Select Page

รีวิว Ramada Phuket Deevana, Patong – สด สวย สบาย คุ้มค่า น่าพัก

Sponsor Review

ถ้าจะให้นิยามสั้นๆ กับรีสอร์ทน้องใหม่แกะกล่องอย่าง Ramada Phuket Deevana, Patong ก็ต้องบอกว่า สด-สวย-สบาย-คุ้มค่า-น่าพัก ตามชื่อรีวิวนี้แหละครับ  เพราะรีสอร์ทที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2558 แห่งนี้ ยังสดใหม่แม้แต่ใน pantip ก็ยังไม่ค่อยมีรีวิวเลย ในเรื่องของดีไซน์นั้นสวยสะอาดตา ห้องพักว้างขวางพร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมราคายังคุ้มค่ามากๆ อีกด้วย … เอาล่ะวันนี้ “นายมด” จะพาไปสำรวจรีสอร์ทน้องใหม่บนหาดป่าตองแห่งนี้กันอย่างใกล้ชิดครับ

Ramada Phuket Deevana, Patong (รามาด้า ภูเก็ต ดีวาน่า ป่าตอง) เป็นรีสอร์ทในเครือดีวาน่า ที่คราคร่ำอยู่ในวงการโรงแรมของภูเก็ตมาหลายปี  มีรีสอร์ทในเครือมากมายโดยเฉพาะที่หาดป่าตองแห่งนี้  ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเรื่องความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า … อีกทั้งยังอยู่ภายใต้การดูแลของ Ramada  ซึ่งเป็น chain ระดับ inter จึงทำให้มั่นใจได้ในมาตรฐานของการบริการ

Ramada Phuket Deevana,Patong ตั้งอยู่บนถนนราชอุทิศ 200 ปี หรือถนนสาย 2 ของหาดป่าตอง  ในโซนที่ค่อนข้างเงียบและไม่พลุกพล่านมากนัก … แม้จะไม่ได้อยู่ติดหาดแต่จากรีสอร์ทก็สามารถเดินไปเล่นน้ำทะเลที่หาดป่าตองได้แบบสบายๆ โดยใช้เวลาราว 10  นาที  หรือจะไปย่าน shopping กับแหล่งแสงสียามราตรีของหาดป่าตองก็ใช้เวลาพอๆ กัน  ดังนั้นทำเลของที่นี่จึงถือว่าลงตัวสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนสไตล์รีสอร์ท แต่ยังตัดใจจากแสงสีไม่ได้ 555

DSC_0822

จากถนนราชอุทิศ 200 ปีขับรถเข้าซอยเข้ามาราว 100 เมตรก็จะพบกับรีสอร์ทตั้งอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ … จะจอดรถตรงลานจอดหน้าโรงแรมหรือจะเลือกจอดในอาคารก็ได้ … อ้อ! ไม่ต้องกลัวว่าซอยเข้าโรงแรมจะเล็กๆ เหมือนจุดอื่นๆ  ของป่าตองนะครับ ที่นี่กว้างขวางเอามากๆ ขับสบายไม่ต้องกลัวเบียดกับชาวบ้าน

สำหรับดีโซน์ของรีสอร์ทแห่งนี้ค่อนไปในทางโมเดิร์น ใช้สีสันและลวดลายร่วมกับเฟอร์นิเจอแบบร่วมสมัย ในการสร้างบรรยากาศที่สดชื่นซึ่งสามารถเห็นได้ตั้งแต่บริเวณล็อบบี้ต่อเนื่องไปจนถึงห้องพักเลยทีเดียว … สัญลักษณ์ของที่นี่คือช้าง ตัวแทนความเป็นไทยที่ถูกดีไซน์ให้ดูเก๋ไก๋หลากหลายรูปแบบสอดแทรกอยู่ในทุกพื้นที่ของรีสอร์ท

DSC_0820

DSC_0808

DSC_0819

DSC_0815

DSC_0806

สำหรับห้องพักของ Ramada Phuket Deevana, Patong มีด้วยกัน 3 แบบคือ Deluxe, Premier และ Suite  โดยสองแบบแรกจะมีลักษณะห้องคล้ายกันมาก ๆ ต่างกันที่ Premier จะใหญ่กว่าเล็กน้อย (35 vs 38 ตร.ม.) วิวสระว่ายน้ำ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็มกว่า อาทิ free minibar, ขนมทานเล่นที่เติมทุกวัน, bathrobe รวมถึง amenities พวกแปรงสีฟันและชุดโกนหนวด  ซึ่งด้วยราคาที่แตกต่างกันเพียง 300 บาทในช่วง green season แบบนี้ผมเชียร์ให้เลือกแบบ Deluxe ไปเลยครับ เว้นเสียแต่ว่าห้องจะเต็มเพราะจองไม่ทัน อิอิ …

ห้องแบบ Deluxe … อย่าได้ตกใจว่านี่คือห้องเล็กสุด

DSC_0850

ห้อง Premier ซึ่งเป็นห้องที่ผมพัก

DSC_0801

DSC_0791
DSC_0792

DSC_0793

สำหรับ  Junior Suite  นั้นเหมาะสำหรับคู่รักที่มา Honeymoon เพราะมีอ่างน้ำอยู่ที่ระเบียงหลังห้องด้วย และแน่นอนว่าห้องกว้างขวางขึ้นไปเป็น  56  ตร.ม. ด้วยราคาเริ่มต้นราว 3 พันกว่าๆ ต่อคืนสำหรับช่วง Green season ถือว่าคุ้มค่าน่าพักตามคอนเซ็ปเลย

DSC_0837

DSC_0835

DSC_0840
DSC_0841

ชมห้องพักกันไปแล้วลองไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ กันบ้างครับ … เริ่มจากสระว่ายน้ำลอยฟ้าส่วนกลางซึ่งอยู่ชั้น 3 ของรีสอร์ทวิวสวยทีเดียว สระนี้เชื่อมต่อกับสปา, fitness และ kids club  ถือว่าสะดวกเลยล่ะครับเพราะรวมทุกอย่างไว้ในบริเวณเดียวกัน

DSC_0833

DSC_0832

DSC_0842

DSC_0779

DSC_0938

DSC_0932

ห้องอาหาร The Cafe ของรีสอร์ทอยู่ถัดจาก lobby ให้บริการเมนูไทยและ inter ดูจากราคาแล้วก็ไม่แรงครับ สำหรับรสชาติผมได้ลองเสต็กกับพิซซ่าถือว่าผ่านเลยครับ เสียดายที่มัวแต่ถ่ายภาพนานไปหน่อยพิซซ่าเลยไม่ค่อยร้อนซะแล้ว ถ้าทานตอนออกจากเตาใหม่ๆ คงฟินกว่านี้

DSC_0811

ห้องพักของผมที่ Ramada Phuket Deevana, Patong เป็นแบบ  Premier วิวหลังห้องจะมองเห็นสระว่ายน้ำกับภูเขาเขียวสบายตา ยิ่งในวันที่ฝนตกจะเขียวชอุ่มสดชื่นเป็นพิเศษ …

ตื่นเช้ามาเจอบรรยากาศแบบนี้หลังห้องเลย

DSC_0906

สำหรับมื้อเช้าจะเสิร์ฟที่ชั้นล่างบริเวณเดียวกับที่ทานอาหารค่ำ Buffet line ถือว่าหลากหลายเลยทีเดียว ชอบตรงมี smoothie ให้เลือกด้วย

DSC_0897

เช้าวันรุ่งขึ้นได้มีโอกาสใช้บริการ Orientala spa ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในเครือ Deevana … ที่นี่มีด้วยกัน 3 ห้องทรีตเมนท์แบบคู่ ให้บริการสปาแบบครบวงจร สำหรับผมเลือกนวดอโรมา 60 นาทีสบายตัวไปเลย

DSC_0937

นอกจากห้องพักแล้วที่ Ramada Phuket Deevana, Patong ยังมีโซนเล็กๆ อยู่ใกล้กับห้องอาหารสำหรับทำ function จัดเลี้ยงที่ชื่อ The Chang เหมาะกับการสังสรรค์ในหมู่เพื่อนหรือจัดงานเลี้ยงเล็กๆ ได้สบาย

DSC_0941

DSC_0944

 

จะเห็นได้ว่า Ramada Phuket Deevana, Patong เป็นโรงแรมน้องใหม่ซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย  ผมขอสรุปความคิดเห็นเป็นข้อๆ อีกครั้งไว้ตอนท้าย สำหรับเป็นข้อมูลในการตัดสินใจสำหรับเพื่อนๆ ครับ

ข้อดี

  • โรงแรมและห้องพักใหม่มาก ภายในห้องกว้างขวางเป็นระเบียบเรียบร้อย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
  • แม้จะอยู่ที่หาดป่าตอง แต่ทำเลที่ตั้งโรงแรมอยู่ในโซนที่ไม่พลุกพล่านมากนัก จึงไร้เสียงรบกวนยามค่ำคืน พักผ่อนได้เต็มที่

ข้อสังเกต

  • ถ้ามีบริการ shuttle ไปส่งหน้าหาดป่าตองและโซน shopping ด้วยจะทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

แผนที่รีสอร์ท

Map-Ramada-Phuket-Deevana-final - logo

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่