Select Page

รีวิวโรงแรมน้องใหม่ ดีไซน์เก๋ วิวล้ำ ราคาคุ้มค่าน่าพักที่ Nook Dee ภูเก็ต

Sponsor Review

พิเศษสำหรับผู้ติดตาม “นายมด”

สวัสดีครับวันนี้ “นายมด” ขอพาไปชมโรงแรมใหม่กิ๊กอีกแห่งของภูเก็ต  ที่ทั้งวิวและดีไซน์ชนะเลิศ … โรงแรมแห่งนี้ชื่อว่า Nook Dee Kata Beach Resort แต่ขอเรียกสั้น ๆ ว่า Nook Dee นะครับ …  ทำเลที่ตั้งนั้นอยู่บนเนินเขาหันเข้าหาทะเลฝั่งทิศตะวันตกและหาดกะตะน้อย ซึ่งเป็นหาดที่น้ำทะเลสีสวยที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต … ไปดูกันดีกว่าครับว่าโรงแรมน้องใหม่แห่งนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง กระซิบดัง ๆ ก่อนเลยว่าวิวที่นี่เกินราคาจริง ๆ

การเดินทางไปยัง Nook Dee นั้นไม่ยากครับ  ขับรถจากหาดกะตะหรือกะตะน้อยไปบนถนนเส้นรอบเกาะที่จะไปยังหาดในหาน  ขึ้นเนินไปได้ราว 400 เมตรก็จะเจอทางเข้าอยู่ฝั่งขวามือ  จากนั้นก็ตรงเข้าไปอีกราว 150 เมตร โรงแรมจะอยู่ทางขวามือติด ๆ กับ foto hotel เลยครับ … สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีรถส่วนตัวนั้น ทางโรงแรมมีที่จอดไว้บริการด้วย

ประตูทางเข้าใหญ่โตอลังการเหมือนกำลังจะเดินเข้าประตูเมืองเลย

Nook-Dee-Resort-Phuket-161

ถัดจากประตูทางเข้าก็จะเป็น open lobby ที่ตกแต่งแนว modern สวยหรูแต่ดูสบาย ๆ … แค่วิวจาก lobby ก็สวยสลบแล้วครับ

Nook-Dee-Resort-Phuket-2

Welcome drink ก็เสิร์ฟกันแบบประยุกต์ด้วยน้ำสมุนไพรไทยในขันใบเล็ก  แต่แอบเติมหลอดลงไปเพื่อความสะดวกในการดื่มสำหรับชาวต่างชาติที่อาจไม่คุ้นเคยวัฒนธรรมดั้งเดิมของไทยเรา

Nook-Dee-Resort-Phuket-1

หลังดื่ม welcome drink ก็อาจเดินชมบรรยากาศโดยรอบที่ดูสุดชื่นไปกับสีเขียวมะนาวสะดุดตาซึ่งถูกเติมแต่งลงไปใน element ต่าง ๆ ของโรงแรม  ตั้งแต่ชื่อโรงแรมบนผนังอาคารห้องพัก, ร่มและผ้าขนหนูที่ใช้บริเวณสระ  แต่นั่นก็ไม่น่าตื่นเต้นเท่ากับสระว่ายน้ำที่ยืนออกไปชมวิวอ่าวกะตะน้อย  อยากลงน้ำแล้วว่ายไปเกาะขอบสระชมวิวซะเดี๋ยวนี้เลย

Nook-Dee-Resort-Phuket-101

Nook-Dee-Resort-Phuket-98

ผมมา check in ช่วงตะวันเริ่มคล้อยแล้ว และมีทีท่าว่าฝนอาจะตก  ก็เลยขอขึ้นห้องเอาสัมภาระไปเก็บก่อนดีกว่า … สำหรับห้องที่ผมได้มีโอกาสพักในครั้งนี้เป็นแบบ Deluxe Sea View ที่อยู่บนชั้น 3 ของอาคารและเป็นชั้นสูงสุดครับ  โดยห้องพักประเภทนี้มีขนาดราว 34 ตร.ม. ถือว่ากำลังดีไม่คับแคบแต่ก็ไม่ได้ใหญ่มาก

Nook-Dee-Resort-Phuket-16

Nook-Dee-Resort-Phuket-36

การตกแต่งห้องพักยังคง concept แบบไทยประยุกต์โดยมีกลิ่นอายความเป็นชิโนภูเก็ตแต่งแต้มนิดหน่อย ตั้งแต่ประตูทางเข้าที่แต่ละห้องเป็นบานไม้ลวดลายสดใสไม่ซ้ำกัน ส่วนในห้องมีการนำผ้าโสร่งหลากหลายแบบมาประดับตรงหัวเตียง และคาดตรงผนัง จานผลไม้ต้อนรับถูกครอบด้วยฝาชี  ใกล้ ๆ กันมีน้องช้างในชุดไทยนั่งรอต้อนรับอยู่บน day bed  ซึ่งแม้จะใช้วัสดุธรรมดาที่เราคุ้ยเคย  แต่ถูกนำมาใช้อย่างลงตัวทำให้ดูเก๋มีราคาขึ้นมาทันทีแถมไม่ซ้ำกับใครด้วย

Nook-Dee-Resort-Phuket-23

ด้านหลังห้องเป็นระเบียงสำหรับชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตก  สามารถมองเห็นได้ทั้งหาดกะตะน้อย หาดกะตะ สวยงามจริง ๆ

Nook-Dee-Resort-Phuket-21

Nook-Dee-Resort-Phuket-35

จุดเด่นของห้องพักประเภท deluxe คือจะรวม mini bar และมี day bed ในห้องรวมถึงอ่างอาบน้ำในตัว …  ผมว่าแค่เบียร์กับขนมขบเคี้ยวที่ให้มาก็คุ้มกับส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่มจากห้องแบบ superior แล้วล่ะครับ

อย่างที่เกริ่นไปแล้วครับว่า  ห้องพักนั้นหันหน้าเข้าหาทะเลทางฝั่งทิศตะวันตก  ดังนั้นวิวช่วงเย็นนี่สวยสลบเลย  แม้วันนี้จะมีเมฆครึ้ม แต่แสงที่ลอดผ่านเป็นลำก็ทำให้ภาพถ่ายดูอลังการไปอีกแบบครับ .. ไปชมวิวช่วงเย็นกันแบบทั่ว ๆ โรงแรมเลยดีกว่า

Nook-Dee-Resort-Phuket-21

Nook-Dee-Resort-Phuket-46

Nook-Dee-Resort-Phuket-70

Nook-Dee-Resort-Phuket-71

Nook-Dee-Resort-Phuket-72

ส่วนนี่เป็นบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกดินของห้องพักแบบ  Deluxe Sea View ครับ

Nook-Dee-Resort-Phuket-52

Nook-Dee-Resort-Phuket-58

Nook-Dee-Resort-Phuket-56

Nook-Dee-Resort-Phuket-50

สำหรับห้องพักประเภทอื่นของ Nook Dee ก็วิวสวยไม่แพ้กัน  จะต่างกันเล็กน้อยตรงที่บางห้องอยู่มุมจึงทำให้เห็นวิวสองฝั่งจึงใช้ชื่อว่า Deluxe Panoramic Sea View ส่วนห้องที่ราคาประหยัดสุดจะใช้ชื่อ Superior Sea View ซึ่งขนาดและวิวสวยงามไม่แพ้กัน เพียงแต่ไม่มีอ่างอาบน้ำ, day bed และ mini bar

สำหรับคู่ Honeymoon อาจสนใจห้องพัก type สูงสุดที่ชื่อ Deluxe Jacuzzi Sea View ที่สามารถชมวิวสวย ๆ จากอ่างอาบน้ำแบบ Jacuzzi ได้ด้วย

Nook-Dee-Resort-Phuket-68

ได้เวลาอาหารค่ำแล้ว  เราไปหาอะไรทานกันเลยดีกว่า …ห้องอาหารของ Nook Dee ใช้ชื่อว่า Roy Dee (หรอยดี) ให้บริการทั้ง 3 มื้อ  โดยเมนูเป็นแบบผสมผสานทั้งอาหารไทยท้องถิ่นแบบภูเก็ต, seafood, อาหาร western และมีเมนูพิเศษเป็นอาหารเหนือด้วย เพราะ chef มาจากเชียงใหม่นั่นเอง

Nook-Dee-Resort-Phuket-65

บรรยากาศในห้องอาหารก็ยังคง concept ไทยประยุกต์เช่นกัน  … ทำเลนั้นอยู่ใต้สระว่ายน้ำและแน่นอนว่าวิวสวยไม่แพ้ห้องอาหารใดในภูเก็ตเลยทีเดียว

เมนูที่สั่งมาวันนี้ผมผสานตามที่อยากทานเป็นหลัก อิอิ .. มีหมูฮ้องเมนู signature ของภูเก็ต, ห่อหมกทะเลเผา signature ของ Nook Dee เค้าและผัดผักรวมเพื่อให้ดูเป็นเมนูสุขภาพสักนิด   อ้อ .. แถมด้วยส้มตำปูนิ่มแซบ ๆ อีกจาน

ก่อนอาหารที่สั่งจะมา  มีของรองท้องเป็นเมี่ยงคำรสชาติอร่อยมาให้ประทังหิวก่อน

Nook-Dee-Resort-Phuket-74

Nook-Dee-Resort-Phuket-78

สำหรับราคาอาหารแต่ละเมนูของที่นี่จะอยู่ที่ 2xx-3xx เป็นส่วนใหญ่ โดยเป็นราคาที่รวม tax และ service charge เรียบร้อยแล้ว  ปริมาณอาหารสำหรับมื้อนี้ถือว่าเยอะทีเดียว ทานได้ 3 คนแบบอิ่ม ๆ หรือ 4 คนแบบพอดี ๆ   ส่วนรสชาติอร่อยถูกปากคนไทยแน่นอนครับ  โดยเฉพาะหมูฮ้องนั้นนอกจากจะให้มาเยอะแล้วรสชาติเป็นแบบต้นตำหรับภูเก็ตจริง ๆ (ได้ข่าวว่าเจ้าของโรงแรมซึ่งเป็นคนภูเก็ตควบคุมสูตรอย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว จะผิดเพี้ยนได้ไง) … มีห่อหมกที่ผมว่ารสบางไปหน่อยสำหรับคนใต้แท้ ๆ แบบผม 55

ปิดท้ายมื้อค่ำวันนี้ด้วยไอศกรีมพร้อมเครื่องเคียงหวานหอมชื่นใจ

Nook-Dee-Resort-Phuket-80

สำหรับช่วงเวลาพักผ่อนยามค่ำที่ Nook Dee ก็สบายใจได้ว่าเตียงและเครื่องนอนจะทำให้เพื่อน ๆ หลับสบายแน่นอน เพราะที่นี่เค้าเลือกใช้ของดีไม่แพ้โรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว … มาลองแล้วจะรู้ว่าเตียงดูดวิญญาณเป็นยังไง

รุ่งขึ้นผมตื่นขึ้นมาเก็บภาพของแสงยามเช้าอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะทานอาหารเช้า  …

Nook-Dee-Resort-Phuket-86

Nook-Dee-Resort-Phuket-87

สำหรับ line buffet ที่นี่ไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการนัก อันเนื่องมาจากมีจำนวนห้องไม่เยอะนั่นเอง  แต่ก็มีรายการให้เลือกหลากหลายและจัดวางไว้อย่างน่ารักเลยทีเดียว  ทั้งนี้นอกจากส่วนของ buffet แล้ว  ยังสามารถเลือกจานหลักจาก a-la-carte เมนูได้อีกคนละหนึ่งอย่าง  ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ไข่ประเภทต่าง ๆ , หมี่ผัดฮกเกี้ยนแบบภูเก็ต หรือใครจะเลือกหมี่หุ้นแกงปูก็ดูน่าอร่อยเหมือนกัน … ทั้งนี้จะนั่งทานสบาย ๆ ด้านในหรือออกไปรับลมเย็น ๆ กับแสงแดดอุ่น ๆ ที่ระเบียงก็ได้

Nook-Dee-Resort-Phuket-115

อีกอย่างที่ต้องชื่นชม Nook Dee คือมีผู้บริหารระดับสูงออกมาทักทายพูดคุยกับแขกระหว่างมื้ออาหารเช้า ทำให้รู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง และหากมีปัญหาใด ๆ ก็สามารถแจ้งได้ทันที

Nook-Dee-Resort-Phuket-120

ช่วงสาย ๆ ของวันแนะนำว่าควรลงเล่นน้ำในสระ เพราะแดดไม่แรงเกินไป  และจะได้ช่วยย่อยอาหารเช้าไปด้วยในตัว

Nook-Dee-Resort-Phuket-154

หรือถ้ามีเวลาพักที่นี่หลาย ๆ วัน  อาจลองขับรถออกไปเที่ยวใกล้ ๆ ก็ได้นะครับ  ลองดูละกันว่าวิวแต่ละแห่งสวยขนาดไหน

จุดชมวิวเหนือหาดกะตะน้อย มองเห็น Nook Dee ชัดเจนเลย

Nook-Dee-Resort-Phuket-165

ขับรถออกไปราว 5 นาทีก็ถึงจุดชมวิว 3 อ่าวชื่อดังของภูเก็ต  หาดที่เห็น เรียงลำดับจากหาดกะตะน้อย, กะตะและกะรนตามลำดับ

Nook-Dee-Resort-Phuket-167

อีกแห่งที่สวยมากคือจุดชมวิวกังหันลม ขับรถน่าจะราว ๆ 20 นาทีเศษ ๆ จาก Nook Dee

Nook-Dee-Resort-Phuket-201

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้นำรถส่วนตัวมา  ทางโรงแรมมีบริการ shuttle ไปยังหาดกะตะซึ่งเป็นหาดที่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำเนื่องจากอยู่ในมุมอับคลื่นลม  หรือถ้าไม่อยากเจอแดดจะเล่น fitness หรือทำ spa อยู่ในโรงแรมก็ได้เช่นกัน  เสียดายผมมีเวลาแค่คืนเดียวก็เลยไม่ได้ลองใช้บริการเหล่านี้ของทางโรงแรม

อีกหนึ่งจุดของ Nook Dee ที่อดจะพูดถึงไม่ได้คือบนดาดฟ้าครับ … ผมว่าเป็น High light อีกอย่างเลยก็ว่าได้  เพราะวิวเป็นแบบ panorama สวยมาก ผมเองแอบขึ้นไปถ่ายภาพซะ 2-3 รอบ …  แต่เนื่องจากโรงแรมเพิ่งจะเปิดก็เลยยังไม่ได้นำพื้นที่ส่วนนี้มาใช้สอยอะไรในช่วงนี้  อย่างไรก็ตามอีกไม่นานก็จะมี bar ให้นั่งกินลมชมวิวกันได้แบบชิล ๆ อย่างแน่นอน

วิวจากบนดาดฟ้า

Nook-Dee-Resort-Phuket-127

Nook-Dee-Resort-Phuket-122

โดยสรุปต้องบอกว่า Nook Dee เป็นโรงแรมน้องใหม่ที่สวยสดใสน่าพักมาก ๆ โดยเฉพาะวิวที่สวยแบบนี้ หากเทียบกับราคาค่าห้องซึ่งเริ่มต้นราว 4 พันนิด ๆ ในช่วงหน้า high season ถือว่าคุ้มค่าน่าสอย (แอบกระซิบว่าใช้ promo code NOOKDEE จองผ่านเวปของโรงแรมโดยตรงจะได้ลดราคาลงไปอีก) ถ้าเพื่อน ๆ กำลังจะเดินทางมาภูเก็ตและชอบโรงแรมดีไซน์เก๋ ๆ อยากให้ลองดูครับ และอย่าลืมจองแต่เนิ่น ๆ นะเพราะที่นี่ราคาเค้าจะปรับขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามปริมาณการเข้าพัก  หากไปจองใกล้วันเดินทางราคาสูงมากจะหาว่าไม่เตือน อิอิ .

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Nook Dee สามารถดูได้ที่  เวปไซต์ของโรงแรม www.nook-dee.com และ facebook page
หรือสอบถามได้ที่
Email : info@nook-dee.com
โทรศัพท์ : 076 688 888