Select Page

รีวิวที่พักบาหลี 2 แบบ 2 สไตล์ Kamandalu Resort & Spa – Tanaya Bed & Breakfast

จากทริปทั้งสามตอนก่อนหน้านี้ว่าด้วยเรื่องโปรแกรมการท่องเที่ยวบาหลี รีวิวนี้ขอกล่าวถึงเฉพาะส่วนของที่พักตลอด 3 คืนบนเกาะบาหลี ทั้งแบบที่เป็น Private Villa และแบบที่เป็น Bed & Breakfast เรียกได้ว่าคนละ Concept เลย อันแรกค่อนข้างหรู ราคาก็สูงไม่น้อย แต่ที่พักก็กว้างขวางสะดวกสบายและสวยงาม ส่วนอีกแห่งก็เป็นที่พักราคาปานกลาง ออกแนว Modern ได้บรรยากาศไปคนละแบบ ลองมาดูกันครับว่าแต่ละแห่งต่างกันอย่างไร

สองคืนแรกผมเลือกพักเมือง Ubud เพราะอยู่ในจุดศูนย์กลางของเกาะบาหลี ทำให้สะดวกต่อการเดินทางท่องเที่ยว และรีสอร์ทที่ Ubud ส่วนใหญ่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งนี้ผมเลือกทีจะพัก Kamandalu Resort & Spa เพราะอยู่ในทำเลที่สงบท่ามกลางธรรมชาติ ในรีสอร์ทมีนาข้าวปลูกดูแล้วได้บรรยากาศบาหลีมาก ๆ แถมรีวิวที่อ่านในทริป Advisor ยังดีมากด้วย … ราคาห้องพักแบบ Garden Villa อยู่ที่คืนละประมาณ 200 USD รวมอาหารเช้า ซึ่งใกล้เคียงกับ Boutique Resort บ้านเรา

Resort แห่งนี้อยู่ห่างจากเมือง Ubud ประมาณ 10 นาทีโดยการขับรถ ตัวรีสอร์ทมีความเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ..ทันทีที่เดินเข้ารีสอร์ทก็จะได้รับกลิ่นอายของบาหลีและ ubud ทันทีเพราะการออกแบบสถานที่ถูกตกแต่งสไตล์บาหลีประยุค มีการปลูกต้นข้าวในกระถางโชว์ไว้ที่ lobby ทำให้ได้กลิ่นอายของ Ubud

ถัดจาก Lobby จะเป็นห้องอาหารที่สามารถมองเห็นวิวนาข้าวที่ทาง Resort ปลูกไว้ เรียกได้ว่าไม่ต้องเดินออกไปข้างนอกให้เสียเวลา เพราะสามารถเล่นน้ำไป ชมวิวนาข้าวได้เลย ส่วนที่พักจะแบ่งเป็นโซน ไล่ระดับ แต่ละระดับมีบันไดที่ปูด้วยหินอย่างสวยงาม การออกแบบภายนอกก็เป็นสไตล์บาหลีเต็มตัว หลังคามุงด้วยหญ้า ส่วนด้านในวิลล่าก็จะเป็นแนวบาหลีร่วมสมัย พื้นที่ค่อนข้างกว้างและโล่งสบายในสไตล์หลังคาทรงสูง รอบ ๆ ห้องจะมีพื้นที่สีเขียวให้รู้สึกผ่อนคลาย หลังห้องมีศาลาและ day bed ให้นอนเล่น แถมด้วยพื้นที่สำหรับสูดอากาศ หรือจะเล่นโยคะก็เหมาะเหมือนกัน

ห้องน้ำมีทั้ง Bath Tub และ Outdoor Shower แต่ผมเลือกใช้บริการของ Out door shower ที่ได้ feel บาหลีมัก ๆ แถมน้ำยังแรงและฝักบัว rain shower ก็ใหญ่ได้ใจจริง ๆ

Amenities ไม่ต้องเตรียมมาเลยก็ได้ เพราะในห้องมีให้ครบครันครับ ไม่ว่าจะเป็น shower gel หอม ๆ, shampoo, ยาสีฟัน, แปรงสีฟัน, หวี ฯลฯ
ในห้องพักมีจะ WIFI Internet ให้บริการทำให้ผู้ที่ติด Facebook งอมแงมไม่ลงแดงระหว่างการพักที่นี่ หรือถ้ามือถือไม่สามารถใช้สัญญาณ WIFI ได้และไม่ได้นำ Notebook ติดตัวไปด้วย ก็สามารถใช้บริการ Internet ซึ่งมีบริการฟรีบริเวณ Lobby ครับ

สระว่ายน้ำส่วนกลางของโรงแรมใหญ่และสวยดีครับ ผมชอบมากที่เก้าอี้ริมสระจะวางอยู่ในส่วนที่เป็นน้ำล้น สามารถนั่งอ่านหนังสือเอาเท้าแช่น้ำได้เลย … นอกจากนี้ยังมี Pool Bar และห้องอาหารริมสระด้วย ทำให้การทานอาหารอร่อยขึ้นอีกมากทีเดียว

สำหรับคู่รักหรือผู้ที่ต้องการ Dinner แบบ Romantic ทางรีสอร์ทจัดพื้นที่สำหรับ Dinner ภายใต้กระโจมและแสงเทียน แต่ต้องจองล่วงหน้านะครับ เสียดายที่ผมไม่มีโอกาสได้ลอง หุหุ

ห้องพักที่ผมจองจะรวมอาหารเช้าด้วย ซึ่งใช้บริการที่ห้องอาหารที่อยู่ใกล้ Lobby สามารถมองเห็นวิวของนาข้าวในรีสอร์ทและสระว่ายน้ำด้วย อาหารก็มีหลากหลายดีครับ รสชาติก็อร่อยดี

ส่วนที่สำคัญมากเลยคือพนักงานของที่นี่บริการยิ้มแย้มดีครับ เดินไปไหนมาไหนก็จะมีพนักงานทักทายและยิ้มให้ตลอด ที่นี่ก็ใช้การไหว้เหมือนคนไทย แต่อาจจะดูไม่อ่อนช้อยเหมือนของไทยเพราะเขาจะไม่ก้มศีรษะระหว่างที่ไหว้ จึงอยากให้ภูมิใจครับว่าการไหว้ของไทยนี่แหละสวยงามที่สุดแล้ว

จุดที่เป็นข้อสังเกตสำหรับที่นี่ก็คงเป็นเรื่องของราคาห้องพักที่ค่อนข้างสูงตามระดับของคุณภาพและบริการ แต่ถ้าเทียบกับเมืองไทยผมคิดว่าก็อยู่ในระดับใกล้ ๆ กันครับ และที่นี่เหมาะมาก ๆ สำหรับคู่รักหรือมา Honeymoon เพราะบรรยากาศที่สวยงามเงียบสงบนั่นเอง

อีกอย่างคือที่นี่ไม่น่าจะเหมาะกับผู้สูงอายุที่มีอุปสรรคด้านการเดิน เพราะการเดินไปห้องพักค่อนข้างที่จะต้องผ่านขั้นบันไดเยอะ และบางหลังก็อยู่ห่างจาก lobby พอประมาณ ซึ่งถ้ายังสุขภาพแข็งแรงดีรับรองได้ว่าไม่เบื่อเพราะเส้นทางเดินไปห้องพักนั้นผ่านสวนที่จัดไว้อย่างสวยงามครับ

สุดท้ายคงเป็นเรื่อง location ที่เป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะอยู่ห่างจาก ubud center ราว 10 นาที ทำให้บริเวณนี้เงียบสงบไม่มีเสียงรบกวนใด ๆ แต่การจะไป ubud center ต้องใช้บริการรถ shuttle ของโรงแรม ซึ่งมีบริการจนถึง 3 ทุ่ม แต่อาจจะต้องรอเวลาตามตารางที่กำหนดไว้ครับ หรือไม่ก็ต้องเรียกใช้บริการ taxi ซึ่งที่นี่ค่าบริการไม่แพงครับ

ถ้าสนใจก็ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ web ของ resort www.kamandaluresort.com แถมด้วย social network ของรีสอร์ททั้ง Facebook และ Twitter ครับ

ทีนี้มาชมภาพต่อเนื่องไปเลยนะครับ

สำรับที่พักอีกแห่งคือ tanaya bed & breakfast ตั้งอยู่ที่บริเวณหาด Kuta บนถนนสาย Shopping เป็นถนนสายในที่ขนานกับเส้นหน้าหาด ซึ่งสะดวกมากสำหรับผู้ที่ชอบ Shopping และอยากมาสัมผัสกับ night life ของบาหลี เพราะไม่ว่าจะเดินไปทางซ้ายหรือขวาก็จะมีร้านค้ามากมายให้เลือกได้ตามใจชอบ และถ้าต้องการเดินทางไปสนามบินก็สะดวกเพราะห่างแค่ประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น

ราคาห้องพักที่ผมจองแบบ Deluxe (double) คืนละ 50 USD รวมอาหารเช้า ซึ่งก็ถือว่าเป็นที่พักราคาปานกลางสำหรับบาหลี การตกแต่งก็เป็นแนว Modern สีขาวครีมดูสะอาดตา อาจจะต้องช่วยเหลือตัวเองบ้างเพราะพนักงานมีไม่เยอะ

ห้องพักที่ผมพักอยู่ชั้นล่าง ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถ้าขึ้นชั้นบนจะมีลิฟท์ให้หรือเปล่า ระหว่างทางเดินไปห้องพักมีกลิ่นอับนิดหน่อย แต่พอเข้าห้องก็สะอาดสะอ้านและไม่มีกลิ่นดังกล่าว

ห้องพักมีขนาดปานกลาง ไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่ได้เล็กจนดูอึดอัด การตกแต่งภายในก็จะแนวเดียวกับ lobby ที่ออกแนว modern .. เรื่องวิวจากห้องพักแน่นอนว่าไม่มีเพราะพอเปิดหน้าต่างก็จะมองเห็นกำแพงตึกข้าง ๆ

สิ่งอำนวยความสะดวกมีให้ตามสมควร ไม่มีพวกแปรงสีฟัน, ยาสีฟัน, cotton bud แต่ซื้อได้ที่ front ในราคาไม่แพง ส่วนห้องอาบน้ำเป็นแบบ shower และดูสะอาด น้ำไหลแรงดีครับ

สำหรับ Breakfast จะเสิร์ฟเป็น set โดยให้เลือกได้เฉพาะเครื่องดื่ม แต่อาหารจะเปลี่ยนไปตามวันครับ ทั้งนี้บริเวณทานอาหารเช้าจะเป็นระเบียงชั้นสอง จัดไว้ได้น่ารักดีครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก website ของโรงแรม www.tanaya.com

ภาพของ Tanaya Bed & Breakfast

จากที่รีวิวทั้งสองแห่งหวังว่าคงเป็นตัวเลือกให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังจะเดินทางไปบาหลีได้นะครับ


2 Comments

  1. hxhx2hx

    สวยมากๆเลยครับ คืนละ 6000 ก็ถือว่าไม่แพงนะ ถ้าไปกะแฟนสักสามคืน

    9MOT : อ่านแวปแรกนึกว่าไปกะแฟนสามคน ตกใจหมดเลย 555

  2. ommy

    สวยจังเลยค่ะพี่มด..ได้บรรยากาศ กลิ่นอบอวลเป็นธรรมชาติดีค่ะ ..ชอบที่เค้าปลูกข้าว ไม่ต้องเปลืองไม้ประดับอย่างอื่นมากนัก ย้อนรอยอดีต …แต่ที่ภูเก็ตก้อไม่ค่อยเห็นนะคะ