Select Page

ประสบการณ์เหนือคำว่ารีสอร์ท เพราะนี่คือบ้านพักตากอากาศในฝันริมทะเล – The Sea Koh Samui Boutique Resort & Residence

Sponsor Review

ถึงแม้ผมจะเป็นคนภูเก็ตแต่พอมีใครชวนไปเที่ยวทะเลก็ยังไม่เบื่อนะ  โดยเฉพาะสมุยที่ไปมาหลายครั้ง แต่ก็ยังกลับไปได้เรื่อยๆ และแทบทุกครั้งจะไปแบบพักผ่อนจริงๆ ไม่ตระเวนเที่ยวให้เหนื่อย นอนเล่นพักสมองอยู่ในห้อง นั่งกินลมฟังเสียงคลื่นริมทะเล แค่นี้ก็ฟินแล้ว

ครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมได้มีโอกาสไปพักช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ The Sea Koh Samui Boutique Resort & Residence ซึ่งในรีวิวนี้จะขอเรียกสั้นๆ ว่า ​The Sea … ที่นี่เป็น boutique resort บนหาดแม่น้ำของเกาะสมุย  ก่อนไปแค่ดูจากภาพก็ตื่นเต้นแล้วเพราะทางโรงแรมจะจัดห้องพักแบบ Pool Villa ริมทะเลให้เลย 🙂

ผมเดินทางจากภูเก็ตสู่สมุยด้วยสายการบิน Bangkok airways ซึ่งใช้เวลาเพียง 30 นาทีเศษก็ข้ามจากทะเลฝั่งอันดามันมาอยู่ด้านอ่าวไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมีรถของ The Sea มารับที่สนามบิน … พนักงานทักทายต้อนรับด้วยความสุภาพพร้อมแนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกในรถไม่ว่าจะเป็น WIFI และสายชาร์จแบตเตอรี่มือถือ รวมถึงบริการเครื่องดื่ม  ซึ่งถือเป็น detail ที่สร้างความประทับใจแรกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะแขกที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่คงอยาก check-in เต็มทีให้เพื่อนรู้ว่ามาถึงสมุยแล้ว

The Sea ห่างจากสนามบินสมุยราว 15 ก.ม. อยู่ติดถนนสายหลักจึงหาไม่ยากใช้เวลาเดินทาง 20 นาทีเศษก็ถึงแล้ว  ระหว่างเช็คอินน์ทางรีสอร์ทเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นและวุ้นมะพร้าวให้อารมณ์ตามแบบฉบับเกาะสมุยเป็นการต้อนรับ

Lobby ดีไซน์ด้วยสีขาวแต้มฟ้าน้ำทะเลดูสะอาดตา  และใช้เส้นสายเข้ากับบรรยากาศทะเล

ห้องพักของผมคืนนี้เป็น 3 Bedroom Suite Pool Villa อยู่ริมทะเล พอถึงห้องพักก็ร้องว้าวเลยเพราะพื้นที่กว้างขวางมาก  ด้านหน้าเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัวและศาลามองเห็นวิวทะเล  ถัดจากสระว่ายน้ำเข้ามาด้านในเป็นห้อง living สไตล์โปร่งมีกระจกรอบด้าน  พื้นที่ตรงนี้มีโต๊ะทานข้าว, โซฟาและแพนทรี่เล็กๆ สำหรับเตรียมเครื่องดื่มและอาหารอย่างง่าย

จากห้อง living มีเสต็ปขึ้นไปยังห้องนอนหลัก ซึ่งหลังคายกสูงดูโล่งโปร่งสบายเชื่อมไปยังห้องน้ำแบบกึ่ง open ที่แยกส่วนเปียกส่วนแห้งไว้เป็นอย่างดี  พร้อม double sinks และอ่างหินขัดแช่ตัว outdoor

ผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ HARNN

จะว่าไปแค่เฉพาะส่วนของ Master bedroom ตรงนี้ก็ใหญ่โตกว่าห้องของรีสอร์ททั่วไปเยอะแล้ว  แต่ Pool Villa หลังนี้ยังมีอีกตึกอยู่ข้างๆ กันซึ่งมีห้องครัวและห้องนอน 2 กับ 3 เหมาะอย่างมากกับคนที่มาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนมาเที่ยวด้วยกัน …​ห้องด้านบนจะเป็นห้องใหญ่มีพื้นที่นั่งเล่นและอ่างอาบน้ำ ส่วนด้านล่างจะขนาดย่อมลงมาหน่อย

ห้องด้านล่าง

ห้องใหญ่ด้านบน

มีสระว่ายน้ำส่วนตัวริมทะเลแบบนี้ก็ต้องใช้ให้คุ้มหน่อย

จากห้องพักเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงชายหาดแล้ว  มีเปลแขวนให้นอนเล่น และมี lounge และเตียงชายหาดสำหรับแขกของโรงแรมได้ใช้บริการ

บรรยากาศหาดแม่น้ำ  มองเห็นเกาะพะงันอยู่ไม่ไกล

ติดๆ กับ ห้องพักของผมคือห้องอาหาร Love is in the sea ของรีสอร์ท  ให้บริการอาหารทั้งสามมื้อ … รสชาติอาหารถือว่าผ่านเลยนะครับทั้งไทยและ western สามารถลงมาทานที่ห้องอาหารหรือจะสั่งเป็น room service  ก็ได้  ราคาถือว่าไม่แรงสำหรับโรงแรมระดับนี้  มีเพียงส่วนของอาหารเช้าที่ผมรู้สึกว่าขาด gimmic ไปสักนิด ถ้าเพิ่มความเป็นสมุยหรือใส่ความเป็น local เข้าไปหน่อยน่าจะทำให้ line  อาหารมีชีวิตชีวามากขึ้น

สระว่ายน้ำส่วนกลางอยู่ติดกับร้านอาหาร

อาหารหน้าตาน่าทาน รสชาติถูกปากคนไทย

ถ้ดจากสระว่ายน้ำเข้าไปด้านในจะเป็นที่พักประเภทวิลล่าซึ่งจัด landscape ได้อย่างเรียบร้อย และมีความเป็นส่วนตัวสูง

อาคารด้านบนสุดคือส่วนของ lobby ที่ชั้นบนเป็นห้องพักประเภท suite รวมถึงมุม fitness และ Vara spa ซึ่งอยู่ในอาคารเดียวกัน

มุมฟิตเนสแบบ seaview

ช่วงบ่ายผมมีนัดทำสปาที่ Vara Spa ของรีสอร์ท  โดยวันนี้ลอง signature treatment ของทางสปานั่นคือขัดตัวและนวดด้วยน้ำมันมะพร้าว …

ก่อนทำทรีตเม้นต์พนักงานก็จะล้างเท้าให้ก่อนที่จะนำไปยังห้องนวดซึ่งเป็นสัดส่วนอยู่บนชั้นสอง … จากนั้นจึงขัดตัวด้วยมะพร้าวซึ่งนอกจากจะรู้สึกสบายไม่แสบผิวแล้วยังได้กลิ่นมะพร้าวกับน้ำผึ้งหอมเหมือนมีขนมวางอยู่ตรงหน้า  เมื่อล้างตัวแล้วจึงต่อด้วยการนวดด้วยน้ำมันมะพร้าว

ตลอดสองชั่วโมงของการใช้บริการเป็นช่วงเวลาที่ผ่อนคลายมาก พนักงานบริการด้วยความสุภาพ ทักษะการนวดทั้งน้ำหนัก, จังหวะความต่อเนื่องและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าดีมาก  ซึ่งต้องชื่นชมเป็นพิเศษเลยเพราะผมใช้บริการสปามาเยอะมาก คุณภาพของพนักงานไม่แพ้สปาชื่อดังระดับแนวหน้าเลย … ที่จะแตกต่างก็คงเป็นเรื่องของห้องที่อาจไม่ได้กว้างขวางมากนัก แต่ก็สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

สำหรับบรรยากาศยามเย็นและค่ำที่นี่ก็เงียบสงบดีครับ ไม่มีร้านอาหารเปิดเพลงเสียงดังรบกวนเหมือนหาดอื่นๆ  ถือว่าเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ

มื้อค่ำทางโรงแรมจัด Romantic dinner ให้ที่ริมทะเล  โดย set โต๊ะไว้บนหาดทรายมีคบไฟและเทียนล้อมรอบ  โรแมนติกจนใครๆ ก็หันมามองด้วยความอิจฉา แต่ผมก็แอบเขินนะเพราะยังไม่เคยมี moment พิเศษแบบนี้กับแฟนเลย  ที่สำคัญ Romantic dinner ของที่นี่ราคาจับต้องได้เพียง 3,999 บาทสำหรับสองท่านรวม sparkling wine ซึ่งนับว่าคุ้มค่ามากจริงๆ

ขอโชว์ภาพรวมๆ นะครับ เพราะบรรยากาศตอนทานอาหารมัวแต่อินน์จนแทบไม่ได้จับกล้องเลย 🙂

นอกจากห้องพักแบบ 3 ห้องนอนซึ่งเป็นวิลล่าแล้ว The Sea ยังมีตัวเลือกของห้องพักอีกหลายแบบที่เหมาะกับกลุ่มที่เล็กลงหรือการพักแบบเป็นคู่  ผมเองได้มีโอกาสไปเก็บภาพห้องพักอีกประเภทคือ TWO BEDROOM SUITE SEA VIEW ซึ่งเป็นสองห้องคู่กันที่สามารถเปิดประตูเชื่อมถึงกันได้ในกรณีที่มา 4 คน

เอาเป็นว่าไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือมาเป็นกลุ่มเล็กๆ The Sea สามารถรองรับได้ทั้งหมด และให้พื้นที่ใช้สอยมากไม่แพ้กัน

โดยสรุปต้องบอกว่า The Sea นั้นเป็น Boutique Resort รีสอร์ทที่ให้อารมณ์อบอุ่นน่าพักมากๆ  การออกแบบให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย ห้องกว้างขวางเหมือนอยู่บ้านภายใต้บรรยากาศแบบรีสอร์ทและการบริการแบบมืออาชีพและเป็นกันเอง  ไม่ว่าเดินไปทางไหนก็จะเห็นรอยยิ้มและการทักทายจากพนักงานในทุกๆ ส่วนอยู่เสมอ   หากต้องการมาเที่ยวสมุยในวันหยุดพักผ่อนและอยากใช้เวลาอยู่ในห้องพักริมทะเล The Sea Koh Samui Boutique Resort and Residences ถือเป็นตัวเลือกที่น่าในใจมากครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม