Select Page

รีวิว Amatara Wellness Resort – รีสอร์ทเรียบหรูดูดีที่แหลมพันวา

Sponsor Review

จากรีวิว one day trip เกาะรอกที่ผ่านมา … นอกจากได้ตะลึงกับน้ำใส ๆ และปะการังอันสมบูรณ์ของเกาะรอกแล้ว  ผมยังได้สัมผัสประสบการณ์พักผ่อนสุดพิเศษที่ Amatara Wellness Resort อีกด้วย

ชื่อของ Amatara อาจยังไม่คุ้นหูคนไทยนัก แต่รับรองว่าหากได้สัมผัสแล้วจะต้องประทับใจกับบริการแบบห้าดาวของที่นี่อย่างแน่นอน .. รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนไหล่เขาฝั่งทิศตะวันออกใกล้แหลมพันวาของจังหวัดภูเก็ต   ทำให้สามารถเห็นวิวของทะเลอันดามันและหมู่เกาะของกระบี่ได้อย่างชัดเจน …ห้องพักของ Amatara มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่อยู่บนอาคาร และแบบที่แยกออกมาเป็นวิลล่าส่วนตัว โดยทั้งหมดถูกตกแต่งอย่างสวยงามแบบไทยประยุกต์ที่มีกลิ่นอายมาทางโมเดิร์นมากหน่อย ซึ่งรับรองได้ว่าดีไซน์แบบนี้ถูกจริตคนไทยอย่างเรา ๆ แน่นอน

สำหรับห้องพักของผมเป็นแบบ Pavilion ครับ  … ลักษณะเป็น Pavilion ที่ตั้งบนไหล่เขาหันห้าเข้าหาทะเล  โดยมีสวนแบบ tropical รายล้อมห้องพัก  ข้อดีคือทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวมาก ๆ  และกับข้อเสียเล็ก ๆ ที่วิวจะโดนบังเล็กน้อยจากความสูงของต้นไม้และ Pavilion หลังข้างเคียง … ขนาดห้องต้องบอกว่ากว้างขวางกำลังพอดี  ห้องนอนหลังคายกสูงทำให้ดูโปร่งโล่งสบาย … ห้องน้ำกว้างขวางให้ความรู้สึกน่านอนมากกว่าอาบน้ำซะอีก  อยากยกไปไว้ที่บ้านซะจริง ๆ อิอิ

DSC_2218

DSC_2219

ผมเก็บบรรยากาศไว้หลายช่วงครับ ช่วงเย็นก็จะได้บรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบ

DSC_2237

ภายในห้องนอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานโรงแรมห้าดาวแล้ว  ที่ผมชอบมาก ๆ คือมีใบชาหอม ๆ ให้เลือกชงได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีผลไม้แห้งแบบไทย ๆ ไว้ทานคู่กับน้ำชาด้วย

DSC_2377

ชมห้องพักแล้ว ไปชมส่วนอื่น ๆ ของโรงแรมบ้างดีกว่า … บรรยากาศทั่วไปในรีสอร์ท  สวนและบริเวณโดยรอบถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม งานสถาปัตยกรรมภาพรวมเป็นแนวโคโลเนียลประยุกต์  ใช้สีขาวและเทาทำให้ดูสว่างสบายตา ได้อารมณ์ที่พักริมทะเลมาก ๆ

DSC_2349

สระว่ายน้ำของ Amatara ถือเป็น highlight นึงเลยก็ว่าได้  เพราะเป็น infinity pool ที่วิวสวยจับใจ  ไม่ว่าจะเป็นแสงอุ่น ๆ ช่วงเช้า หรือแสงทองโรแมนติกยามเย็น … จะว่าไปมีเพียงศาลาไทย 2 หลังริมสระเท่านั้นเองที่ผมรู้สึกว่าดูไทยไปนิดนึงเมื่อเทียบกับงานออกแบบโดยรวมของรีสอร์ท  แต่สำหรับชาวต่างชาติ 2 ศาลานี้คงเป็น highlight เลยทีเดียว 🙂

DSC_2423

DSC_2323

บรรยากาศช่วงเช้าตรู่และช่วงเย็นที่สระว่ายน้ำก็สวยงามเช่นกัน  โดยสระว่ายน้ำจะทางฝั่งทิศตะวันออก  ดังนั้นถ้าตื่นเช้าหน่อยก็จะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่

DSC_2295

นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ตัว Lobby ของ Amatara Wellness Resort ก็โอ่อ่าสวยงามมากโดยเฉพาะยามค่ำคืน

DSC_2243

DSC_2256

Library ของที่นี่เป็นอีกแห่งที่ต้องเข้ามาสัมผัส เพราะให้อารมณ์ของความเรียบหรูแบบไทย … การจัดวางหนังสือและเฟอร์นิเจอร์ทำได้อย่างลงตัว  ที่นี่จึงถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับเสิร์ฟ afternoon tea ในช่วงบ่ายด้วย

DSC_2204

DSC_2212

DSC_2209

สำหรับ afternoon tea ปรกติจะเสิร์ฟแบบเก๋ ๆ บนชั้นแสตสเลส  แต่เนื่องจากกรุ๊ปของพวกเรามีกันหลายคนเลยต้องเปลี่ยนมาบริการในรูปแบบ buffet แทน

ห้องอาหารของโรงแรมอยู่ถัดจาก Library มาเล็กน้อย  มีที่นั่งทั้งแบบ indoor และ open air สำหรับรับแดดยามเช้า … เอาหารเช้าเป็นแบบ buffet ผสมกับ a-la-carte ที่สามารถเลือกจานโปรดได้จากเมนู

มื้อเช้าของผมครับ จัดแบบเบา ๆ

DSC_2314  DSC_2313

ส่วนนี่มื้อค่ำแบบหนัก ๆ ครับ  ทางโรงแรมเลี้ยงต้อนรับ  อาหารอร่อยถูกปาก บรรยากาศเลิศก็เลยจัดไปซะเยอะเลย

DSC_2287

อีกหนึ่ง highlight ของการพักผ่อนที่นี่คือการได้ลองใช้บริการสปาที่ Amatara A Destination Spa ครับ  เป็น Signature massage ของที่นี่  …  ความประทับใจเริ่มต้นตั้งแต่สถานที่ซึ่งตั้งอยู่ ณ จุดที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้กว้างไกล  โถงต้อนรับโปร่งโล่งสบายมีพนักงานที่มีความเป็นมืออาชีพให้คำแนะนำการใช้บริการ  …

หลังจากเลือกกลิ่นของน้ำมันนวดที่ถูกใจได้แล้วก็ได้เวลาผ่อนคลายในห้องที่เป็นส่วนตัว มีบริเวณสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าและห้องน้ำในตัว … จะว่าไปวิวจากสปานี่สวยกว่าวิวห้องพักของผมอีกครับ J … สำหรับขั้นตอนการนวดแบบ Signature Massage เริ่มจากากรใช้เสียงกังวานและการสั่นสะเทือนของฆ้องในการนำเข้าสู่ช่วงเวลาของการผ่อนคลาย  ตามด้วยเทคนิคการนวดหลากหลายมาผสมผสานเพื่อขจัดความเมื่อยล้าได้อย่างลงตัว ทำให้รู้สึกว่าเวลาแห่งความสุข 1 ชั่วโมงเต็มนี่มันสั้นเหลือเกิน … อันที่จริงผมลองใช้บริการสปามาเยอะ  บอกได้เลยว่าที่นี่นับเป็นอีกแห่งที่ให้บริการอย่างเป็นเอกลักษณ์และพนักงานมีทักษะการนวดที่ยอดเยี่ยมทีเดียว … หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการนวดแล้ว  พนักงานนำไปนั่งดื่มชาร้อนกับของว่างและผ่อนคลายกับวิวที่ห้องรับรองอีกฝั่ง  นับเป็นการจบการให้บริการอย่างสมบูรณ์แบบจริง ๆ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ Amatara Wellness Resort อีกครั้ง  ที่ให้ผมได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์พักผ่อนช่วงวันหยุดแบบสุดพิเศษในครั้งนี้ … สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม  สามารถดูได้ที่เวปไซต์ของรีสอร์ทครับ www.amataraphuket.com