Select Page

รีวิว Karuizawa Prince Hotel West – ห้องพักกระท่อมไม้ใต้เงาสนและเมเปิ้ล … ติด Outlet ใกล้สถานีรถไฟ JR จะมีอะไรดีกว่านี้

Sponsor Review

Karuizawa เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวคนไทยมากขึ้น เพราะอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว สามารถใช้ JR pass เดินทางด้วย Shinkansen มาถึงที่นี่โดยใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษๆ เท่านั้น แม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยคือ Outlet ขนาดใหญ่ที่ใครมาก็ต้องชอบเพราะมีของให้เลือกซื้อเยอะ ทั้ง Inter และ Local brand ที่สำคัญ Outlet ที่ชื่อ Karuizawa Prince Shopping Plaza แห่งนี้อยู่ติดสถานีรถไฟ JR เลย … เรียกได้ว่าลงรถปุ๊บก็เริ่มช็อปกันได้เลยไม่ต้องเสียเวลา ขนาดผมที่ปกติแล้วไม่ได้สนใจเรื่องช็อปปิ้งมากนักยังชอบที่นี่เลยเพราะบรรยากาศดี เดินกัน 4-5 ชั่วโมงไม่พอ เพราะมีอะไรให้ดูเต็มไปหมด

นอกจากเรื่องช็อปปิ้งแล้ว เมือง Karuizawa ยังเป็นเมืองที่มีบรรยากาศน่ารักแตกต่างจากเมืองอื่นๆ ของญี่ปุ่น จะว่าไปตึกรามบ้านช่องที่นี่ถูกสร้างในสไตล์ตะวันตกเป็นส่วนใหญ่ เดินถ่ายภาพนี่รู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในยุโรปมากกว่าญี่ปุ่นด้วยซ้ำ … ทั้งนี้เพราะ Karuizawa ถือเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวญี่ปุ่นเนื่องจากอากาศเย็นสบายตลอดปี ในหน้าร้อนชาวญี่ปุ่นจะหลั่งไหลมาที่นี่เพราะอุณหูมิกำลังสบายไม่เหมือนเมืองอื่นที่ร้อนจนไม่สบายตัว … สำหรับแหล่งท่องเที่ยวภายในเมืองนอกจาก Outlet และถนนสวยๆ แล้วก็ยังมี Kumoba pond ซึ่งเป็นบึงสาธารณะที่จะตระการตาไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและออนเซ็นตามเมืองใกล้เคียงอย่าง Gunma, Nagano ได้อย่างสะดวกอีกด้วย

เกริ่นถึง Karuizawa มาเยอะแล้ว หลายคนคงเริ่มสนใจ ผมจึงอยากแนะนำที่พักบรรยากาศสุดยอดในเมือง Karuizawa ให้เพื่อนๆ รู้จักกัน ที่นี่คือ Karuizawa Prince Hotel West … ถ้าดูจากชื่อคงเดากันออกใช่ไหมครับว่าโรงแรมแห่งนี้ก็เป็นเจ้าของเดียวกับ Shopping Plaza นั่นแหละ ดังนั้นพื้นที่ของทั้งสองจึงเชื่อมต่อติดกัน โดยมีรถ Shuttle บริการระหว่างที่พักและ Outlet ทำให้การไปมาสะดวกสบายมาก นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีห้องรับรองอยู่ตรง Outlet ให้ลูกค้าของโรงแรมสามารถไปฝากกระเป๋าขณะเดินช็อปปิ้งได้อีกด้วย … อะไรจะเอาใจกันปานน้าาาน

มองจากระเบียงของสถานีรถไฟ JR Karuizawa จะเห็นห้องรับรองลูกค้าของ Prince Hotel อยู่บริเวณอาคารทางเข้า outlet ที่เห็นเป็นประตูไม้ในภาพครับ

dsc_0484

ดูกันใกล้ๆ ครับ … อยู่ตรงนี้เลย

dsc_0052

ภายในเป็นห้องรับรองหรูหราสะดวกสบาย

dsc_0056

ห่างออกไปไม่ถึง 50 เมตรเป็นสถานที่ขึ้นรถ Shuttle bus ที่จะวนไปยังจุดหลักภายใน Outlet และโรงแรมในเครือ Prince Hotel ที่อยู่ในละแวกนี้

dsc_0481

Karuizawa Prince Hotel West นั้นมีห้องพักให้เลือกหลายแบบ ทั้งส่วนที่เป็น hotel room เหมือนกับโรงแรมทั่วไป และแบบที่เป็น Cottage หรือกระท่อมไม้ตั้งอยู่ใจกลางสวน … ถ้ามาพักที่นี่ผมแนะนำเลยว่าให้เลือกแบบ Cottage ครับเพราะได้บรรยากาศกว่าเยอะ ที่สำคัญหากมาเป็นกลุ่ม อาทิ 4 คน ไปจนถึง 8 คน ที่นี่ก็มีบ้านหลังใหญ่ให้พักรวมกันได้ เมื่อหารออกมาต่อคนแล้วประหยัดเงินไปได้เยอะทีเดียว อย่างผมเองก็พักแบบ Cottage Type A ที่มีสองห้องนอน ราคาในเวปไซต์คร่าวๆ ต่อหลังราว 7-8 พันบาท (ทั้งนี้แล้วแต่ช่วงเวลาที่จอง) ถ้าคิดต่อห้องนอนก็ตก 3 พันกว่าบาท ถือว่าถูกมากสำหรับขนาดห้องพักและ facilities ของโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น … พูดจริงๆ นะ เลือกที่นี่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว แล้วเดินทางไปเที่ยวเมืองอื่นๆ ด้วย JR ก็ work นะครับ ดีกว่าไปอยู่ในห้องแคบๆ ที่โตเกียวซึ่งราคาพอๆ กัน … ส่วนผมใช้การขับรถเที่ยวโดยเช่ารถจากหน้าสถานีรถไฟครับ สะดวกไปอีกแบบ

บริเวณของโรงแรม Karuizawa Prince Hotel West เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว

dsc_0476

dsc_0475

dsc_0791

ห้องพักแบบ Cottage ทั้งหลังนี้เป็นของผมเลย … ห้องพักราคา 5-6 พันในโตเกียวเทียบไม่ติด

dsc_0439

บรรยากาศตอนค่ำ

dsc_0408

ภายในห้องพักมีสองห้องนอน หนึ่งห้องนั่งเล่น หนึ่งห้องอาบน้ำและหนึ่งห้องสุขา แยกกันเป็นสัดส่วน … ชอบผนังและพื้นห้องที่เป็นไม้สนทั้งหมด ดูอบอุ่นน่าพักมาก

dsc_0414

dsc_0418

dsc_0421

dsc_0422

ห้องพักแบบที่อยู่ในตึก อันที่จริงก็ห้องกว้างและวิวสวยนะ แต่ถ้าเทียบกับแบบ cottage แล้วผมว่า cottage บรรยากาศดีกว่า

dsc_1248

dsc_1253

dsc_1255

เนื่องจากพื้นที่ของ Karuizawa Prince Hotel West ใหญ่มาก และห้องพักก็อยู่กระจัดกระจายในสวน ดังนั้นห้องพักบางหลังจะอยู่ไกลจากอาคารหลักซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องอาหารและจุดขึ้นรถ Shuttle … ข้อดีคือไม่พลุกพล่าน แต่การเดินทางต้องเรียกรถมารับซึ่งอาจต้องรอราว 5-10 นาทีครับ

แผนผังของ Karuizawa Prince Hotels ส่วนที่เป็น cottage

dsc_0462

บรรยากาศโดยรอบที่พัก

dsc_0442

รถรับส่งมีหลายแบบครับ บางคันน่ารักมาก

dsc_0723

อาหารเช้าของ Karuizawa Prince Hotel West มีให้เลือกใช้บริการได้ 3 ห้องอาหาร คือ Buffet, ห้องอาหารญี่ปุ่น และห้องอาหารจีน ผมไปพักที่นั่น 3 คืน ตั้งใจว่าจะลองทั้งสามแบบ แต่แอบติดใจ Buffet สุดท้ายเลยไม่ได้ลองห้องอาหารจีนเพราะเช้าวันสุดท้ายทุกคนลงความเห็นว่าไปทาน Buffet กันเถอะ 555

ห้องอาหาร Buffet … อาหารหลากหลาย คุณภาพดีมาก วิวสวย  แอบชอบใส้กรอกกับแฮมและเบคอนชิ้นหนาๆ ฟินนนนมว๊าก

dsc_1237

ห้องอาหารญี่ปุ่น … วิวสวยไม่แพ้กัน แต่อาหารจะเป็นเซ็ต มีให้เลือกสี่แบบ ผมว่าความคุ้มค่าของ buffet ดีกว่า ที่แน่ๆ อิ่มกว่าเยอะ

dsc_0738

dsc_0742

วิวจากด้านนอก ลองจินตนาการว่าเมื่อใบเมเปิ้ลเปลี่ยนเป็นสีแดงจะสวยงามขนาดไหน

dsc_0745

dsc_0747

นอกเหนือจาก Karuizawa Prince Hotel West แล้ว โรงแรมในเครือ Prince ยังมีโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆ กันอีกสองแห่งได้แก่ Karuizawa Prince Hotel East และ The Prince Villa Karuizawa ที่รองรับกลุ่มลูกค้าซึ่งแตกต่างกัน คือจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า แต่ราคาก็จะสูงขึ้นครับ

อีกอย่างที่ต้องพูดถึงคือ Prince Hotel มีบริการบ่อน้ำร้อนด้วย ซึ่งลูกค้าที่เข้าพักใน Karuizawa Prince Hotel East และ The Prince Villa Karuizawa สามารถเข้าใช้ได้ฟรี  ทั้งนี้ไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ชมนะเพราะมีแต่ชายหนุ่มเปลือยเปล่า อิอิ แต่บอกได้เลยว่าวิวตรงบ่อน้ำร้อนที่มองออกไปเห็นต้นเมเปิ้ลนี่มันใช่เลย … ยิ่งถ้าเป็นฤดูหนาวมีหิมะตกลงมาด้วยแล้ว คงสุดแสนจะมีความสุขกับการแช่น้ำร้อนไปมองดูหิมะไป

สำหรับ Karuizawa Prince Hotel East และ The Prince Villa Karuizawa ส่วนของ facilites จะหรูหราขึ้นไปอีกระดับ ดูได้จากภาพเลยครับ

dsc_1299

dsc_1279

dsc_1268

dsc_1267

dsc_1297

dsc_1298

นอกจากนี้ยังมีลานสกีที่ทำจากหิมะเทียมให้กับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกีด้วย โดยเครื่องทำหิมะเทียมจะผลิตหิมะให้พร้อมสำหรับการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เรียกได้ว่าใครมาเที่ยวที่นี่จะได้เล่นหิมะก่อนเมืองอื่นๆ แน่นอน

dsc_1286

dsc_1289

dsc_1283

โดยสรุปต้องบอกว่า Karuizawa Prince Hotel West เป็นโรงแรมที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะคนที่อยากได้บรรยากาศของการพักผ่อน มีของแถมเป็น outlet และธรรมชาติสวยๆ รายรอบ ที่นี่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของ Karuizawa Prince Hotel West สามารถดูได้ที่เวปไซต์ของโรงแรม
www.princehotels.com/karuizawa-west

หรือจะติดต่อสำนักงานเมืองไทยก็ได้เช่นกันที่ https://www.facebook.com/PrinceHotels.Thailand/

พิเศษสำหรับผู้ติดตาม “นายมด”