Select Page

Twinpalms Phuket รีสอร์ทหรูห้าดาวในราคาที่เอื้อมถึง

Sponsor Review

สำหรับจังหวัดท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต แม้จะมีโรงแรมมากมายตั้งแต่ hostel ไปจนถึง 6 ดาว  แต่ที่มี character ของแบรนด์โดดเด่นเป็นที่จดจำได้กลับมีไม่มากนัก และหนึ่งในนั้นคือ Twinpalms Phuket ซึ่งแม้จะเปิดมาหลายปีแต่ยังคงความสวยคลาสสิคกับบุคลิกของแบรนด์แบบเท่ๆ เอาไว้ได้อย่างดี … ถ้าเปรียบเทียบกับใครซักคนนึง ผมนึกถึงพี่ก้องนูโว ผู้ชายวัยกลางคนที่ยังดูดี เท่และอบอุ่นในทีไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ยังมีเสน่ห์อยู่เสมอ … เริ่มสนใจแล้วใช่ไหม เราไปรู้จัก Twinpalms กันให้มากขึ้นดีกว่า

Twinpalms เป็นรีสอร์ทหรูห้าดาวภายใต้  collection ของ Small Luxury Hotels (SLH) ตั้งอยู่ที่หาดสุรินทร์ห่างจากสนามบินภูเก็ตราว 30-40 นาทีโดยทางรถยนต์ … มีห้องพักหรูแบบ Hotel room และส่วนของ Residential ที่เป็น penthouse และ duplex ซึ่งให้พื้นที่ใช้สอยมากและหรูหราขึ้นไปอีกระดับ … อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจินตนาการไปว่าราคาคงสูงลิบ  จะบอกว่าเปล่าเลย! ราคาห้องพักแบบ Deluxe ของ Twinpalms นั้นเริ่มต้นที่ 4 พันกว่าบาทเท่านั้นกับพื้นที่กว่า 50 ตร.ม.  ส่วนห้องแบบ Penthouse ในส่วนของ Residential ก็เริ่มต้นที่ 12,000 บาทซึ่งนับว่าสมเหตุสมผลมากสำหรับห้องที่มีพื้นที่ถึง 190 ตร.ม. พร้อมสระว่ายน้ำในตัวและ amenities ในห้องพักแบบครบครัน … รีวิวนี้จะพาไปเที่ยวชมรีสอร์ทกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และห้องพัก 2 แบบที่ผมได้ไปสัมผัสมาครับ

ตั้งแต่เดินเข้า lobby ก็จะสัมผัสได้ถึงความหรูหราของรีสอร์ทแห่งนี้ที่ถูกออกแบบให้ดูโปร่งสบาย มีกลิ่นอายของความเป็นไทยอยู่แต่ดูไม่เชย พนักงานต้อนรับด้วยความสุภาพและดูมีความเป็นมืออาชีพ … ถัดจากโถง lobby ไปจะเป็นสระว่ายน้ำส่วนกลางและศาลาไทยซึ่งรายล้อมด้วยห้องพักแบบ deluxe และการจัด landscape แบบโปร่งๆ ให้อารมณ์ tropical … ตอนเดินผ่านสระว่ายน้ำซึ่งมีแขกหลายคนกำลังใช้บริการอยู่ ผมสังเกตเห็นว่าแขกของ Twinpalms ส่วนใหญ่ดูเป็นคนสุขภาพดีจัง  ถึงแม้ช่วงนี้จะมีเด็กเยอะเนื่องจากอยู่ในช่วงวันหยุดอีสเตอร์ แต่เหล่าบรรดาพ่อแม่ก็ยังดูหุ่นเฟิร์มกันอยู่เลย  มีหลายคนทั้งผู้หญิงและผู้ชายนี่หุ่นและบุคลิกประชันกับนายแบบนางแบบได้เลยทีเดียว

ห้องพักคืนแรกของผมคือ GRAND DELUXE LAGOON POOL ROOM ซึ่งมีระเบียงที่เชื่อมต่อไปยังสระว่ายน้ำแบบ free-form ซึ่งอยู่หน้าห้องพัก … ด้วยขนาดห้อง 62 ตร.ม. จึงรู้สึกสบายเพราะกว้างขวางกว่าโรงแรมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นส่วนของห้องนอนและห้องน้ำ  เตียง super king กับเครื่องนอนสัมผัสนุ่มสบาย

การออกแบบตรงส่วนระเบียงที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำก็ถือว่าทำได้ดี เพราะสามารถเปิด-ปิดบานประตูได้ เพื่อความเป็นส่วนตัวและบังแดดด้วยในตัว

ห้องพักคืนที่สองของผมเป็นแบบ PENTHOUSE มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวบนหลังคา ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว  และมุมสำหรับนั่งทำงาน ความพิเศษของห้องพักในโซนที่เป็น residential นอกจากความโอ่อ่าของห้องพักที่มากกว่าแล้วก็จะมี host ที่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือเรื่องต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ชั้นล่างเป็นโถงโปร่งๆ สีขาวสะอาดตา แบ่งเป็นส่วนพักผ่อนกับส่วนทานอาหาร

มีเครื่องทำกาแฟ Nespresso กับกาแฟแคปซูลกาแฟให้เลือก 4 แบบ  สามารถลองได้ตามใจชอบ

ชั้นสองเป็นห้องนอน ติดกันเป็นห้องน้ำซึ่งมี Bath tub หินขัดเพิ่มความโรแมนติกเข้าไปอีก  เหมาะสำหรับคู่ honeymoon มากๆ

สระว่ายน้ำบนหลังคาถือเป็นอีกหนึ่ง highlight เพราะขนาดใหญ่ถึง 9×3 เมตร

ชมห้องพักทั้งสองแบบไปแล้ว ไปชมบรรยากาศในรีสอร์ทกันดีกว่า … จะบอกว่ามีมุมถ่ายภาพสวยๆ เยอเลย … ถ้าอยากได้บรรยากาศเงียบสงบต้องตื่นเช้าหน่อยนะ 🙂

ชอบแสงและเงากับ texture วัสดุธรรมชาติที่ดูมีเสน่ห์และหรูหราไปพร้อมๆ กัน

บรรยากาศตอนค่ำก็สวยไปอีกแบบ

เดินจากหน้า lobby ไปนิดเดียว ก็จะเป็นหาดสุรินทร์ที่ห่ากันเพียง 100 กว่าเมตร 

แม้ ​Twinpalms เป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก  แต่ก็มี outlet ให้เลือกใช้บริการหลากหลายตาม lifestyle บางส่วนอยู่ภายในรีสอร์ท และบางส่วนอยู่ริมทะเลใกล้ๆ รีสอร์ทซึ่งสามารถเดินทางไปได้ด้วยรถ shuttle ที่จัดเวลาไว้ให้ตลอดวัน

Fitness 

ขนาดอาจจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็มีเครื่องออกกำลังกายใหม่ๆ ค่อนข้างหลากหลายทีเดียว เปิดให้บริการ 7:00-20:30 น. 

Library

อยู่ใกล้ๆ กับ lobby มีหนังสือให้สามารถยืมไปอ่านที่ห้อง และมีเครื่อง computer ไว้บริการ หรือถ้าต้องการคำแนะนำต่างๆ จองทัวร์ ก็สามารถติดต่อทีม resort experience ที่นี่ได้เช่นกัน เปิด 8:30-21:00 น.

ห้องอาหาร Oriental spoon

เป็นห้องอาหารหลักของ Twinpalms ที่ให้บริการครบทั้ง 3 มื้อ  รวมทั้งอาหารเช้าซึ่งจะเสิร์ฟที่นี่เช่นกัน … ในส่วนที่นั่งมีให้เลือกทั้งในห้องแอร์และแบบ open air

บรรยากาศ buffet line อาหารถือว่าหลากหลายพอสมควร เสียดาย salad station มีตัวเลือกน้อยไปนิดสำหรับสายสุขภาพ …  

ที่พิเศษคือทุกวันอาทิตย์จะมี Sunday brunch ตั้งแต่เที่ยงถึงบ่ายสามโมง  ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก  มีแขกมาใช้บริการกันคับคั่งตลอด เพราะมีเมนู buffet หลากหลายมากโดยเฉพาะเมนูอาหารแบบตะวันตก  จึงไม่ต้องแปลกใจที่แค่ลูกค้าประจำซึ่งเป็น expat ในภูเก็ตก็เยอะแล้ว … นอกจาก seafood แล้วก็ได้ลองทานชีสหลายอย่างคู่กับผลไม้แห้งอร่อยดี … และในแต่ละสัปดาห์จะมีเมนูพิเศษซึ่งวันนี้เป็นตับห่านราดซอส อร่อยมากๆ

สำหรับราคา Sunday Brunch จะอยู่ที่ 1,690 ++ ต่อคน (รวม wine ½ ขวด) แนะนำให้โทรจองล่วงหน้านะครับ

ผลไม้ยามบ่ายที่ห้อง wine room

ทุกวันเวลาบ่าย 3 โมงจะมีเสิร์ฟผลไม้ที่ห้อง wine room ติดกับ lobby … สามารถมาใช้บริการทานผลไม้พร้อมตากแอร์เย็นๆ เพิ่มความสดชื่นช่วงบ่ายได้ที่นี่

HQ beach lounge

ตั้งอยู่ที่หาดกมลาซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 5-10 นาทีโดยมีรถ shuttle ให้บริการรับส่งจาก Twinpalms … บรรยากาศของที่นี่เน้นความชิลด้วยที่นั่งแบบสบายๆ ริมทะเล วิวช่วงพระอาทิตย์ตกสวยงามมากๆ

นอกจากบรรยากาศแล้ว เมนูอาหารที่ HQ ถือเป็น highlight และถูกใจผมมากเป็นพิเศษ  รายการอาหารแบบ fusion เน้นสุขภาพ  มิน่าล่ะแขกแต่ละคนของที่นี่จึงดูดีทั้งน้าน

อาหารและเครื่องดื่มที่สั่งมาชอบหมดเลย แต่เมนูที่ลองทานแล้วชอบเป็นพิเศษคือคือสลัด Quinoa เป็นส่วนผสมที่ลงตัวดีกับรสชาติยำแบบไทยกับวัตถุดิบสดๆ

Catch beach club

Beach club ชื่อดังริมหาดบางเทาภายใต้การบริหารของ Twinpalms ที่ลูกค้าของโรงแรมสามารถมาใช้บริการได้ ซึ่งบรรยากาศจะออกแนวตี๊ดๆ หน่อย เหมาะกับคนที่ชอบความครึกครื้น ดื่มไปเต้นไป …

และทุกคืนวันศุกร์จะมี FRIDAY NIGHT BBQ ราคา 1,890++ ถือว่าไม่แพงนะสำหรับ seafood, เนื้อต่างๆ, Sashimi, ชีส, ของหวาน และ wine ½ ขวด   … แนะนำว่าไปเร็วหน่อยเพื่อนั่งชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกก่อนแล้วค่อยต่อด้วย BBQ buffet

BBQ night ที่มีอาหารหลากหลาย ภายใต้บรรยากาศริมทะเลหาดบางเทา

Catch Junior

เป็นอีก outlet ใหม่ที่น่าสนใจ เพราะในระหว่างที่พ่อแม่พักผ่อน สามารถนำเด็กๆ มาเล่นกิจกรรมผจญภัยเล็กๆ โดยมีพนักงานมืออาชีพคอยดูแล ทำให้พ่อแม่ได้เก็บเกี่ยวความสุขได้อย่างเต็มที่  ส่วนพ่อกับแม่จะนั่งพักผ่อนในบริเวณ Catch Junior หรือจะไปชิลกันที่ catch beach club ซึ่งอยู่ติดกันก็ได้ … สำหรับราคาค่าบริการก็เป็นมิตรมากเพียง 350 บาทซึ่งสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารได้ 250 บาทด้วย ถือว่าคุ้มค่าจริงๆ

ห้องอาหาร Palm seaside

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่เป็น highlightในเครือ Twinpalms ที่อยู่นอกรีสอร์ท ห่างออกไปราว 5 นาทีริมหาดบางเบา

ก่อนจะเริ่มมื้อค่ำ ก็ดื่มอะไรชิลๆ ที่บาร์ริมทะเลกันก่อน บรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกสวยมากจริงๆ

เมนูที่ผมลองเริ่มด้วย seafood platter มาครบทั้ง lobster, ปู, หอยนางรม, กุ้ง, กั้ง และปลาหมึก  set สำหรับสองคนราคา 3,000++ บาทถือว่าไม่แพงเลยสำหรับร้านอาหารระดับนี้และคุณภาพ ..​. คนที่โปรดปราน seafood ผมว่าทานได้อิ่มเลยล่ะ แต่ผมทานไม่เยอะและต้องเว้นท้องไว้สำหรับเมนูถัดไปก็เลยทานไม่หมด แอบเสียดายเหมือนกัน 555

เมนูจานหลักวันนี้เป็น set อาหารไทยสำหรับสองคน ซึ่งรวมอาหารไทยเมนูท้องถิ่นจานเด็ดไว้ด้วยกัน ประกอบด้วยหมูฮ้อง,​ ต้มข่าไก่, มัสมันไก่, หมี่หุ้นแกงปู, ผัดผังเหมียง, ข้าวสวย, สังขยา, ข้าวเหนียวมะม่วง  เสิร์ฟแบบใช้ปิ่นโตให้อารมณ์แบบไทยๆ  เสริมด้วยกุ้งราดซอสมะขามที่สั่งแยกมาอีกจาน … ทุกรายการที่บอกมาอร่อยหมด รสชาติไทยๆ ไม่ผิดเพี้ยน  มีเพียงข้าวเหนียวมะม่วงเท่านั้นที่รู้สึกว่าตัวข้าวเหนียวเปียกไปหน่อย  ที่เหลือยังกะรวมดาวจากร้านอร่อยมาไว้ในที่เดียวเลยจริงๆ  ส่วนราคา 1,790++ (สำหรับ 2 คน) ผมรู้สึกว่าอาจสูงไปหน่อย คงเป็นเพราะเราชินกับเมนูเหล่านี้ตามร้านทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม set นี้เป็นเมนูแนะนำอย่างยิ่งถ้ามีแขกบ้านแขกเมืองมาเที่ยว

โดยสรุปต้องบอกว่า Twinpalms เป็นหนึ่งตัวเลือกดีๆ ของรีสอร์ทหรูในราคาที่จับต้องได้  ห้องพักทุกประเภทกว้างขวางกว่าโรงแรมทั่วไป สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย บางส่วนอยู่ในรีสอร์ท บางส่วนตั้งอยู่ริมชายหาดซึ่งมีรถ shuttle รับส่งในแต่ละจุด และมี concept ให้เลือกตาม lifestyle  โดยยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานการบริการของ Twinpalms

ส่วนที่อาจจะเสียเปรียบรีสอร์ทบางแห่งก็คงเป็น location ของโรงแรมที่ไม่ได้อยู่ติดทะเล  แต่ข้อด้อยนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะหาดสุรินทร์ก็ห่างออกไปแค่ 100 กว่าเมตรเท่านั้น  และอย่างที่บอกข้างต้น  Twinpalms มี outlet ริมหาดให้เลือกตามใจชอบไม่ว่าจะเป็น HQ beach lounge, Catch beach club, Palm seafood

ข้อเสียเล็กๆ อีกอย่างนึงคือ landscape ในส่วนของหญ้าคลุมดินที่ค่อนข้างดูแห้งๆ เป็นบางจุด  อาจเป็นเพราะผมไปพักในช่วงที่เป็นหน้าแล้งก็เป็นได้ เลยทำให้เหล่าบรรดาต้นไม้น้อยๆ ไม่ค่อยเขียวสดชื่นเท่าไหร่  แต่ต้นไม้ใหญ่ถือว่า Twinpalms ดูแลได้ดีครับ ไม่รก และก็ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Twinpalms สามารถดูได้ที่เวปไซต์ของรีสอร์ท

https://www.twinpalmshotelsresorts.com/twinpalms-phuket/

หรือที่  facebook เพจ

https://www.facebook.com/twinpalmsphuketresort/