Select Page

ชิลยามเย็นที่หาดป่าตองแล้วนอนที่พักหลักร้อย Red Planet Patong, Phuket

Sponsor Review

เมื่อเอ่ยถึง “หาดป่าตอง” ของภูเก็ตเชื่อว่าใครๆ ก็รู้จัก เพราะนี่คือสวรรค์ของขาช็อปและนักท่องราตรีจากทั่วโลก … แต่ก็แอบได้ยินเสียงบ่นอยู่บ่อยๆ ว่าที่นี่อะไรก็แพงไปหมด แถมนักท่องเที่ยวเยอะจนไม่มีที่จะหายใจ … วันนี้ “นายมด” เลยขอพาไปแนะนำที่พักหลักร้อย Red Planet Patong, Phuket ที่ทำเลดี สะอาด สบาย ต่อด้วยเดินชมบรรยากาศยามเย็นริมหาดป่าตอง ในมุมที่ไม่พลุกพล่าน แถมด้วยร้านอาหารแนะนำที่ราคาเป็นกันเองสำหรับ budget traveller ทั้งหลาย … พร้อมแล้วไปกันเลย!

เดินทางมาถึงหาดป่าตองแล้วเราไป check in ที่ Red Planet Patong กันก่อนนะครับ โรงแรมแห่งนี้เป็น Budget hotel ที่เน้นทำเลสะดวกสบาย จึงไม่ต้องห่วงว่าจะหายาก เพราะอยู่ริมถนนสาย 2 ของหาดป่าตองหรือถนนราชอุทิศ 200 ปีนั่นเอง สำหรับใครที่นำรถมาก็มีจอดรถให้พร้อมสรรพ …

DSC_2001

ขั้นตอนการ check-in เป็นอย่างกระชับโดยน้องๆ พนักงานแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็น พร้อมทั้งแนะนำให้โหลด application ของ Red Planet เพื่อใช้ติดต่อกับพนักงานและหาข้อมูลท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังสามารถจองที่พักครั้งต่อไปในราคาลดอย่างน้อย 10% หลังจากที่เป็นสมาชิกในโปรแกรม REMEMBERED แล้ว

Lobby โรงแรมมีบริการเครื่องคอมพิวเตอร์กับ internet ให้ด้วย

DSC_1779

น้องๆ หน้า front อัทธยาศัยดีมากๆ ครับ

DSC_1780

DSC_2001

ห้องพักของผมอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม ขนาดห้องกระทัดรัด ดูสะอาดตาทันสมัย ภายในห้องมีตู้นิรภัยขนาดใหญ่ที่ใส่ Macbook pro 15” ได้สบาย มีไดร์เป่าผม, TV LCD 32” ที่แขวนเสื้อผ้า ชั้นวางของติดผนังแบบพับได้ สามารถวาง Notebook ทำงานได้สบายพร้อมปลั๊กไฟใกล้ๆ กัน และแน่นอนว่ามีบริการ free WIFI ด้วย

DSC_1734

DSC_1744

DSC_1738

ในส่วนของห้องน้ำผมว่าขนาดไม่ต่างจากห้อง standard ของโรงแรมทั่วไปนะครับ เพียงแต่ amenities ภายในห้องน้ำจะจำกัดหน่อยเพราะมีเพียงผ้าขนหนูเช็ดตัว, เจลล้างมือ กับ ครีมอาบน้ำและสระผมแบบ 2 in 1 ในส่วนของแปรงสีฟัน, ผ้าเช็ดหน้าต้องเตรียมมาเอง หรือถ้าลืมก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อซึ่งอยู่ถัดไปจากโรงแรมไม่กี่เมตร

DSC_1758

เพื่อให้การติดต่อกับพนักงานเป็นไปด้วยความสะดวก ก็โหลด app ก่อนเลยครับ สำหรับคนต่างถิ่นใน app จะมีข้อมูลท่องเที่ยวให้ด้วย… ที่สำคัญที่แผนที่โรงแรม หลงทางจะได้ให้ app นำกลับได้ 555

DSC_1753

หลังจากเก็บสัมภาระแล้วก็ได้เวลาออกไปเที่ยวหาดป่าตองกันครับ … รีวิวนี้ผมจะพาไปพบกับอีกด้านหนึ่งของหาดป่าตองที่ไม่พลุกพล่านมากนัก โดยสามารถเดินจากโรงแรม Red Planet ได้แบบสบายๆ ด้วยระยะทางเพียง 600 เมตร … ทั้งนี้เมื่อออกจากโรงแรมแล้วก็ให้เลี้ยวซ้ายและเดินไปจนเจอ 7 Eleven จากนั้นก็เข้าซอยที่ติดกับ 7 Elevenได้เลย อีกราว 450 เมตรก็จะถึงหน้าหาดป่าตองครับ

จุดนี้จะเป็นฝั่งทิศเหนือของหาดป่าตองที่พลุกพล่านน้อยกว่าทางตอนกลางและฝั่งทิศใต้ ยิ่งหลังจากที่มีการจัดระเบียบชายหาดด้วยแล้ว ฝั่งนี้ดูสะอาดตาและเป็นระเบียบเรียบร้อยทีเดียว จะมีคนเยอะมากก็เป็นช่วงที่ตรงกับเทศกาลต่างๆ เท่านั้น

DSC_1796

DSC_1807

เมื่อถึงหาดแล้ว ผมแนะนำให้เดินไปทางขวามือจะมีจุดให้นั่งพักผ่อนหลายจุด สามารถเลือกได้ตามอัทธยาศัยเลยครับ …

หากไปจนสุดถนนจะเจอกับวงเวียนโลมาและป้ายชื่อหาดป่าตอง ก็อย่าพลาดที่จะเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกนะครับ

DSC_1845

DSC_1834

บรรยากาศยามเย็นที่หาดป่าตอง

DSC_1929

บริเวณโขดหินสุดหาดก็ถ่ายภาพได้สวยดีนะครับ

DSC_1958

ชมพระอาทิตย์ตกจนอิ่มใจแล้วก็ได้เวลาอิ่มท้องซะที แต่จะทานอาหารที่ร้านทั่วไปก็ดูเหมือนจะเป็นราคานักท่องเที่ยว (ฝรั่ง) ทั้งนั้น ผมเลยกลับไปถามพนักงานส่วนหน้าของ Red Planet ว่ามีร้านไหนแนะนำมั่ง น้องเค้าก็ใจดีให้ข้อมูลด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่าให้เดินออกจากโรงแรมแล้วเลี้ยวขวา จะเจอกับทางเข้าศูนย์การค้านานาชาติอรุณสม เข้าซอยไปนิดเดียวร้านอยู่ทางขวามือเลย

DSC_2006

ไม่รอช้าครับ เดินไปทันทีเพราะหิวแล้ว 555 … จากโรงแรมเดินมานิดเดียวจริงๆ เป็นร้านแผงลอยแบบในภาพนี่แหละครับ เห็นคนแถวนั้นเรียกว่าร้านเจ้หมวย … เจ้าของร้านแกอัทธยาศัยดีโคตรๆ ทักทายแขกทุกคน แอบเห็นแกแถมข้าวเหนียวมะม่วงให้แขกคนจีนคู่นึงที่ดูท่าจะมาทานกับแกหลายมื้อ … ผมนี่อยากได้บ้างเหมือนกัน แต่มาทานมื้อเดียวเลยอด 555

เมนูอาหารก็หลากหลายดีนะครับ ส่วนใหญ่ในเมนูจะเป็นแบบที่ไม่ได้ราดข้าว แต่ถ้าอยากได้อาหารจานเดียวก็สั่งได้เช่นกันครับ … ผมนี่เบสิคเลย กระเพรากุ้งราดข้าว+ไข่ดาว ต้องขอโทษด้วยครับที่จำราคาไม่ได้ซะแล้ว น่าจะ 60 หรือ 70 บาทนี่แหละ ถึงจะไม่ได้ถูกมากแต่กุ้งตัวโตหลายตัวกับรสชาติแบบนี้ถือว่าไม่แพงเลยครับสำหรับเมืองที่ค่าครองชีพสูงอย่างภูเก็ต   หากพักที่ Red Planet หรือแม้แต่โรงแรมใกล้เคียงผมแนะนำเลยครับ ถ้ามากันหลายคนสั่งมาแชร์กันผมว่าหารกันแล้วต่อคนถูกกว่านี้แน่นอน

หลังจากเหงื่อชุ่มจากการเดินตระเวนถ่ายภาพที่หาดป่าตองแล้วก็ได้เวลาพักผ่อนครับ น้ำที่ Red Planet นี่ไหลแรงได้ใจมากๆ … ส่วนเตียงนอนกับเครื่องนอนผมว่าคุณภาพเกิน Budget hotel ไปเยอะเลย เพราะนุ่มสบายดีเหลือเกิน มีเพียงหมอนครับที่เป็นแบบหนาๆ ฟูๆ ไม่ค่อยถูกจริตกับผมเพราะผมชอบแบบแบนๆ หน่อยเนื่องจากมีปัญหาที่คอ แต่ถ้าใครชอบนอนหมอนสูงๆ อันนี้เหมาะเลย

ด้วยความ Red Planet อยู่ห่างออกมาจากใจกลางความบันเทิงของป่าตองราว 1 กม. ดังนั้นจึงปลอดเสียงรบกวนยามค่ำคืน ทำให้พักผ่อนได้เต็มที่ครับ ส่วนคนที่อยากออกไปท่องราตรีก็จะเลือกเดินไปหรือนั่งรถตุ๊กๆ ไปก็ได้ หาไม่ยากเพราะโรงแรมอยู่ติดถนนใหญ่นั่นเอง

ในส่วนของอาหารเช้า ปกติแล้วราคาห้องจะยังไม่รวม แต่ถ้าต้องการก็สามารถซื้อเพิ่มได้ที่ราคาราว 200 บาทต่อคน โดยใช้บริการที่ร้านอาหาร Charlie Bristo & Bar ซึ่งอยู่ชั้นล่างสุดติดกับ lobby โรงแรมนั่นเอง ทั้งนี้จะมีเซ็ตเมนูให้เลือกเป็นแบบ Western หรือ Asian พร้อมกับเครื่องดื่ม สำหรับผมก็ ok อยู่นะได้อาหารเช้ากับกาแฟสดในราคานี้ … หากไม่มีเวลาก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่สะดวกและไม่แพงจนเกินไปครับ

DSC_1790

DSC_2009

DSC_2007

โดยสรุปสำหรับ Red Planet Patong, Phuket ต้องบอกว่าเป็นโรงแรมราคาประหยัดที่เชื่อว่าโดนใจนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาโรงแรมราคาถูกแต่ดี อย่างช่วงที่ผมพักต้นเดือนกรกฎาคมราคาเพียง 650 บาทต่อคืนเท่านั้น เทียบกับสิ่งที่ทางโรงแรมให้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ยิ่งถ้าเป็นสมาชิกหรือมีโปรโมชั่นราคาจะยิ่งถูกกว่านี้อีก

สำหรับใครที่ต้องการพัก อย่าลืมไป download application กันก่อนนะครับ เพื่อรับส่วนลด 10% ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูหรือสอบถามได้ที่