Select Page

อาหารอิตาเลียน รสชาติถูกปากที่ Crust

สำหรับคนไทยแล้ว ดูเหมือนอาหารอิตาเลียนจะเป็นที่คุ้นเคยสำหรับเราดี ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่าหรือ พาสตานานาชนิด  แต่ส่วนใหญ่จะถูกดัดแปลงรสชาติให้คนไทยส่วนใหญ่ทานง่าย ทำให้สูญเสียความเป็นอิตาเลียนดั้งเดิมไปมาก คออาหารอิตาเลียนจริง ๆ จึงหาร้านที่ถูกใจยากเหลือเกิน … ผมเองก็ต้องออกตัวก่อนว่าไม่ใช่นักชิมอาหารอิตาเลียน (เพื่อน ๆ ไม่ต้องคิดในใจนะครับว่าดูหน้าเอ็งก็รู้แล้ว อิอิ)  แต่วันนี้อยากแนะนำร้านอาหารที่เพื่อน ๆ จะได้สัมผัสความเป็นอิตาเลียนแต่รสชาติยังคงถูกปากคนไทยอย่างเรา ๆ … ร้านที่ว่านี้คือ “Crust”

ร้าน Crust ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต ใกล้กับห้าง Index … เป็น่ส่วนหนึ่งของตึกสไตล์ชิโนที่อยู่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ช่วงกลางระหว่าง Central Festival กับ Tesco Lotus (ปากซอย บางใหญ่) … ภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายสวยงาม  มีที่นั่งไม่มากนัก ให้บริการอาหารอิตาเลียนและกาแฟสด  มีบริการฟรี WIFI ตามมาตรฐานร้านค้ายุคใหม่ทั่วไป

จุดเริ่มต้นของการเป็นลูกค้าประจำของที่นี่คือผมต้องการหาร้านที่ทำสลัดอร่อย ๆ และใช้ผักสด ๆ เมื่อได้ข่าวว่ามีร้านนี้เปิดใหม่ก็เลยมาลองดู ปรากฎว่าเขาทำซีซ่าสลัดเมนูโปรดได้อร่อย ก็เลยลองขยับไปสั่งเมนูอื่น ๆ บ้าง เช่นซุป (มีซุปประจำวัน แตกต่างกันไปในแต่ละวัน ผมชิมแล้วชอบทุกอย่างเลย) รวมถึงพิซซ่าและพาสต้าหลากหลายแบบ  อันเนื่องมาจากไม่คุ้นเคยกับชื่ออาหารอิตาเีลียนก็เลยต้องลองสั่งไปเรื่อย ๆ และให้เจ้าของร้านซึ่งทำหน้าที่ต้อนรับลูกค้าเองคอยแนะนำเมนูเด็ด ๆ ให้ ซึ่งแ่ต่ละอย่างที่สั่งมา็ก็ไม่ผิดหวังเลย  …

ภายหลังได้ทราบมาว่าเจ้าของร้านมีดีกรีจบหลักสูตรจาก กอร์ดองเบลอ  จึงไม่แปลกใจเลยว่า อาหารนั้นได้ถูกนำเสนออย่างปราณีตและเชื่อได้ว่าได้รับการปรุงด้วยแรงบันดาลใจของคนรักการทำอาหารอย่างแท้จริง และที่สำคัญวัตถุดิบที่เลือกใช้ก็เป็นของที่มีคุณภาพ ผักหลาย ๆ อย่างที่เสิร์ฟในร้านเป็นผักออแกนิค ทีนี่จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ

นอกจากอาหารแล้วก็ยังมีกาแฟที่รสชาตินุ่มลิ้นของ illy และเค้กอร่อย ๆ ไว้ปิดท้ายแ่ต่ละมื้ออร่อยด้วย จึงนับได้ว่ามาที่เดียวอิ่มอร่อยสมใจเลย

ท้ายที่สุดก็เรื่องราคา ต้องขอใช้คำว่าสมเหตุสมผล เพราะแต่ละเมนูก็ไม่ได้ถูก ส่วนใหญ่เริ่มที่ 120 บาท  แต่ก็ไม่ได้แพงเวอร์เหมือนร้าน fine dining อื่น ๆ  ส่วนปริมาณอาหารในแต่ละจานก็ไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่  คนกินจุคงต้องมีเบิ้ล อิอิ

โดยสรุปแล้วถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่นายมดภูมิใจนำเสนอ โดยไม่ได้ค่าอามิสสินจ้างใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เชื่อว่าเพื่อน ๆ ไปทานแล้วคงไม่ด่าผมในใจแน่นอน …

สำหรับแผนที่ร้านก็ตาม link นี้ได้เลยครับ

 

[google-map-v3 shortcodeid=”1a15c6e2″ width=”95%” height=”350″ zoom=”12″ maptype=”roadmap” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” poweredby=”false” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” draggable=”true” tiltfourtyfive=”false” enablegeolocationmarker=”false” enablemarkerclustering=”false” addmarkermashup=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”7.900243,98.367904{}bar_coktail.png{}Crust” bubbleautopan=”true” distanceunits=”miles” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]


3 Comments

  1. เช่าเครื่องเสียง

    พนักงานต้อนรับน่ารักด้วยอิอิ ราคาก็ไม่แพง
    วันไหนต้องแวะไปชิมซะแล้วไว้ชิมแล้วจะมารายงานนะครับ
    ขอบคุณคุณ thitipong ที่แนะนำนะครับ

  2. thitipong

    9MOT – ใช่ครับ ร้านหน้าตาน่ารักมาก อันที่จริงพนักงานต้อนรับ (ที่เป้นเจ้าของร้าน) ก็น่ารักไม่แพ้กันครับ อิอิ … ส่วนราคาอยากจะบอกว่าสมเหตุสมผลครับ ไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้แพงมาก สลัดที่ใช้ผักออแกนิกเริ่มที่ 120 บาท พาสตากับพิซซ่าก็ราว 200-300 บาทครับ

    ร้านหน้าตาน่ารักจังเลยครับมีเชพเป็นชาาวต่างชาติด้วย ราคาแพงหรือเปล่าเอ่ย?

  3. เช่าเครื่องเสียง

    ร้านหน้าตาน่ารักจังเลยครับมีเชพเป็นชาาวต่างชาติด้วย
    ราคาแพงหรือเปล่าเอ่ย?