Select Page

Slow life ริมทะเลที่ Beyond Resort Karon

Sponsor Review

ช่วงนี้กระแส Slow life กำลังมาแรง  แถมฟ้าฝนที่ตกแทบทุกวันทำให้อากาศเย็นสดชื่นเหมาะกับการพักผ่อนแบบ Slow life จริง ๆ … ในเมื่อบรรยากาศเป็นใจซะขนาดนี้ “นายมด” จึงขอพาเพื่อน ๆ ไปใช้ชีวิตแบบไม่เร่งรีบในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ริมทะเลหาดกะรนกันนะครับ … หากใครกำลังเล็ง ๆ ว่าจะมา Slow life ในภูเก็ต ตามมาได้เลยครับ 🙂

วันนี้ “นายมด” ขอพาไปพักผ่อนกันที่ Beyond Resort Karon ซึ่งเป็นรีสอร์ทเพียงไม่กี่แห่งบนหาดแห่งนี้ที่เรียกว่าอยู่แนบชิดทะเลจริง ๆ … แค่ได้ยินก็ฟินแล้วใช่ม้าาา อิอิ

ผมเดินทางมาถึงรีสอร์ทก็ช่วงค่ำแล้ว  บรรยากาศทางเข้าตกแต่งด้วยแสงไฟดูอร้าอร่ามมากแถมหาง่ายนิดเดียวเพราะอยู่สุดหาดกะรนด้านทิศใต้  หรือพูดง่าย ๆ คืออยู่ริมถนนที่เชื่อมระหว่างหาดกะรนกับกะตะนั่นเอง  จะว่าไปเป็นจุดที่รายล้อมไปด้วยร้านค้ามากมายให้สามารถ enjoy กับการ shopping และดื่มกินได้อย่างเต็มที่  แต่รอบนี้ผมอยากมา slow life ขอ check in เข้าห้องเลยดีกว่า อิอิ

Beyond Karon Phuket-30

Beyond Karon Phuket-1-11

ห้องพักของ Beyond Resort Karon จะหันหน้าเข้าหาทะเลทั้งหมดครับ  แต่ห้องบนชั้น 2 และ 3 ของตึกจะเห็นวิวทะเลชัดกว่า ดังนั้นถ้าสามารถเพิ่มงบได้อีกหน่อยผมแนะนำว่าจองห้องประเภท Seaview  ไปเลย จะได้เต็มอิ่มกับวิวทะเล อิอิ … สำหรับห้องของที่นี่ก็ขนาดตามมาตรฐานราว 30 ตร.ม. เศษรวมระเบียงเล็ก ๆ ไว้นั่งชมวิว  โดยห้องพักของผมคืนนี้เป็นแบบ Deluxe Seaview ครับ … ไปห้องกันเลยดีกว่า

ทางเดินไปห้องพัก … หวานมะ

Beyond Karon Phuket-0-27

สำหรับการตกแต่งภายในห้องก็เน้นความเรียบง่ายกึ่ง modern  ใช้สีโทนอ่อนสลับกับสีของวัสดุธรรมชาติทำให้ดูอบอุ่นสบาย ๆ สไตล์รีสอร์ทริมทะเล

งานตกแต่งห้องพักดูอบอุ่นสบายตา

Beyond Karon Phuket-0-7

Beyond Karon Phuket-0-6

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น LED TV, กระจกบานใหญ่,  safe ฯลฯ

Beyond Karon Phuket-0-8

Beyond Karon Phuket-0-3

ห้องน้ำก็ตกแต่งไปในโทนเดียวกันครับ

Beyond Karon Phuket-1-1

Beyond Karon Phuket-0-4

ค่ำคืนริมทะเลผ่านไปยังรวดเร็ว … รู้สึกตัวอีกทีก็เช้าแล้ว บิดตัวไปมาหลายรอบกว่าจะลุกขึ้นอาบน้ำก่อนที่จะไปทานมื้อเช้าที่ห้องอาหารซึ่งตั้งอยู่บนชั้นสอง … ที่ห้องอาหารของ Beyond Resort Karon  มีโซน outdoor บนระเบียงให้สูดไอทะเลได้อย่างเต็มที่  แต่เสียดายมีที่นั่งโซนนี้ไม่เยอะนัก ดังนั้นผมแนะนำให้มาเช้าหน่อยจะได้จับจองที่นั่งฟังเสียงคลื่น รับไอแดดอุ่น ๆ กับลมทะเลเบา ๆ บริเวณนี้ (ถ้าฝนไม่ตกนะ อิอิ)

ในภาพนี้ผมถ่ายจากโซนด้านในครับ  ที่เห็นไกล ๆ คือโซนระเบียงที่ผมพูดถึงครับ

Beyond Karon Phuket-18

สำหับไลน์ buffet มีความหลากหลายของอาหารพอสมควรครับ และเสิร์ฟกาแฟสดด้วย (อันนี้ชอบมาก) … อ้อ! ไข่ต้มมีให้เลือกทั้งแบบสุกและเป็นยางมะตอย เอ้ยยางตูม เหมือนกับที่ Beyond Krabi เลย

Beyond Karon Phuket-2-3

Beyond Karon Phuket-1

อย่างที่บอกไปครับว่าอากาศเย็นสบาย  ทำให้การออกไปเดินเล่นริมหาดสบายตัวขึ้นเยอะเลยเพราะไม่ต้องร้อนตับแตกเหมือนบางช่วง  นี่แหละคือข้อดีอีกอย่างของการท่องเที่ยวในช่วง green season  แถมจำนวนนักท่องเที่ยวก็น้อยทำให้ทัศนียภาพของหาดโล่งสบายตามาก ๆ  เสียอย่างเดียวคือถ่ายภาพได้ไม่สวยอย่างใจเท่านั้นเอง (ถ่ายมาไม่ดีแอบโทษลมฟ้าอากาศ อิอิ) … ลองชมบรรยากาศของหาดกะรนในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวกันครับ (ถ้ามาช่วง high season หาดบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่ก็แลกด้วยทะเลที่สงบเหมาะกับการเล่นน้ำมากกว่า และมีโอกาสเจอฝนน้อยลง)

Beyond Karon Phuket-13

Beyond Karon Phuket-7

Beyond Karon Phuket-10

Beyond Karon Phuket-9

มองไปทางไหนก็ฟ้า ๆ เขียว ๆ สดชื่นไปหมด

ระหว่างวัน พนักงานของรีสอร์ทจะช่วยกันเก็บกวาดเศษขยะบนชายหาด เนื่องจากช่วงมรสุมแบบนี้ขยะจะถูกพัดมาเกยบนหาดมากกว่าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว … นับเป็นเรื่องที่ดีเพราะช่วยทำให้ชายหาดดูสะอาดตามมากยิ่งขึ้น

Beyond Karon Phuket-0-17

สำหรับคนที่ไม่ชอบเล่นน้ำทะเลจะแช่ตัวในสระก็ได้ครับ  ที่นี่มีสองสระอยู่ติดกันเลย  สระนึงอยู่ติดกับบาร์ มี Jacuzzi ด้วย

Beyond Karon Phuket-0-12

มื้อเที่ยงวันนี้ผมทานที่ห้องอาหาร @Beach ซึ่งอยู่ติดหน้าหาดเลย  … ผมสั่งอาหารไทยมา 3-4 อย่างเพราะอยากรู้ว่ารสชาติจะต้องกับลิ้นคนไทยหรือไม่ … โดยรวมต้องบอกว่าถึงรสถึงชาติแบบไทย ๆ ครับ  แม้หน้าตาจะประยุกต์ให้ดูน่าทานคล้ายสไตล์ฟิวชันก็ตาม  เสียดายบางจานผมจับหมุนไปมาเพื่อถ่ายภาพนานไปหน่อยจนอาหารเย็นซะ เสียรสชาติไปเยอะ เพราะเมนูเหล่านี้ต้องทานร้อน ๆ จึงอร่อย … อยากเขกหัวตัวเองจริง ๆ เลย

เนื่องจากฝนตกปรอย ๆ ผมก็เลยใช้เวลาช่วงบ่ายพักผ่อนอยู่ในห้องพัก แอบลุ้นนิด  ๆ ว่าถ้าฟ้าเปิดช่วงเย็นคงจะดีไม่น้อย … ลุ้นไปลุ้นมาหลับไปโดยไม่รู้ตัว ตื่นมาอีกทีก็ตกเย็นแล้ว  ถือกล้องออกไปเก็บภาพริมทะเลอีกครั้ง  แม้ฟ้าจะไม่ดราม่าอย่างที่ต้องการแต่ก็ได้อารมณ์ผ่อนคลายไปอีกแบบ

บรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตก ฟ้าไม่เป็นใจนัก

Beyond Karon Phuket-0-18

Beyond Karon Phuket-0-20

ข้อดีของการเที่ยวช่วงนี้คือความเงียบสงบครับ เหมาะกับ concept slow life สุด ๆ

Beyond Karon Phuket-17

beyond-1

ทิวทัศน์ของห้องอาหาร @Beach restaurant ยามค่ำ

Beyond Karon Phuket-21

ถ่ายภาพได้สักพักก็ได้เวลาอาหารค่ำ  โดยมื้อนี้ยังคงทานที่ห้องอาหารริมทะเลเช่นเดิมแต่เปลี่ยนเมนูเป็น western บ้าง ซึ่งวิวทะเลยามพระอาทิตย์ตกช่วยเสริมบรรยากาศให้มื้อค่ำได้อย่างดีเลย … จะว่าไปหากไม่พักที่ Beyond Resort Karon แต่มาทานอาหารค่ำที่นี่ก็นับว่าเป็น idea ที่ไม่เลวครับ  โดยเฉพาะช่วงหน้า green season แบบนี้  ค่อย ๆ ทาน ค่อย ๆ ดื่ม ช้า ๆ แบบ slow life พร้อม ๆ กับการดื่มด่ำวิวเบื้องหน้าไปเรื่อย ๆ ฟินอย่าบอกใคร

Beyond Karon Phuket-24

Beyond Karon Phuket-8

Beyond Karon Phuket-0-22

ทานอาหารเสร็จก็เดินเก็บภาพต่ออีกหน่อยเพื่อย่อยอาหาร ช่วงค่ำ ๆ แบบนี้ Lighting ของ Beyond Resort Karon ดูฟรุ้งฟริ้งมากกว่าตอนกลางวัน  โดยเฉพาะที่บริเวณ lobby

บรรยากาศ pool bar ริมทะเล

Beyond Karon Phuket-27

Beyond Karon Phuket-26

ขอส่งท้ายรีวิวนี้ด้วยภาพงานตกแต่ง lobby ที่สวยสะกดใจในยามค่ำคืน

Beyond Karon Phuket-0-24

Beyond Karon Phuket-0-26

หากเพื่อน ๆ กำลังมองหารีสอร์ทริมทะเลที่ภูเก็ตซึ่งราคาไม่สูงนัก ลองดู Beyond Resot Karon เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกได้นะครับ  จะมา slow life แบบผมในช่วง Green Season หรือจะเต็มอิ่มกับบรรยากาศสดใสของทะเลในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็สุขไม่แพ้กัน 🙂

ข้อมูลทั่วไป Beyond Resort Karon by Kata Group Resorts
51 Karon Road, Tambon Karon, Muang District
Phuket 83100 Thailand
Phone +66 76 330 006-8
Fax. +66 76 330 529

e-mail : rsvn-brkr@katagroup.com

website | facebook