Select Page

โรแมนติกแบบส่วนตัวที่ไม้ท่อนรีสอร์ท – รีสอร์ทในฝันริมทะเลอันดามันของภูเก็ต

Sponsor Review

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปชิลที่เกาะไม้ท่อนแบบไปเช้าเย็นกลับมาแล้วหนนึง ครั้งนั้นได้มีโอกาสไปดูห้องของไม้ท่อนรีสอร์ทที่กำลังเริ่มปรับปรุงแต่เสียดายที่ไม่ได้พัก … มาคราวนี้ได้มีโอกาสไปค้างคืนบนเกาะบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นความฝันเลยที่จะได้กลับไปพักบนเกาะส่วนตัวแห่งนี้ … หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าเกาะไม้ท่อนนั้นสวยงามขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายขาวๆ น้ำทะเลใสสีฟ้าสลับเขียวมรกต เรียกได้ว่าไม่แพ้เกาะใดของภูเก็ต  แต่ส่วนใหญ่คนมักนึกถึงการไปเที่ยวเกาะไม้ท่อนแบบ day trip ซึ่งทางรีสอร์ทได้กันพื้นที่ไว้ส่วนหนึ่งสำหรับรองรับกรุ๊ปทัวร์ … แต่ที่ผมจะพาไปชมผ่านรีวิวนี้เป็นพื้นที่โซนห้องพัก ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้สวยกว่าตอนผมไปรอบที่แล้วอีกหลายเท่า อยู่แยกกับส่วนที่รองรับนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์  ทำให้ห้องพักและชายหาดด้านหน้านั้นมีความสงบและเป็นส่วนตัวมากๆ ที่สำคัญราคาช่วงเปิดตัวคุ้มค่าเป็นที่สุด … เอาล่ะ ได้เวลาไปสำรวจกันแล้ว

โปรโมชั่นปี 62 มา 5 จ่าย 4  สำหรับ Day Trip
จองได้ตามล้ิงค์นี้เลย
http://bit.ly/2U6l9J3

การเดินทางไปเกาะไม้ท่อนกับทางไม้ท่อนรีสอร์ทนั้นมี 2 ทางเลือกครับคือไปด้วย speed boat ใช้เวลา 20-30 นาที  หรือจะเลือกนั่งแบบหรูๆ สบายๆ ด้วยเรือ Catamaran ก็ได้ใช้เวลาราว 45 นาที โดยไปกับเรือ Catamaran จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าคนละ 1,000 บาท … ปัจจุบันไม้ท่อนรีสอร์ทใช้ท่าเรือนำชัยที่อ่าวมะขาม สำหรับเป็นท่าจอดเรือ ซึ่งผมว่าสะดวกดีครับเพราะมีที่จอดรถเยอะและก็ยังใหม่มาก (ยังไม่เสร็จสมบูรณ์)

ท่าเรือนำชัยที่ด้านบนเป็นลานจอดรถ (พิกัด 7.829500, 98.405582)

ห้องน้ำใหม่กริ๊บเลย

เรือมาแล้ว  ลงเรือกันดีกว่า วันนี้พยากรณ์ว่าคลื่นลมแรงก็เลยเลือกเดินทางกับเรือ Catamaran ซึ่งวิ่งนุ่มกว่า speed boat มาก  แถมมีพื้นที่ให้ relax เดินเล่นบนเรือได้ด้วย

ถึงแล้ว … รู้สึกโชคดีมากที่อากาศไม่ได้แย่เหมือนที่กรมอุตุฯ พยากรณ์ไว้  อย่างน้อยก็มีแดด แม้เมฆจะเยอะไปหน่อยก็เถอะ

หลังคาสีส้มที่เห็นคือห้องพักแบบวิลล่าริมหาดของเราคืนนี้ … หลังคาส้มขวาสุดคือร้านอาหารจะเห็นได้ว่าไม่มีนักท่องเที่ยวทางฝั่งซ้ายมือของหาดเลย เพราะถูกกันไว้สำหรับแขกที่มาพักแบบค้างคืนเท่านั้น … แบบนี้ไงเลยบอกว่าสุดแสนจะส่วนตัว

น้ำตรงท่าเรือถือเป็น highlight เลย  แม้วันนี้จะคลื่นแรงน้ำไม่ใสนัก แต่ก็ยังสวยสุดยอดอยู่ดี

แผนผังของเกาะ

ใครมาก็ต้องถ่ายภาพมุมนี้กันทุกคน

จะบอกว่านี่คือบรรยากาศช่วงมรสุมนะ  ถ้าเป็น high season ไม่ต้องพูดถึงความใสกิ๊กของน้ำ และสีขาวเว่อร์ของหาดทราย

ที่ท่าเรือของเกาะไม้ท่อน มีรถ buggy มารอรับนำเราไปที่ห้องพัก … ในส่วนภายนอกยังเป็นเค้าโครงเดิมไม่เตะตาสักเท่าไหร่ แต่ทันทีก้าวเข้าไปเห็นงานตกแต่งภายในของห้อง บอกเลยว่าชอบสุดๆ  เพราะได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ดูสวยงามกว่าที่ผมมาชมรอบที่แล้วมาก ดีไซน์มันคือบ้านพักตากอากาศริมทะเลในฝันจริงๆ  โทนสีขาวสลับกับงานไม้ที่เลือกใช้เป็นวัสดุตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนสบายตาทำให้ห้องพักดูอบอุ่นน่าอยู่และหรูหราด้วยในที  ส่วนพักผ่อนกับห้องน้ำแยกจากกันซึ่งแต่ละส่วนให้พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางสะดวกสบาย … ห้องที่ผมพักมีสระแบบ plunge pool ที่มี Jacuzzi อยู่หน้าห้องมองเห็นวิวทะเล  สามารถเดินลงสระออกจากห้องแต่งตัว หรือจะลงทางระเบียงหน้าห้องพักก็ได้

Amenity ในห้องพักจัดไว้ให้ครบเลยนะครับ แปรงสีฟันก็มี โดยเลือกใช้ของ Elle spa ซึ่งให้อารมณ์หรูดูดี

สำหรับวิวทะเลหน้าห้องพักไม่ต้องห่วงครับ สวยงามมากๆ เพราะหาดของไม้ท่อนนั้นขาวบริสุทธิ์อยู่แล้ว ยิ่งโซนนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวทำให้เหมือนอยู่บนหาดส่วนตัวเลย  อีกอย่างห้องพักที่เปิดขายช่วงนี้ก็มีเพียง 5 ห้อง ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าคนจะเยอะ เพราะต่อให้มีคนเข้าพักเต็มทุกห้องก็ยังถือว่าน้อยมากสำหรับหาดที่ยาวกว่า 400 เมตร

ส่วนตัวแค่ไหนถามใจเธอดู 🙂

Package ที่พักของ  Maiton Private Island นั้นจะรวมค่าเรือ (เลือกได้จะเป็น speed boat หรือ catamaran) ค่าอาหาร 3 มื้อ สำหรับสองคน  หากมากัน 3-4 คนก็สามารถเพิ่มเตียงเสริมได้เช่นกัน ดูรายละเอียดราคาได้จากท้ายรีวิวครับ

สำหรับมื้อเที่ยงของที่ไม้ท่อนรีสอร์ทจะเป็น buffet โดยแชร์กับนักท่องเที่ยวที่มาแบบ one day trip บริการที่ห้องอาหารใกล้ท่าเรือครับ  อาหารก็จะมาตรฐานทัวร์ทั่วไป พิเศษตรงมี BBQ seafood ด้วย

หลังบ่าย 3 โมง นักท่องเที่ยวบนเกาะไม้ท่อนแบบ day trip ก็จะบางตาลงไปมาก  และจะไม่เหลือนักท่องเที่ยวเหล่านั้นเลยหลัง 6 โมงเย็น  และนี่คือที่สุดของความเป็นส่วนตัวครับ เพราะตอนนี้เกาะเป็นของเราเลย  ผมเองรู้สึกว่าเงียบสงบกว่าตอนไปมัลดีฟส์ด้วยซ้ำ … สำหรับคู่รักผมแนะนำว่ามื้อเย็นซึ่งรวมในแพ็คเกจให้ request ทางรีสอร์ท set up ให้บนชายหาดนะครับ  ทานมื้อค่ำริมทะเลกันสองคนเป็นอะไรที่พิเศษสุดจริงๆ … ของผมนี่เสียดายที่ฝนเทลงมาซะก่อนเลยต้องเปลี่ยนมาทานกันที่ระเบียงห้องพักแทน

บรรยากาศช่วงเย็น

โต๊ะ dinner ริมทะเล  แต่เสียดายยังไม่ทันเริ่มทานฝนก็เทลงมาซะก่อน

​สำหรับอาหารมื้อปริมาณอาหารเยอะทีเดียว โดยเฉพาะสำหรับผมกับแฟนซึ่งปกติทานไม่เยอะนัก เจอมื้อค่ำเข้าไปเรียกได้ว่าเกินอิ่มเลยทีเดียว … ส่วนรสชาติอาหารถือว่าถูกปากคนไทยเลยล่ะครับ

น่าเสียดายวันที่ผมพักท้องฟ้ามีเมฆเยอะ เลยไม่ได้ออกมาดูดาว … ถ้าใครมาในวันฟ้าโปร่งรับรองได้ว่าเห็นดาวเต็มฟ้าแน่เพราะที่นี่เป็นเกาะและหันหน้าออกสู่ทะเลอันดามันทำให้ฟ้าค่อนข้างมืดสนิท จึงเห็นดาวได้อย่างชัดเจนในวันที่ฟ้าเป็นใจ …

เช้าวันรุ่งขึ้นผมตื่นแต่เช้าออกมาสูดอากาศริมทะเล  ลมค่อนข้างแรงทีเดียว … ผมเดินเก็บภาพเลียบทะเลไปเรื่อยๆ จนถึงท่าเรือ ซึ่งเช้าแบบนี้แน่นอนว่าเกาะไม้ท่อนยังเงียบสงบปราศจากนักท่องเที่ยว  ใครอยากเก็บแสงสวยๆ ยามเช้าแบบนี้นับว่าเหมาะมากเลยทีเดียว เพราะพระอาทิตย์จะขึ้นตรงหน้าหาดพอดี

ในส่วนของมื้อเช้า สามารถแจ้งได้ว่าจะเป็น American breakfast  หรือ Asian breakfast ซึ่งสามารถให้มาเสิร์ฟได้ถึงห้องเช่นกัน  ส่วนปริมาณอาหารที่ให้มานั้นก็เยอะอีกเช่นเคย รับรองว่าทานอิ่มแน่

ช่วงเช้าๆ เหมาะมากกับการออกกำลังริมทะเล … ทริปนี้ได้รองเท้ากึ่งลำลองกึ่งสปอร์ตของ Ballop มาลองใช้ดู  ชอบมากเพราะนอกจากจะเบาสบายแล้ว ยังสวมเดินลุยน้ำลุยทรายได้เลย … ปกป้องเท้าได้แต่ในขณะเดียวกันก็ยังได้ฟิลของการเดินที่เหมือนไม่สวมรองเท้า  เวลาเหยียบทรายนุ่มๆ รับรองได้ว่าไม่เสียฟิลลิ่งไปแม้แต่น้อย   ที่สำคัญดีไซน์สวยสดใสเหมาะกับทริปเที่ยวทะเลมากๆ  ถ้าสนใจก็ลองไปดูและสั่งซื้อได้ที่เวปของเค้าเลยครับ www.actosthailand.com

จะว่าไปหากมาพักผ่อนที่ไม้ท่อนรีสอร์ทในบรรยากาศส่วนตัวแบบนี้ แค่ชมวิวทะเลจากในห้องหรือแช่ตัวในอ่าง Jacuzzi หน้าห้องก็ที่สุดแห่งความสุขแล้วล่ะครับ  แต่ถ้าอยากทำกิจกรรม ก็สามารถเช่า snorkel เพื่อดูปะการังน้ำตื้นได้ (100 บาท)  หรือถ้าต้องการสัมผัสกับโลกใต้ทะเลใกล้ชิดกว่านั้นก็ใช้บริการ Scuba ได้เช่นกัน dive ละ 3,000 บาทต่อคนรวม dive master ที่จะดูแลเราอย่างใกล้ชิด  นอกจากนี้ก็ยังมี kayak รวมถึงบริการนวดซึ่งทั้งหมดจะมีเคาน์เตอร์อยู่ในบริเวณที่รองรับนักท่องเที่ยวแบบ day trip

สำหรับผมได้ลอง Scuba … อย่างที่บอกครับว่าโชคไม่ดีนักที่ลมและคลื่นแรงเลยทำให้น้ำทะเลขุ่น  ช่วงน้ำตื้นแทบจะมองอะไรไม่เห็นเลย แต่พอดำลงไปลึกลงไปก็ดีขึ้นครับ ได้มีโอกาสเห็นปลาและปะการังเยอะเลย  ซึ่งผมก็แอบ surprise นะเพราะคิดว่าปะการังแถบนี้จะเสียหายไปหมดแล้ว ที่ไหนได้ยังถือว่าอยู่ในสภาพดีเลยทีเดียว

ชมภาพไปเยอะแล้ว ลองมาดู VDO สั้นๆ กับบรรยากาศดีๆ บนเกาะไม้ท่อนกันดีกว่า  อย่าลืมกด HD และเปิดเสียงด้วยนะครับ

โดยสรุปต้องบอกว่าการมาพักผ่อนครั้งนี้ที่ไม้ท่อนรีสอร์ทได้บรรยากาศส่วนตัวจริงๆ เพราะโซนห้องพักนั้นอยู่แยกออกไปจากจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ทำกิจกรรม และชายหาดบริเวณนั้นก็สงวนไว้ให้เฉพาะแขกที่เข้าพักแบบค้างคืนเท่านั้น  นอกจากนี้ห้องพักริมทะเลนั้นออกแบบตกแต่งภายในได้สวยงามมาก แถมยังกว้างขวางสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านเลยทีเดียว … อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางรีสอร์ทยังไม่ได้ให้บริการแบบ full service เหมือนโรงแรมทั่วไปครับ  ทั้งนี้หากใครเคยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ และเคยใช้บริการ airbnb ก็คงคุ้นเคยดีเพราะมีลักษณะคล้ายๆ กัน เพียงแต่ทางไม้ท่อนรีสอร์ทนั้นมีแพ็คเกจที่รวมค่าเดินทาง และอาหารไว้ด้วย

มาดูราคากันดีกว่า สำหรับวิลล่าริมทะเลบนเกาะส่วนตัวว่าเป็นไงบ้าง ทั้งนี้ราคาเป็นโปรโมชั่นถึงสิ้นเดือนกันยายน 2560 นะครับ

ราคาห้องพักสำหรับ 2 ท่านพร้อมอาหาร 3 มื้อ เดินทางด้วย speed boat (พักได้สูงสุด 4 ท่านโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

  • ห้อง Beach Front Villa ราคา 12,000 บาท
  • ห้อง Beach Front Villa + Jacuzzi ราคา 14,000 บาท (ห้องที่ผมพัก)

หมายเหตุ

  • เดินทางด้วยเรือ catamaran +1,000 บาท/คน
  • เตียงเสริม +1,500 บาท/เตียง
  • ค่าอาหารสำหรับแขกท่านที่ 3-4 +1,000 บาท/คน

ผมว่าราคานี้คุ้มค่ามากนะเมื่อเทียบกับห้องพักแบบวิลล่าที่สวยงามติดทะเลที่เป็นส่วนตัวแบบนี้  สำหรับคู่รักที่มองหาสถานที่ honeymoon หรือครอบครัวที่อยากมาใช้เวลาด้วยกันถือเป็นทางเลือกที่ดีเลย … แต่ถ้าใครจองห้องพักที่ภูเก็ตไว้แล้วแต่อยากมาเที่ยวแบบ day trip ก็ได้เช่นกัน  ราคาตามนี้เลย

  • เดินทางด้วย speed boat รวมอาหารเที่ยงแบบ buffet 2,900 บาท/คน (ออกเดินทาง 9 โมงเช้ากลับ 4 โมงเย็น)
  • เดินทางด้วย catamaran รวมอาหารเที่ยงแบบ buffet, snorkeling, ตกปลา 3,900 บาท/คน  (มีเรือหลายรอบ แต่แนะนำรอบที่ออก 10 โมงเช้าหรือบ่ายโมง เพราะไม่ต้องเจอกับกรุ๊ปทัวร์ แต่ละรอบจะใช้เวลาราว 6 ชั่วโมงตั้งแต่ออกเดินทางจนกลับถึงฝั่ง)

บริการอื่นๆ บนเกาะ

  • เตียงผ้าใบมีทั้งแบบฟรีและชำระเงินเพิ่ม
  • บริการนวดราคาหลักร้อยขึ้นไป
  • อุปกรณ์ snorkeling (กรณีเดินทางด้วย speed boat) 100 บาทต่อชุด
  • Scuba diving พร้อม  dive master 3,000 บาทต่อคน
  • Kayak

สุดท้ายนี้ผมขอสรุปความคิดเห็นเป็นข้อๆ อีกครั้งสำหรับช่วยในการตัดสินใจดังนี้ครับ

ข้อดี

  • เกาะไม้ท่อนมีชายหาดและทะเลที่สวยงาม โลกใต้น้ำก็ยังสมบูรณ์อยู่มาก แถมมีโอกาสได้เจอปลาโลมาด้วย
  • บริเวณวิลล่าที่พักมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก เพราะในช่วงนี้เปิดให้บริการเพียง 5 หลังเท่านั้น
  • เดินทางจากภูเก็ตไปไม่ไกล มีตัวเลือกทั้ง speed boat ที่ใช้เวลาน้อยหรือจะนั่งแบบนุ่มนวลกับ catamaran ก็ได้
  • ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับที่พักแบบวิลล่าหลังใหญ่ริมทะเลที่สวยมากๆ
  • แม้จะอยู่บนเกาะ แต่ก็มีกิจกรรมหลากหลายให้เลือกได้

ข้อสังเกต

  • การบริการของรีสอร์ทยังไม่เป็นแบบ full service เหมือนโรงแรมซะทีเดียว และในห้องไม่มีโทรศัพท์ อาจติดต่อพนักงานยากสักหน่อย
  • บนเกาะมีโซนที่ให้บริการนักท่องเที่ยวแบบ day trip ซึ่งอาจจะดูพลุกพล่านหน่อย โดยเฉพาะตอนไปใช้บริการมื้อเที่ยง  แต่ส่วนห้องพักเป็นส่วนตัวมากๆ
  • วิลล่าแต่ละหลังอาจตกแต่งแตกต่างกันไป แต่ขนาดห้องเท่าๆ กัน และมีดีไซน์ในโทนเดียวกัน
  • ช่วงที่ผมไปรอบนี้ที่หาดมีแมลงตัวเล็กๆ กัดแล้วคัน ควรทายากันยุงด้วยนะครับ ไม่แน่ใจว่ามีทุกฤดูกาลหรือเปล่า
  • ยังไมีงานปรับปรุงห้องพักอยู่ในบางจุด ซึ่งทางรีสอร์ทจะกันพื้นที่ไว้และไม่ได้มีเสียงรบกวนการเข้าพัก

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เวปไซต์หรือสอบถามทาง facebook ของรีสอร์ท