Select Page

“กินดี-อยู่ดี” ที่ Deevana Plaza Phuket Patong

Sponsor Review

พูดถึง “หาดป่าตอง” ใคร ๆ ก็รู้จัก เพราะที่นี่ครบเครื่องทั้งชายหาด, กิจกรรมทางน้ำ, แหล่งบันเทิงยามราตรีและศูนย์การค้า … แต่เมื่อถึงเวลาต้องหาที่พักกลับต้องทำให้หลายคนปวดหัวกันไปตาม ๆ กัน ไม่ใช่เพราะที่พักหายากนะครับ แต่มีเยอะเกินจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว หุหุ … งั้น “นายมด”  ขอแนะนำอีกหนึ่งโรงแรมที่ทำเลสะดวกสบาย ราคาไม่แรง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาที่พักบนหาดป่าตองก็แล้วกันนะครับ

โรงแรมที่จะไปรีวิวรอบนี้คือ “Deevana Plaza Phuket Patong” ตั้งอยู่บนถนนสาย 2 ของหาดป่าตอง  ไม่ห่างจากศูนย์การค้าและย่านบันเทิงมากนัก  หรือจะเดินไปชายหาดก็ถือว่าไม่ไกลเกินไป  ในเรื่องทำเลจึงถือว่าลงตัวทีเดียว…  เกริ่นมาซะยาว ไปชมโรงแรมกันเลยดีกว่า J

at the Lobby

โรงแรม Deevana Plaza Phuket Patong ตั้งอยู่ริมถนนซึ่งหาไม่ยากเลยครับ  หากขับรถมาบนถนนสาย 2 ซึ่งเป็น  one way เมื่อผ่าน  Hard rock café  ทางฝั่งขวาของถนนแล้วก็เตรียมชิดซ้ายได้เลย … เข้ามาก็จะเจอกับโถง lobby ที่โอ่อ่าพร้อมด้วยที่นั่งเก๋ ๆ ไว้ต้อนรับ …

เจอป้ายนี้ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยครับ

DSC_0308

งาน interior ที่ lobby สวยงามออกแนว modern และให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายเชื้อเชิญให้พักผ่อนจริง ๆ

DSC_0158

DSC_0204

ใกล้ ๆ กันเป็นบาร์ไว้สำหรับนั่งดื่มและพบปะพูดคุยกันชิล ๆ … ส่วนอีกฝั่งจะเป็นห้องอาหารของโรงแรม

DSC_0186

DSC_0185

ขั้นตอนการเช็คอินน์ก็เรียบง่ายรวดเร็ว  โดยพนักงานจะ reconfirm ข้อมูลต่าง ๆ ของการจองพร้อมมอบ key card และรหัสสำหรับใช้  WiFi (แน่นอนว่า Free)

DSC_0189 DSC_0116

in the Room

ห้องพักของ Deevana Plaza Phuket Patong จะเรียงรายอยู่บนอาคาร  6 ชั้นที่รายล้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ของโรงแรม … โดยห้องที่ผมพักเป็นแบบ deluxe วิวสระว่ายน้ำ …

DSC_0141

DSC_0292

ขนาดห้องรวมระเบียง 35 ตร.ม. ให้ความรู้สึกไม่อึดอัดเกินไป  และมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่ผมชอบคือการจัดวางพื้นที่ในห้องซึ่งตอบสนองฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัว  อาทิการมีบานเฟี้ยมในห้องอาบน้ำเพื่อให้สามารถหยิบเสื้อคลุมในตู้เสื้อผ้าได้เลยโดยไม่ต้องเดินออกมาจากห้องน้ำ … อีกอย่างที่ชอบคือแชมพูกับเจลอาบน้ำกลิ่นหอมกำลังดี  ไม่กระด้าง ใช้แล้วไม่รู้สึกเหมือนกันลังใช้น้ำยาล้างจานเหมือนโรงแรมหลาย ๆ แห่ง

DSC_0144

DSC_0129

DSC_0235

จากที่สังเกตผมคิดว่าทุกห้องจะได้วิวขอสระว่ายน้ำคล้าย ๆ กัน  ต่างกันตรงระดับความสูงและหันเข้าหาสระคนละด้านเท่านั้น … สำหรับผู้ที่เดินทางเป็นครอบครัว หรือต้องการพื้นที่ใช้สอยในห้องพักที่มากขึ้น  Deevana Plaza Phuket Patong ก็มีห้องแบบ Family และ Suite ให้เลือกอีกด้วย

around the Pool

ชมห้องพักกันแล้ว  ขอพาไปชมสระว่ายน้ำของโรงแรมบ้าง  เพราะถือเป็น Oasis  ของที่นี่เลยก็ว่าได้  … รอบ ๆ สระจะมีที่นั่งสบาย ๆ และมุมเก๋ ๆ  ให้ได้ผ่อนกันอย่างเต็มที่ … นอกจากนี้ยังมี Jacuzzi และ Bar น้ำไว้บริการด้วย …

DSC_0296

DSC_0254

สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก  จะมีสระของเด็กอยู่ใต้ร่มไม้ติด ๆ กันกับสระใหญ่ (ผมนี่อยากลงไปแช่ในสระเด็กมาก เพราะมันดูร่มรื่นดี ไม่ต้องกลัวผิวเสีย อิอิ)  ส่วน Kids club ก็อยู่ไม่ห่างกัน  เรียกได้ว่าเด็กสามารถอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ได้ตลอดเวลาที่อยู่บริเวณสระว่ายน้ำ

DSC_0261

at the Restaurant

ห้องอาหารของ  Deevana Plaza Phuket Patong ที่ใช้ชื่อว่า “Phuket Cafe” ให้บริการอาหารทั้ง 3 มื้อรวมทั้ง room service ด้วย  โดยมีให้เลือกทั้งอาหารไทยและ western

DSC_0202

DSC_0194

สำหรับมื้อค่ำ  ผมได้ลองหลายเมนูเลยทีเดียว  ส่วนใหญ่เป็นอาหาร western  (เพราะผมว่าถ่ายภาพออกมาน่าจะสวย และก็ไม่หนักเกินไป) แล้วก็สมใจครับ เพราะนอกจากหน้าตาดูดีมีสกุลแล้วรสชาติยังดีอีกต่ะหาก  เสียอย่างเดียวคือข้าวเหนียวมะม่วงที่ไม่ได้ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้แบบที่คาดหวัง … จากรสชาติเดาว่าน่าจะเป็นพันธุ์โชคอนันต์ที่หวานแต่จะไม่หอมอร่อยเท่ากับน้ำดอกไม้พันธุ์โปรดของผม (อันนี้ความชอบส่วนตัวล้วน ๆ 555)

DSC_0218

DSC_0230

สำหรับราคาอาหารข้างต้นก็ราว ๆ เมนูละ 240-300 บาท  เว้นแต่พวก main dish ที่เริ่มต้น  360 บาท  ส่วนอาหารไทยผมลืมดูครับ (หมกมุ่นกับการเลือกอาหาร western มากไปหน่อย 555)

ส่วนมื้อเช้า  เป็นแบบ  buffet ที่ไลน์อาหารมีความหลากหลายพอสมควร และคุณภาพวัตุดิบอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว … สำหรับคอกาแฟก็มีเครื่องชงกาแฟสดที่ให้กลิ่นหอมของกาแฟมากกว่ากาแฟต้มไว้คอยบริการด้วย

DSC_0246

in the Spa

มาภูเก็ตทั้งทีต้องห้ามพลาดสปานะครับ  และที่ Deevana Plaza Phuket Patong ก็มีให้บริการด้วยไม่ต้องไปไหนไกล  ภายในตกแต่งแบบ  Oriental ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย  มีห้องทรีตเมนท์ทั้งแบบเดี่ยวและคู่ พร้อม locker แยกหญิง-ชาย  สามารถรองรับได้ทั้งลูกค้าที่มาคนเดียวและเป็นคู่  ส่วนมาเป็นฝูงเอ้ยมาเป็นกลุ่มก็มีห้องนวดเท้ากับห้องนวดหน้าไว้บริการได้ครั้งละหลาย ๆ คน

DSC_0278

Package ที่ผมใช้บริการชื่อว่า Soother ใช้เวลารวม 120 นาที  เริ่มด้วยอบไอน้ำ  15 นาทีตามมาด้วยนวดไทย-นวดน้ำมันและจบด้วยนวดฝ่าเท้า  เรียกได้ว่าผ่อนคลายไปทั้งตัวทั้งจิตใจ  สารภาพตามตรงเลยว่าผมเคลิ้มหลับตั้งแต่ตอนนวดไทย รู้สึกตัวแค่ช่วงพลิกตัวเป็นระยะเท่านั้น …

ส่วนทักษะพนักงานนวดดีมากครับ (เลยหลับสบายไปเลย อิอิ) สำหรับราคาสปาที่นี่ผมว่าไม่แพงนะเมื่อเทียบกับสถานที่และคุณภาพการบริการ อย่าง Package ที่ผมเลือกราคาเต็ม 1,700 บาท  หากมีโปรโมชั่นด้วยแล้วยิ่งคุ้มเข้าไปอีก  ไม่ต้องไปเสี่ยงกับร้านนวดข้างนอกที่อาจเจอหมอแบบว่านวดไปคุยโทรศัพท์ไป เฮ้อ แค่คิดก็เซ็งแล้ว …

นอกจากนี้ Deevana Plaza Phuket Patong ยังมี Fitness ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง  ซึ่งเป็น concept ที่เอาใจคนนอนดึกพลังเหลือเฟือ  แดนซ์กลับมาแล้วยังนอนไม่หลับก็มาเข้า Fitness ได้ตลอด  ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีคนมาใช้บริการช่วงดึก ๆ กับหัวรุ่งมากแค่ไหน  (แอบสงสัย แต่ไม่ได้ถาม)

DSC_0299

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของโรงแรม Deevana Plaza Phuket Patong สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ website ของโรงแรม www.deevanaplazaphuket.com/th/  นะครับ  หรือติดต่อได้ตามรายละเอียดด้านล่างเลยครับ  รับรองว่าได้ “กินดี-อยู่ดี” แบบผมแน่ ๆ

239/14 ถนนราชอุทิศ 200 ปี ป่าตอง ภูเก็ต 83150
โทรศัพท์: 076-30 2100
อีเมล: info@deevanaplazaphuket.com