Select Page

รีวิว MUIU capsule inn ที่พักทำเลดีใกล้สถานีรถไฟไทเป

Sponsor Review

hotel-19

เห็นชื่อโรงแรมแล้วก็อย่าเพิ่งจินตนาการว่าที่นี่คือโรงแรมแบบแคปซูลเป็นช่องๆ คล้ายของญี่ปุ่นที่เคยเห็นกันบ่อยๆ นะครับ แต่ MUIU เป็นที่พักสำหรับเหล่านักเดินทางที่มองหาที่พักซึ่งมาพร้อมความสะดวกในการเดินทางด้วยรถสาธารธณะ อยู่ไม่ไกลย่านช็อปปิ้งชื่อดังอย่าง Ximending ในกรุงไทเปของไต้หวัน … อย่างไรก็ตามแต่ละห้องของที่นี่จะมีขนาดเล็ก พื้นที่ส่วนใหญ่ในห้องมีไว้สำหรับนอนจริงๆ ห้องน้ำเป็นแบบรวมแยกชายหญิงและพื้นที่ในห้องอาบน้ำจะแคบหน่อย … ดังนั้นที่นี่จึงไม่เหมาะกับผู้ที่หลับยากเพราะอาจได้ยินเสียงเปิด-ปิดประตูหรือเสียงจากห้องข้างเคียงบ้าง และด้วยความที่เป็นห้องน้ำรวม (แยกชายหญิง) จึงคงไม่เหมาะนักกับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย … อย่างไรก็ตามห้องพักแต่ละห้องจะไม่ขายแยกเป็นเตียงเหมือน hostel สำหรับ backpacker นะครับ ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงว่าจะมีคนอื่นที่ไม่รู้จักมาร่วมห้องกับเรา จึงสบายใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย

ดีไซน์ของ Muiu เป็นแบบเรียบๆ ด้วยโทนสีสะอาดตาและใช้ไม้เป็นวัสดุในการตกแต่ง จึงทำให้ดูอบอุ่นน่าพัก ในส่วนห้องของ Muiu ถือว่าใหม่และสะอาดมากครับ ในห้องแบบ Quadruple Twin room ที่ผมพักมี ไฟอ่านหนังสือ แอร์ ชุดแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าเช็ดตัว โดยเตียงจะเป็นแบบ 2 ชั้นวางอยู่คู่กันเกือบเต็มพื้นที่ห้อง อาจจะไม่สะดวกนักสำหรับคนที่มีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่คงต้องจัดแจงเอาเฉพาะที่จำเป็นเข้ามาในห้อง ส่วนที่เหลือก็ฝากไว้ในห้องเก็บของครับ

โถงทางเดินหน้าห้องพัก … ทางโรงแรมจะให้ถอดรองเท้าเก็บไว้ในตู้ตรงทางเข้าและเปลี่ยนใส่รองเท้าแตะเพื่อความสะอาดของพื้นที่

hotel-15

ห้องที่ผมพัก เปิดเข้าไปก็เจอเตียงแบบนี้เลย

hotel-14

ตรงหัวเตียงมีไฟอ่านหนังสือ และปลั๊กไฟให้ใช้

hotel-13

MUIU capsule inn ตั้งอยู่บนชั้น 10-12 ของอาคาร โดยเคาน์เตอร์เช็คอินน์นั้นเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงที่ชั้น 12 ซึ่งเป็น common area ที่ลูกค้าสามารถมานั่งทำงานหาข้อมูลท่องเที่ยว หรือหากซื้อของมาทานบริเวณนี้ก็จะมีจานชามและเครื่องครัวไว้ให้ นอกจากนี้มีชากาแฟบริการฟรีด้วย …

เคาน์เตอร์เช็คอินน์และพื้นที่ส่วนกลางบริเวณชั้น 12

hotel-18

hotel-16

บริเวณพื้นที่ส่วนกลางมีตู้เย็นสำหรับฝากแช่เครื่องดื่ม รวมถึงอุปกรณ์ครัวสำหรับปรุงอาหารเล็กๆ น้อยๆ พร้อมชากาแฟ

hotel-17

บริเวณด้านหน้าลิฟท์ของชั้น 10-12 จะมีสัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่าแต่ละชั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง อย่างเช่นจำนวนห้องส้วม, ห้องอาบน้ำ เป็นต้น … อย่างผมพักชั้น 10 ไม่มีห้องอาบน้ำของผู้ชายก็ต้องขึ้นไปอาบที่ชั้น 11 ครับ

hotel-19

ราคาห้องพักของที่นี่เริ่มต้นราว 1 พันกว่าๆ NTD ขึ้นไปสำหรับห้องแบบพัก 2 คน หรือถ้าเป็นแบบพัก 4 คนราคาเริ่มต้นที่สองพันกว่า NTD  ซึ่งเมื่อหารต่อคนแล้วก็ถือว่าช่วยให้ประหยัดงบในการท่องเที่ยวไปได้มากพอสมควรเลยครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Muiu สามารถดูเพิ่มเติมได้จาก website ของทางโรงแรม
http://www.taipeimuiuinn.com/
https://www.facebook.com/MuiuinnTaipei/

จองห้องพัก Muiu  capsule inn พร้อมส่วนลดสูงสุดได้ที่นี่