Select Page

ประสบการณ์ มัน-อึ้ง-ทึ่ง-เสียว … ที่ Flying Hanuman, Phuket

Sponsor Review

อันที่จริงก็ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของกิจกรรมสุด adventure, FLYING HANUMAN มาพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลองกับตัวเองซักที … วันนี้ฤกษ์งามยามดีได้ไปสัมผัสประสบการณ์สุดมันครบทั้ง 28 platform ของ Flying Hanuman ก็ต้องเอามาเล่าสู่กันฟังซะหน่อย

ผมไปถึงสวนป่าไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ต อันเป็นที่ตั้งของ Flying Hanuman ไม่ไกลจากน้ำตกกะทู้ … ที่เรียกสวนป่าเพราะนอกบรรยากาศแบบป่าเขตร้อนแล้วที่นี่ยังอุดมไปด้วยพันธุ์ไม้ขนาดใหญ่ผสมผสานระหว่างไม้ท้องถิ่นและไม้ผลนานาชนิด  อันที่จริงก็เป็นเหมือนสวนที่ชาวภูเก็ตสมัยก่อนมาแผ้วถางจับจองพื้นที่บนเขาและปลูกพืชผักผลไม้นานาชนิดที่จะสับเปลี่ยนกันออกดอกออกผลตลอดปี .. ทันทีที่ไปถึงก็สัมผัสได้ถึงความร่มเย็นและสดชื่นจากร่มไม้กับลำธารเล็ก ๆ ที่ไหลผ่าน …

ผมเดินเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดต้อนรับที่สร้างได้อย่างกลมกลืนกับบรรยากาศรอบข้าง  จากนั้นเซ็นเอกสารเกี่ยวกับสุขภาพและการประกันภัยพร้อมรับ risband เพื่อจัดกลุ่มสำหรับทำกิจกรรม … วันนี้ผมได้อยู่ทีมสีดำ  ซึ่งในกลุ่มมีชาวต่างชาติทั้งอเมริกันและรัสเซีย แต่ละคนล้วนดูตื่นเต้นและพร้อมสำหรับความผาดโผนที่รออยู่ข้างหน้า

DSC_1894

ไม่นานนักหัวหน้าทีมพร้อมผู้ช่วยซึ่งจะดูแลกลุ่มของเราได้ทำการ brief เรื่องความปลอดภัยและข้อปฏิบัติต่าง ๆ ให้ฟัง  จากนั้นจึงนำเราไปยังจุดรับอุปกรณ์  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จัดการทุกอย่างให้  ผมมีหน้าที่ยกขา หมุนไปหมุนมา ตามคำแนะนำเท่านั้น อิอิ …

หัวหน้าทีมกำลัง  brief เรื่องข้อปฏิบัติระหว่างร่วมกิจกรรม

DSC_1893

 

อุปกรณ์พร้อม ใจพร้อม

 

DSC_1901

ส่วนทรัพย์สินและสัมภาระทั้งหลาย มี locker ให้เรียบร้อยครับไม่ต้องห่วง … ส่วนผมก็ขอนำกล้องติดตัวไปด้วย ซึ่งก็ไม่มีปัญหาครับ

จากจุดต้อนรับ … หัวหน้าทีมนำเราเดินขึ้นเนินเขาด้านหลัง  โดยมีเสียงร้องด้วยความมันบ้าง หวาดเสียวบ้างจากกลุ่มก่อนหน้าลอยกับลมมาเรียกแรงกระตุ้นให้กับพวกเราเป็นระยะ …

การเดินช่วงแรกเหมือน warm up ไปในตัว  เรียกเหงื่อได้พอซึม ๆ … แนะนำว่าให้สวมชุดที่โปร่งสบายนะครับ  ไม่งั้นอาจจะเหงื่อไหลไคลย้อยก่อนที่จะได้เล่นกิจกรรม 555 … ต้องยอมรับเลยว่าผมรู้สึกอึ้งและทึ่งกับต้นไม้ที่นี่มาก เพราะต้นใหญ่กว่าที่ผมคิดเยอะเลย ไม่น่าเชื่อว่าป่าแบบนี้จะยังอยู่รอดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้  และได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมแนวอีโคแบบนี้ยิ่งน่าสนับสนุนจริง ๆ

ใช้เวลาเดินขึ้นเนินราว 10 นาทีเราก็มาถึงฐานแรกครับ   เป็นการโหนในระยะใกล้ ๆ ไม่กี่เมตรเพื่อให้ทุกคนได้เริ่มคุ้นชินกับอุปกรณ์และได้รับการ brief ข้อควรปฏิบัติและความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง … แต่ละจุดการปล่อยตัวจะมีหัวหน้าทีมกับผู้ช่วยดูและฝั่งปล่อยตัวและฝั่งรับด้านละคน  … อุปกรณ์พยุงตัวและ safety ต่าง ๆ ถูกดูแลโดยเคร่งครัดและรัดกุมก่อนที่เราจะถูกปล่อยตัวออกไป …

เอ้า 3, 2, 1 วู้วววว … แม้จะเป็นระยะใกล้ ๆ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นกิจกรรมนี้มาก่อนก็มีเสียวเล็กน้อยครับ 555 … ผ่านไปได้ด้วยดี  ทันทีที่มาถึงอีกฝั่ง  ตัวเราจะถูกเกี่ยวไว้กับเชือกนิรภัยกันตกที่จะคอยยึดเราไว้ตลอดการอยู่บน platform … มาถึง platform ที่ 2 .. โอ้ว  ไกลกว่าเดิมเยอะทีเดียว  รอบนี้ก็ยังรู้สึกเสียวอยู่ไม่น้อย เพราะดูเหมือนความเร็วของการโหนจะเพิ่มขึ้นด้วย  แถมไม่สามารถควบคุมตัวเองให้มองไปข้างหน้าได้ตลอด  แต่นี่ทำให้ต่อมความมันเริ่มทำงาน กระตุ้นให้อยากเจอฐานถัด ๆ ไป

ฐานแรก ระยะใกล้ ๆ เป็นการเรียกน้ำย่อย

DSC_1914

DSC_1917

สายรัดกันตก เมื่ออยู่บน platform

DSC_1915

ยิ่งผ่านไปหลายฐาน  ความมั่นใจก็เริ่มเพิ่มมากขึ้น ความเสียวลดลงไปจนเกือบหมดเหลือแต่ความมันกับความสนุกที่ได้โหนตัวไปตามลวดสลิงจากฐานหนึ่งไปยังอีกฐานหนึ่ง  เสียดายที่ผมมีกล้องตัวใหญ่แขวนคอตลอดก็เลยไม่ได้ลองโหนท่าแปลก ๆ บ้างเพราะกลัวกล้องจะหล่นลงไป รับรองได้ว่าความสูงหลายสิบเมตรแบนี้ไม่ต้องซ่อมเลยเพราะคงเหลือแต่ซาก หุหุ

ฐานหลัง ๆ ระยะและความสูงเพิ่มขึ้น

DSC_1919

DSC_1931

DSC_1944

DSC_1950

DSC_1955

ต้นไม้ขนาดใหญ่ กับวิวสวย ๆ ตลอดกิจกรรม

DSC_1958

DSC_1961

เส้นทางเดินระหว่างฐานและบนฐานก็สวยเหมือนในหนังแนวผจญภัย

DSC_2116

DSC_1984

DSC_2055

หัวหน้าทีมกับผู้ช่วยโชว์ลีลาผาดโผนเป็นระยะ

DSC_1920

DSC_2057

ช่วงกลาง ๆ ของกิจกรรม  เราได้มาถึงฐานที่ท้าทายมาก นั่นคือจุดที่ 2 platform ห่างกัน 200 เมตร แถมวันนี้มีลมด้วยทำให้ความเร็วตอนโหนสลิงนั้นสูงมาก ๆ  จากที่เริ่มชินจากฐานก่อนหน้า  พอมาถึงฐานนี้ อะดรีนารีนกลับมาพุ่งพล่านอีกครั้ง  มันสุดยอดจริง ๆ … แต่ระดับความมันยังไม่หยุดแค่นี้เพราะฐานต่อมาคือระยะ 400 เมตรซึ่งยาวที่สุด … สลิงที่เชื่อสอง platform เข้าด้วยกันนี้พาดผ่านไม้ใหญ่สองต้นที่อยู่กันคนละฟาก  ระหว่างการโหนสลิงนอกจากความสนุกแล้ว  ยังได้ชมวิวสวย ๆ อีกด้วย (ถ้าไม่กลัวจนหลับตาตลอดทาง)

ฐานที่ระยะ 200 เมตรและ 400 เมตร  … กลับมารู้สึกเสียวอีกครั้ง แต่ก็มันหยด

DSC_2061

DSC_2065

งานนี้ใครอยากเป็น  super girl หรือ  super man ได้เป็นสมใจ

DSC_2081

นอกจากการโหนสลิงแล้ว  ใน platform ทั้ง 28 จุด  มี 2 จุดที่เป็นการโรยตัว  จุดแรกสูงไม่มากนักเป็นการทิ้งตัวลงมาให้เสียวเล่น ๆ ส่วนจุดที่ 2 สูงมากกกกก  แต่มีรอกช่วยประคับประคองความเร็วไม่ให้เสียวจนเกินไป  … นอกจากนี้มี 2 จุดครับที่เราจะได้โหนไปพร้อม ๆ กับ partner ของเรา … นับเป็นความหลากหลายของกิจกรรมที่ไม่ทำให้เรารู้สึกเบื่อซะก่อนกับ platform ทั้ง 28 อัน

ฐานโรยตัว

DSC_2039

DSC_2037

ฐานโรยตัวที่สองสูงมาาาาก

DSC_2124

ไปเป็นคู่ก็มี

DSC_2022

DSC_2016

ถ่ายภาพทีมเป็นที่ระลึกหลังจบกิจกรรม

DSC_2137

จบจาก 28 ฐานแล้ว เราได้รับเสื้อยืดสวย ๆ เป็นที่ระลึกคนละตัว  นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อภาพและวิดีโอเจ๋ง ๆ ที่ถ่ายทำระหว่างการทำกิจกรรมได้ด้วย .. ส่วนคนที่จองกิจกรรมพร้อมอาหารก็จะได้รับการเชิญให้ไปนั่งทานกันแบบสบาย ๆ ที่ร้านอาหารติด ๆ กับจุดต้อนรับ  ส่วนคนที่จองกิจกรรมอย่างเดียวก็เป็นอันเสร็จสิ้นชั่วโมงอันสุดมัน

เราใช้เวลากับกิจกรรมรวมทั้งสิ้นราว 3 ชม. ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก ๆ … หากคุณเป็นคนที่ชอบกีฬาท้าท้ายและผจญภัยคุณจะหลงรักที่นี่  แต่สำหรับคนที่กลัวความสูงและไม่ชอบความเสียว กิจกรรมนี้ยิ่งเหมาะกับคุณเข้าไปใหญ่  เพราะคุณจะพบว่าความสูงและความเสียวไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป  เพราะมันจะแปรเปลี่ยนเป็นความมันแบบไม่อยากหยุดที่ Flying Hanuman

เกี่ยวกับ Flying Hanuman

พื้นที่ 50 ไร่ กับ 28 ฐานสุดเร้าใจ เปิดทุกวัน มี 4 รอบ ดังนี้ 08.00 / 10.00 / 13.00 /15.00

โปรแกรมและรายละเอียด

เจอร์นีย์ A ฟลายอิ้งหนุมาน 28 ฐาน + อาหาร 1 มื้อ ราคา 3,490.00 บาท

เจอร์นีย์ B ฟลายอิ้งหนุมาน 28 ฐาน ราคา 3,250.00 บาท

28 ฐาน ประกอบด้วย  (15 เส้นโหนสลิง *2 จุดโรยตัว *2 สะพานข้ามต้นไม้ *3 บันใดวน *1 สเก็ตบอร์ดลอยฟ้า *20 นาทีเดินป่า) คุณจะได้พบกับ… *วิวในตัวเมืองภูเก็ต และทะเล *สเก็ตบอร์ดลอยฟ้า *โหนสลิงเส้นคู่ สำหรับคู่รัก *โรยตัว 40 เมตรสูงที่สุดในภาคใต้ *โหนสลิงเส้นที่ยาวที่สุด 400 เมตร *ใช้เวลาในการทำกิจกรรม 3 ชั่วโมง

เจอร์นีย์ C ฟลายอิ้งหนุมาน 16 ฐาน ราคา 2,300.00 บาท

16 ฐานประกอบด้วย (8 เส้นโหนสลิง *1 จุดโรยตัว *1 สะพานข้ามต้นไม้ *2 บันใดวน *20 นาทีเดินป่า คุณจะได้พบกับ… *โหนสลิงเส้นคู่ สำหรับคู่รัก *โรยตัว 15 เมตร *โหนสลิงยาว 100 เมตร *ใช้เวลาในการทำกิจกรรม 2 – 3 ชั่วโมง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. +66 7632 3264 – 5

www.flyinghanuman.com


1 Comment

  1. Akeelah Cnx

    ซึ่งระยะทางที่ยาวที่สุดคือ 400 เมตร ครับ