโมง

http://bit.ly/2K6PYgL

ในกรณีของผมซื้อแบบแพ็คคู่และเลือก Tokyo Metro Pass แบบ 72 ชั่วโมง ราคา 1,698 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยน) …​ หลังจากซื้อเรียบร้อยแล้วเราจะได้ voucher มาหนึ่งใบให้ print และนำติดตัวเดินทางไปญี่ปุ่น

เมื่อถึงสนามบินให้นำ voucher มาแลกตั๋ว Skyliner และ Metro Pass ได้ที่สำนักงาน Keisei ซึ่งสถานที่ตั้งจะมีระบุในรายละเอียดสินค้าของ KKDay อยู่แล้ว … ในกรณีของผมเครื่องลงที่ Terminal 2 สำนักงานของ Keisei จะอยู่ติดกับ ​JR East ชั้นเดียวกับประตูเข้าทางรถไฟ  ซึ่งเท่าที่สังเกตดูคิวของ Keisie สั้นกว่า JR มาก

Voucher ที่ได้มาจาก KKDAY หน้าตาประมาณนี้ครับ print แล้วนำติดตัวไปแลกตั๋วด้วยนะ
สำนักงานของ Keisei อยู่ติดกับ JR East เลย แต่คิวสั้นกว่ากันเยอะ

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับ voucher แล้วก็จะทำการออกตั๋วให้เรา 3 ชุดได้แก่

  1. ตั๋ว Skyliner สำหรับเดินทางเข้าไปยัง Tokyo (เลือกลงได้ที่สถานี ​Nippori หรือ ​Ueno) ซึ่งต้องมีการจองที่นั่ง จองรอบและไม่สามารถเปลี่ยนได้เมื่ออกตั๋วแล้ว
  2. ตั๋ว Skyliner แบบเปิดซึ่งยังไม่ระบุวันที่และที่นั่ง ต้องนำไปแลกเป็นตั๋วตัวจริงที่สถานี Nippori หรือ Ueno ในวันที่จะเดินทางกลับ (เก็บให้ดีอย่าให้หายนะ J )
  3. บัตร Tokyo Metro Pass สำหรับใช้กับระบบรถสาธารณะในโตเกียว
ได้ตั๋ว Skyliner มาแล้วก็เดินเข้าประตูนี้นะครับ อยู่ตรงข้ามกับสำนักงานนั่นแหละ
ขวามือที่เห็นเป็นป้ายสีแดง นั่นคือ ​JR ที่คนไทยคุ้นเคย
รถไฟ ​Skyliner กว้างขวางดีครับ ใช้เวลาวิ่งถึง Ueno ราว 40-50 นาที
หน้าตาของตั๋วโดยสารก็จะเป็นแบบนี้ เมื่ออกตั๋วแล้วเปลี่ยนไม่ได้นะ

สำหรับ Tokyo Metro Pass นั้นใช้งานไม่ยากครับ สามารถสอดเข้าเครื่องตรวจบัตรตรงขาเข้าสถานีได้เลย ​โดยมีอายุการใช้งานตามจำนวนที่เราซื้อไว้ ทำให้สะดวกมากในการใช้รถ Metro ซึ่งมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโตเกียวโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการซื้อตั๋วเป็นรอบๆ

หน้าตาของ ​Tokyo Metro Pass แบบ 72 hrs

นอกจากตั๋วโดยสารข้างต้นแล้ว KKDay ก็ยังมี Pass อื่นๆ อาทิ JR pass และ pass สำหรับใช้เฉพาะโซนให้เลือกมากมายตามความต้องการ

อย่างเช่น Nikko Pass ซึ่งคนไทยนิยมไปเที่ยวกัน  ก็สามารถซื้อพาสแบบที่รวมตั๋วรถไฟจากโตเกียวและใช้เดินทางภายใน Nikko ได้ซึ่งมีตัวเลือกอีกว่าจะเป็นโซนมรดกโลกหรือรวมโซนทะเลสาบด้านบนด้วย … เมื่อถือพาสนี้แล้วก็จะทำให้เดินทางจากโตเกียวไปถึง Nikko ได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อไปถึงแล้วก็สามารถใช้รถบัสไปยังจุดต่างๆ ใน Nikko ได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องไปซื้อพาสเพิ่มเติมอีกแล้ว

ลิ้งค์สำหรับซื้อ Nikko Pass

http://bit.ly/2IoIkMr

ถ้าจะเที่ยวญี่ปุ่นอย่าลืมลองแวะเข้าไปช้อปใน KKDAY.com นะครับเพราะมีสารพัดสินค้าและบริการให้เลือกครบครันจริงๆ