Select Page

รีวิว TraveliGo.com เวปจองโรงแรม, ทัวร์และตั๋วเครื่องบินน้องใหม่สัญชาติไทย ที่ให้บริการครบจบในที่เดียว

Sponsor Review

สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเรา งานใหญ่ก่อนออกเดินทางก็เห็นจะเป็นเรื่องการจองตั๋วเครื่องบิน, ที่พัก รวมไปถึงพวกทัวร์และตั๋วต่างๆ นี่แหละ …  วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกหนึ่งผู้ให้บริการเรื่องเหล่านี้แบบเสร็จสรรพจบในเวปเดียวที่สำคัญสัญชาติไทยซะด้วย เวปนี้ชื่อว่า ​TraveliGo.com ซึ่งอ่านว่า “ทราเวลไอโก” นะไม่ใช่ “ทราเวลลิโก” 🙂

TraveliGo.com นั้นมีให้บริการทั้งแบบบนเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ  desktop ผ่าน browser หรือจะโหลด app เพื่อใช้บนมือถือก็ได้เช่นเดียวกัน  แต่เวอร์ชันบนมือถือนั้นจะนำเสนอข้อมูลเฉพาะโรงแรมและรถเช่าเท่านั้น ในขณะที่เวอร์ชัน desktop รวมการจองตั๋วเครื่องบิน, ทัวร์และตั๋วเข้าชมต่างๆ ด้วย

เอาล่ะ ทีนี้เรามาดูการใช้งานเวป TraveliGo.com กันดีกว่า … เริ่มต้นก็เปิดเวปขึ้นมาก่อนเลย  ของแท้ต้องโลโก้รูปกระเป๋าเดินทางติดปีกแบบนี้นะ … หน้าตาของเวปเป็นธีมสีฟ้าบนพื้นขาวดูสะอาดตาครับ โดยผมเปิดเป็นแบบเมนูภาษาอังกฤษ  แต่เพื่อนๆ สามารถเลือกให้แสดงเป็นภาษาไทยได้โดยเลือกที่เมนูด้านบนหรือเข้าไปที่  https://th.traveligo.com ก็ได้เช่นกัน

บริการด้านต่างๆ เลือกได้จากเมนูหลักทางด้านมุมบนขวาเลย เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ต่างๆ กันอยู่แล้ว  ส่วนใครที่กำลังอยู่ระหว่างหาข้อมูลการเดินทาง อาจลองคลิกที่ ​Travelideas ก็ได้นะ จะมีสถานที่แนะนำในแต่ละปลายทางขึ้นมาให้เราใช้เป็นข้อมูล ซึ่งมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร, แหล่งช้อปปิ้ง หรือแม้แต่ที่ท่องเที่ยวยามราตรี 🙂

สำหรับวิธีการค้นหาเชื่อว่านักท่องเที่ยวทุกคนเดาได้ไม่ยาก เพราะเมนูนั้นใช้งานง่ายไม่ต่างกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ .. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้วกดปุ่ม search เพื่อค้นหาได้เลย  … ผมยกตัวอย่างกรณีจองโรงแรมครับ

ผลการค้นหาจะแสดงออกมา โดยสามารถกรองให้แสดงเฉพาะที่ตรงกับความต้องการได้ในภายหลัง … หากจุดหมายปลายทางเป็นเมืองใหญ่ที่มีโรงแรมเยอะ ก็อาจจะใช้เวลาโหลดข้อมูลสักหน่อยครับ

เมนูทางด้านซ้ายมือ ช่วยให้เราสามารถกรองผลการค้นหาให้ตรงกับความต้องการมากขึ้นเช่น ชื่อโรงแรม, ราคา, จำนวนดาว รวมถึงโซนที่ตั้งของที่พัก  ส่วนกรณีที่เป็นบริการประเภทอื่น อาทิรถเช่าเราสามารถเลือกให้แสดงตามประเภทของรถ, จำนวนผู้โดยสารหรือแสดงเฉพาะเกียร์อัตโนมัติได้เป็นต้น

อย่างในภาพผมลองกำหนดให้แสดงเฉพาะที่พักแบบ 5 ดาวซึ่งราคาไม่เกินคืนละ 4,000 บาท ซึ่งจะมีจำนวนโรงแรมที่เข้าเกณฑ์ทั้งหมด 3 โรงแรม  หากรวม 4 ดาวเข้าไปด้วยจะมีโรงแรมให้เลือกเพิ่มอีก 14 โรงแรมเป็นต้น

ตัวอย่างผลการค้นหาที่ผ่านการกรองแล้ว  จะบอกราคา, feature  เด่นๆ และโซนที่พัก

นอกจากสามารถกรองข้อมูลได้แล้ว เรายังใช้โหมดแผนที่เพื่อดูตำแหน่งที่ตั้ง ผมมักใช้ฟังก์ชันนี้บ่อยๆ ตอนหาที่พัก เพราะอยากเลือกที่พักซึ่งมี location ใกล้จุดที่ต้องการ อาทิ สถานีรถไฟฟ้า หรือใกล้จุดท่องเที่ยวเป็นต้น … โดยเราสามารถเลือกให้แสดงหรือไม่แสดงโรงแรมอื่นๆ, สถานที่สำคัญและสนามบินโดยคลิกที่ icon ด้านขวามือ

เมื่อเจอโรงแรมที่ถูกใจแล้วก็คลิกเข้าไปดูรายละเอียดต่อกันได้เลย  ซึ่งการแสดงผลก็จะไม่แตกต่างจากเวปจองโรงแรมทั่วไป โดยมีรีวิวที่ดึงมาจาก TripAdvisor แสดงอยู่ตอนล่างของหน้าเพื่อประกอบการตัดสินใจ

ด้านล่างของข้อมูลโรงแรมก็จะเป็นห้องพักที่ว่างในวันที่เราเลือก  ซึ่งราคาที่แสดงตรงนี้จะรวมภาษีและค่าบริการไว้เรียบร้อยแล้วทำให้เห็นค่าใช้จ่ายที่แท้จริง … ถูกใจห้องไหนก็กด Book Now ได้เลย

ขั้นตอนต่อไปเป็นการกรอกข้อมูลผู้จอง

จากนั้นเป็นส่วนของการชำระเงิน  ซึ่งสามารถใช้บัตรเครดิตหรือ internet banking ก็ได้  โดยมีธนาคารของไทยให้เลือกหลากหลายทีเดียว

Internet banking ที่รองรับ

 

หลังจากชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยก็จะได้รับ confirmation e-mail เพื่อยืนยันการจองและสามารถนำไปแสดงที่โรงแรมในวันเข้าพักได้เลยครับ

จะเห็นได้ว่า TraveliGo นั้นใช้งานไม่ยุ่งยากเลย มีบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้เลือกครบถ้วน และยังสนับสนุนการชำระเงินที่หลากหลาย  โดยเฉพาะ internet banking ของธนาคารไทย  ทำให้สะดวกกับผู้ที่ไม่ได้ถือบัตรเครดิตครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและทดลองใช้ได้ที่  หรือโหลด app เพื่อใช้บนมือถือได้ทั้ง appstore และ  playstore