Select Page

นายมดพาเที่ยว Central Phuket Foresta … แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต

ใกล้ปีใหม่แล้ว ภูเก็ตคึกคักไปด้วยบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง … วันนี้นายมดจะพาไปสำรวจและตามหามุมถ่ายภาพ ณ Landmark ใหม่กริ๊ปของภูเก็ตกัน ที่นี่คือ Central Phuket ฝั่ง Foresta …  นอกจากอุดมด้วยมุมถ่ายภาพเก๋ๆ แล้วสายชิมต้องปลื้มปริ่มเพราะอาหารจากร้านดังมาเปิดกันพรึบ  กินเสร็จก็ช้อปต่อได้เลยเพราะช่วงนี้หลายแบรนด์กำลังลดถล่มทลายส่งท้ายปีเก่า เอาล่ะพร้อมแล้วเราไปบุก Central กันเลยดีกว่า

เริ่มกันที่ลานหน้าห้างฝั่ง Foresta ที่ทาง Central เนรมิตงาน Christmas Tree Light Up Celebration พร้อมประดับไฟสวยๆ ให้มา Check in กันได้แบบไม่ซ้ำใคร  แนะนำว่ามากันตั้งแต่ช่วงเย็น เก็บแสงสีส้มก่อนพระอาทิตย์ตกแล้วต่อด้วยชม light up สวยๆ ได้เลย

เทียนยักษ์ด้านหน้าห้าง
อลังการมาก

เก็บแสงเย็นกับไฟประดับด้านหน้าห้างซักหน่อย

จากลานด้านหน้าเดินเข้าห้างไปก็จะพบกับต้นคริสมาสต์ที่ลานชั้น 1 สีทับทิม  รายรอบด้วยของประดับตกแต่งลวดลายสวยงามที่หันไปทางไหนก็ถ่ายภาพได้หมดแบบไม่ต้องไปแย่งกัน  … อีกไม่นานชั้น 1 ของ Central Foresta จะเป็นอาณาจักรแบรนด์สินค้าแฟชั่นพรีเมียม ซึ่งเริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้วเช่น COACH  เป็นต้น  ส่วนตอนนี้ก็ถ่ายภาพกับลายกราฟฟิคเก๋ๆ กันไปก่อน

Pattern กับ Prop เหมาะกับการถ่ายภาพมาาาก

สำหรับ concierge service ที่ให้ข้อมูลและความช่วยเหลือลูกค้ารวมถึง The 1 Card ก็อยู่ที่ชั้น 1 เช่นกัน

ขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้น 2 ซึ่งคึกคักเป็นพิเศษเพราะเชื่อมต่อกับ Central Festival ฝั่งเกาะ และเป็นศูนย์รวมของสินค้าแบรนด์ยอดนิยมมากมาย … ชั้นนี้มุมถ่ายภาพไม่เยอะเท่าไหร่ แต่มุมเสียตังค์เยอะมาก 555

ที่ชั้น 3 เป็นแหล่งศูนย์รวมความอร่อยจากร้านชื่อดังทั่วประเทศ รวมถึงเป็นลานจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ ที่หมุนเวียนไปเรื่อยๆ อย่างช่วงนี้มีการจัดแสดงปลากัดไทยสายพันธุ์แปลกๆ ที่หาชมได้ยาก

ไม่เฉพาะด้านในห้าง แม้แต่ลานจอดรถกลางแจ้งชั้น 3 ก็มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปได้นะ 

ที่เด็ดมากอีกจุดคือห้องน้ำนี่แหละ เพราะมันหรูหราปลาจาระเม็ดมาก แต่ถ้าจะถ่ายภาพก็ดูหน้าดูหลังให้ดีนะระวังจะไปมีใครเข้ามาในซีนแบบไม่ตั้งใจ

สุดท้ายคือชั้น G ซึ่งดูเหมือนจะคึกคักที่สุดเลยเพราะเป็นศูนย์อาหารและร้านขายของที่ระลึก จึงมีทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยอย่างเราไปเติมพลังกัน … แม้จะเป็นศูนย์อาหารแต่ Central ก็เนรมิตให้บรรยากาศน่าเดิน น่าถ่ายภาพไม่แพ้ชั้นอื่น มีตลาดน้ำจำลอง งานตกแต่งผสมผสานความเป็นไทย, และสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสได้อย่างน่าสนใจ

นอกจากมุมถ่ายภาพสวยๆ เพียบแล้ว ใกล้ช่วงปีใหม่แบบนี้ ที่ Central Phuket Foresta ยังมีกิจกรรมดีๆ เพียบรออยู่ด้วยนะ  

World’s Play Festival ที่ Central ขนกองทัพของขวัญและเครื่องเล่นแฟนตาซีในธีม Christmas land  มาให้เด็กๆ ในสนุกสนานกันเต็มที่จนถึง 4 ม.ค. 62  ( link https://www.facebook.com/CentralPhuketFanpage/posts/900990956761658 )

  • ช้อปครบ 500 บาท รับฟรีคูปองเล่นเกมส์ภายในงาน
  • ช้อปครบ 1,000 บาท รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรม D.I.Y “ART PAINTING”
  • วันที่ 24-25 ธ.ค. 61 ร่วมรับของขวัญพิเศษจาก SANTA TROOP ทั้งฝั่งฟลอเรสต้าและเฟสติวัล

Christmas Tree Light Up Celebration มีไปจนถึงวันที่ 7 ม.ค. 62

Aqua Life Journey : Tales of Betta านแสดงปลากัดสายพันธุ์ต่างๆ ที่สวยงามแปลกตาหาชมได้ยาก มีไปจนถึง 24 ม.ค. 62 ( link https://www.facebook.com/CentralPhuketFanpage/posts/898754613651959 )

และที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง … งาน Central Phuket International CountDown 2019 คืนส่งท้ายปีเก่า 31 ธ.ค. ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ( Link https://www.facebook.com/notes/central-phuket/central-phuket-international-countdown-2019/901718760022211/ )

  •  คอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบครั้งแรกของ Project 9×9 (ไนน์ บาย นาย) 
  • การฟีเจอร์ริ่งของ เบน ชลาทิศ x มาเรียม เกรย์ และ ฟิล์ม บงกช x Ghost Band
  • สัมผัสความมันแบบตี๊ดๆ กับ DJ Camine ไอดอลชื่อดังชาวเกาหลี, DJ Whitenoise ดีเจที่ติดอันดับ Top 100 ของโลก และ DJ Lee Van William ดีเจชาวอังกฤษ 
  • โชว์พิเศษสุดแห่งเดียวเทคนิคแสง สี เสียงตระการตา และการแสดงพลุหลากสีสันประกอบเพลง ‘พรปีใหม่’

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ ​Central Phuket Foresta ได้ที่

https://www.facebook.com/CentralPhuketFanpage/