Select Page

อาหารเช้าแบบไม่ธรรมดาที่ “ภูเก็จโภชนา”

9MOT นำเที่ยวภูเก็ตวันนี้พาเพื่อน ๆ ไปหาของทานกันบ้างนะครับ หลังจากที่ไม่ได้เขียนเรื่องอาหารการกินมานานแล้ว ซึ่งผิดกับนิสัยส่วนตัวที่ชอบเรื่องกินเป็นพิเศษ อิอิ … วันนี้เราไปรู้จักร้านอาหารเช้าร้านใหม่อีกร้านหนึ่งครับ  ซึ่งเพิ่งจะเปิดให้บริการได้ไม่นาน ขายอาหารเช้าหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น ติ่มซำ (เรียกแบบชาวภูเก็ตก็ “หนมจีบ”) ข้าวต้ม, ข้าวมันไก่ ฯลฯ ชื่อร้าน “ภูเก็จโภชนา”  ตั้งอยู่ใกล้ ๆ วัดนาคาซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก  ลองดูทำเลจาก แผนที่ภูเก็ตของ 9MOT ได้เลยครับ

อาหารจานเด่นของที่นี่ก็เห็นจะเป็นขนมจีบหลากหลายรูปแบบ  ซึ่งทำในสไตล์ของหาดใหญ่ไม่ใช่สไตล์ภูเก็ต แล้วสองแบบนี้ต่างกันยังไงน่ะเหรอ … ถ้าเป็นสไตล์ภูเก็ตแท้ๆ  ล่ะก็เมื่อคุณเดินเข้าไปในร้าน  พนักงานก็จะเอาขนมจีบหลากหลายรูปแบบ มาวางเต็มโต๊ะไปหมด บางคนไม่รู้ยกมาเท่าไหร่ก็กินจนหมด แต่ความจริงเขาจะคิดเงินเฉพาะถ้วยหรือจานที่เราทานไปเท่านั้น  ส่วนสไตล์ของหาดใหญ่นั้นขนมจีบจะเป็นเข่งๆ ซึ่งเราต้องสั่งว่าจะเอาแบบไหนบ้างเหมือนร้านอาหารทั่ว ๆ ไปนั่นเอง

นอกจากรสชาติขนมจีบที่อร่อยแล้ว  ความพิเศษของร้านนี้ก็อยู่ตรงที่รูปแบบการจัดร้านซึ่งลงทุนเยอะมาก  ทราบจากคนที่ดูแลร้านว่าลงทุนไป 10 ล้าน (โอ้วแม่เจ้า) ใช้เวลาสร้างเป็นปี ๆ  ยังกะสร้างโรงแรมเลย …  ร้านจะตกแต่งแบบไทย+จีนประกอบด้วยไม้และข้าวของใช้โบราณ รายล้อมด้วยไม้ประดับและต้นข้าวในสวนที่จัดอย่างสวยงาม   เรียกได้ว่าสมราคา 10 ล้านจริง ๆ   แต่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าราคาอาหารจะแพงเหมือนในภัตาคารนะครับ  ผมว่ากำลังดีครับ  อาจจจะไม่ถูกเหมือนร้านอื่น ๆ ในภูเก็ตแต่ก็ไม่ได้แพงมากครับ

นอกจากอาหารในร้านแล้ว  เครื่องดื่มก็ทำไสตล์โบราณครับ  แต่ไปแอบดูเครื่องไม้เครื่องมือก็มีของทันสมัยอยู่ด้วย โดยเฉพาะชาเย็นของโปรดของผมรสชาติแบบดั้งเดิมดีครับ หวานมันครบรส หรือแบบภูเก็ตเรียกกว่า “ก่าว” ถูกใจคนบ้าน ๆ อย่างผม อิอิ

ฝอยให้เพื่อน ๆ น้ำลายไหลมาเยอะแล้ว มาดูภาพบรรยากาศของร้านกันดีกว่าครับ  (แอบสารภาพผิดครับว่า มีภาพขนมจีบน้อยเพราะผมกินจนไม่เหลือนั่นเอง  ต้องไปขอน้องๆ  ที่ร้านเขาถ่ายเข่งที่ยังไม่นึ่ง อิอิ)


13 Comments

  1. Dao

    เพิ่งไปกินมาวันเสาร์นี้ บริการไม่ค่อยดี อยากให้ปรับปรุง ติ่มซำก็มีให้เลือกน้อย แต่จำพวกปลาอร่อยค่ะ ร้านติ่มซำ ที่รสชาติดีในภูเก็ตที่ลองมามี
    1. แต่เตี้ยม (ควรมีน้ำจิ้มติ่มซำเพิ่ม ตอนกินมีแต่ซอสพริก) 2. ร้านบุญรัตน์ อร่อยดี แต่อยากให้มีติ่มซำหลากหลายแบบ 3. ร้านตรัง ตรงศรีสุชาติ

  2. khunpure

    รับไม่ได้อยู่อย่างเดียว ราคาอาหารเย็นแพงกว่าตอนเช้า เพราะตอนเย็นไม่ค่อยมีลูกค้า ใช้อะไรคิดก็ไม่รุ้ เราไปแล้วเซ็งมากๆเลยอ่ะ เลยไม่ไปอีกเลย แต่ร้านสวยนิยอมรับจิง นั่งแล้วเพลินนน

  3. kittchai

    พี่หญิง โทรสับkitหายขอเบอร์หน่อย

  4. kittchai

    คิดถึงทุกคนที่ร้านเลย

  5. มีน

    นำเสนอได้ดีนะครับ เริ่มจากบรรยากาศโดยรอบ และลงท้ายด้วยอาหาร
    Props เค้าเก่าจริง มีจักรยานด้วยที่สำคัญ

    ช้อบๆ ครับ แต่สงสัยอยู่อย่าง ภูเก็จ เค้าเขียนให้ตั้งใจติดตาติดใจ หรือเป็นภาษาไทยในยุคโบราณ รบกวนคุณ มดช่วยแถลงไขด้วยครับ

  6. naruemon

    ไปเที่ยวภูเก็ตมา เจอร้านติ่มซำ บรรยากาศดีมาก น่าจะขาย 24 ชม.เลยนะ

  7. friend

    chuanyut very handsome and same star of korea….love from…clubgirl

  8. thongsomja family

    chuanyut good takecare and su suuuuuuuuuuuuuu

  9. BaRsBiEs

    ผ่านร้านนี้หลายครั้งแล้วแต่ไม่มีโอกาสสักที เอาเป็นว่ามีคนแนะนำมาแล้วก้อต้องลองไปพิสูจน์ดูว่าคุ้มค่ากับการได้ลงทุนตกแต่งร้านอ่ะป่าว

  10. pangtamod

    k.chuanyut (num) very good service

  11. หม่อมหยี อ่าวนาง กระบี่

    เสียดายจัง อยู่กระบี่ไม่มีโอกาสมากินตอนเช้า สงสัยต้องหาเรื่องมาค้างทื่ภูเก็ตซักคืนซะแล้วว ได้ข่าวแว่วๆว่าเจ้าของ expert ด้านนี้มาหลายสิบปื(ชิมทั่วราชอาณาจักร ฮ่า ฮ่า) ถ้ามี delivery ถึงกระบื่นะ จะสั่งกินทุกวันเลย แหม เห็นบรรยากาศในร้านแล้ว อยากจะสำรองที่นั่งมุมๆซัก 2ที่ บรรยากาศดื ติ่มซำอร่อย ผู้จัดการหล่ออัธยาศัยน่ารักแบบนี้ ไม่มาไม่ได้ซะแล้ว

  12. Muangthai360

    ว่าง ๆ พาผมไปกินบ้างนะครับ