Select Page

วันเดียวเที่ยวหนักมาก #1 : 13 หาด 5 จุดชมวิวบนถนนรอบเกาะภูเก็ต

one-day-phuket

พูดถึงภูเก็ตเพื่อน ๆ มาเที่ยวแต่ละครั้งใช้เวลากี่วันครับ … เพื่อนผมส่วนใหญ่เวลามาภูเก็ตก็จะมีเวลา 2-3 วันเป็นส่วนใหญ่ แถมบางวันไปเกาะแบบ day trip ซะอีก แบบนี้ก็เหลือเวลาเที่ยวในภูเก็ตแค่ 1 หรือ 2 วันเอง …แล้วจะไปไหนดีให้มันคุ้มกับเวลาที่มีอยู่??  วันนี้ขอเอาแผนเที่ยวเต็มวันแบบสุดโหดมานำเสนอคนที่เช่ารถเที่ยวภูเก็ตนะครับ  ลงมาภูเก็ต flight เช้าสุดแล้วก็ตะลอนเที่ยวแบบเต็มที่ไปเลย หรือจะมา flight ดึกสุด หาที่พักใกล้ ๆ สนามบินราคาถูก ๆ แล้วค่อยรับรถตอนเช้าก็ได้นะครับ จะได้ไม่ต้องตื่นเช้ามาก  โดยโปรแกรมที่จะแนะนำวันนี้สำหรับคนรักทะเลโดยเฉพาะ เพราะเราจะตระเวนไป 15 หาดกับอีก 5 จุดชมวิวสวย ๆ ของภูเก็ตในหนึ่งวัน

ทำความเข้าใจกันก่อนว่า โปรแกรมนี้ใช้วิธีการขับรถไปตามถนนสายรอบเกาะฝั่งตะวันตกของภูเก็ต เริ่มจากสนามบินซึ่งอยู่ฝั่งตะวันตกทางตอนเหนือของเกาะไปจนใต้สุดของภูเก็ตที่หาดราไวย์  ซึ่งในแผนจะมีเวลาหยุดพักเพื่อถ่ายภาพลั้นลาแต่ละหาดราว 20-30 นาที  และมีหาดแนะนำสำหรับเล่นน้ำทะเล 1 จุด  หากเพื่อน ๆ อยากให้โปรแกรมหลวมกว่านี้ก็แค่ขับผ่านชมวิวเฉย ๆ บ้างแล้วไปให้เวลากับหาดที่สวยถูกใจมากขึ้นก็ได้ครับ

เอาล่ะเตรียมใบขับขี่, ชุดว่ายน้ำ, แว่นกันแดดให้พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลยครับ

พิเศษสำหรับผู้ติดตาม “นายมด”

8:30-9:00 เริ่มกันที่หาดในยางครับ อยู่ติดกับสนามบินภูเก็ตเลย ดังนั้นเมื่อออกจากสนามบินก็แวะเที่ยวสักหน่อย  จุดเด่นของที่นี่คือร่มเงาจากต้นสนขนาดใหญ่ริมทะเล อีกอย่างหาดแห่งนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนักจึงค่อนข้างเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน ยิ่งตอนเช้า ๆ แบบนี้ซื้อ sandwich จาก 7Eleven มานั่งกินริมหาด ดูเครื่องบินร่อนลงฟินอย่าบอกใคร … ถ้าเดินเลียบหาดเรื่อย ๆ ไปทางทิศเหนือก็จะเป็นบริเวณท่าอากาศยานภูเก็ต  ซึ่งเป็นจุดถ่ายภาพคู่กับเครื่องบินที่กำลัง landing นั่นเอง (อันที่จริงจุดนั้นจะเรียกว่าหาดไม้ขาว แต่ก็ต่อเนื่องเป็นหาดเดียวกันกับหาดในยาง)  หากจะไปถ่ายภาพตรงจุดนี้ก็อาจต้องเผื่อเวลาที่นี่เยอะสักหน่อย

หาดในยาง

Phuket-5

Phuket-9

Phuket-12

จุดถ่ายภาพคู่เครื่องบินที่หาดไม้ขาว

Phuket-3

9:20-9:45  หาดในทอน  ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูนักท่องเที่ยวมากนัก แต่จะว่าไปก็เป็นอีกหาดเล็ก ๆ ที่สวยทีเดียว  ในวันฟ้าใสหาดในทอนสวยงามไม่แพ้หาดอื่น ๆ เลย … สำหรับคนชอบถ่ายภาพลองเดินไปแถบโขดหินที่อยู่ฝั่งขวา (เมื่อหันหน้าเข้าหาทะเล) มีมุมเก๋ ๆ ให้ถ่ายภาพด้วย …

Nai Torn-1

Nai Torn-2

แต่ถ้ารู้สึกเฉย ๆ กับหาดริมทางแบบนี้  แนะนำว่าขับเลยไปอีก 2.5 กม. จะเจอสะพานเล็ก ๆ ให้จอดรถตรงไหล่ทางแล้วเดินลัดเลาะไปตามทางเล็ก ๆ จะเจอกับธารน้ำใสไหลผ่านโตรกหินลงสู่ทะเล  หากโชคดีอาจเจอกับนกกินปลา นับเป็นธรรมชาติที่หาดูได้ยากมากในภูเก็ตทุกวันนี้

Phuket-15

นอกจากนี้เดินไปอีกหน่อยจะเจอหาดเล็ก ๆ ชื่อหาดกล้วย  เป็นหาดลับตาคนที่มีน้อยคนจะรู้จักถือเป็นหนึ่ง unseen ของภูเก็ตเลยทีเดียว

Phuket-17

10:15-10:45 หาดลายัน/หาดบางเทา  สองหาดนี้เชื่อมต่อกัน ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเส้นแบ่งสองหาดนี้อยู่ตรงไหน  แต่ส่วนใหญ่จะเข้าใจตรงกันว่าฝั่งขวา (เมื่อหันหน้าเข้าหาทะเล) คือหาดลายัน ส่วนอีกฝั่งคือหาดบางเทาซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมมากมายดังนั้นจึงค่อนข้างพลุกพล่านและอาจเข้าถึงหน้าหาดยากสักหน่อย ดังนั้นแนะนำให้นำรถมาจอดและเดินลงหาดที่ฝั่งขวาซึ่งเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหาดลายันดีกว่าครับ ที่จอดรถเยอะ ร่มรื่นดีด้วย  ทั้งนี้จากถนนเส้นรอบเกาะสามารถใช้ซอยลายัน 4 ขับผ่านโรงแรมอานันตราไปจุดสุดถนน สามารถจอดรถเพื่อลงไปเดินชมวิวได้แต่ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำนัก   หรือจะขับเข้าซอยลายัน 2 (ป้ายทางเข้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาตหาดลายัน) แล้วไปจอด ณ ที่จอดรถของที่ทำการอุทยาน  จุดนี้จะร่มรื่นสามารถเล่นน้ำได้ด้วย

ใกล้ ๆ กับที่ทำการอุทยานจะมีคลองน้ำกร่อยที่ไหลลงไปบรรจบกับทะเล  ช่วงน้ำลงจะเห็นสันทรายยาวไปจนถึงเกาะเล็ก ๆ ชื่อเกาะกะลา ที่อยู่ด้านหน้าหาดเกิดทัศนียภาพที่สวยแปลกตา  ส่วนในช่วงน้ำขึ้นจะเห็นการบรรจบกันของน้ำกร่อยและน้ำเค็มสวยไปอีกแบบ

ทิวทัศน์ของหาดลายัน ฝั่งหน้าโรงแรม Anantara ช่วงน้ำลง

Phuket-34

ทิวทัศน์หาดลายันบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยาน

Bang tao-1

Bang tao-2

หาดบางเทา

Bang tao-4

11:00-11:20    จากหาดบางเทา  ขับรถไปไม่ไกลก็จะถึง หาดสุรินทร์  ซึ่งเป็นหาดที่ผมว่าสีของน้ำทะเลสวยมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต ในวันที่อากาศแจ่มน้ำจะเป็นเขียวมรกตเลยทีเดียว …อย่างไรก็ตามหาดสุรินทร์เป็นหาดที่ไม่กว้างมากนัก ทำให้ค่อนข้างพลุกพล่านในฤดูกาลท่องเที่ยวจึงไม่เหมาะที่จะแทรกตัวลงไปเล่นน้ำสักเท่าไหร่  ส่วนในช่วงมรสุมคนไม่เยอะแต่คลื่นลมที่นี่จะแรงมากจึงค่อนข้างอันตรายสำหรับการเล่นน้ำ  สรุปแล้วดูสวย ๆ แต่ไม่ค่อยแนะนำให้เล่นน้ำครับ

Surin-1

Surin-2

11:30-11:45  ขับรถจากหาดสุรินทร์ขึ้นเนินไปไม่ถึง 5 นาทีให้มองขวาไว้  จะเห็นศาลาชมวิวขนาดเล็ก  ปาดขวาเข้าไปจอดได้เลย ที่นี่คือจุดชมวิวแหลมสิงห์ จากจุดนี้ไม่ต้องเดินให้เหนื่อยครับ วิวตรงหน้าสวยมาก   หาดที่เห็นใกล้ ๆ คือแหลมสิงห์มีหาดเล็ก ๆ ให้เล่นน้ำได้ด้วยแต่ต้องเดินลงไป ไม่เหมาะกับผู้ที่ข้อเข่าไม่ดี … มองไปไกล ๆ จะเห็นอ่าวกลมลา กับเนินเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของบรรดาโรงแรม luxury ทั้งหลายที่เรียกว่า Millionaire mile ราคาวิลล่าแต่ละหลังแถวนั้นหลักร้อยล้านทั้งน้าน วู้ววว แค่เห็นก็เป็นบุญตาแล้วไม่ต้องพัก 555

Sing-1

Sing-2

ขับเลยไปอีกหน่อย จะมีจุดชมวิวหาดกมลา  แต่ต้องจอดรถที่ไหล่ทางซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังสักหน่อยครับ

Kamala-6

12:00-12:20 ขับเลยจุดชมวิวไปไม่ไกลก็จะถึง หาดกมลา ซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเก็ตแฟนตาซีที่ใคร ๆ ก็รู้จัก  แต่ยังไม่ต้องเข้าไปตอนนี้นะ เค้ายังไม่เปิดจ้า โชว์เริ่มตอนค่ำ ๆ โน่นแหละ … ถ้าจะแวะถ่ายภาพที่หาดกมลาแนะนำให้จอดรถใกล้สนามฟุตบอลชั่วคราวอยู่เลยโรงแรมโนโวเทลมาราว 400-500 เมตร  พูดง่าย ๆ ขับลงเนินมา เจอสะพานเล็ก ๆ จะมีลานกว้าง ๆ ทางซ้ายมือก็ขับเข้าไปจอดเลย  จากนั้นก็ข้ามถนนเดินเลียบคลองลงหาดได้เลย … ฝั่งนี้เป็นฝั่งที่ค่อนข้างเงียบของหาดกมลมเมื่อเทียบกับอีกด้านซึ่งอยู่ใกล้กับแหล่งร้านค้าครับ

Kamala-1

Kamala-2

12:40-13:10  ที่หาดกมลา  บริเวณถนนสายหลังซึ่งเป็นเส้นทางที่เราจะใช้เดินทางต่อ มีร้านอาหารเยอะครับ เลือกทานได้ตามอัธยาศัย  แต่ถ้าอยากทานแบบวิวสวย ๆ แนะนำว่าขับเลยไปอีก 1 เนินเขาใหญ่ ๆ จะเจอร้านอาหารทำเลดีริมทางชื่อร่มไทรบ้านนาคาเลและถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวก็ได้ ร้านนี้เป็นร้านส้มตำที่มีอาหารตามสั่งด้วย    ทานข้าวเที่ยงไปดูวิวสวย ๆ ของทะเลอันดามันไป รับรองว่าเป็นมื้อที่อร่อยมาก ๆ ราคาผมว่าแทบไม่ต่างจากร้านทั่วไปในภูเก็ตครับ (ไม่ถูกนะ แต่ไม่แพงเวอร์เหมือนร้านตามหาด)  ส่วนรสชาติถือว่าอร่อยเลย

Phuket-21

13:20-13:30 อิ่มจากมื้อเที่ยงแล้ว  ออกเดินทางต่อไปยังหาดที่ชื่อเสียงดังที่สุดของภูเก็ต  นั่นคือป่าตอง   แต่ก่อนถึงเราแวะหาดเล็ก ๆ กันก่อนชื่อว่าหาดกะหลิม  ซึ่งมี 2-3 ช่วง  ช่วงต้นถนนจะเลียบหาดเลย หาทำเลแวะถ่ายภาพสวย ๆ ได้ตามใจชอบ  เลยไปหน่อยจะมีแนวโขดหินสลับกับหาดเล็ก ๆ ให้ถ่ายภาพอีก 2 จุด เลือกแวะกันได้ตามใจชอบ …. ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีเรือสำราญขนาดใหญ่มาลอยลำที่ทะเลใกล้ปากอ่าวป่าตอง  ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากหาดกะหลิมเช่นกัน

Phuket-41

Phuket-42

13:45-14:15  ส่วนตัวผมไม่ได้ปลื้ม หาดป่าตอง สักเท่าไหร่  เพราะมันพลุกพล่านมาก  แต่ถ้าจะไปเอาบรรยากาศความคับคั่งของนักท่องเที่ยวก็ต้องที่นี่แหละครับ  สำหรับชายหาดป่าตองนั้นก็ยังถือว่า ok อยู่ครับ  โดยเฉพาะฝั่งที่ติดกับกะหลิม  แต่อีกด้านหนึ่งดูเหมือนจะมีน้ำเสียจากโรงแรมลงไปค่อนข้างเยอะ  มีทั้งลงไปตรง ๆ และผ่านคลองน้ำกร่อยที่อยู่สุดหาด … อันที่จริงสีสันของป่าตองนั้นคือกลางคืนครับ  ถ้าชอบและอยากสัมผัสล่ะก็ให้กลับมาที่นี่อีกครั้งหลังมื้อค่ำ รับรองว่ามีอะไรตื่นตาตื่นใจเยอะแยะไปหมด แต่วันนี้ผมมาธีมทะเลเลยขอข้ามไปเนอะ

Patong-8

14:30-14:50  ที่สุดหาดป่าตอง  จะมีถนนชัน ๆ นำเราข้ามเขาไปยังหาดไตรตรัง  อีกหาดที่ค่อนข้างลับหูลับตาคนและเข้าถึงยากสักหน่อย เนื่องจากพื้นที่ริมหาดถูกจับจองสำหรับสร้างโรงแรมหมดแล้ว การจะไปที่นี่ต้องไปจอดรถไว้ที่สุดหาดแล้วเดินผ่านร้านอาหารลงไปในหาด หรือใช้ถนนทางเข้าตรงศาลพระภูมิโรงแรมไตรตรังบีชก็ได้  … จุดเด่นของที่นี่คือต้นไม้ขนาดใหญ่ริมหาดที่ให้ร่มเงาลงไปถึงในทะเล  ซึ่งหาไม่ได้ที่หาดชื่อดังอื่น ๆ ของภูเก็ต  จะว่าไปที่นี่ก็เหมาะกับการเล่นน้ำมากเหมือนกันหากเป็นช่วงน้ำขึ้น  เพราะทรายขาวน่านั่ง  แต่ถ้าเป็นช่วงน้ำลงจะมีโขดปะการังเยอะไปหน่อยไม่เหมาะกับการว่ายน้ำ

Phuket-45

Phuket-44  Phuket-46

15:10-15:30  จากหาดไตรตรัง ต้องขับย้อนไปที่หาดป่าตองแล้วใช้ถนนรอบเกาะเดินทางต่อไปยัง หาดกะรน  ซึ่งเป็นหาดที่สวยและมีความยาวของหาดค่อนข้างมาก  แม้ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวเยอะ แต่ด้วยความที่หาดค่อนข้างยาวและไม่มีโรงแรมมากั้นระหว่างถนนกับหาด  ทำให้หาพื้นที่ในการพักผ่อนได้ค่อนข้างสะดวก  หาดนี้เป็นหาดนึงที่สามารถเล่นน้ำได้ในช่วงเดือน พ.ย.-เม.ย.  แต่ถ้าเป็นช่วงมรสุมก็ไม่ค่อยแนะนำนักเพราะคลื่นลมค่อนข้างแรงทีเดียว

Karon-4

Karon-1  Karon-5

15:45-16:45   จากกะรน  ขับรถข้ามเนินเขาเล็ก ๆ ไปก็จะถึงหาดกะตะ  ซึ่งเป็นหาดที่อยู่ในมุมอับลม  สามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยทั้งในฤดูท่องเที่ยวหรือแม้แต่ช่วงมรสุม   สามารถหาที่ว่าง ๆ ริมหาดจอดรถได้เลย  ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลอาจมีคนเยอะสักหน่อย แต่ผมว่าที่นี่เหมาะที่สุดแล้วล่ะสำหรับการว่ายน้ำ เพราะพื้นทรายจะค่อนข้างราบเรียบไม่ชันเหมือนหลาย ๆ หาดที่หันหน้าเข้าหาทิศทางลมโดยตรง … นอกจากนี้ทรายที่หาดนี้ก็ขาวสะอาดเหมาะกับการลงไปนอนเกลือกกลิ้งยิ่งนัก  ผมเลยให้เวลาที่นี่เยอะหน่อยเผื่ออยากจะเล่นน้ำทะเลก็ลงได้เลย

Kata-2

17:00-17:30  จากหาดกะตะขับรถต่อไปบนเส้นถนนรอบเกาะ  ขึ้นเนินไปไม่ไกลก็จะถึงจุดชมวิวกะตะน้อย  ซึ่งจะว่าไปก็เป็นจุดชมวิวแบบไม่เป็นทางการ   แต่มีมุมเปิดพอให้ถ่ายภาพที่ระลึกกับหาดกะตะน้อยได้    หากไม่อยากจอดรถริมทางขับเลยไปอีกไม่ไกลก็คือจุดชมวิว 3 อ่าว  ซึ่งมีลานจอดรถและศาลาชมวิว  ที่นี่สามารถมองเห็นหาดชื่อดัง 3 ของภูเก็ต อันได้แก่ กะตะน้อย, กะตะ และกะรนตามลำดับ  และที่นี่คือหนึ่งในจุดชมวิวมหาชนของภูเก็ตเลยทีเดียว

จุดชมวิวกะตะน้อย

Nook-Dee-Resort-Phuket-164

จุดชมวิวสามอ่าว

Nook-Dee-Resort-Phuket-168

Nook-Dee-Resort-Phuket-171

17:50-18:10  จากจุดชมวิวขับรถลงเนิน ลัดเลาะไปตามเส้นทางที่ผ่านชุมชนใสยวน  จากนั้นเลี้ยวไปยังเส้นทางสู่หาดในหาน  ซึ่งมีทิวทัศน์สวยงามมาก  มีอ่างเก็บน้ำขนาดย่อมอยู่ก่อนถึงหาด ช่วงเย็น ๆ จะเห็นคนมาออกกำลังกายกันเต็มไปหมด ตัวหาดในหานเองก็มีสเน่ห์ไม่ใช่เล่น เพราะนอกจากทรายที่ขาวเนียนแล้ว ยังมองเห็นกังหันลมขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนินใกล้ ๆ กัน  แต่ผมอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ขับเลาะไปทางขวา (เมื่อหันหน้าเข้าหาทะเล)  ผ่านโรงแรมแห่งหนึ่ง  จากนั้นใช้ถนนที่ผ่านไปตามไหล่เขา  ทั้งนี้จะเป็นถนนแคบ ๆ ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ และบางจุดอาจสวนกันลำบาก  ถ้าเป็นมอเตอร์ไซด์ก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็นรถยนต์คงต้องหาช่องเบี่ยงหลบกัน … ขับไปเรื่อย ๆ จะเริ่มเห็นมุมเปิดที่มีทุ่งหญ้าอยู่บนไหล่เขา มองกลับไปทางในหานจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมาก   อีกด้านจะมองเห็นอ่าวเล็ก ๆ ที่ชื่ออ่าวเสน  ผมจึงขอเรียกจุดชมวิวนี้ว่าจุดชมวิวอ่าวเสนละกัน  ในช่วงเย็นแสงทองของพระทิตย์จะช่วยขับให้ต้นหญ้าที่พริ้วไหวสวยขึ้นอีกเป็นกอง  นับเป็นอีกจุดที่เหมาะมากกับการถ่ายภาพบุคคลหรือแม้แต่ถ่าย pre wedding

หาดในหาน

Nai Harn-3

จุดชมวิวอ่าวเสน

Nook-Dee-Resort-Phuket-185

18:30-18:45  จากจุดนี้เราขับรถย้อนไปยังในหาน แล้วใช้ถนนรอบเกาะขับไต่เขาขึ้นไปยัง จุดชมวิวกังหันลม ที่เรามองเห็นตั้งแต่ตอนอยู่ในหาน  ที่นี่เป็นมุมเปิด 180 องศา  เบื้องหน้าคือทะเลอันดามันกว้างใหญ่  ฝั่งซ้ายคืออ่าวยะนุ้ยที่มีคาแรกเตอร์พิเศษเป็นแหลมเล็ก ๆ อยู่กลางหาดยื่นไปในทะเล  ฝั่งขวาคือหาดในหาน  … ที่สำคัญตรงจุดนี้มีต้นตาล ทุ่งหญ้า อันเป็นองค์ประกอบที่เหมาะมากกับการถ่ายภาพพระอาทิตย์ตก  บางวันมีกลุ่มคนที่ชอบกีฬาแนว extreme มาเล่น paramotor ด้วย  ยิ่งทำให้จุดชมวิวแห่งนี้เป็นจุดที่ผมอยากแนะนำให้มาสัมผัสกับแสงสุดท้ายของวัน

Wind-mill-4

อันที่จริงขับรถไปอีกนิดเดียวก็จะถึงแหลมพรมเทพซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดังที่สุดของภูเก็ต  แต่ผมว่าที่นั่นพลุกพล่านไปหน่อย และต้องเดินไกลจากจุดจอดรถไปยังจุดชมวิว  หากทำตามโปรแกรมข้างต้นแล้วอาจดูพระอาทิตย์ตกไม่ทัน  แต่ถ้าเพื่อน ๆ สามารถทำเวลาได้ดีอาจไปชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรมเทพก็ได้ครับ สวยไม่แพ้กัน

19:00  ชมพระอาทิตย์ตกกันแล้ว  ขับรถต่อไปอีกหน่อยก็จะถึงหาดราไวย์อันเป็นหาดใต้สุดของเกาะภูเก็ต เป็นที่ซึ่งผมแนะนำให้ทานมื้อค่ำกัน จะเลือกพวกร้านอาหารริมหาดก็ได้ หรือจะเลือกซื้อของจากทะเลสด ๆ แล้วให้ทางร้านปรุงให้ที่ร้านมุกดีก็ได้ ทั้งนี้ผมแนะนำอย่างหลังดีกว่า  ได้สนุกกับการต่อรองราคาอาหารทะเลสด ๆ ด้วย และได้ลิ้มรสกับเมนูหลากหลายที่ร้านจะทำให้เรา สนนราคารวม ๆ แล้วก็จะถูกกว่าไปทานตามร้านที่รองรับนักท่องเที่ยวโดยทั่วไป  แถมของจะสดกว่าด้วย  ข้อเสียคือหาที่จอดรถยากหน่อย และคนเยอะ  ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นนักท่องเที่ยวที่ได้รับการบอกต่อกันปากต่อปากนั่นแหละครับ

จุดที่สามารถเลือกซื้อซีฟู้ดสด ๆ และร้านมุกดีอยู่ใกล้ ๆ สะพานที่หาดราไวย์

Phuket-40

เสร็จจากมื้อค่ำก็สามารถขับตรงเข้าเมืองเพื่อ check in ที่โรงแรมได้เลย  ยิ่งถ้าเป็นโรงแรมแถวหาดราไวย์, กะตะ หรือกะรนก็ขับไปอีกราว 10 กม. เศษ ๆ ก็ถึงแล้ว  แต่ถ้าที่พักอยู่ไปทางด้านเหนือของเกาะก็คงต้องมีการปรับแผนหน่อยครับ ไม่เหมาะที่จะนำแผนนี้ไปใช้ได้โดยตรง

ก็หวังว่าโปรแกรมนี้ รวมถึงข้อมูลของหาดและจุดชมวิวต่าง ๆ จะช่วยให้เพื่อน ๆ วางแผนเที่ยวภูเก็ตได้คุ้มค่ามากขึ้นนะครับ  และเจอกันใหม่กับ “วันเดียวเที่ยวหนักมาก ภาค 2” นะครับ 🙂

หมายเหตุ

  • ภาพข้างต้นถ่ายในหลายวาระโอกาสทั้งในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และฤดูมรสุม  บรรยกาศของแต่ละแห่งอาจจะแตกต่างไปตามฤดูกาล สภาพอากาศ และน้ำขึ้นน้ำลงครับ
  • จุดชมวิวที่ผมแนะนำในแผนที่จะมีเกิน 5 จุดนะครับ  แต่ขอนับเฉพาะที่เป็นทางการก็แล้วกัน อิอิ

สำหรับ map สามารถ click ที่ภาพด้านล่างได้เลยครับ ผมได้ทำพิกัดบน Google map ไว้ให้แล้ว

ถนนรอบเกาะภูเก็ต


3 Comments

  1. ผึ้ง

    ไปภูเก็ตหลายรอบแล้วแต่ยังไปไม่ครบหาดพวกนี้เลยค่ะ

    จะตามรอยนะคะ

  2. 749FHLL

    รูปสวยมากคะ

  3. Fee

    ชอบมากครับ ทั้งภาพและรีวิว