Select Page

รีวิว The Beach Heights Resort ภูเก็ต … รีสอร์ทใกล้หาดกะตะ ราคาน่าสน

Sponsor Review

วันนี้ “นายมด” ขอพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวรีสอร์ทอีกแห่งของภูเก็ตที่ราคาน่าสนใจ อยู่ไม่ไกลจากหาดสวยๆ ใกล้จุดชมวิว เรียกได้ว่าถ้ามีรถแล้วพักที่นี่สะดวกในการเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวฝั่งตะวันตกมากๆ

รีสอร์ทแห่งนี้ชื่อ The Beach Heights Resort Phuket ตั้งอยู่ที่หาดกะตะ ซึ่งเป็นหนึ่งในหาดที่เหมาะกับการเล่นน้ำมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต เพราะมีแหลมที่ยื่นออกไปคอยกำบังคลื่นลม ทำให้ท้องทะเลไม่ชันเหมือนหาดอื่นๆ ของภูเก็ต … The Beach Heights Resort ไม่ได้อยู่ริมหาดนะครับ ซึ่งก็เหมือนกับโรงแรมส่วนใหญ่บนหาดกะตะ เพราะพื้นที่ติดหาดเกือบทั้งหมดถูกจับจองโดยโรงแรมขนาดใหญ่ไม่กี่แห่ง อย่างไรก็ตามระยะทางจากรีสอร์ทไปยังชายหาดก็ไม่ได้ไกลมากนัก นอกจากนี้ยังมีบริการรถส่งจากที่พักในช่วงเช้า, บ่าย และรับกลับในช่วงเย็นอีกด้วย

แม้ผมจะเดินทางมาหาดกะตะบ่อยครั้ง แต่ยังไม่เคยผ่าน The Beach Heights Resort แห่งนี้เลย เพราะที่นี่ตั้งอยู่ในซอยซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ และต้องยอมรับว่าค่อนข้าง surprise ทีเดียวเมื่อมาถึง … ก่อนมาคิดว่าโรงแรมคงอยู่ในซอยเล็กๆ ที่พลุกพล่านไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และร้านนวด คล้ายๆ กับอีกหลายโรงแรมบนถนนสายสองของหาดกะตะ แต่ที่ไหนได้ซอยนี้ค่อนข้างกว้างขวาง และ The Beach Heights ก็อยู่ในบริเวณที่เป็นสัดส่วน สภาพแวดล้อมโดยรอบถือว่าดีเลยทีเดียว … จะว่าไปผมรู้สึกเหมือนกำลังเดินเข้าโครงการบ้านจัดสรรหรือ condo มากกว่า

DSC_1316

อาคารห้องพักเป็นตึกสูง 8 ชั้น มีด้วยกัน 2 ตึก โดยตึกหนึ่งจะมีสระว่ายน้ำวางตัวโอบล้อมไว้ ห้องพักของผมซึ่งอยู่ชั้นล่างสุดสามารถเดินลงสระได้เลย (Pool Access) สำหรับสระว่ายน้ำส่วนกลางก็จะอยู่ติดๆ กัน ทั้งนี้มีสระสำหรับเด็กและ Jacuzzi ด้วย

DSC_1661

โถงทางเดินเข้าห้องพักโอ่อ่ากว้างขวางเอาการเลยทีเดียว

DSC_1338

ห้องพักของผมเรียกแบบเต็มๆ คือ Deluxe Pool Access มีขนาดห้อง 30 ตร.ม. ถือว่าไม่ใหญ่ครับ แต่ก็ไม่คับแคบ สามารถเดินลงสระได้ทางระเบียงหลังห้องจึงทำให้รู้สึกโปร่งไม่อึดอัด

amenities ในห้องมีมาให้ค่อนข้างพร้อม ที่ขาดก็เห็นจะเป็นแปรงสีฟัน/ยาสีฟัน  ถ้าลืมติดมาก็เดินออกไปซื้อที่ 7 11 ปากซอยได้

สำหรับงานตกแต่งห้องเป็นแบบร่วมสมัย มีกลิ่นอายแบบไทยๆ อยู่บนผนังและงานประดับ … เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นงานไม้สีค่อนไปทางเข้มล้อกับพื้นสำเร็จลายไม้ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และแอบเติมอารมร์หรูเล็กๆ ด้วยพรมสีสันสดใสบริเวณนั่งเล่นในห้อง

DSC_1685

โดยทั่วไปยังถือว่าห้องค่อนข้างใหม่เลยทีเดียว ที่ผมไม่ชอบนักคือสเกิร์ตเตียงที่ส่วนตัวมองแล้วรู้สึกว่าทำให้ดูเหมือนโรงแรมยุคเก่า

หลังจากเช็คอินน์แล้วผมมาถ่ายภาพอาหารที่ทางโรงแรมกำลังจะทำโปรโมชั่น เสียดายมากที่ทานข้าวเที่ยงมาแล้ว (บอกเลยว่าวางแผนผิดอย่างแรง) เพราะแต่ละเมนูตกแต่งสวยงามปราณีตมาก ดูจากภาพได้เลยครับ

DSC_1216

วันนี้อากาศไม่ดีเท่าไหร่ ฟ้าขาวโพลน ก็เลยไม่ค่อยอยากถ่ายภาพภายนอกเท่าไหร่ มันเสีย self 555 จึงขอทางโรงแรมชมห้องอื่นๆ ของที่นี่เพื่อเก็บภาพมาเป็นข้อมูลมาฝากเพื่อนๆ ครับ

ห้องแบบที่สองเป็นแบบ Deluxe ซึ่งทุกอย่างเหมือนกับห้องของผมเช่นกัน เพียงแต่อยู่ชั้นบนจึงไม่สามารถเดินออกไปสระว่ายน้ำได้ แต่ข้อได้เปรียบคือจะได้เห็นวิวในมุมสูง … อืม อีกอย่างที่ชอบสำหรับห้องพักที่นี่คือเตียงเดี่ยวกว้างมาาาาก กลิ้งยังไงก็ไม่ตก

DSC_1467

DSC_1470

ห้อง Deluxe จะอยู่ชั้นบนจึงชมวิวมุมสูงได้ด้วย … ถ้าเลือกได้ขอห้องที่ระเบียงอยู่ฝั่งเดียวกับสระนะครับ จะได้เห็นวิวแบบนี้

อีกห้องที่คล้ายกันมากแต่มีครัวเล็กๆ ด้วยเรียกว่า Deluxe Premium เหมาะกับคนที่อยากทำอะไรเล็กๆ น้อยทานเอง

DSC_1326

อีก 2 ห้องอยู่ชั้นบนสุดของอาคารที่ผมพัก พื้นที่ใหญ่กว่าห้องอื่น ๆ เป็นแบบ Duplex มีสองชั้นเชื่อมต่อกัน

ห้องแรกชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นกับครัว ชั้นบนเห็นห้องนอน

DSC_1367

อีกห้องฝั่งตรงข้ามมี 2 ห้องนอนพร้อมครัว อารมณ์เหมือนอยู่คอนโดฯ หรูๆ … ผมว่าเหมาะกับครอบครัวเล็ก ๆ

DSC_1676

นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ที่นี่ยังมี Fitness กับ Kid’s club ด้วยครับ  อยู่ชั้นล่างสุดของอาคารห้องพักที่อยู่ติดกับร้านอาหาร … ดังนั้นถ้าพาเด็กๆ มาก็มีพื้นที่ให้เจ้าตัวน้อยได้สนุกสนานด้วย

DSC_1456

DSC_1460

ตกเย็นวันนั้นผมเดินเก็บภาพแสงเย็นรอบบริเวณ ได้ภาพสวยๆ ของโรงแรมมาอีกเยอะเลย …

DSC_1539

DSC_1519

DSC_1563

แล้วก็ได้เวลาอาหารค่ำ ทานกันที่ร้านเดิมชื่อยานัด  (Yanas) ที่หมายถึงสับปะรดในภาษาภูเก็ตครับ

DSC_1656

DSC_1559

แต่ละเมนูน่าทานทั้งน้าน

DSC_1581

ไม่อยากบอกเลยว่าเมนูที่เห็นด้านบน ผมไม่ได้ทานหรอก เก็บภาพไว้ทำโปรโมชั่นของโรงแรม 555 … อีกอย่างมื้อค่ำอยากทานอะไรเบา ๆ มากกว่าเลยสั่ง Caesar สลัดของโปรดมาทานกับยำหมูย่าง (เอิ่มตกลงมันเบาหรือหนักกันแน่) … ทีแรกตั้งใจอยากทานผักแต่ Caesar ของที่นี่ให้เนื้ออกไก่มาเยอะมากจริง ๆ ครับ รสชาติอร่อยเลยล่ะจึงจัดไปแบบเต็มๆ เสียดายที่ผักน้อยไปหน่อยสำหรับผม … ส่วนยำหมูย่างก็ถือว่ารสชาติคนไทยเลยครับ กลมกล่อม ถ้าคนชอบทานรสจัดจ้านอาจรู้สึกว่าอ่อนเผ็ดไปนิดนึง แต่สำหรับผมพอดีเลย

DSC_1611

เช้าวันรุ่งขึ้นผมตื่นค่อนข้างเร็วเพื่อมาเก็บภาพ buffet ก่อนที่แขกจะเข้าใช้บริการ … สำหรับรายการอาหารก็มีตามมาตรฐานครับทั้งแบบตะวันตก, อาหารไทย, egg station, บะหมี่และก๋วยเตี๋ยว แต่ผักสลัดจะน้อยไปหน่อยสำหรับผมครับ

DSC_1637

ต้องบอกเลยว่า The Beach Heights เป็นอีกรีสอร์ทที่น่าสนใจด้วยความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวก อีกทั้ง location ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวจุดต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย … สุดท้ายนี้ผมขอสรุปความคิดเห็นเป็นข้อๆ อีกครั้งเพื่อช่วยตัดสินใจดังนี้ครับ

ข้อดี

  • สถานที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่ไม่พลุกพล่านมากนัก จึงไม่มีเสียงรบกวนยามพักผ่อนตอนค่ำคืน และสภาพแวดล้อมโดยรอบเป็นระเบียบเรียบร้อยดี
  • ราคาห้องพักถือว่าไม่แพง ถ้าเทียบกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้
  • อาหารอร่อย หน้าตาสวยงามมาก

ข้อสังเกต

  • ห้องที่ผมพักไม่มีปลั๊กบริเวณโต๊ะทำงาน ต้องถอดปลั๊กทีวีออกซึ่ง adaptor notebook ของผมก็ไม่สามารถเสียบได้อยู่ดีเพราะติดด้านหลังทีวี ต้องมาใช้ปลั๊กบริเวณหัวนอนแทน
  • กลิ่นน้ำยากทำความสะอาดทางบริเวณทางเดินค่อนข้างเตะจมูก แต่เข้าในห้องก็ไม่ได้กลิ่นครับ
  • ยุงออกจะเยอะสักหน่อยที่บริเวณต่างๆ ภายนอกห้อง ซึ่งจะว่าไปก็เจอปัญหานี้กันทุกรีสอร์ทที่มีพื้นที่สีเขียว โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ The Beach Heights Resort Phuket สามารถดูหรือสอบถามได้ที่
w. www.thebeachheightsphuket.com
e. info@thebeachphuket.com
f. @thebeachheights
T. +66 (0) 76 333113