Select Page

รีวิว Hilton Phuket Arcadia Resort & Spa – อาณาจักรแห่งการพักผ่อนริมหาดกะรน

Sponsor Review

สมัยผมยังเรียนอยู่  เมื่อเอ่ยชื่อโรงแรม Arcadia ใคร ๆ ที่ภูเก็ตต้องรู้จักกันทุกคน  เพราะเป็นโรงแรมใหญ่ริมหาดที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นมากในตอนนั้น หรือแม้กระทั่งเดี๋ยวนี้ผมก็เชื่อว่า Arcadia ยังคงอยู่แถวหน้าในเรื่องเอกลักษณ์ของอาคารที่ไม่ซ้ำใคร … เมื่อ Arcadia เข้ามาอยู่ภายใต้การบริหารของ Hilton ซึ่งเป็น hotel chain ระดับโลก ที่นี่จึงกลายเป็นโรงแรมยอดนิยมของชาวต่างชาติมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน  แต่กลับไม่ค่อยเห็นคนไทยพูดถึงชื่อใหม่ในนาม Hilton Phuket Arcadia Resort & Spa มากนัก …วันนี้ผมได้มีโอกาสกลับเข้าไปสำรวจที่นี่อีกครั้ง ได้เวลาไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันครับว่า ทำไมชาวต่างชาติจึงนิยมพักที่นี่และทำไมผมจึงให้คำจำกัดความของที่นี่ว่าเป็น “อาณาจักรแห่งการพักผ่อน”  ตามมาเลยครับ

Location ของโรงแรม Hilton Phuket นั้นถือได้ว่าสุดยอดเพราะตั้งอยู่หน้าหาดกะรน  การเข้าพักจะใช้ทางเข้าซึ่งอยู่ถนนสายหลัง  ผ่านประตูและทางเข้าที่โอ่อ่าสมชื่อโรงแรมชั้นนำ … หากนำรถส่วนตัวมาจะมีที่จอดรถซึ่งอยู่ใกล้กับโถงต้อนรับ  ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไปจอดใกล้กับบริเวณห้องพัก  เว้นแต่รถบัสขนาดใหญ่ที่สามารถเข้าไปรับหรือส่งลูกค้าได้แต่ก็ไม่สามารถจอดใกล้ตึกซึ่งเป็นห้องพักได้เช่นกัน จึงเป็นข้อดีที่โซนห้องพักจะเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่มีรถมาจอดเกะกะให้รกหูรกตา  ทั้งนี้จากโถงต้อนรับ จะมีรถรับส่งบริการไปยังโซนที่เป็นห้องพัก  มีให้บริการตลอด 24 ชม. ครับ

คนที่เคยมา Hilton Phuket เป็นครั้งแรกรับรองได้ว่าต้องอึ้งกับพื้นที่ของรีสอร์ทแห่งนี้ครับ  เพราะมันกว้างใหญ่จริง ๆ  จากโถงต้อนรับมายัง lobby รถจะนำเราผ่านบริเวณที่เป็นสนามหญ้าและบึงขนาดใหญ่ของรีสอร์ท อารมณ์เหมือนั่งรถในสนามกอล์ฟเลย… ถ้าไม่บอกคงไม่มีใครคิดครับว่านี่คือรีสอร์ทริมทะเล  เพราะพื้นที่สีเขียวเยอะจริง ๆ

รถจะขับผ่านสวนเขียวขจีแบบนี้ครับ

Hilton-Phuket-Arcadia-107

สำหรับ lobby ของรีสอร์ทเป็นแบบสูงโปร่ง มีโซฟาเรียงรายไว้หลายชุดเพื่อให้สามารถรองรับแขกผู้เข้าพักเป็น group ใหญ่ ๆ ได้… ซึ่งจุดนี้อาจทำให้โรงแรมขาดเสน่ห์ของความเป็นรีสอร์ทไปบ้าง เพราะรูปแบบการต้อนรับไม่สามารถทำให้อบอุ่นเป็นกันเองและใกล้ชิดได้กับเหมือนโรงแรมขนาดเล็ก  แต่ไม่เป็นไรครับไปลุ้นห้องพักดีกว่าว่าสวยไม๊ อิอิ

Hilton-Phuket-Arcadia-84

Hilton-Phuket-Arcadia-87

Hilton-Phuket-Arcadia-88

ใกล้ ๆ กับบริเวณ lobby จะมี business centre มี computer Mac ไว้ให้บริการด้วยครับ

Hilton-Phuket-Arcadia-89

จาก lobby เดินไปยังห้องพักของผมก็ไม่ไกลครับ  ห้องพักเป็นแบบ Deluxe Suite วิวทะเล  อยู่บนชั้นบนสุดของอาคาร … บริเวณสวนโดยรอบระหว่างทางเดินไปตกแต่งอย่างร่มรื่น  จินตนาการไม่ออกจริง ๆ ว่าต้องใช้คนเท่าไหร่ในการดูแลบริเวณที่กว้างขวางขนาดนี้ …

ตัวอาคารที่พักของ Hilton Phuket ถูกออกแบบให้เป็นรูปทรงโค้งอันเป็นเอกลักษณ์อย่างที่ผมได้เกริ่นไปแล้ว .. โดยชั้นล่างของทุกอาคารจะปล่อยให้โล่ง เพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพอีกฝั่งของอาคาร  แต่ detail ภายนอกของอาคารจะดูเรียบ ๆ ไม่มี texture เก๋ ๆ เหมือนรีสอร์ทใหม่ ๆ มากนัก  … แต่เมื่อประตูห้องพักเปิด แต่น แตน แต๊น …  โอ้ว บอกเลยว่าว้าวมาก  เพราะมันคือพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวซึ่งได้รับการ Renovate ใหม่จนสวยงาม  หรูหราน่านอนเป็นที่สุด … ห้องพักแบบ Deluxe Suite จะแบ่งเป็นสองฝั่ง  ส่วนแรกคือพื้นที่สำหรับเก็บกระเป๋าและสัมภาระซึ่งอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นกว้าง ๆ วิวทะเล  อีกฝั่งเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่กับห้องน้ำที่ตกแต่งแบบโมเดิร์น  ทั้งสองฝั่งมีทีวีแยกกัน … นอกจากนี้ภายนอกยังมีระเบียงยาวพร้อม day bedให้ชมวิวทะเลได้อย่างเต็มตา …

Hilton-Phuket-Arcadia-76

Hilton-Phuket-Arcadia-71

Hilton-Phuket-Arcadia-73

ส่วนของห้องน้ำ ชอบมาาาาากเป็นพิเศษ … amenitiies ในห้องน้ำมีครบครัน ใช้ของ brand ด้วย ที่สำคัญกลิ่นหอมแบบสดชื่นมากครับโดยเฉพาะ bath gel

Hilton-Phuket-Arcadia-6

เนื่องจากมาพักที่นี่ 2 คืน  จึงได้มีโอกาสแอบเข้าไปชมห้องพักแบบอื่น ๆ ของ Hilton Phuketด้วย ผมเลือกมาให้ชมกันเฉพาะที่คิดว่างานออกแบบห้องน่าจะถูกใจคนไทยครับ

ก่อนไปชมห้องขอโชว์สถาปัตยกรรมสวย ๆ ของตึกที่ผมชอบซักหน่อยครับ เก๋เนอะ

Hilton-Phuket-Arcadia-26

ห้องแบบ Junior Suite

Hilton-Phuket-Arcadia-27

ห้องแบบ Deluxe Plus เป็นอีกห้องที่ดู modern สวยงาม  แต่มีขนาดเล็กกว่า suite

Hilton-Phuket-Arcadia-43

และห้องนี้คือ Hilton suite  พื้นที่กว้างขวางวิวสวยทีเดียวเชียว

Hilton-Phuket-Arcadia-32

Hilton-Phuket-Arcadia-33

Hilton-Phuket-Arcadia-35

และสุดท้ายห้อง Royal Suite  ซึ่งเป็น category สูงสุดของ Hilton ภูเก็ต  มาพร้อมกับพื้นที่กว้างขวางและครัวในตัว  เรียกได้ว่าเพียบพร้อมสำหรับการพักผ่อนจริง ๆ

Hilton-Phuket-Arcadia-47

Hilton-Phuket-Arcadia-50

Hilton-Phuket-Arcadia-49

ก่อนไปชมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เราไปดูบริเวณโดยรอบของ Hilton Phuket กันดีกว่า บอกได้เลยว่ากว้างใหญ่มาก มีมุมสวยใหับันทึกความประทับใจเพียบจนต้องเดินกันทั้งวันเลยทีเดียวถึงจะทั่ว … ขนาดอากาศไม่ดียังถ่ายภาพสนุกเลย ถ้าอากาศแจ่ม ๆ ล่ะก็ได้ภาพสวย ๆ ติดมือแน่นอน

Hilton-Phuket-Arcadia-57

Hilton-Phuket-Arcadia-55

Hilton-Phuket-Arcadia-11

ภาพจากมุมสูงก็สวยไม่แพ้กัน

เดินไปเดินมาในรีสอร์ทเจอนกยูงก็ไม่ต้องตกใจครับ เขาเป็นเจ้าถิ่นที่นี่

Hilton-Phuket-Arcadia-150

พักรีสอร์ทริมทะเล จะไม่สัมผัสทะเลได้ไง .. ลองข้ามถนนไปเดินบนหาดกะรนบ้างครับ  เป็นอีกหาดชื่อดังของภูเก็ตที่ทรายละเอียด น้ำใส  เหมาะกับการเล่นน้ำมาก ๆ

Hilton-Phuket-Arcadia-164

ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่นี่ก็มีให้ครบครันครับ  สระว่ายน้ำมี 3 โซนด้วยกัน  มีทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่  นอกจากนี้ยังมีสไลเดอร์เป็นที่ถูกอกถูกใจของเจ้าตัวน้อยด้วย  อันที่จริงผมก็อยากลองนะแต่กลัวจะไปค้างอยู่ในท่อ 555

Hilton-Phuket-Arcadia-14

สำหรับคนที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ  ที่นี่มี fitness ที่เปิดให้บริการ 24 ชม. และสนามสควอชอยู่ใกล้ ๆ กัน  นอกจากนี้ยังมีโต๊ะปิงปอง โต๊ะพูลกับหมากกระดานด้วย

Hilton-Phuket-Arcadia-85

Hilton-Phuket-Arcadia-86  Hilton-Phuket-Arcadia-120

ส่วนกีฬากลางแจ้งก็จะมีสนามเทนนิส … หรือถ้าใครชอบวิ่งบอกได้เลยว่าเหมาะมาก แค่วิ่งเล่นในบริเวณโรงแรมก็เพลินแล้วเพราะบรรยากาศเหมือนวิ่งในสวนสาธารณะเลย

Hilton-Phuket-Arcadia-119

อีก facility ที่อยากแนะนำคือสปาครับ  ตั้งอยู่ริมบึงใหญ่ใจกลางรีสอร์ท บรรยากาศสงบร่มรื่น  มีห้องให้บริการแบบส่วนตัวแยกเป็นหลัง ๆ  แค่เดินเข้าไปก็รู้สึกผ่อนคลายแล้ว  เสียดายวันที่ผมไปพัก สปาถูกจองเต็มหมดก็เลยไม่ได้ลองใช้บริการดู … เป็นเหตุผลที่ดีที่จะได้กลับไปอีกรอบ 555

Hilton-Phuket-Arcadia-116

มาดู outlet ต่าง ๆ เกี่ยวกับอาหารกันบ้าง …ที่นี่เสิร์ฟอาหารเช้า 2 แห่งคือที่ห้องอาหาร Sails และ Buon Appetito  ซึ่งผมพัก 2 คืนก็เลยได้มีโอกาสลองทั้งสองที่  สำหรับรายการอาหารก็จะมีความหลากหลายพอ ๆ กัน  แต่ในส่วนบรรยากาศแล้วผมชอบที่ Sails มากกว่า  นั่งทานมื้อเช้าริมสระว่ายน้ำรู้สึกว่าสดชื่นดี

บรรยากาศอาหารเช้าริมสระที่ Sails

อีกบรรยากาศที่ Buon Appetito

Hilton-Phuket-Arcadia-104

สำหรับมื้อกลางวัน  ผมโชคดีมากที่มาติดวันหยุดก็เลยมีโอกาสได้ลอง Sunday Glitz ซึ่งเป็น Buffet ราคา 1400++ รวมเครื่องดื่ม alcohol แบบ free flow  ที่นับว่าคุ้มค่ามากสำหรับคนชอบ Sunday brunch  เพราะรายการอาหารนั้นจัดเต็มและหลากหลายจริง ๆ  ทั้งนี้ Sunday Glitz จะจัดที่ห้องอาหาร Sails ทุกวันอาทิตย์ครับ  และด้วยคุณภาพที่คุ้มราคาจึงมีแขกนอกโดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงมาใช้บริการเยอะทีเดียว

อลังการ Sunday Blitz 

Hilton-Phuket-Arcadia-142

ช่วงบ่าย ๆ ของวันแนะนำให้แวะทานกาแฟและของทานเล่นที่ CAFFÉ CINO ครับ   นอกจากกาแฟรสนุ่มลิ้นแล้ว  ยังมีของหวานหน้าตาน่าลิ้มลองรวมถึงอาหารรองท้องอย่าง sandwich และ salad ด้วย

Hilton-Phuket-Arcadia-22

Hilton-Phuket-Arcadia-21

สำหรับมื้อค่ำ มีตัวเลือกหลากหลายเช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็นการชมวิวพระอาทิตย์ตกไปพร้อม ๆ กับมื้อเบา ๆ ริมสระว่ายน้ำ ที่ Ocean Beach Club  หรือที่ห้องอาหาร Sails ที่เราทานมื้อเช้ากันก็ให้บริการมื้อค่ำด้วย  อันที่จริงมีห้องอาหารไทยอยู่ใต้อาคารที่ผมพักด้วย  แต่ผมไม่ได้ลองใช้บริการครับ

บรรยากาศที่ Ocean Beach Club (OBC)

Hilton-Phuket-Arcadia-81

Hilton-Phuket-Arcadia-83

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มาเป็นครอบครัว  นอกจากเจ้าตัวเล็กจะได้ enjoy กับสไลเดอร์ที่สระว่ายน้ำแล้ว  ที่ Hilton ก็ยังมี Kid club ไว้เป็นพื้นที่แห่งความสุขของเด็ก ๆ ด้วย  โดยมีเครื่องเล่นในสนามกลางแจ้งและกิจกรรม indoor ที่มี staff คอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

Hilton-Phuket-Arcadia-118

มีแค่ภาพมาโชว์ให้ดูอาจยังไม่เชื่อว่า Hilton Phuket เป็นเหมือนอาณาจักรย่อม ๆ … ผมมี VDO สั้น ๆ มาให้ชมครับ (อย่าลืมชมในโหมด HD นะครับ)

โดยสรุปแล้ว Hilton Phuket Acadia Resort & Spa เป็นรีสอร์ทริมทะเลที่มอบพื้นที่แห่งความสุขให้อย่างมากมาย  แม้ตัวรีสอร์ทจะสร้างมานานแล้ว แต่ห้องพักที่ได้รับการ renovate ใหม่ก็สวยงามหรูหราน่าพักมาก ๆ  ภูมิทัศน์ภายในโรงแรมก็ได้รับการดูแลอย่างดี และแน่นอนว่าอาณาจักรแห่งการพักผ่อนนี้เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่จะทำให้วันหยุดพักผ่อนเป็นวันสุดพิเศษจริง ๆ

สำหรับข้อมูลของเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ website หรือ facebook page ของ  Hilton Phuket Arcadia Resort & Spa ครับ


1 Comment

  1. Prakun

    เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆครับ