Select Page

รีวิวค้นหาที่พักในกระบี่ราคาถูกด้วย App น้องใหม่มาแรง Traveloka

Advertorial

ช่วงนี้ยังคงเห็นโฆษณาของ Traveloka เวปจองโรงแรมน้องใหม่อยู่เนืองๆ และผมก็ได้รับ e-mail ส่งโปรโมชั่น code สำหรับใช้เป็นส่วนลดในการจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินบ่อยๆ เพราะลงทะเบียนรับข่าวสารไว้  .. ก็เป็นอย่างที่เคยบอกไปในรีวิว Traveloka ก่อนหน้านี้ล่ะครับว่า เวปจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินน้องใหม่รายนี้เอาจริงเอาจังมากกับการเข้ามาเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับขาเที่ยวชาวไทย ซึ่งผลดีก็มาตกกับนักเดินทางตัวพ่อตัวแม่อย่างพวกเรานี่แหละครับที่จะมีโอกาสได้สอยที่พักและตั๋วเครื่องบินในราคาถูกลง อิอิ

สำหรับรีวิวนี้ผมจะขอรีวิวตัว Mobile app ของ Traveloka ดูบ้างว่าจะใช้งานสะดวกแค่ไหน และที่สำคัญหลายโรงแรมมีราคาพิเศษถูกกว่าจองผ่านเวปของ Traveloka ด้วย จริงหรือไม่ต้องพิสูจน์

เดือนสิงหาคมนี้ผมต้องเดินทางไปกระบี่เพื่อค้นหาประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยจะค้างที่กระบี่ 2 คืน … หลังจากหาข้อมูลแล้วก็ตัดสินใจว่าเที่ยวกระบี่รอบนี้จะต้องไปทดลองแช่น้ำร้อนที่ออนเซ็นเมืองไทยดูหน่อยว่าบรรยากาศจะสู้ออนเซ็นของญี่ปุ่นได้ไหม โดยแหล่งน้ำร้อนของกระบี่จะอยู่ในเขตอำเภอคลองท่อมซึ่งอยู่บนเส้นทางไปจังหวัดตรัง … เราไปลองใช้ app ของ Traveloka.com หากันดูดีกว่าว่าที่พักใกล้แหล่งแช่น้ำร้อนของกระบี่มีที่ไหนบ้าง

นี่เลยบรรยากาศที่อยากไป ออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติ … อยู่ที่กระบี่บ้านเรานี่เอง

Onsen1

สำหรับใครที่ยังไม่มี app ของ Traveloka ก็โหลดมาติดเครื่องไว้ก่อนนะครับ มีทั้งสำหรับ Android และ iOS

เปิด app ขึ้นมาก็เจอหน้าจอแบบนี้ครับ

Screenshot_20160821-132525

ถือว่าเรียบง่ายมีเมนูที่จำเป็นในการใช้งานครบถ้วน .. แนะนำให้เอานิ้วสไลด์ตรงภาพด้านบนจะเห็นโปรโมชั่นในช่วงนั้นซึ่งสามารถนำโค้ดมาเป็นส่วนลดได้อีกครับ

เอาล่ะเรามีจุดหมายในใจแล้วว่าจะจองโรงแรมก็กดตรง search hotel โลด … ขั้นตอนต่อไปก็กรอกจุดหมายของเราลงไป พร้อมวันเข้าพัก

Screenshot_20160821-132553

เมื่อกด search แล้ว app ก็จะทำการ list ที่พักในจุดหมายที่เราเลือก  …

Screenshot_20160821-132604

อันนี้ก็เหมือนๆ กับ app  จองที่พักทั่วไป … แต่ที่ผมชอบ  app Traveloka คือการนำเมนู สำหรับคัดเลือกที่พักตามความต้องการขึ้นมาวางให้เห็นชัดๆ ด้านเล่างได้แก่ Search ไว้สำหรับกำหนดพื้นที่ในระดับที่ละเอียดขึ้น … Sort สำหรับกำหนดรูปแบบลำดับการแสดงผลการค้นหา และ Filter เพื่อกำหนดให้แสดงเฉพาะที่พักซึ่งมีคุณสมบัติตามที่เราต้องการ (ใครอยากได้อะไรพิเศษ อาทิ อยากดูเฉพาะโรงแรมห้าดาว มีสระว่ายน้ำ ก็เลือกได้จากตรงนี้เลย)

เมื่อลองกดตรง search จะเห็นว่ามีบริเวณซึ่งเป็นที่นิยมของกระบี่ list ขึ้นมา รวมถึงอำเภอคลองท่อมที่ผมกำลังเล็งอยู่ด้วยพอดีเลย …

Screenshot_20160821-132620

ส่วนด้านล่างมีลักษณะของพื้นที่ตั้งด้วยว่าจะเป็นแบบ ชายหาด, ติดอนุสาวรีย์ ฯลฯ  .. กรณีของผมก็กดลงไปตรงคลองท่อมเลย มีโรงแรมในโซนนี้ 4 โรงแรมด้วยกัน …

ราคาโรงแรมที่ผมสนใจ Wareerak Hot Spring Retreat ใน app Traveloka  อยู่ที่ 1,710 บาทต่อคืน

Screenshot_20160821-132651

Screenshot_20160821-135057

ในหน้า list ของโรงแรมก็จะเห็นราคาต่อคืนที่รวมภาษีและค่าบริการต่างๆ ครบถ้วนแล้ว (อันนี้ชอบ จริงใจดี)  คะแนนรีวิวบน TripAdvisor ทำให้พอจะช่วยเรื่องการตัดสินใจได้คร่าวๆ …

ประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้ครับ ลองดูราคาของ Wareerak Hot Spring Retreat บน App Traveloka เปรีบเทียบกับการหาบน PC จะพบว่าบน App ราคาถูกกว่าไม่น้อยเลย …

Screen Shot 2559-08-21 at 3.21.27 PM

ราคาในเวปอยู่ที่ 2,010 บาท/คืน  

แบบนี้ก็ไม่ต้องคิดเยอะครับจองผ่าน App โลด …

ขั้นตอนหลังจากนี้ก็เลือกห้องพัก ตรวจสอบรายละเอียดให้ถูกต้องแล้วชำระเงินเพื่อจองโรงแรมได้เลย

Screenshot_20160821-135102

ซึ่งผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้แล้วว่า Traveloka มีความยืดหยุ่นเรื่องรูปแบบการชำระเงินมาก สามารถจ่ายผ่านช่องทางได้หลากหลาย ทั้งนี้แล้วแต่ว่าสะดวกแบบไหน

โดยสรุปต้องบอกว่า App Traveloka เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยเราประหยัดได้เป็นอย่างดี และใช้งานได้คล่องตัวมาก … อย่างไรก็ตามสำหรับผม ก็ยังคงใช้ทั้งผ่าน browser ในเครื่อง PC และ App ไปด้วยกัน  เพราะในส่วนของการใช้ผ่าน browser จะสามารถดูแผนที่ได้ด้วย ทำให้ผมวางแผนการเดินทางได้อย่างสะดวก แต่แน่นอนว่าเมื่อได้พิกัดคร่าวๆ แล้ว การใช้งานผ่าน app ก็ไม่ใช่เรื่องยากแถมราคาถูกกว่าด้วย  … รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมโหลด App Traveloka ( Android และ iOS ) นี้ไว้เป็นโปรแกรมสามัญประจำเครื่องนะครับ