Select Page

รีวิวรองเท้า Keen รุ่น TARGHEE II MID กับการใช้งานภาคสนามที่ Iceland

Sponsor Review

ทริปไอซ์แลนด์ปี 60 เป็นอีกทริปที่ผมต้องเตรียมตัวเรื่องเสื้อผ้าเและเครื่องแต่งกายค่อนข้างเยอะ เพราะประเทศนี้ขึ้นชื่อเรื่องภูมิอากาศสุดโหด … รองเท้าก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญของทริปเนื่องจากต้องสวมใส่ตลอด 14 วันของทริปท่ามกลางสภาพภูมิอากาศแปรปรวน …  ความต้องการเบื้องต้นคืออยากได้รองเท้าบู้ทหุ้มข้อที่สวมสบาย ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี น้ำหนักไม่มากเกินไป ต้องกันน้ำได้เพราะต้องเดินลุยหิมะและลำธารในระหว่างทริปด้วย  หลังจากหาข้อมูลอยู่พักใหญ่ก็ตกลงใจที่จะเลือกรองเท้าของ Keen รุ่น TARGHEE II MID ซึ่งใน Amazon ของอเมริกาก็ให้คะแนนรีวิวของรองเท้ารุ่นนี้สูงถึง 4.5/5 เลยทีเดียว

มาดูภาพบางส่วนจากการใช้งานจริงกันดีกว่า … อาจมีไม่เยอะนะครับเพราะส่วนใหญ่ผมเป็นคนถ่ายภาพซะมากกว่า

จะว่าไป Keen รุ่น TARGHEE II MID ใส่เดินในเมืองก็ดูดีนะ เอ๊ะหรือเพราะนายแบบ อิอิ … ภาพนี้ถ่ายที่ Oslo ประเทศ Norway ระหว่างรอต่อเครื่องไป Iceland  ส่วนของแฟนเป็น KEEN Marshall Mid WP ที่ได้มาตอนไปทริป Italy ปี 57 ยังใช้งานได้ดีเช่นกัน

พอถึง Iceland ก็ใช้ตลอดเพราะเตรียมไปคู่เดียวเลย

ใส่ลงไปเดินลุยน้ำตื้นๆ แบบนี้สบายเลยครับ  แต่ถ้าน้ำลึกถึงขนาดเลยตาตุ่มหรือต้องไปเจอคลื่นที่ซัดแรงหน่อย อันนั้นไม่แนะนำนะเพราะน้ำอาจเข้าทางด้านบนได้ 555

เดินบนหิมะสบายๆ ครับ  แต่ถ้าหิมะเริ่มเกาะตัวเป็นน้ำแข็งควรใช้อุปกรณ์กันลื่นสวมเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัย

เมื่อต้องปีนป่ายก็มั่นใจได้ครับ รองเท้ากระชับและยึดเกาะได้ดีมาก

หลังจากใช้งานเกือบจบทริปสภาพมอมแมมพอสมควร แต่ผมชอบนะมันดูเก๋าดี  🙂

หลังจากใช้งานจริง 14 วัน ผมสรุปความคิดเห็นส่วนตัวสำหรับ Keen รุ่น TARGHEE II MID ดังนี้ครับ

  • รองเท้ารุ่นนี้สวมใส่สบาย พื้นหนาแต่ก็ไม่สูงเกินไปจนทำให้รู้สึกเดินไม่สะดวก ตัวรองเท้าโอบหุ้มเท้าได้กระชับดี
  • น้ำหนักของรองเท้าถือว่าค่อนข้างเบาดีครับเมื่อเทียบกับรองเท้าประเภทเดียวกัน
  • รองเท้ารุ่นนี้ถูกออกแบบให้ใช้งานกับการเดินป่าได้ในหลากหลายสภาพอากาศ โดยสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี  ดังนั้นเวลาสวมใส่ท่ามกลางอากาศหนาวจัด เท้าจะรู้สึกเย็นหน่อยๆ นะครับเพราะอากาศถ่ายเทได้  หากต้องการความอบอุ่นมากขึ้น ควรสวมถุงเท้าที่ทำจาก wool หรือใช้อุปกรณ์ให้ความอบอุ่นพวกแผ่นเจลความร้อนช่วย  แต่ข้อดีคือเมื่อสวมใส่ท่ามกลางอากาศที่ไม่หนาวมาก (สูงกว่า 10 องศาเซลเซียส) จะทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดครับ
  • พื้นรองเท้าที่สามารถยึดเกาะพื้นผิวประเภทต่างๆ ได้ดี สามารถเดินและปีนป่ายได้อย่างมั่นใจ  อย่างไรก็ตามหากต้องไปเดินบนพื้นน้ำแข็งหรือหิมะที่แข็งตัวเป็นน้ำแข็ง ควรใช้ที่สวมรองเท้ากันลื่นเพิ่มเติม
  • สำหรับงานดีไซน์ รองเท้ารุ่นนี้ออกแบบให้มีส่วนประกอบของหนัง ทำให้ดูสวยคลาสสิคในขณะที่ยังคงกันน้ำด้วยคุณสมบัติ Keen Dry ที่ช่วยปกป้องเท้าให้แห้งสบายอยู่เสมอ โดยมีสีให้เลือกหลายสี
  • ราคาขาย 5,550 บาท ถือว่าอยู่ในระดับปานกลางเมื่อเทียบกับรองเท้าประเภทเดียวกัน
  • การเลือกรองเท้าประเภทนี้ผมแนะนำว่าควรลองสวมใส่ด้วยตัวเอง เพราะบางครั้งขนาดที่ใส่อยู่ประจำอาจไม่พอดี ทั้งนี้ตอนลองควรใช้ถุงเท้าที่หนาสักหน่อย เพราะเวลาไปเที่ยวเมืองหนาวเรามักใช้ถุงเท้าแบบหนาหรือบางทีก็สวมถุงเท้าสองชั้นด้วยซ้ำ  อย่างผมเองต้องเลือกขนาดของรองเท้าที่ใหญ่กว่าปกติหนึ่ง size ทำให้สวมใส่ได้สบายตลอดทริปไม่รู้สึกคับเกินไป

ใครสนใจรองเท้ารุ่นนี้สามารถหาซื้อได้ตามรองเท้าชั้นนำ หรือดูข้อมูลได้จากเวปไซต์ของ  Keen หรือ facebook page @KeenThailand