Select Page

“คนติดเล่า” ตอนที่ 11 : เมื่อต้องลุยน้ำถ่ายภาพคลื่น

ห่างหายไปนานเลยกับ “คนติดเล่า” อิอิ วันนี้กลับมาเล่าเรื่องระหว่างทริปให้ฟังกันอีกครั้ง จะทริปไหนล่ะก็ทริปไอซ์แลนด์ที่เพิ่งไปมาและกำลังลงภาพอย่างบ้าคลั่งใน facebook ของ “นายมด” ช่วงนี้นั่นแหละ

ก่อนไปเที่ยว หนึ่งในลิสต์ของภาพที่ผมต้องถ่ายคือภาพคลื่นซัดหาดทรายดำที่เมือง VIK และที่ Glaclier Lagoon … ปกติเวลาไปเที่ยวทะเลเราก็สวมรองเท้าแตะใช่มะ จะลงไปยืนถ่ายภาพให้คลื่นซัดยังไงก็ไม่มีปัญหาหรือจะถอดรองเท้าลงไปยืนเท้าเปล่าอยู่บนทรายก็ยังได้ … แต่ที่ Iceland มันทำแบบนั้นไม่ด้าาาย ก็อากาศมันหนาวซะขนาดนั้น น้ำเย็นยังกะน้ำแข็งจะให้ถอดรองเท้าได้ไง … จริงๆ ผมสวมรองเท้าบู๊ทหุ้มข้อกันน้ำนะ แต่ก็ไม่อยากให้มันเลอะและเกรงว่าถ้าคลื่นแรงอาจซัดขึ้นไปจนน้ำเข้าจากด้านบน งานนี้ก็เลยต้องหาข้อมูลตั้งแต่ก่อนไป พบว่าเพื่อนหลายคนเตรียมรองเท้ายางจากเมืองไทยไป ทีแรกผมจะซื้อแล้วเชียวแต่ไปเห็นอันนี้เข้า ถุงคลุมรองเท้ากันน้ำกันฝน น่าจะใช้ได้ ก็เลยตัดสินใจสั่งมาเลยราคาแค่ 380 บาทส่งฟรีด้วย มีให้เลือกหลายสีหลายแบบ แต่ผมก็เลือกสีดำนั่นแหละจะให้เลือกสีชมพูลายหัวใจได้ไง หุหุ

ตอนได้รับของปลื้มเลยเพราะมันเบาและพับได้ไม่เปลืองที่ในกระเป๋า วัสดุเป็นพวกผ้าร่มที่คงทนกว่าถุงพลาสติกบางๆ พอได้ใช้จริงยิ่งถูกใจเพราะมันใช้งานสะดวก สวมทับรองเท้าได้เลย ด้านล่างมีแผ่นยางทำให้เดินบนพื้นต่างๆ โดยไม่ลื่น เรียกได้ว่าราคานี้ใช้ทริปเดียวก็คุ้มแล้ว ใครสนใจก็ไปดูได้ที่ link ด้านล่างเลย จะสั่งมาใส่หน้าฝนนี้ผมว่าก็เวิร์คนะ

https://www.facebook.com/SNBN.SunnyBunny/

ภาพที่ได้มา

และนี่คือเบื้องหลัง

ไม่ได้เหมาะสำหรับช่างภาพเท่านั้นแต่นางแบบนายแบบจะใช้ลงไปลุยในทะเลก็ได้นะ