Select Page

Pool Villa บรรยากาศเงียบสงบริมทะเล ราคาคุ้มค่าน่าพักที่ Chandara Resort & Spa ภูเก็ต

Sponsor Review

ด้วยความที่ตัวผมเองอยู่ภูเก็ต ก็มักจะมีเพื่อนมาเที่ยวที่นี่และถามอยู่เสมอว่ามีที่พักแนะนำไหม ไอ้เพื่อนเหล่านี้ก็น่าตีก้นนัก ร้อยวันพันปีไม่ได้คุยกันเล้ย มาคิดถึงเราก็ตอนจะมาเที่ยวนี่แหละ 555 … หารู้ไม่ว่าเรื่องแนะนำโรงแรมที่ภูเก็ตนี่เป็นอะไรที่ลำบากใจเหลือเกินเพราะตัวเลือกเยอะ แถมมีโรงแรมใหม่ๆ ผุดขึ้นมาเพียบและส่วนใหญ่ยังไม่เคยไปใช้บริการก็เลยไม่รู้หรอกว่าดีหรือเปล่าจะให้แนะนำได้ไง … โจทย์ที่หินที่สุดและเจอบ่อยคือ อยากได้ Pool Villa แบบอยู่ติดทะเล ราคาไม่แพง  โอ้โหว บอกได้เลยว่าหายากจริงๆ เพราะ Pool Villa ส่วนใหญ่ก็ราคาเหยียบหมื่นขึ้นไปทั้งนั้น  … แต่วันนี้ถ้าใครถาม ผมมีตัวเลือกดีๆ แนะนำให้แล้วล่ะ  ที่นี่คือ Chandara Resort & Spa

Chandara Resort & Spa เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของภูเก็ตห่างจากสนามบินราวๆ 20 กม. ถ้าขับรถมาก็จะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีซึ่งถือว่าไม่ไกล เพราะในปัจจุบันรถที่ภูเก็ตติดมาก หาดอื่นๆ ทางตะวันตกที่ดังๆ ใช้เวลา 45 นาที – 1:30 ชั่วโมงด้วยซ้ำ  … และด้วยความที่รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณที่ไม่ได้เป็นจุดท่องเที่ยวหลัก ดังนั้นบรรยากาศจึงเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการพักผ่อน … ตัวรีสอร์ทนั้นตั้งอยู่บนเนินริมทะเล มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบ ​​Studio Pool Villa และ Pool Villa ที่มี 1-2 ห้องนอน ขนาดห้องเริ่มต้นแบบ Studio มีพื้นที่มากถึง 140 ตร.ม.  ส่วน Pool Villa นั้นขนาด 195-320 ตร.ม. ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของ Chandara Resort เลยทีเดียวเพราะขนาดกว้างขวางกว่าโรงแรมทั่วไปมาก

ในส่วนงานออกแบบของห้องพักนั้นเป็นดีไซน์แนว contemporary มีกลิ่นอายของบาหลี ซึ่งอาจจะดูไม่ทันสมัยเหมือนรีสอร์ทใหม่ๆ  แต่สิ่งอำนวยความสะดวกและวัสดุที่เลือกใช้ภายในไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ เตียงแบบมีเสา อ่างอาบน้ำลอยตัว และครัวในห้องพักนั้นทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นกว้างขวางสะดวกสบายเหมือนบ้าน แต่ได้บรรยากาศพักผ่อนแบบรีสอร์ท … แต่ละห้องจะมีระเบียงสามารถมองวิวทะเลได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น สวยถูกใจคนรักทะเลแน่นอน

ห้องที่ผมพักเป็นแบบ one-bedroom Pool Villa มีสระว่ายน้ำแบบ plunge pool ในตัว สามารถลงสระจากทางระเบียงหรือผ่านด้านหลังห้องน้ำก็ได้ แต่สระไม่ได้ใหญ่นักเหมาะกับการแช่ตัว เล่นน้ำลอยคอชมวิว หากจะว่ายน้ำจริงจังแนะนำให้ใช้สระส่วนกลางของรีสอร์ทซึ่งอยู่ติดกับ lobby เพราะนอกจากสระจะใหญ่แล้ววิวยังสวยอีกด้วย

สระว่ายน้ำจะอยู่ติดกับ Lobby ใกล้ๆ กันเป็นห้องออกกำลังกายเล็กๆ ซ้ายขวา สามารถออกกำลังกายไปชมวิวไป ซึ่งก็เก๋ดีนะ

บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำและ lobby

Lobby ซึ่งอยู่ติดกับสระว่ายน้ำส่วนกลางในยามค่ำคืน

 

จากสระว่ายน้ำมีทางเดินลงไปชายหาดด้านล่าง มีชิงช้าให้ถ่ายภาพได้เก๋ๆ  แต่น้ำทะเลฝั่งตะวันออกของภูเก็ตไม่เหมาะกับการเล่นน้ำนะ เพราะพื้นจะเป็นหินและโคลน

ตอน check in ทางโรงแรมจะแจกคูปองสำหรับลองใช้บริการนวดที่สปา 15 นาที  อย่าลืมไปใช้สิทธิ์นะและถ้าติดใจก็ใช้บริการต่อไปยาวๆ ได้เลย

บรรยากาศทั่วไปในรีสอร์ทสงบและร่มรื่นดีทีเดียว

ที่น่าประทับใจอีกอย่างสำหรับ Chandara Resort คือราคาห้องพักจะรวมอาหารเช้าแล้ว  ซึ่งเหตุผลนึงคงเป็นเพราะบริเวณนี้ไม่มีร้านอาหารอยู่รอบๆ ทางรีสอร์ทก็เลยรวมอาหารเช้าไว้ในราคาค่าห้องเลย  และอาหารที่ให้บริการก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ เสิร์ฟแบบเป็นชุดมีให้เลือกเป็นชุดไข่ดาว, ออมเล็ตหรือขาวต้ม  ซึ่งแต่ละเซ็ตจะมาพร้อมกับขนมปัง ชาหรือกาแฟ น้ำส้ม และผลไม้รวมที่ portion ใหญ่ทานอิ่มเลยล่ะ  ทั้งนี้อาหารเช้าจะให้บริการที่ห้องอาหาร Eclipse รวมถึงมื้อค่ำและมื้อเที่ยงด้วย

ห้องอาหารมีที่นั่งทั้งแบบด้านในและ outdoor หากอากาศไม่ร้อนมาก ออกไปนั่งด้านนอกกินลมชมวิวก็ดีนะ

ทั้งนี้ผมได้มีโอกาสทานอาหารไทยเป็นมื้อเที่ยงและอาหาร western เป็นมื้อค่ำ  ซึ่งถือว่าฝากท้องได้เลยทั้งสามมื้อไม่ต้องออกไปทานข้างนอกให้ยุ่งยาก  ที่สำคัญวิวตรงห้องอาหารนั้นเปิดโล่งและสวย โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกได้อารมณ์ romantic เป็นพิเศษ  ทั้งนี้ถ้าอยากมีมื้อค่ำริมทะเลทางโรงแรมสามารถจัด romantic dinner บนชายหาดได้ด้วยเช่นกันครับ

อาหารไทยมื้อเที่ยง

อาหาร western มื้อค่ำ

ส่งท้ายที่บรรยากายามค่ำจากระเบียงห้องพักครับ

โดยสรุปต้องบอกว่า Chandara Resort & Spa นั้นมีจุดเด่นเรื่องความเงียบสงบ มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องเยอะ สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านในราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับ Pool Villa ส่วนใหญ่ในภูเก็ต ซึ่งรีสอร์ทแห่งนี้เหมาะกับคนที่ต้องการมาพักผ่อน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือครอบครัว … อย่างไรก็ตามตัวอาคารภายนดูตก trend ไปสักหน่อย อาจไม่เหมาะกับการสายชอบถ่ายภาพแบบคูลๆ ครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้จาก facebook ของทางโรงแรม  https://www.facebook.com/ChandaraPhuket/  หรือดูได้ที่เวปไซต์ https://www.chandara-resort.com