Select Page

รีวิว The Shellsea Krabi รีสอร์ท 5 ดาวริมทะเลที่ลงตัวทั้งดีไซน์และบริการ

Sponsor Review

หลายปีที่ผ่านมีรีสอร์ทเกิดขึ้นใหม่มากมายในจังหวัดกระบี่ ส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่บริเวณอ่าวนางทำให้พื้นที่แถบนั้นค่อนข้างพลุกพล่านไม่เหมาะนักสำหรับคนที่อยากหามุมพักผ่อน ไปเยือนกระบี่ครั้งล่าสุดผมได้มีโอกาสสัมผัสกับอีกหนึ่งโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ทำเลเงียบสงบ บรรยากาศดี งานออกแบบสวยงามและที่สำคัญบริการเยี่ยม  ที่นี่คือ The Shellsea Krabi

ชื่อ The Shellsea นอกจากจะล้อกับชื่อทีมฟุตบอลดังแล้ว อีกเหตุหนึ่งคงเป็นเพราะโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้สุสานหอย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่นั่นเอง  นับเป็นการตั้งชื่อที่จำง่ายและน่ารักในที .. สำหรับการเดินทางมาที่ The Shellsea Krabi นั้นถือว่าไม่ยากครับอยู่ทางเดียวกับที่จะไปสุสานหอยเลย จากตัวเมืองกระบี่ใช้เส้นทาง สายกระบี่-อ่าวนาง  จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าตรงแยกที่จะไปสุสานหอย  ขับมาเรื่อยๆ ก่อนถึงสุสานหอยเล็กน้อยจะมีป้ายบอกเข้าถนนแหลมโพธิ์พัฒนา 1 เลี้ยวเข้าไป 600 เมตรก็ถึงแล้วครับ… แม้ ​The Shellsea จะเป็นโรงแรมใหม่แต่มีชื่ออยู่ใน google map ให้ google นำไปไม่หลงแน่นอน

คืนแรกผมเดินทางถึง The Sellsea เกือบสามทุ่มแล้วจึงไม่ได้เห็นบรรยากาศ landscape มากนัก แต่แค่งานตกแต่งที่ lobby ผมก็เคลิ้มแล้ว  ที่นั่งรูปทรงเปลือกหอยสังข์ โคมไฟกับเส้นสายบนเพดานที่ออกแบบคล้ายเกลียวคลื่นให้บรรยากาศทะเลแฝงไว้ด้วยความหรูหราในตัว

สำหรับบรรยากาศกลางวันก็สวยไม่แพ้กัน

ห้องพักของผมที่ The Shellsea เป็นแบบ Garden Pool Villa  ซึ่งขนาดห้องราว 120 ตร.ม. ถือว่ากว้างขวางสะดวกสบายกว่าห้องโรงแรมทั่วไป งานออกแบบภายในใช้สีขาวเป็นหลักแต้มด้วยโทนสีเทาดูหรูหราสบายตา เพดานส่วนของห้องนอนสูงโล่งโปร่งโล่งสบายให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ฟังก์ชันการใช้งานโดยรวมลงตัวแบ่งเป็นโซนพักผ่อนและ walk in closet ที่มี double sink, Jacuzzi-bathtub และสระว่ายน้ำแบบ plunge pool ที่สามารถเดินลงจากทางห้อง shower หรือระเบียงหน้าห้องก็ได้ … นอกจากนี้ยังมี pantry พร้อมเครื่องชงกาแฟ Nespresso และชาพรีเมียมอย่าง TWG

เตียงนอนใหญ่ เครื่องนอนใช้ผ้าอย่างดีและมีหมอนให้เลือกทั้งแบบนุ่มและเฟิร์ม

ด้านนอกเป็นระเบียงติดกับสวนเล็กๆ และสระว่ายน้ำส่วนตัว

สำหรับ welcome set ของที่นี่นอกจากผลไม้สดแล้วยังมี  cheese ด้วย นับเป็น luxury touch ที่น่าประทับใจทีเดียว … ส่วน amenities อื่นๆ ก็จัดให้แบบครบครันครับแบบไม่ต้องเตรียมมาจากบ้านเลย 🙂

มื้อเช้าของ The Shellsea ให้บริการที่ห้องอาหาร Cerulean ซึ่งเสิร์ฟแบบบุฟเฟ่ต์  วัตถุดิบที่เลือกมาล้วนเกรดดี สมกับความเป็นห้าดาว แต่ความหลากหลายของอาหารอาจจะน้อยไปหน่อยสำหรับแขกที่พักนาน หากเพิ่มเมนู a-la-carte สักหน่อยน่าจะลงตัวขึ้น

ห้องอาหาร Cerulean นั้นให้บริการทั้ง 3 มื้อนะครับ  โดยเมนูมีทั้งอาหารไทยฟิวชั่นและอินเตอร์ รสชาติอาหารถูกปาก   เมนูที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ เนื้อปลาต้มขมิ้น, The Shellsea Shell Fish, ปูอลาสก้าผัดผงกระหรี่, ซุป Lobster ส่วนของหวานก็อร่อยทั้งเค้กและไอศกรีม  ที่สำคัญ presentation สวยทุกจานจริงๆ  … นอกจากนี้ยังมี wine selection ที่รับรองว่าถูกใจคอไวน์แน่นอน

บรรยากาศห้องอาหารยามค่ำก็สวยทีเดียวครับ โดยเฉพาะบนเพดานที่พร้ิวไหวเหมือนปะการังอ่อนโบกสะบัดอยู่ในทะเล

Azure bar ด้านหน้าห้องอาหารCerulean ให้บริการเครื่องดื่มภายใต้บรรยากาศแบบ open air

มาดูในส่วนพื้นที่ภายใน รีสอร์ทกันบ้าง … ถัดจากโซนห้องพักแบบ Pool Villa จะเป็นอาคารห้องพักประเภทอื่นชั้นล่างเป็น Pool Access ติดกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่  ชั้นบนเป็นห้องพักแบบ Ocean View

สระว่ายน้ำของโรงแรมจะมีสองสระนะครับ  สระนึงรูปทรงยาว ส่วนอีกสระเป็น free form ซึ่งมีสระเด็กอยู่ติดกัน

ถัดจากสระว่ายน้ำของโรงแรมจะเป็นพื้นที่พักผ่อน  เชื่อมต่อกับทางเดินลงไปยังหาดทรายด้านล่าง ซึ่งจะว่าไปลักษณะหาดก็คล้ายกับที่อ่าวนางหรือหาดอื่นๆ ของกระบี่ครับคือทรายไม่ได้ขาวละเอียดนัก แต่ที่นี่ดีกว่าตรงนี้ไม่พลุกพล่านและสามารถเดินไปยังสุสานหอยได้ในช่วงเวลาน้ำลง   สำหรับใครอยากสัมผัสหาดทรายชาวๆ น้ำทะเลสวยๆ ก็สามารถซื้อทัวร์แบบ day trip ไปเที่ยวเกาะปอดะและทะเลแหวกได้ครับ

จะว่าไปบรรยากาศที่นี่สวยทั้งกลางวันและกลางคืนเลยนะ … คนชอบถ่ายภาพรับรองว่าเก็บภาพได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

ในส่วนของ activity นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ทางโรงแรมยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้บริการแก่แขกของโรงแรมด้วย เช่นคลาสโยคะ, มวยไทย ซึ่งสามารถดูตารางในแต่ละวันได้ที่เคาเตอร์ของส่วน sport ใกล้กับสระว่ายน้ำ  นอกจากนี้ก็ยังสามารถใช้จักรยาน, เรือคายัคได้อีกด้วย  ส่วนคนที่ไม่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ที่ The Shellsea มีฟิตเนสด้วยเช่นกันตั้งอยู่ชั้นล่างของห้องอาหารครับ

ผมยืมจักรยานปั่นไปชมวิวทะเลที่บริเวณสุสานหอยก็ใกล้นิดเดียวครับ

อีกบริการที่อยากแนะนำคือ Otium  ที่ออกแบบตกแต่งอย่าง หรูหรา มีกลิ่นหอมของอโรมาชวนให้รู้สึกผ่อนคลายตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปสัมผัสเลยทีเดียว … ผมได้ลองใช้บริการ signature massage ซึ่งเป็นการนวดอโรมาโดยใช้น้ำมันอุ่นช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ดียิ่งขึ้น … ในส่วนของพนักงานนั้นให้บริการอย่างมืออาชีพตั้งแต่ขั้นตอนการ consult ไปจนถึงการนวดครับ

ก่อนเดินทางกลับ ผมได้มีโอกาสทานมื้อเย็นที่ห้องอาหาร Fin Bar ซึ่งบรรยากาศดีมากเพราะอยู่ริมทะเลสุดแสนโรแมนติก … นอกจากนี้ Live station ที่มีเชฟมาปรุงเมนูให้ทานแบบสดๆ เป็นอะไรที่พิเศษมาก … gimmick อยู่ตรงเส้นพาสต้าที่นำไปปรุงใน cheese wheel ก่อนนำมาเสิร์ฟ ผมเองก็เพิ่งได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ครั้งแรกที่นี่เอง ส่วนเมนูเรียกน้ำย่อย parma ham กับแคนตาลูปและ rocket  ก็อร่อยถูกปาก  อีกอย่างคือของหวานปิดท้าย coconut mousse ที่ทำมาแบบน่ารักได้อารมณ์ทรอปิคอลจริงๆ

ดูภาพไปแล้วถ้ายังไม่อิ่ม ลองชม VDO นี้ได้เลยครับ

โดยรวมต้องยกให้ The Shellsea เป็นรีสอร์ทห้าดาวอีกแห่งหนึ่งของกระบี่ที่มีความลงตัวทั้งในส่วนของ hardware และ software  มีงานดีไซน์ที่หรูหราสวยงามมีเอกลักษณ์  พนักงานบริการด้วยความยิ้มแย้มอย่างเป็นธรรมชาติ  … ผมขอสรุปความคิดเห็นเป็นข้อๆ อีกครั้งสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาที่พักเลิศๆ ในกระบี่นะครับ

ข้อดี

  • The Shellsea เป็นรีสอร์ทที่ออกแบบตกแต่งได้หรูหราสวยงาม
  • พนักงานบริการดีมีความเป็นมืออาชีพ และมีความน่ารักแบบธรรมชาติ
  • ทำเลเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน

ข้อสังเกต

  • โรงแรมอยู่ติดทะเล  มีชายหาดแต่ทรายไม่ได้ขาวเนียนเหมือนบนเกาะ
  • ห้องพักแบบ ​Garden Pool Villa  สำหรับผมรู้สึกว่าขาดพื้นที่ทำงานเพราะดูเหมือนทุกตารางนิ้วออกแบบมาสำหรับการพักผ่อน สำหรับคนที่ใช้ ipad หรือ tablet มีที่นั่งสบายๆ เลยครับ แต่ผมเป็นพวกอุปกรณ์ต่อพ่วงเยอะเลยแอบอยากได้โต๊ะทำงานที่มีปลั๊กอยู่ใกล้ๆ สำหรับนั่งทำงานและเสียบโน่นนี่มากหน่อย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ ​The Shellsea Krabi ได้ที่