Select Page

เมื่อฝนซา พังงาสวย #1 – วิวหลักล้านที่ The Adventure Mountain Club

หลายๆ คนคงคุ้นกับจุดชมวิว “เสม็ดนางชี” และ “อ่าวโต๊ะหลี” ของพังงากันแล้ว แต่รู้ไหมครับว่ามีจุดชมวิวอีกแห่งที่สวยงามไปอีกแบบอยู่ห่างออกไปไม่ไกล ยิ่งฤดูฝนแบบนี้ยิ่งดูสดชื่นเป็นที่สุด  ที่นี่ชื่อว่า “The Adventure Mountain Club” ซึ่งอยู่ในเขตตำบลหล่อยูง ห่างจากสนามบินภูเก็ตราว 35 กม.  ขับรถสบายๆ 45 นาทีก็ถึงแล้ว … ยิ่งใครตั้งใจมาเที่ยว “เสม็ดนางชี” แล้วล่ะก็ อย่าพลาดที่จะแวะมาที่นี่ด้วย

อันที่จริงผมเห็นป้ายโฆษณาของที่นี่มาพักใหญ่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสแวะขึ้นไปเที่ยวซักที เดิมทีคิดว่าคงเป็นแค่จุดชมวิวที่สร้างร้านเล็กๆ ไว้ด้านบนเพื่อขายของเล็กๆ น้อยๆ  แต่ที่ไหนได้พอขึ้นมาแล้วต้องตะลึงเพราะมีการปรับพื้นที่สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่จอดรถขนาดใหญ่ ร้านอาหารวิวเทพๆ … ใกล้ๆ กันเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส กับตึกอะไรไม่รู้แต่คาดว่าทำไว้เพื่อรองรับตลาดงานอีเว้นต์, ประชุม สัมมนา  ซึ่งก็ถือว่าเหมาะทีเดียวเพราะบรรยากาศดีมาก

จากลานจอดรถเดินขึ้นมานิดเดียวก็เจอลานหญ้าเขียวๆ แบบนี้ครับ วิว 180 องศาเห็นพระอาทิตย์ตกสวยมากๆ

DSC_5859

DSC_5881

ร้านอาหารของ The Adventure Mountain Club จะมีสองโซนคือร้านเล็กติดสนามหญ้า กับอีกจุดเป็นร้านใหญ่น่าจะเอาไว้รองรับคนจำนวนมากเวลามีอีเว้นต์หรือร้านเล็กเต็ม

วันนั้นผมลองสั่งอาหารมาลองด้วยครับ เป็นกาแฟกับอาหาร western พวกซุป, พิซซ่า ซึ่งรชชาติถือว่าผ่านครับ ราคาอาจจะติดสูงไปนิดนึง แต่ก็คุ้มค่ากับวิวหลักล้านของที่นี่

DSC_5898

ร้านเล็กของ The Adventure

DSC_5904

ส่วนนี่คือร้านใหญ่ที่อยู่ติดๆ กัน

DSC_5905

ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ต หรือพังงาก็ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังกับวิวแน่ๆ เห็นภาพที่โชว์อยู่ในร้าน ที่นี่มีหมอกบางๆ ให้ชมยามเช้าด้วย ถ้าผมมีโอกาสไปถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่เสม็ดนางชีอีก คงต้องหาโอกาสไปชมวิวตอนเช้าอีกซักที