Select Page

รีวิว Ayara Kamala Phuket – affordable luxury

Sponsor Review

Cover-Ayara-Kamala

ใครเคยได้ยิน Phuket Millionaires’s mile บ้างยกมือขึ้น ….

สมญานามนี้เป็นของถนนที่เชื่อมระหว่างหาดกมลากับอ่าวนาคาเล เส้นทางนี้ลัดเลาะไปตามไหล่เขาฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ต เป็นที่ตั้งของบรรดารีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศสุดหรูที่เรียงตัวอยู่ตามริมไหล่ผา หันหน้าออกสู่วิวสุดอลังการของทะเลอันดามัน

วันนี้ “นายมด” จะพาไปรู้จักกับหนึ่งรีสอร์ทห้าดาวบนถนนสาย Millionaires’s mile ที่วิวสวยสะกดใจ ข้อสำคัญราคาไม่ได้เว่อร์วังเหมือนวิว … ที่นี่คือ “Ayara Kamala Resort & Spa” (ไอยรา กมลา รีสอร์ท แอนด์ สปา)

Ayara-Kamala-Phuket-100

รีสอร์ทแห่งนี้ห่างจากหาดกมลาราว 3 กม. … กมลาเป็นหาดที่อยู่ช่วงกลางของเกาะทางฝั่งตะวันตก จึงมีชัยภูมิค่อนข้างได้เปรียบเพราะเดินทางไปไหนก็ไม่ไกลนัก เช่นจะไปสัมผัสสีสันที่หาดป่าตองก็ใช้เวลาราว 20 นาที หาดสุรินทร์ และแหลมสิงห์ก็อยู่ในระยะการขับรถไม่เกิน 20 นาที ภูเก็ตแฟนตาซีอันโด่งดังก็ตั้งอยู่ที่หาดกมลานี่แหละ … แต่สำหรับคนไทยอาจไม่คุ้นชื่อ Ayara Kamala มากนัก เพราะผมลอง search หาข้อมูลใน pantip ก็มีรีวิวน้อยมาก วันนี้ผมจะพาไปทำความรู้จักกับรีสอร์ทแห่งนี้ให้มากขึ้นครับ

ห้องพักของ Ayara Kama มีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบ Deluxe Ocean View, Deluxe Pool Access, Family Suite ไปจนถึง Pool Villa เพื่อตอบสนองความต้องการและงบประมาณที่แตกต่างกัน โดยห้องพักเริ่มต้นแบบ Deluxe Ocean View ราคาช่วง green season แบบนี้อยู่ที่ราว 4,000 บาทเท่านั้น หรือถ้าเป็นแบบ Deluxe with Pool Access แบบที่ผมกำลังจะพาไปชมอย่างใกล้ชิดก็ราคาไม่ถึง 7,000 บาท สามารถเดินลงสระได้จากห้องพักเลยแถมวิวทะเลด้วย นับว่าเป็นรีสอร์ทห้าดาวที่ราคาไม่เกินเอื้อมเลย

Lobby ของ Ayara Kamala อยู่ริมถนนสายลายิ-นาคาเลมองเห็นชัดเจน อาคารของ lobby จะเชื่อมต่อกับห้องอาหารที่สามารถมองเห็นทะเลอันดามันฝั่งตะวันตกได้อย่างเต็มตา ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า high-light อยู่ที่ช่วงพระอาทิตย์ตกนี่แหละ … ติดกับร้านอาหารเป็นสระว่ายน้ำส่วนกลางขนาดใหญ่พร้อม sunbed ทอดตัวขนานไปกับห้องอาหาร ดังนั้นแขกสามารถมา enjoy กิจกรรมต่าง ๆ, ทานอาหารหรือดื่มชิล ๆ ได้ที่นี่ตลอดทั้งวัน

วิวจาก lobby โรงแรม

Ayara-Kamala-Phuket-11

ห้องอาหารและสระว่ายน้ำ

Ayara-Kamala-Phuket-8

Ayara-Kamala-Phuket-7

Ayara-Kamala-Phuket-5

Ayara-Kamala-Phuket-6

ห้องพักของผมเป็นแบบ Deluxe with Pool Access อยู่ชั้นกลางของอาคารเดียวกัน size ห้องใหญ่กว่า deluxe ทั่วๆ ไปเกือบเท่าตัว (63 ตร.ม.) … แต่ละห้องจะมีระเบียงพร้อม sunbed อยู่ฝั่งที่เป็นวิวทะเล และสามารถเดินลงสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ด้านหลังห้องได้เลย … แม้สระนี้จะแชร์กันกับห้อง Pool Access อื่น ๆ แต่เนื่องจาก type นี้มีจำนวนไม่ห้อง ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าว่ายน้ำแล้วหูจะไปชนกับใคร 555 … จะว่าไปสระแบบนี้ว่ายน้ำได้สนุกกว่าสระส่วนตัวเล็ก ๆ อีกนะ จ้วงไปหลายสโตรกแล้วยังไม่ถึงขอบสระอีกฝั่งเลย

ดูวิวกันก่อนเลย … สระว่ายน้ำใหญ่มาาาาก

Ayara-Kamala-Phuket-2

ภายในห้องพัก

Ayara-Kamala-Phuket-87

Ayara-Kamala-Phuket-80

Ayara-Kamala-Phuket-18

สำหรับภายในห้องพัก ตกแต่งแบบทันสมัยมีกลิ่นไอของความเป็นไทยแต่งแต้มอยู่พอสมควร … บนผนังมีงานศิลป์รูปช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรีสอร์ทแห่งนี้ … โดยรวมต้องบอกว่ารีสอร์ทให้ความสำคัญกับ space ทำให้รู้สึกไม่อึดอัด และที่ชอบอีกอย่างคือการวางอ่างอาบน้ำไว้ในส่วนที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ … ที่นี่จึงเหมาะอย่างยิ่งกับคู่รักที่จะมาใช้เวลาพิเศษด้วยกัน

Ayara-Kamala-Phuket-24

ในส่วนของ amenities ต่าง ๆ ในห้องพักมีให้ครบครันตามแบบฉบับรีสอร์ทห้าดาว ไม่ต้องพกแปรงสีฟัน ยาสีฟันมาให้หนักกระเป๋านะ ที่นี่มีให้ครบเลย (แบบ soft ด้วยผมชอบ อิอิ)

ถัดไปจากโซนที่ผมพักจะเป็น Pool Villa ที่วางตัวลดหลั่นไปตามไหล่เขา เหมาะกับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยบางหลังเหมาะสำหรับกลุ่มของเพื่อนหรือครอบครัวใหญ่เพราะมีหลายห้องนอน

ทางขวามือของภาพคืน Pool Villa ครับ

Ayara-Kamala-Phuket-4

นอกจากสระว่ายน้ำส่วนกลางขนาดใหญ่แล้ว ภายในรีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ได้แก่สนามเทนนิส, ห้องออกกำลังกาย, สปา, Kids club และหาดส่วนตัวเล็ก ๆ บริเวณแนวโขดหินตรงเชิงเขาด้านล่าง … ทั้งนี้ทางรีสอร์ทมีลิฟท์บริการสำหรับคนที่ไม่อยากเดินขึ้น-ลงเขาไกล ๆ สามารถใช้ลิฟท์ร่นระยะทางลงได้

Ayara-Kamala-Phuket-9

ลิฟท์ที่เหมือนรถรางนี้แม้หน้าตาจะไม่ค่อยคุ้นเคยแต่ใช้งานไม่ยากครับ แค่กดปุ่มขึ้นหรือลงเหมือนลิฟท์ทั่วไปนั่นแหละ ประหยัดพลังงานที่ต้องใช้ในการเดินไปได้เยอะเลย …

ลิฟท์สำหรับลงไปหาดด้านล่าง

Ayara-Kamala-Phuket-12

สำหรับหาดเล็กๆ จุดนี้ ทางรีสอร์ทได้นำทรายมาปรับพื้นที่ให้เหมาะสำหรับผู้ที่จะมานั่งอาบแดด หรือจะชมวิวพระอาทิตย์ตกก็เหมาะทีเดียว แต่ไม่สามารถเล่นน้ำได้ พราะเป็นโขดหินทั้งหมดและคลื่นแรง อย่างไรก็ตามคนชอบถ่ายภาพน่าจะถูกใจที่นี่ เพราะเหมาะสำหรับการถ่ายระลอกคลื่น แถมยังเป็นทิศตะวันตกด้วยดังนั้นนอกจากจะได้ภาพคลื่นเป็นสายนุ่ม ๆ แล้วยังได้สีสันยามเย็นมาแต่งแต้มด้วย

บริเวณชายหาดจะมี sunbed และพนักงานคอยดูแลอยู่

Ayara-Kamala-Phuket-14

Ayara-Kamala-Phuket-13

จุดนี้ไม่สามารถเล่นน้ำได้นะครับเพราะเป็นโขดหินและคลื่นค่อนข้างแรง … แต่ถ้าจะจัดงานแต่งเล็กๆริมทะเลผมว่าตรงนี้เหมาะมาก

Ayara-Kamala-Phuket-15

อย่างที่บอกไปตอนต้นครับว่าช่วง high-light ของที่นี่คือช่วงเย็น ผมจึงวิ่งถ่ายภาพซะวุ่นเลยตั้งแต่บริเวณโขดหินตรงหาดด้านล่าง จากนั้นแอบขอเข้าไปถ่ายภาพใน Pool Villa นิดหน่อย แล้วจึงมาปิดท้ายบริเวณห้องอาหารและสระว่ายน้ำส่วนกลาง ลองดูสิครับว่าสวยเหมือนที่บอกไหม

แสงอุ่น ๆ ยามเย็น กับวิวสวย ๆ

Ayara-Kamala-Phuket-43

Ayara-Kamala-Phuket-40

Ayara-Kamala-Phuket-39

Ayara-Kamala-Phuket-33

Ayara-Kamala-Phuket-30

Pool Villa

Ayara-Kamala-Phuket-50
Ayara-Kamala-Phuket-45

ยามเย็นที่หาดด้านล่าง

Ayara-Kamala-Phuket-68

Ayara-Kamala-Phuket-56

วิวยามค่ำที่สระว่ายน้ำและห้องอาหาร

Ayara-Kamala-Phuket-71

Ayara-Kamala-Phuket-70

Ayara-Kamala-Phuket-69

มื้อค่ำคืนนี้ผมทานอาหารไทยที่ห้องอาหารของโรงแรม … เนื่องจากไม่มีคนทานด้วยจึงกะว่าจะสั่งทานง่าย ๆ จานเดียว แต่พนักงานบอกว่าสั่งเมนูกุ้งมะขามดีกว่าจะได้ถ่ายภาพสวย ๆ … กลัวน้องเค้าจะเสียใจเลยต้องสั่งต้มยำปลากับทอดมันมาอีก 555 … ที่ชอบสุดของมื้อนี้คือต้มยำปลาน้ำใส รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ปลาสดมาก ๆ ใครมาทานแนะนำเมนูนี้เลยครับ

Ayara-Kamala-Phuket-79

Ayara-Kamala-Phuket-78

เช้าวันรุ่งขึ้นอาหารเช้าให้บริการบริเวณเดียวกัน แต่ผมเลือกนั่งในส่วนของ open air เพื่อรับลมสบาย ๆ กับวิวสวย ๆ ตอนเช้า … อาหารเสิร์ฟแบบ buffet และสามารถสั่งพวกราดหน้าหรือหมี่ผัดเพิ่มเติมได้ แต่ผมยังรู้สึกอิ่มกับมื้อค่ำจึงทานแค่เมนู standard เป็นสลัด + ไข่ดาวกับแฮม ตามด้วยผลไม้นิดหน่อย … อ้อที่นี่มีกาแฟสดเสิร์ฟด้วยนะ เลยสั่งลาเต้มารีเฟรชแก้วนึง ☺

Ayara-Kamala-Phuket-90

เช้านี้ฝนตกปรอย ๆ และฟ้าครึ้มก็เลยภาพเพิ่มเติมได้แค่เล็กน้อยก่อนได้เวลา check out

แม้จะเป็นช่วงสั้น ๆ แต่การได้มาพักผ่อนในสถานที่สงบวิวสวยอย่าง Ayara Kamala Resort & spa ช่วยเติม energy ดี ๆ ให้กับชีวิตเยอะเลย สุดท้ายผมขอสรุปความคิดเห็นเป็นข้อ ๆ อีกครั้งเพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อน ๆ ครับ

ข้อดี

  • วิวสวยมากจากทุกห้องพัก (ผมไม่ได้เข้าไปดูทุกห้องนะ แต่ดูจาก layout แล้วคิดว่าทุกห้องหันหน้าเข้าหาทะเลเหมือนกันหมด)
  • เป็นรีสอร์ทห้าดาวที่ราคาไม่แรงจนเกินไป
  • เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน
  • ทำเลของรีสอร์ทไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ (เวันจุดที่อยู่ทิศใต้สุดของเกาะอาทิ แหลมพรมเทพ ที่อาจใช้เวลาหน่อย)

ข้อสังเกต

  • ถ้าไม่มีรถส่วนตัว การเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ต้องอาศัยรถ taxi เพราะไม่มีรถสาธารณะ (อันที่จริงหาดอื่น ๆ ก็มีปัญหาเดียวกัน แต่อาจมี taxi กับ ตุ๊กตุ๊กผ่านมากกว่า ที่นี่ต้องเรียกหรือใช้บริการของรีสอร์ท)
  • หาดของโรงแรมไม่สามารถเล่นน้ำได้ แต่สามารถใช้บริการฟรี shuttle ไปเล่นน้ำที่หาดกมลาได้
  • เนื่องจากเป็น tropical resort อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ อาจมีพวกยุงหรือแมลงต่าง ๆ กวนใจบ้าง ไม่ควรเปิดประตูห้องทิ้งไว้ … อย่างไรก็ตามทางรีสอร์ทมีเครื่องไล่ยุงและครีมทากันยุงให้ในห้องครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Ayara Kama Resort & Spa สามารถดูได้ที่