Select Page

เปลี่ยนการเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองให้เป็นเรื่องง่ายด้วย KKday.com เวปสำหรับซื้อพาส, ทัวร์และร้านอาหาร

Sponsor Review

สำหรับญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นมือใหม่เพิ่งเคยไปครั้งแรกหรือขาประจำเที่ยวปีละหลายหน  การเดินทางด้วย JR Pass ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและสะดวกที่สุดโดยเฉพาะกรณีที่จุดท่องเที่ยวอยู่คนละเมืองซึ่งหากซื้อตั๋วรถไฟแยกเป็นเที่ยวๆค่าใช้จ่ายบานปลายแน่นอน … ส่วนการซื้อพาสนั้นไม่ใช่เรื่องยากเพราะที่ kkday มีพาสให้เลือกหลากหลายตามความต้องการทั้งแบบใช้ได้ทั่วประเทศ (All Japan) และเฉพาะภูมิภาคโดยในเวป ​kkday มีคำอธิบายการใช้งาน, เงื่อนไขต่างๆเป็นภาษาไทยเข้าใจได้ง่าย และสั่งซื้อได้ทันที

นอกจากพาสเดินทางแล้วใน kkday ยังมีสินค้าหมวดอื่นให้เลือกซื้อเพียบไม่ว่าจะเป็นบัตรเข้าชม,ทัวร์, กิจกรรมต่างๆ อย่างในทริปล่าสุดนี้ผมก็สอย voucher ร้านอาหารในโตเกียวมาด้วยซึ่งสะดวกมากครับ

หนึ่งในพาสที่อยากจะแนะนำในรีวิวนี้คือ JR East Pass – Nagano, Niigata ซึ่งนอกจากสามารถใช้รถไฟขบวนพิเศษไปกลับสนามบินNarita express รถไฟของ JR และ ​Shinkansen ได้ยาวจาก Tokyo ไปยัง Nagano และ Niigata แล้ว  ยังสามารถใช้รถไฟสาย JR ลงไปได้ถึงเมือง Izu ในจังหวัด Shizuoka ด้วย ถ้าดูจากความครอบคลุมของพื้นที่แล้วผมว่า work เลยสำหรับคนที่กำลังมองหาพาสสำหรับเที่ยวเมืองรอบโตเกียว เพราะจุดท่องเที่ยวหลักๆอย่างเมือง Nagano,Niigata, Karuizawa, Nikko หรือจะไปดู Fuji ที่ Kawaguchikoก็ได้โดยเพิ่มค่ารถไฟlocal อีกนิดหน่อย … Pass นี้จะเลือกใช้งาน 5 วันภายใน 14 วันไม่จำเป็นต้องต่อเนื่องกันจึงมีความยืดหยุ่นเหมาะสำหรับผู้ที่วางแผนท่องที่ยวแบบผสมระหว่างรถไฟกับการขับรถเองหรือมีบางวันของทริปที่ไม่จำเป็นต้องใช้รถไฟ

หลังจากสั่งซื้อแล้วจะมี e-ticket ส่งมาให้ทาง e-mail ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็น JR Pass ได้ที่สำนักงานของ JR East ตรงประตูทางออกของ arrival hall ที่สนามบิน  ทั้งนี้ตอนออกเอกสารเราสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทำการจองตั๋ว NEX (Narita express) รวมถึงรถไฟขบวนอื่นไปยังจุดหมายได้เลย  เช่นถ้าเราวางแผนจะพักที่ Karuizawa ในคืนแรก  ก็เดินทางด้วย NEX แล้วต่อ Hokuriku-Shinkansen เป็นต้น  สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้ JR pass สามารถหาข้อมูลได้ไม่ยากครับ เพราะมีคนรีวิวไว้เยอะแล้ว  เอาเป็นว่าผมลองนำภาพของสถานที่ท่องเที่ยวบางส่วนที่สามารถเดินทางด้วย JR East Pass – Nagano, Niigata ไปเที่ยวได้ดีกว่า

Karuizawa เมืองนี้อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวแต่บรรยากาศดีมากแวดล้อมด้วยธรรมชาติและบ้านพักตากอากาศสวยๆและร้านค้าน่ารักเต็มสองข้างถนน ที่สำคัญเป็นที่ตั้ง outlet ใหญ่อีกแห่งของญี่ปุ่นซึ่งอยู่ติดสถานีรถไฟเลย

Mitake เมืองริมลำธารซึ่งคนไทยรู้จักกันดีเพราะเป็นฉากหนึ่งในนวนิยาย“ข้างหลังภาพ”

Nikko เมืองมรดกโลกที่สวยงามทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมในเขตเมืองเก่า

Kawakuchiko (ต่อรถไฟสาย FujikyukoLine ที่สถานี Otsuki)  จุดหมายในฝันของทุกคนเพราะนี่คือจุดชมภูเขาฟูจิที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

Kamigochi (ต่อบัสที่ Matsumoto)  แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ Nagano ที่ได้ชื่อว่าสวิตเซอร์แลนด์แห่งญี่ปุ่น

ตารางรถบัสระหว่ง Matsumoto และ Kamigochi

https://goo.gl/ufHst8

ต้องสารภาพว่าผมเองยังไปแหล่งท่องเที่ยว highlight ไม่ครบเลย เพราะพาสตัวนี้ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางพอสมควร  แต่ที่ยกตัวอย่างมาด้านบนก็คุ้มแสนคุ้มแล้วล่ะสำหรับผม

ราคา JR East Pass – Nagano, Niigata  17,000 Yen หรือเป็นเงินบาทก็ราว 4 พันปลายๆ ครับ

ซื้อพาสได้ที่  https://bit.ly/2C3FSXZ

อีกปัญหานึงที่เจอบ่อยๆ เลือกร้านอาหารไม่ถูกหรือบางทีเลือกได้แบบบรรยากาศดี๊ดีแต่ก็สื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจเพราะเมนูไม่มีภาษาอังกฤษซะงั้น … ลองใช้ kkday แบบผมก็ได้ครับเพราะมีร้านอาหารชื่อดังหลากหลายประเภทให้เลือกได้ตามใจชอบมีคำอธิบายเมนูต่างๆ จึงลดปัญหาเรื่องการสื่อสาร และถ้าไม่ติดเรื่องการอ่านภาษาอังกฤษแนะนำให้ตั้งค่าการแสดงผลของ kkday เป็นภาษาอังกฤษเพราะดูเหมือนจะมีตัวเลือกของร้ามากกว่า อย่างผมเองเลือกมื้อค่ำของร้าน KIKKON Fish coastในห้องแบบส่วนตัวใกล้สถานีรถไฟ Shinjuku ก็มีให้เลือกเฉพาะเวอร์ชันที่เป็นภาษาอังกฤษครับ 

และนี่คือเมนูที่ผมเลือกครับ Japanese spiny lobster, Crab seafood hot pot course with All-you-can-drink ซึ่งใน KKday จะมีการอธิบายรายละเอียดของ course อาหารที่เลือกตามนี้
・Appetizer
・Salad
・Sashimi (Japanese spiny lobster)
・Tempura
・Warm dishes
・Seafood hot pot
・Meals
・Dessert 
・All-you-can-drink Course (Beer・fruit wine・cocktail・Sake・Juice・soda ect. )

ซึ่งผมดูแล้วน่าสนใจดีก็เลยตัดสินใจเลือก และทำการจองเวลาไว้ในคืนสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ

พอถึงวันนัดผมก็เพียงแค่นำ voucher ไปแสดงที่พนักงานต้อนรับ  ทางร้านก็นำไปยังห้องส่วนตัวที่ได้จัดเตรียมไว้แล้วและเสิร์ฟเป็น course ตาม list ที่แสดงไว้ในเวปของ kkday เลย  ผมแอบดูเมนูในร้านไม่มีภาษาอังกฤษเลย ดังนั้นถ้ามาเองก็คงลำบากไม่ใช่น้อยในการสื่อสาร 555  อีกอย่างการสั่งมาแบบนี้ไม่ต้องมาลุ้นครับว่าราคาจะออกมาที่เท่าไหร่   รู้กันตั้งแต่ตอนจองกับ kkday เลย

มาดูเมนูที่ผมทานดีกว่า  เป็นภาพจากมือถือนะครับเพราะไม่อยากเอากล้องตัวใหญ่ออกมาถ่ายภาพให้ดูเอิกเริกเกินไป ที่สำคัญหิว อิอิ

เมนูไข่กับกุ้งนี่ผมชอบมากครับ

Highlight อย่างแรกคือ Sashimi  สดและอร่อยมาก

เมนูถัดมาฟินไม่แพ้กันคือ seafood hotpot ถ้วยนี้

ตามด้วยเนื้อนุ่มลิ้น

ทีแรกนึกว่าจะหมดเมนูหลักแล้ว แต่พนักงานบอกว่ายังไม่หมด  เอาข้าวสวยกับไข่มาตอกใส่ลงไปในน้ำซุบที่กำลังข้นได้ที่ กลายเป็นจานหลักปิดท้ายก่อนจะเป็นของหวาน (ลืมถ่ายภาพมาด้วย 555)

สำหรับราคาของเมนูนี้อยู่ที่คนละ 1,9xxบาท ซึ่งก็สูงอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพและปริมาณอาหารแล้วถือว่าคุ้มค่าทีเดียวครับ… สนใจก็สั่งซื้อได้ที่นี่  https://bit.ly/2G9Ziyt

โดยสรุปต้องบอกว่า KKDAY ช่วยให้การเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองสะดวกขึ้นไปอีกระดับ  ใครมีแผนเดินทางไปญี่ปุ่นอย่าลืมแวะเข้าไปหาพาสที่ต้องการหรือvoucher ร้านอาหารเด็ดๆ รวมถึงทัวร์ต่างๆ ได้ที่ kkday.com ครับ