Select Page

รีวิว Thai Smile Plus ยิ้มให้กว้างขึ้นกับอีกบริการจาก Thai Smile “รอยยิ้มคู่ฟ้า”

Sponsor Review

พูดถึงการใช้บริการสายการบิน … ผมเป็นคนที่ใช้บริการหลากหลายพอสมควร  เรียกได้ว่าเห็นหน้าน้องแอร์ ฯ (พี่แอร์ก็มี) เกือบทุกค่ายแล้ว ทั้งนี้ขึ้นกับความสะดวกเรื่องเวลาและราคาบัตรโดยสารในช่วงวันที่เดินทาง … แต่พักหลัง ๆ ไม่ค่อยได้ไปนั่งถ่างตาแย่งซื้อตั๋วโปรฯราคาถูกกว่านั่งรถทัวร์แล้ว เพราะรู้สึกว่าอยากเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ต้องมาจุกจิกกับการโหลดกระเป๋าและบริการเสริมอื่นๆ จึงเลือกจ่ายเงินมากกว่าหน่อยเพื่อให้ท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ  อีกอย่างเดี๋ยวนี้ทุกสายการบินก็ให้เราสามารถเดินทางได้ในราคาที่ต่ำกว่าแต่ก่อนมาก ยังไงก็คุ้มค่ากับเวลาและความสะดวกสบายที่ได้รับ …  Thai Smile เป็นหนึ่งในสายการบินที่ผมมักเข้าไปเช็คราคาเป็นอันดับต้นๆ ถ้าเวลาลงตัวราคาอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ก็จองเลย 🙂

IMAG4939

สำหรับรีวิวนี้อาจจะแตกต่างจากรีวิวสายการบินที่เพื่อน ๆ ท่านอื่นทำนะครับ เนื่องจากผมไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องบินมากนัก เพราะคิดว่าไม่ใช่ประเด็นใหญ่สำหรับการเดินทางระยะสั้น  แต่อยากแบ่งปันมุมมองด้านความสะดวกสบายอันเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำและประสบการณ์ดีๆ ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

สำหรับรีวิวนี้จะกล่าวถึงอีกหนึ่งบริการของ Thai Smile นั่นคือ Thai Smile Plus ที่ผมได้สัมผัสด้วยตัวเอง ซึ่งนอกจากได้ความครบครันตามแบบฉบับของ Light premium Airlines ไม่ว่าจะเป็นการ load กระเป๋าและเลือกที่นั่งฟรีพร้อมของว่างบริการบนเครื่องแล้ว ยังมีความพิเศษอื่นๆ ได้แก่

  • ช่อง check in พิเศษสะดวกรวดเร็วกว่าเพราะคิวไม่ยาว
  • มีการเว้นที่นั่งกลางของแต่ละฝั่งเพื่อให้นั่งสบายขึ้น และพนักแขนสามารถปรับให้กว้างขึ้นได้  แต่ถ้าจะนั่งจับมือกับคนรู้ใจหรือซบไหล่อันนี้ชุดวางของตรงกลางอาจจะเกะกะหน่อยนะ อิอิ … สำหรับคนร่างใหญ่ ขายาว ถ้าเป็นไปได้ผมแนะนำที่นั่งแถวหน้าสุดเลยครับเพราะมีพื้นที่วางเท้ามากกว่าที่นั่งอื่น ๆ
  • สามารถขึ้นเครื่องและรับกระเป๋าได้ก่อนผู้โดยสารปกติ  และที่นั่งสำหรับ Thai Smile Plus ก็อยู่บริเวณตอนหน้าของเครื่องด้วย
  • สามารถใช้ lounge ของการบินไทยได้ หรือได้รับคูปองสำหรับใช้บริการศูนย์อาหารในสนามบิน กรณีที่สนามบินนั้นไม่มี lounge
  • ได้น้ำหนักกระเป๋าสำหรับโหลดใต้ท้องเครื่อง 30 Kg. ซึ่งเรื่องนี้ตอบโจทย์มากสำหรับการต่อ Flight ของทริปต่างประเทศแบบที่เดินทางหลายวันและมีสัมภาระเยอะ  ถ้าบิน low cost อาจต้องเสียค่าสัมภาระเพิ่มบานเลย
  • มี Welcome drink ระหว่างช่วงเตรียมเครื่องขึ้น และมีอาหารเมนูพิเศษบนเครื่องให้เลือกอีกด้วย ทั้งนี้เมนูพิเศษจะมีตัวเลือก 2 อย่างครับ
  • บัตรโดยสารมีความยืนหยุ่นในการเปลี่ยนแปลงวันและเวลาเดินทางได้ภายใต้เงื่อนไขที่ทางสายการบินกำหนด

ที่นั่งแถว 2 กว้างประมาณนี้ครับ … สำหรับแถวหน้าสุดนี่ยืดเท้าได้สบายเลย

DSC_7984

รายการอาหารที่พิเศษกว่าที่นั่งปกติ (ภาพด้านล่างจาก 2 flight ครับ)

DSC_7996

DSC_7999

DSC_7987

DSC_7986

ยูนิฟอร์มใหม่สีสันสดใส เข้ากับบุคลิกกับน้อง ๆ แอร์โอสเตท

DSC_7992

จากการได้ลองสัมผัสด้วยตัวเองก็ต้องบอกว่าประทับใจครับ …  ยอมรับว่าที่นั่งสบายกว่าจริง ๆ ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะผมค่อนข้างสูง พอได้ที่นั่งที่สามารถเหยียดขาได้เต็มที่ก็จะรู้สึกสบายกว่าที่นั่งปกติ ซึ่งจะเห็นได้ชัดหากเป็นที่นั่งแถวหน้าสุด  ยิ่งถ้าเป็นคนเจ้าเนื้อหน่อยจะรู้สึกได้เลยว่าสบายกว่าที่นั่งปกติมาก … สำหรับอาหารที่เสิร์ฟรสชาติดีทุกรายการ (ผมลองหลายอย่างจากการบินทั้งหมด 4 เที่ยว โดยแลกกันชิมกับแฟนที่เดินทางด้วยกัน)   มีเพียง sandwich tuna ที่ผมรู้สึกว่าธรรมดาไปหน่อย (อร่อยนะ แต่ไม่รู้สึกพิเศษ) นอกนั้นอร่อยถึงรสเลยล่ะ  ทั้งนี้พวกน้ำจิ้มต่างๆ จะทำออกมาแบบไม่เผ็ดนะครับ คงเพราะต้องการให้ลูกค้าต่างชาติสามารถทานได้ง่ายขึ้น

ส่วนการบริการทั่วไป  น้อง ๆ แอร์ฯ ก็ดูสดชื่นแจ่มใสเต็มใจให้บริการดี เรื่องนี้อาจจะไม่ได้น่าแปลกใจมาก เพราะสายการบินสัญชาติไทยเกือบทุกบริษัท ฯ ทำในจุดนี้ได้ค่อนข้างดีทีเดียว เพียงแต่น้อง ๆ ในชุด uniform ใหม่ของ Thai Smile ทำให้โลกดูสดใสขึ้นอีกเยอะเลย

โดยสรุปถ้าเพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับสะดวกสบายตั้งแต่ขั้นตอนการจองจนถึงการเดินทางและความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนเวลา ผมบอกได้เลยว่า Thai Smile Plus เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

 

อ่านรีวิวนี้แล้วอย่าลืมตามไปชมรีวิวที่ Thai Smile พาผมไปเที่ยว เชียงคาน-สังคม-อุดรฯ

สำหรับข้อมูล Thai Smile Plus สามรถดูเพิ่มเติมได้ที่
https://www.thaismileair.com/
https://www.facebook.com/ThaiSmileAirways