Select Page

รีวิว Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport โรงแรมในสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมบริการรถรับส่งฟรี

Sponsor Review

สำหรับคนทำงานประจำที่มีวันลาจำกัดแบบผมต้องบอกเลยว่าเวลามีค่ายิ่งกว่าสิ่งใด เวลาวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวก็มักจะเลือก flight ที่ไปถึงจุดหมายช่วงเช้าเพื่อให้สามารถเที่ยวได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลา … ซึ่งก็แน่นอนล่ะบางครั้งต้องออกเดินทางตั้งแต่เช้าตรู่ ดังนั้นคงดีไม่น้อยถ้ามีที่พักสบายๆ ใกล้สนามบินเพื่อจะได้ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางไกลๆ ตอนเช้า ที่สำคัญควรมีรถรับส่ง-สนามบินฟรีด้วยเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย … ก่อนหน้านี้เคยลองหาที่พักห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิไปราว 15 นาทีก็ถือว่าสะดวกและไม่ไกล แต่กลายเป็นว่านอนไม่หลับเลยเพราะได้ยินเสียงรถวิ่งตลอดคืน เนื่องจากโรงแรมเจ้ากรรมอยู่ติดถนนใหญ่

ก่อนเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีปี 59 ผมต้องหาที่พักค้างคืนตามโจทย์เดิมอีกครั้ง เพราะนั่งเครื่องไฟลท์ดึกมาจากภูเก็ต และมีต่อไฟลท์ที่สุวรรณภูมิช่วงเช้า … รอบนี้โรงแรมที่เลือกคือ Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport ที่ไม่ใช่แค่ใกล้ แต่อยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิเลย โดยจุดเชื่อมต่ออยู่โซนเดียวกับที่ขึ้นรถไฟฟ้าเข้าเมือง รวมถึงจุดที่ผู้ให้บริการ pocket wifi ตั้งอยู่นั่นเอง … แต่สำหรับคนที่ต่อไฟลท์มาจากต่างจังหวัดหรือเดินทางมากับ taxi สามารถขึ้นรถ shuttle bus โดยติดต่อพนักงานที่เคาท์เตอร์ของ Novotel ตรงประตูทางออกหมายเลข 4 ของอาคารผู้โดยสารขาเข้า (ชั้น 2) ได้เลย … ส่วนการเดินทางกลับมาสนามบินเพื่อต่อไฟลท์ก็เพียงแจ้งชื่อสายการบินกับพนักงาน รถก็จะนำไปส่งตรงประตูขาออกที่ใกล้เคาท์เตอร์ของสายการบินมากที่สุดให้เลย

ในส่วนของการเช็คอินนท์ หากเป็นห้องพักแบบ Executive หรือ Suite สามารถใช้บริการ VIP check-in ที่ Executive lounge ได้เลย …

Lounge สำหรับห้องพักแบบ Executive หรือ Suite

dsc_9859

ส่วนห้องพักประเภทอื่นก็ไม่ต้องห่วงครับสามารถ check in ที่ lobby ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญ Novotel นับเวลาการเข้าพัก 24 ชั่วโมงหลังจากเวลา Check-in ดังนั้นแม้เข้าพักในช่วงเช้าตรู่ (กรณีเดินทางมาถึงสนามบินเช้า) ก็ไม่ต้องกลัวว่าตอน 10 โมงจะโดนปลุกออกมา check out เหมือนกับโรงแรมทั่วๆ ไป เพราะเวลา check out จะนับไป 24 ชั่วโมงนับจากเวลาที่เรา check in นั่นเอง (อันนี้ลงตัวและแฟร์มากกับนักเดินทาง ซึ่งทั้งนี้รวมถึงอาหารเช้าด้วยครับที่สามารถปรับไปเป็น อาหารเที่ยงหรือค่ำได้ โอ้วจอร์จมันยอดมาาาก)

เรามาดูในส่วนของ Lobby กันครับ โอ่อา อลังการ เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศเราจริงๆ

dsc_9879

dsc_9872

dsc_9875

ต่อไปเป็นส่วนของห้องพักครับ กว้างขวางสะดวกสบาย เตียงใหญ่มากๆ amenities ที่ให้มาก็ครบครับจนรู้สึกว่าโรงแรมนี้เหมาะกับการพักยาวๆ มากกว่านะ แอบเสียดายจังที่ต้องลุกจากเตียงไปนอนต่อบนเครื่องบิน ☺

dsc_9861

dsc_9862

dsc_9860

ก่อนมาเข้าพักผมก็แอบหวั่นใจเหมือนกันนะครับว่า จะได้ยินเสียงเครื่องบินรบกวนการนอนหลับหรือเปล่า แต่เปล่าเลย ผมไม่ได้ยินเสียงเครื่องบินขึ้นลงเลยสักนิด ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะโรงแรมตั้งอยู่คนละฝั่งกับ runway หรือห้องพักมีฉนวนกันเสียง ที่แน่ๆ หลับสบายครับ … ซึ่งจุดนี้จะต่างกับ sleep box ที่ผมเคยใช้บริการก่อนหน้านี้ (ลองที่ดอนเมือง) ราคาอาจประหยัดกว่า แต่ได้ยินเสียงประกาศในสนามบินทั้งคืน รบกวนการนอนมาก ๆ อันนี้ก็ต้องเลือกเอาล่ะครับว่าต้องการประหยัดหรือต้องการความสะดวกสบาย สำหรับผมถ้านอนไม่หลับตั้งแต่เริ่มทริปแล้วล่ะก็ผมขอยอมจ่ายมากขึ้นอีกหน่อยเพื่อให้เริ่มทริปอย่างสดชื่นดีกว่า

สำหรับตอนเช้าก็เช็คเอาท์ ฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วทานอาหารเช้าให้อิ่มก่อนขึ้นเครื่องครับ

dsc_9892

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการดูข้อมูล Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport เพิ่มเติม สามารถดูได้ที่
website ของโรงแรม http://www.novotelairportbkk.com 
หรือทาง facebook https://www.facebook.com/NovotelBangkokSuvarnabhumiAirport