Select Page

รีวิวการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักให้ถูกสุด ๆ ด้วย Expedia

Sponsor Review

 

เพื่อน ๆ หลายคนคงคุ้นเคยกับการจองที่พักผ่าน Online travel agent หรือเรียกกันติดปากว่า website จองโรงแรมกันมาบ้างแล้วนะครับ แต่สำหรับตั๋วเครื่องบินเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจองแยกต่างหากจากที่พัก อาจจองผ่าน website ของสายการบินบ้าง หรือผ่าน Travel agency ก็ตาม … วันนี้ผมจะมีรีวิวการจองตั๋วเครื่องบินไปพร้อม ๆ กับห้องพักด้วย Expedia หนึ่งใน Website สำหรับจองโรงแรมและตั๋วการบินระดับโลก ซึ่งช่วยให้เพื่อน ๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายลงไปได้มากกว่าการจองทั้งสองอย่างแยกกัน … นั่นแน่! อยากรู้แล้วใช่ไหมครับว่าจริงไหม ตามมาดูกันเลย

 

ในฐานะที่ผมทำงานโรงแรมและคุ้นเคยกับ online travel agent อย่างดีทำงานร่วมกันตลอด ขอแชร์ข้อมูลลึก ๆ ให้ทราบว่าทำไมการจองด้วย Expedia จึงช่วยให้เพื่อน ๆ ประหยัดได้มากกว่า

1. Expedia เป็นหนึ่งใน online travel agent ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  จึงมีพันธมิตรอันได้แก่โรงแรม, สายการบิน, รถเช่า ฯลฯ มากมาย ทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น และ Expedia ยังเป็นหนึ่งใน Online Travel Agent เพียงไม่กี่รายที่มีการขายแบบ Package นั่นคือ ตั๋วเครื่องบิน+ห้องพัก ซึ่งทำให้ราคารวมนั้นประหยัดกว่าการซื้อตั๋วเครื่องบินและห้องพักแยกกัน

 

ปกติแล้ว Online travel agent ทุกเจ้าจะมีข้อตกลงกับคู่ค้าอันได้แก่บรรดาโรงแรมทั้งหลายว่า ราคาบน Website ของตนนั้นจะต้องถูกกว่าหรือเท่ากับราคาบน Website อื่น ดังนั้นเราจึงมักเห็นว่าราคาบน Website ต่าง ๆ มักจะเท่า ๆ กัน เพราะโรงแรมไม่กล้าให้ราคาบน website ไหนถูกเป็นพิเศษเนื่องจากกลัวว่าจะผิดข้อตกลงกับรายอื่น ๆ  แต่สำหรับ Expedia นั้นจะให้โรงแรมนำเสนอราคาแบบ Package ซึ่งถูกกว่าการขายแบบเดี่ยว ๆ แต่การแสดงราคาขายนั้นจะเป็นราคารวมกันระหว่างที่พัก + ตั๋วเครื่องบิน ทำให้โรงแรมนำเสนอราคาพิเศษได้โดยไม่ผิดเงื่อนไขกับ Online travel agent อื่น ๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เราได้ราคาสุทธิที่ถูกกว่าการจองผ่าน Website อื่น ๆ

 

2. Expedia กับ Air Asia ได้มีการควบรวมกิจการกัน ทำให้สามารถนำเสนอ Package ราคาพิเศษมากมายโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวอยู่ในเส้นทางการบินของ Air Asia

3. Expedia มีการทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรอยู่เสมอ ทำให้เราได้รับข้อเสนอดี ๆ อยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะในฤดูกาลท่องเที่ยว หากการท่องเที่ยวอยู่ในสายเลือดของเพื่อน ๆ แล้วล่ะก็ ผมขอแนะนำให้สมัครรับข่าวสารโปรโมชั่นจาก Expedia ที่นี่ครับ 

 

ขั้นตอนการจอง

หลังจากสมัครรับข่าวสารแล้ว เราก็จะไม่พลาดโปรดี ๆ จาก Expedia อีกต่อไป

exp1

สำหรับการจองก็ตรงไปที่ Expedia.co.th เลยครับ  หรือถ้าได้รับ e-mail ก็ click จาก e-mail ได้เลย … จากนั้นก็กรอกสถานที่และวันเดินทางครับ .. อย่าลืมเลือก Flight + Hotel ตรง option ด้านบนหากต้องการจองเป็นแบบ Package นะครับ

exp2

Tips หากเพื่อน ๆ ต้องการที่จะเปลี่ยนโรงแรมระหว่างเดินทาง หรือต้องการจองห้องพักเพียงบางช่วง  ให้เลือก option “I need a hotel for only part of my trip” … Expedia จะแสดงวันที่ Check in/ Check out มาให้ดังตัวอย่างด้านล่างครับ

exp9

เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนและกดปุ่ม Search แล้ว  Expedia ก็จะนำเสนอ Package ให้เราแบบนี้ครับ … จากในตัวอย่างเป็นการแสดงแบบให้แสดงราคา Package ที่ประหยัดเงินจากราคาปกติไว้บนสุด  ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาห้องพัก 2 คืนพร้อมตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ 35,571 บาทประหยัดไปราว 7 พันบาทต่อคนเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับการจองแบบแยกกัน … นี่ราคาพักโรงแรม 5 ดาวที่รีวิวดีมาก ๆ นะครับ 🙂

exp3

ลอง click เข้าไปดูรายละเอียดโรงแรมด้านในครับ ..​ สำหรับ Expedia นั้นนอกจากแสดงรีวิวที่ลูกค้าเขียนบน Expedia แล้ว  ยังแสดงคะแนนรวมและ  Link ของโรงแรมนั้น ๆ บน TripAdvisor ด้วย  เพิ่มความสะดวกให้กับเพื่อน ๆ ที่ต้องการเช็คให้แน่ใจว่าโรงแรมนี้ดีจริงหรือไม่

exp4

ถ้าเพื่อน ๆ อยากให้ Expedia แสดงราคาในรูปแบบอื่น อาทิ อยากให้แสดงราคารวมต่ำสุดไว้ด้านบน, ตามคะแนนรีวิว, ตามความนิยมก็เลือกได้จากแถบเมนูด้านบนครับ … ภาพด้านล่างผมลองเลือกให้เรียงตามลำดับราคาจากน้อยไปมากดู  โอ้ว แม่เจ้า เริ่มที่คนละ 15,9xx บาทเท่านั้น  หากไม่เกี่ยงเรื่องที่พักล่ะก็  ราคานี้โคตรถูกเลย

exp5

นอกจากนั้น เพื่อน ๆ อาจใช้ตัวเลือกด้านซ้ายมือ เพื่อเลือกย่านที่จะพัก รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของโรงแรมได้ด้วย

exp6

ลองเลือกตามลำดับความนิยมดูบ้าง … น่าสนใจแฮะ  Location ดี ราคาประหยัด รีวิวใช้ได้

exp01

กดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมด้านใน …​ถ้า OK ก็เลือกห้องพักได้เลยด้านล่าง

exp02

ต่อไปก็เลือกห้องครับ .. สำหรับที่นี่ไม่มีตัวเลือกเพิ่มเติมครับ

exp03บางแห่งอาจมีตัวเลือกแบบนี้ (ตัวอย่างด้านล่างเป็นของโรงแรม Conrad 5* ^ ^)

exp8

เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้วแล้วขั้นต่อไปก็เป็นการเลือกสายการบิน

exp04

คล้าย ๆ กับการเลือกโรงแรมครับ ด้านซ้ายมือมี option ให้เลือกมากมายว่าจะบินตรง แวะพัก  นอกจากนี้ยังมีสายการบินให้เลือกครบถ้วนพร้อมราคาส่วนต่าง … ซึ่งถ้าต้องการราคานี้จะเป็นการบินด้วย Vietnam Airlines  แต่ถ้าหากบินด้วยการบินไทยก็ต้องเพิ่มส่วนต่างคนละ 4,714 บาทเป็นต้น

หลังจากเลือกทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Expeida ก็จะสรุปยอดรวมทั้งหมดพร้อมทั้งรายละเอียด Flight และที่พัก  … อย่างเช่นตัวอย่างด้านล่างค่าห้องพัก + ตั๋วเครื่องบินสำหรับ 2  อยู่ที่  35,504 บาท !!!!!

exp05

ขั้นต่อไปก็คือการกรอกรายละเอียดผู้โดยสารและควักระเป๋าล้วงบัตรเดรดิตออกมาชำระเงินครับ อิอิ

exp06

เป็นไงบ้างครับ ขั้นตอนการจองก็ง่าย ๆ ไม่แตกต่างจาก website online อื่น ๆ ใช่ไหมครับ  แต่อยากที่บอกล่ะครับว่าการจองเป็น package บน Expedia  นั้นช่วยให้ประหยัด budget  เพิ่มขึ้นอีก จะได้มีเงินติดกระเป๋าเหลือไป shopping 5555

อ่านแล้วฮอร์โมนท่องเที่ยวพลุ่งพล่านเลยใช่ไหมครับ ไปจอง package ท่องเที่ยวเพื่อลดระดับฮอร์โมนกันเลยที่ expedia.co.th