Select Page

รีวิวที่พัก – มุมสงบริมหาดที่ Panwa Boutique Beach Resort (ชื่อเดิม Panwa Beach Resort Phuket)

เนื่องจากโรงแรมได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อใหม่เป็น Panwa Boutique Beach Resort ผมจึงทำการปรับเนื้อหาเล็กน้อยเพื่อให้สอดคล้องกับข้อมูลปัจจุบันมากที่สุด อย่างไรก็ตามภาพและประสบการณ์เข้าพักทั้งหมดเป็นช่วงที่ยังเป็นโรงแรม Panwa Beach Resort นะครับ

เมื่อเอ่ยถึง “มุมสงบริมหาดในภูเก็ต” หลาย ๆ คนคงแอบคิดในใจว่ามีด้วยเหรอ? … ในฐานะเป็นคนภูเก็ตมาตั้งแต่ลืมตาดูโลก (อย่าให้นับเลยว่ากี่ปี อิอิ) ก็ต้องบอกว่า “มีอยู่จริง” แต่อาจจะหายากหน่อย 555 .. เพราะทุกวันนี้ริมหาดของภูเก็ตเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจนทำให้บางครั้งรู้สึกว่าไม่เหลือพื้นที่ให้คนท้องถิ่นเลยด้วยซ้ำ … ยิ่งจะหาโรงแรมที่อยู่ริมหาดแถมมีนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านก็ต้องบอกว่ามีน้อยจริง ๆ … งั้นวันนี้ “นายมด” ขอนำเสนออีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหามุมสงบไว้สำหรับทอดกาย ปล่อยใจพักผ่อนในวันหยุด … รีสอร์ทแห่งนี้ชื่อว่า “Panwa Boutique Beach Resort”

Panwa Boutique Beach Resort ตั้งอยู่บนชายหาดของอ่าวยนต์ที่บรรยากาศเป็นส่วนตัวใกล้แหลมพันวาอันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำภูเก็ต และห่างจากตัวเมืองราว 10 กม.เท่านั้น ที่นี่จึงเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ต้องการบรรยากาศริมทะเลซึ่งไม่แออัดไปด้วยนักท่องเที่ยวและสถานบริการต่าง ๆ เหมือนทะเลฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ต… ที่สำคัญรีสอร์ทแห่งนี้ยังอยู่ใกล้จุดชมวิว 360 องศาและจุดชมวิวเขาขาดที่สามารถมองเห็นทะเลฝั่งทิศตะวันออกและทิศใต้ของภูเก็ตได้อย่างเต็มตา .. จะว่าไปหากต้องการเที่ยวหรือมีธุระในเมืองภูเก็ต อย่างช่วงเทศกาลกินเจ ผมว่ามาพักที่นี่ได้บรรยากาศทะเลมากกว่าพักในเมืองเป็นไหน ๆ หากมีรถส่วนตัวยิ่งสะดวกเพราะสามารถเดินทางเข้าเมืองได้โดยใช้เวลาเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น

เนื่องจาก Panwa Boutique Beach Resort ตั้งอยู่ริมถนนเลียบหาดสายอ่าวยน-เขาขาด … ก่อนเข้าโรงแรมขอพาเพื่อน ๆ ไปแวะที่จุดชมวิวเขาขาดซึ่งห่างจากที่พักแค่ 1 กม.กันก่อนเลย เพราะยังไงก็ต้องผ่านอยู่แล้ว …

ชายหาดหน้า Panwa Botique Beach Resort อยู่บริเวณต้นมะพร้าวที่ยื่นเด่นออกมาในทะเลนั่นแหละครับ

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส จุดชมวิวเขาขาดเป็นหนึ่งในจุดที่ผมบอกได้เลยว่าสวยมาก ๆ ของเกาะภูเก็ต จากจุดนี้มองออกไปทางทะเลจะเห็นอ่าวฉลองที่เต็มไปด้วยเรือยอร์ชและเรือใบสีขาว ๆ เต็มไปหมด ด้านหลังเป็นพระใหญ่ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขา

ขับรถจากจุดชมวิวเขาขาดมาราว 1 กม.ก็จะถึง Panwa Boutique Beach Resort สามารถมองเห็นทางเข้าชัดเจน ใครนำรถมาก็มีที่จอดรถให้บริการสะดวกสบายครับ

Panwa Beach Resort Phuket

Lobby ของ Panwa Botique Beach Resort เป็นอาคารหลังคาโปร่งทรงไทย มีที่นั่งสบาย ๆ สำหรับลูกค้าที่มา check in หรือรอรถเพื่อออกไปทำกิจกรรมนอกรีสอร์ท …

ผมเก็บภาพบรรยากาศที่ Lobby ในช่วงค่ำเพราะแสงสวยดี

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

ติดกับ Lobby เป็นห้องอาหารวิวทะเลของรีสอร์ท และถัดลงไปเป็นสระว่ายน้ำแบบ free form โดยมีส่วนของห้องพักที่แยกออกไปอีกฝั่ง ซึ่งผมว่าเป็นการวาง layout ที่ดีเพราะช่วยลดเสียงรบกวนจากกิจกรรมบริเวณสระว่ายน้ำไม่ให้รบกวนเวลาพักผ่อนของแขกที่อยู่ในห้องพัก

ชั้นสองบนตึกขวามือของภาพแรกคือห้องอาหารครับ

Panwa Beach Resort Phuket

DSC_6314

Panwa Beach Resort Phuket

ในส่วนของห้องพักจะประกอบด้วยห้องพักที่อยู่ริมหาดใช้ชื่อว่า Panwa Beachfront เรียกได้ว่าใกล้ชิดทะเลแบบสุด ๆ ซึ่งห้องที่ผมพักก็อยู่ในโซนนี้ (อิจฉาล่ะสิ อิอิ) …

บรรยากาศในห้องพัก … ใกล้ชิดทะเลมาาาาก … บานกระจกขนาดใหญ่สามารถเปิดรับลมทะเลได้ด้วย

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

ถัดขึ้นไปบนเนินเป็น Hillside Garden View ที่ Layout ไม่ต่างกันเพียงแต่ไม่สามารถเห็นวิวทะเลจากในห้องได้เท่านั้น แต่ถ้าเดินออกจากประตูห้องมา 3 ก้าวครึ่งก็เจอวิวทะเลเหมือนกัน

สุดท้ายเป็นห้องพักแบบ Hilltop Sea View ที่อยู่บนอาคารสูงที่ด้านหลังติดกับถนน ทำให้สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากมุมสูง ถ้าพูดถึงวิวผมว่า type นี้วิวสวยสุดเลย เพียงแต่อยู่ห่างจากชายหาดออกมาหน่อยเท่านั้นเอง

วิวจากห้อง Deluxe Sea View

Panwa Beach Resort Phuket

สำหรับห้องพักของ Panwa Boutique Beach Resort จะมีขนาดราว 40 ตร.ม. ซึ่งใหญ่กว่าห้อง Standard โรงแรมทั่ว ๆ ที่มักจะมีขนาดราว 30-35 ตร.ม. … การตกแต่งเป็นแบบ contemporary Thai ที่วัสดุทำจากไม้และหินอ่อน แม้จะไม่ modern แต่ก็ดูร่วมสมัยและอบอุ่นน่าพักผ่อน … สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบ ไม่ว่าจะเป็น TV พร้อมช่อง Satellite, Safety box (ขนาดใหญ่พอที่จะใส่ mac pro 15 นิ้วได้เลย) และในห้องที่ผมพักมี sofa สำหรับนอนเอกเขนกชมวิวได้ด้วยแต่ไม่แน่ใจว่าในห้องอื่นมีเหมือนกันหรือเปล่า อิอิ

ชมห้องพักกันไปแล้ว ออกไปเดินสำรวจรอบ ๆ กันดีกว่า .. เดินออกจากห้องไม่กี่ก้าวก็เป็นลานหญ้าอันร่มรื่นที่ทอดสู่ชายหาดเงียบสงบของอ่าวยนต์ … แม้จะเป็นช่วงฤดูมรสุม แต่เนื่องจากหาดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่อับลมจึงปราศจากคลื่นสูงเหมือนชายหาดอื่น ๆ ฝั่งตะวันตกของภูเก็ต นับเป็นข้อดีอีกอย่างของที่นี่ … ในช่วงน้ำขึ้นสามารถเล่นน้ำได้ แต่หากน้ำลงมาก ๆ จะต้องไปเล่นน้ำในสระแทนนะครับเพราะน้ำจะแห้งจนเหลือเพียงพื้นทรายที่ปะปนด้วยหิน

นี่แหละครับความร่มรื่นที่พูดถึง … ทำให้คลายความร้อนริมทะเลไปได้เยอะเลย

Panwa Beach Resort Phuket

บรรยากาศมุมต่าง ๆ ในรีสอร์ท

ทะเลช่วงน้ำขึ้นสามารถเล่นน้ำหรือนั่งชมวิวใต้ต้นไม้สบาย ๆ ก็ได้

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

แสงยามเย็นก็สวยงามไม่แพ้กัน

Panwa Beach Resort Phuket

ใกล้ ๆ กับ Lobby ฝั่งตรงข้ามห้องอาหารเป็นเหมือนห้องรับรองที่มีบาร์และทีวีขนาดใหญ่สำหรับผู้ที่สนใจชมกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล

Panwa Beach Resort Phuket

อาคารสีขาวนวลกับแสงไฟยามค่ำคืนสวยงามจริง ๆ

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

สำหรับช่างภาพ หากวันไหนน้ำลงในช่วงพระอาทิตย์ตก นับเป็นโอกาสดีสำหรับการเก็บภาพสวย ๆ …

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

และอยากได้ฉากหน้าเป็น subject เก๋ ๆ ผมแนะนำให้ขับรถย้อนกลับไปทางจุดชมวิวเขาขาดแล้วเลยไปอีกราว 1 กม. จะมีจุดถ่ายภาพทางซ้ายมือ เป็นต้นโกงกางหลายต้นอยู่ริมน้ำ แต่ละต้นมีโครงร่างสวยมากและเป็นจุดที่นักถ่ายภาพ landscape ในพื้นที่ชอบมาเก็บภาพกัน โดยเฉพาะวันที่น้ำลงช่วงพระอาทิตย์ตกพอดี (แรม 14 ค่ำ – ขึ้น 3 ค่ำ) จุดนี้จะมีเสน่ห์สุด ๆ เลย

DSC_4434

สำหรับอาหารที่นี่จะให้บริการที่ห้องอาหาร Baan Thai ซึ่งอยู่ถัดจาก lobby มีทั้งเมนูอาหารไทยและ western … วันนี้ผมสั่งออร์เดิฟเป็นทอดมันกุ้ง ตามด้วย Caesar salad ของโปรด ส่วนจานหลักเป็นอาหาร western เช่นกัน … อาหารบางจานที่นี่ portion ใหญ่พอสมควร เสต็กปลานี่ต้องช่วยกันทาน 2 คนเลยทีเดียว ส่วนรสชาติอาหารถูกปากเลยครับ เสียอย่างเดียวที่เส้นสปาเก็ตตี้ของผมรู้สึกว่า overcooked ไปหน่อย … และที่อดเอ่ยถึงไม่ได้คือพนักงานต้อนรับที่ห้องอาหาร ดูแลและให้ข้อมูลดีมากจริง ๆ ครับ

Panwa Beach Resort Phuket

Panwa Beach Resort Phuket

ในส่วนอาหารเช้าของ Panwa Boutique Beach Resort จะเสิร์ฟที่ห้องอาหาร Baan Thai เช่นเดียวกันครับ line buffet ไม่ได้ถึงกับอลังการหลากหลายมากนัก ทั้งนี้อาจเป็นเพราะอยู่ไม่ได้อยู่ในช่วง high season ก็เป็นไปได้  แต่ก็มีให้เลือกครบครันรวมถึง egg station ที่มักเป็นจานหลักสำหรับมื้อเช้าของผมด้วย

สุดท้ายผมสรุปข้อดีและข้อสังเกตของ Panwa Beach Resort ให้เพื่อน ๆ ใช้เป็นข้อมูลสำหรับตัดสินใจดังนี้ครับ

จุดเด่น

  • อยู่ริมทะเลที่ชายหาดเงียบสงบ คลื่นไม่สูงแม้ในฤดูมรสุมเพราะอยู่ในอ่าวที่อับลม
  • ขนาดห้องพักกว้างเมื่อเทียบกับโรงแรมในระดับราคาเดียวกัน
  • เป็นรีสอร์ทที่ร่มรื่นมากโดยเฉพาะบริเวณหน้าหาด นอกจากนี้สวนหญ้าและต้นไม้นั้นได้รับการตัดแต่งอย่างดี

ข้อสังเกต

  • ไม่สามารถเล่นน้ำทะเลได้ในช่วงน้ำลง
  • หากมีรถส่วนตัวจะทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้น เพราะอยู่ในบริเวณที่ไม่มีรถสาธารณให้บริการ

ข้อมูลติดต่อ
Panwa Boutique Beach Resort
5/3 ม. 8, ถ. อ่าวยนต์-เขาขาด ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
Tel.: (66 76) 393300‐9 | Fax.: (66 76) 200334