Select Page

อาหาร Italian รสเลิศแบบดั้งเดิมที่ Leonardo DaVinci

Sponsor Review
 หากจะกล่าวว่าอาหาร Italian เป็นหนึ่งในเมนูต่างชาติยอดนิยมที่คนไทยคุ้นเคยมากที่สุดก็คงไม่ผิด เพราะพาสตารสชาติต่าง ๆรวมถึงร้านพิซซ่ามีอยู่ทั่วทุกหัวระแหงโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต … แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าร้านอาหาร Italian ที่รสชาติดั้งเดิมนั้นหายากจริง ๆ (ลองจินตนการตอนไปหาร้านอาหารไทยที่ต่างประเทศดูครับ จะหาร้านที่ทำอาหารรสชาติแบบไทยดั้งเดิมนั้นไม่ง่ายเลย) … ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหลายๆ ร้านใช้ Chef หรือพ่อครัวคนไทยที่ไม่ลึกซึ้งถึงกรรมวิธีการปรุงตามแบบฉบับของชาวอิตาเลียน จึงทำให้รสชาติและสัมผัสต่าง ๆ ผิดเพี้ยนไป

 

เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าดัดแปลงให้เป็นแบบไทย ๆ น่ะดีแล้วจะได้คุ้นลิ้น แต่พอได้ลองลิ้มชิมรสแบบของต้นฉบับก็ต้องยอมรับว่า เฮ้ย! ของเค้าก็อร่อยถูกปากโดยไม่ต้องดัดแปลงเลยนี่นา และวันนี้ผมขอแนะนำอีกหนึ่งร้านอาหารอิตาเลียนในภูเก็ตที่นำเสนอรสชาติแบบดั้งเดิมแถมมีเมนูให้เลือกมากมาย (ตอนไปเที่ยวอิตาลี ไม่เห็นมีให้เลือกเยอะแบบนี้เลย จริงๆ นะ) … แฮ่ เกริ่นมาซะยาว ไปทำความรู้จักกับร้าน Leonardo DaVinci กันเลยดีกว่า

ร้าน Leonardo DaVinci ใช้ชื่อตามอัจฉริยบุคคลชาวอิตาลีที่มีความเป็นเลิศในหลากหลายสาขา บ่งบอกความตั้งใจของผู้ก่อตั้งว่าอยากทำร้านอาหารอิตาเลียนที่รสชาติไม่เป็นสองรองใคร … ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนรอบเกาะระหว่างหาดกะตะและกะตะน้อย เปิดให้บริการมื้อเย็นและเพิ่มมื้อเที่ยงอีกมื้อในฤดูกาลท่องเที่ยว

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบ modern ดูดีมีสไตล์ สามารถเลือกนั่งได้ทั้งแบบห้องแอร์หรือ open air … มีบาร์ให้บริการเครื่องดื่มสำหรับกลุ่มเพื่อนฝูงที่ต้องการมานั่งคุยกันชิล ๆ … นอกจากนี้ยังสามารถจัดห้องส่วนตัวสำหรับกลุ่มเพื่อนราว 10-15 ท่านมาจัด private party กันได้อีกด้วย

Leonardo_Davinci-2

Leonardo_Davinci-13

Leonardo_Davinci-9

Leonardo_Davinci-6

สำหรับเมนูอาหารก็อย่างที่บอกไปครับว่ามีเยอะจริง ๆ แต่ในเมื่อมาภูเก็ตทั้งทีเชื่อว่าหลายคนคงอยากทาน seafood ผมจึงสั่งอาหารทะเลมาลองเป็นหลักนะครับ

ระหว่างรออาหารก็ต้องรองท้องด้วยขนมปังตามแบบฉบับของร้านอาหารอิตาเลียนครับ แต่เพิ่มน้ำจิ้มให้อีก 2 อย่างนอกเหนือจากน้ำมันมะกอกกับ vinegar

Leonardo_Davinci_V-4

จากนั้นก็มาถึงเมนูเรียกน้ำย่อยชื่อ Caprese ที่เป็นมะเขือเทศสดทานกับ Mozzarella ซึ่งเป็นเนยสดคุณภาพดี ทานเพลินแถมได้คุณค่าทางอาหารด้วย

Leonardo_Davinci_V-6

ต่อมาเป็นเมนูเด็ดชื่อว่า Zuppetta Di Fruitti Di Mare ซึ่งเป็น seafood ซุป แต่ไม่ได้มาเป็นน้ำเต็มถ้วยเหมือนซุปแบบของตะวันตกทั่วไป มีน้ำซุปพอประมาณหรือจะเรียกว่าขลุกขลิกก็ได้ ถ้าเป็นบ้านเราคงเรียกว่าแกงเพราะน้ำซุปเข้มข้นไปด้วยรสชาติกลมกล่อมของอาหารทะเลที่ผสมผสานกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษ ยิ่งมารวมกับ seafood สด ๆ นี่ถูกใจใช่เลย

Leonardo_Davinci-3

จานต่อมาเป็นพาสตาเส้น Tagliolini แบบ home made กับทูน่า ที่เส้นเหนียวนุ่มกำลังดีไม่เปื่อยเกินไป

Leonardo_Davinci_V-7

สำหรับ Pizza ผมได้ลิ้มลอง Signature Pizza ที่ชื่อ Leonardo Da Vinci เชื่อเดียวกับชื่อร้าน เป็นหน้า parma ham (ให้มาเยอะมาก) กับ Mozzarella ชีสและ rocket ผักโปรดของผมที่ช่วยตัดรสเค็มของ ham ได้อย่างลงตัว … สำหรับพิซซ่าแนะนำว่าควรทานร้อน ๆ นะครับ ผมมัวแต่ถ่ายภาพทำให้แป้งสูญเสียความกรอบไปหน่อย

Leonardo_Davinci-5

จานหลักของวันนี้เป็นปลากะพงขาวทานกับมะเขือและพริก นับเป็นอีกเมนูที่ผมอยากแนะนำครับ เพราะเนื้อปลาสดและหวานมาก ทานคู่กับมะเขือและพริกย่างที่ให้รสหวานไม่แพ้กัน ลงตัวมาก

Leonardo_Davinci-4

ปิดท้ายด้วยของหวานรสกาแฟกับอัลมอน Parfait Al Caffee E Croccante ที่นุ่มลิ้นไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป (ปกติชาวอิตาลีเขาจะดื่ม Espresso กันหลังมื้ออาหาร แต่ผมไม่กล้ากลัวนอนไม่หลับ 555)

Leonardo_Davinci-12

สำหรับข้อแนะสำหรับการทานอาหารอิตาเลียนคือค่อย ๆ ทานอย่างละเมียด  ส่วนเครื่องดื่มนั้นจะนิยมน้ำแร่ทั้งที่เป็นแบบ Still หรือ Sparkling  โดย Leonardo DaVinci มีน้ำแร่ธรรมชาติของ Radenska จำหน่ายด้วย เมื่อดื่มควบคู่ไปกับอาหาร จะได้อรรธรสแบบชาวอิตาลีจริง ๆ

อ้อระหว่างมื้ออาหาร chef คนเก่งชาวอิตาลีออกมาทักทายผมและแขกคนอื่น ๆ ของร้านอย่างเป็นกันเอง นับเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของ Leonardo DaVinci ที่ต้องชื่นชม

สำหรับราคาอาหารก็ต้องบอกว่าสมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับปริมาณและคุณภาพครับ จะว่าไปที่สั่งมาชุดเดียวนี่ทาน 3 คนได้เลยนะครับ แม้ว่าคนอิตาลีแท้ๆ เขาทานคนเดียวก็เถอะ … ผมอึ้งมาแล้วตอนไปเที่ยวอิตาลีแล้วเห็นสาว ๆ ชาวอิตาลีทานพิซซ่าถาดยักตามด้วยของทอดอีกจานใหญ่คนเดียว ไม่นับสลัดบาร์กับของหวาน เป็นผมนี่จอดตั้งแต่พิซซ่า 2 ชิ้นแรกแว้ว

ปล.
ตอนดูเมนูเพื่อเลือกอาหารแอบเห็นรายการอาหารเป็น set ด้วยดูราคาแล้วน่าสนดีครับและมีให้เลือกหลากหลาย  อาทิ สลัด+Pizza เร่ิมต้นที่ 350 บาทเท่านั้นเอง

โดยสรุปถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชอบอาหาร Italain … ถ้ามาภูเก็ตแนะนำให้มาลองนะครับ แล้วจะไม่ผิดหวัง … หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ตามรายละเอียดด้านล่างนะครับ

Restaurant Leonardo Da Vinci Kata

1/34 Katanoi Road, Karon, Muang, Phuket 83100 Thailand
Telephone: +66 (0) 76 604 296
E-mail: reservations@leonardodavinci.asia
website: www.leonardodavinci.asia