Select Page

Mövenpick Resort & Spa – พื้นที่แห่งความสุข :)

Sponsor Review

เพื่อน ๆที่เคยมาเที่ยวภูเก็ตหลายคนคงคุ้นชื่อ “หาดกะรน” เป็นอย่างดีนะครับ  เพราะเป็นหนึ่งชายหาดสวยทางฝั่งตะวันตกของภูเก็ต และกะรนเป็นอีกแห่งที่จัดการพื้นที่ริมหาดได้ดีมาแต่ไหนแต่ไร โดยโรงแรมและร้านค้าต่าง ๆ เกือบทั้งหมดถูกกำหนดให้ตั้งอยู่ฝั่งด้านในของถนนเลียบหาด  ทำให้ไม่มีอาคารสิ่งปลูกสร้างมาบดบังทัศนียภาพเมื่อขับรถบนถนนรอบเกาะที่ทอดยาวผ่านหาดแห่งนี้ … เวลาเพื่อน ๆ ของผมมาเยือนภูเก็ตนั้น “กะรน” จึงมักเป็นหนึ่งในหาดที่ผมแนะนำเพื่อน ๆ เสมอ  ไม่ว่าจะเป็นการขับรถเที่ยวชมวิว หรือเลือกเป็นที่พักก็ตาม

วันนี้ “นายมด” ขอแนะนำหนึ่งรีสอร์ทสวยริมหาดกะรน  ที่ชื่ออาจคุ้นหู แต่ไม่คุ้นตา เอ๊ะยังไง! … เฉลยเลยดีกว่า555  รีสอร์ทแห่งนี้ชื่อว่า Mövenpick Resort & Spa, Karon Beach Phuket ครับ … เป็นไงล่ะบอกแล้วว่าชื่อต้องคุ้นหู  ก็เพราะชื่อนี้เป็นชื่อเดียวกับ Ice cream เกรดพรีเมียมจาก Swiss ที่เรารู้จักกันดีนี่เอง  และแน่นอนรีสอร์ทแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งใน product ที่ Mövenpick ภูมิใจและได้นำการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสไตล์ Swiss มาผสมผสานกับงานบริการอันอบอุ่นแบบไทย ทำให้ Mövenpick Resort & Spa เป็นหนึ่งโรงแรมในดวงใจของนักท่องเที่ยวมากมาย  แต่แปลกที่คนไทยกลับไม่ค่อยรู้จักรีสอร์ทสวยแห่งนี้  แม้แต่สังคมท่องเที่ยวออนไลน์อย่าง pantip ก็ยังมีข้อมูลรีวิวของ Mövenpick น้อยมาก … งั้นวันนี้ “นายมด” ขออาสาพาไปเที่ยวรีสอร์ท 5 ดาวแห่งนี้ก็แล้วกันครับ 🙂

ทางเข้ารีสอร์ทอยู่บนนถนนเส้นในของหาดกะรน  เมื่อเข้ามาก็จะเป็นลานจอดรถถัดไปเป็นอาคารหลักซึ่งเป็นที่ตั้งของ Lobby, ห้องอาหาร, ห้องประชุม, Kid’s club  รวมถึงห้องพักที่เป็นแบบ Superior   ติด ๆ กันกับอาคารหลักเป็นสระว่ายน้ำใหญ่  ถัดไปจะเป็นสวนกับห้องพักอีกหลายประเภทที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางความร่มรื่นของพื้นที่สีเขียว ยาวไปจรดถนนหน้าหาด  โดยมี Karon Beach Square ที่ผมทำรีวิวไว้ก่อนหน้าอยู่ส่วนหน้าสุดของพื้นที่

เริ่มชมกันที่ส่วนของ Lobby ก่อนเลยครับ  โอ่โถงโล่งสบายสมกับรีสอร์ทระดับ 5 ดาว … มีที่นั่งสบาย ๆ อารมณ์ไทย ๆ ไว้ต้อนรับ  มองเห็นวิวสระว่ายน้ำและสีเขียว ๆ ของสวน ..

DSC_1929

DSC_1926

DSC_1933

DSC_1935

ใกล้ ๆ กับ Lobby เป็นสระว่ายน้ำ … ภาพนี้เป็นบรรยากาศยามเย็น

DSC_1921

ผ่านขั้นตอนการ check in อันเรียบง่ายแล้วผมก็นั่ง buggy ไปยังห้องพักซึ่งเป็นแบบ Penthouse Plunge Pool Villa  ที่อยู่ใกล้ลานหญ้าขนาดใหญ่  และแน่นอนว่าสามารถมองเห็นวิวอันร่มรื่นนี้ได้จากหน้าต่างห้องนอนเลย

ลานหญ้าขนาดใหญ่ใกล้ ๆ ห้องพัก สวยทั้งยามกลางวันและกลางคืน

DSC_1937

ห้องพักของผมอยู่บนชั้น 2 ของอาคารที่เห็นครับ

DSC_1948

ห้องพักแบบ Penthouse Plunge Pool Villa  จะอยู่บนชั้น 2 โดยมีส่วนของห้องนอนแยกออกจากพื้นที่ห้องน้ำ ส่วนกลางที่เชื่อมกันนั้นเป็นช่องแสงซึ่งมีทางเดินขึ้นไปยังสระขนาดเล็กบนชั้นดาดฟ้า … วิวจากจุดนี้สวยงามสบายตามากครับ  แต่สระเป็นแบบ plunge pool เหมาะสำหรับแช่ตัวนั่งสวีทชมวิวเท่านั้น หากจะว่ายน้ำต้องไปที่สระใหญ่นะครับ 🙂

สระแช่ตัวขนาดเล็กบนดาดฟ้า เห็นวิวสวนสบายตา

DSC_1565

ในส่วนของห้องนอนนั้นพื้นที่กว้างขวางสะดวกสบาย ตกแต่งสวยงามแบบไทยประยุกต์  เตียงหนานุ่มทีเดียว

DSC_1562

DSC_1564

DSC_1563

DSC_1570

ที่ผมชอบเป็นพิเศษคือส่วนของห้องน้ำซึ่งมีพื้นที่เยอะมาก  มีทั้งอ่างอาบน้ำและส่วนของ shower ตกแต่งด้วยสีครีมอ่อนสบายตา …

DSC_1944

DSC_1943

DSC_1942

อีกอย่างที่ชอบคือ Shower Gel กับ Shampoo หอมเย็น ๆ แบบธรรมชาติดีครับ  ดูเหมือนอย่างเดียวที่ขัดใจเล็กน้อยสำหรับห้องน้ำคือโถสุขภัณฑ์ไม่มีสายฉีดชำระ ซึ่งก็เป็นตามสไตล์ของทางยุโรปครับ แต่ผมไม่ชิน … สงสัยต้องหาเรื่องไปเที่ยวยุโรปให้บ่อยขึ้นจะได้ชิน อิอิ

นอกจากห้องพักแบบของผมแล้ว  ผมยังได้มีโอกาสชมห้องพักประเภทอื่นและนำข้อมูลมากฝากเพื่อน ๆ ด้วย …  ได้แก่แบบ Superior ที่อยู่บนอาคารหลัก  ข้อดีคือเห็นวิวภูเขาหรือวิวทะเลจากมุมสูง  โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกวิวจากห้องพักฝั่งที่หันเข้าหาทะเลสวยจริง ๆ (ต้องเลือกชั้นสูง ๆ)  แต่ตัวห้องพักก็ถือว่าไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก

ห้องแบบ superior อารมณ์การตกแต่งไม่ต่างจาก villa แต่ห้องน้ำกับห้องนอนอยู่ติดกันเหมือนโรงแรมทั่วไป  แต่วิวนี่สิสวยได้ใจ

DSC_1632

DSC_1621

DSC_1628

ถัดมาเป็นห้องพักประเภทที่เป็นหลัง ๆ ตามสวน  มีหลายประเภทย่อย  ส่วนใหญ่จะตกแต่งคล้ายๆ กัน แต่ต่างกันตรงฟังก์ชันที่บางประเภทเหมาะสำหรับครอบครัว บางประเภทก็เหมาะกับการมาเป็นคู่

วิลล่าในสวน

DSC_1653

มีที่พักอีกประเภทนึงที่ผมคิดว่าน่าจะถูกจริตคนไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่  เป็นที่พักแบบ Suite ใน concept ทันสมัย … นอกจากการออกแบบในห้องจะ in trend สวยงาม และมีฟังก์ชันการใช้งานครบครันพร้อมขนาดกว้างขวางตามแบบฉบับของ suite แล้ว  ยังมีพื้นที่สวนกลางให้นักท่องเที่ยวได้มาพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมร่วมกัน  คล้ายกับ Hostel  แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวในส่วนของห้องพัก … จะเรียกว่าเป็น Luxury Hostel ก็น่าจะได้นะ 🙂

ผมชอบ design กับ concept ของห้องประเภทนี้มาก สงสัยเรายังวัยรุ่นอยู่กระมัง อิอิ

DSC_1654

DSC_1656

DSC_1660

พื้นที่ส่วนกลางที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ระหว่างนักท่องเที่ยว สไตล์ hostel/backpacker

DSC_1956

ชมห้องพักแล้วออกไปสำรวจพื้นที่บริเวณรอบ ๆ กันดีกว่า …

ผมยอมรับเลยว่าการดูแลสวนของที่ Mövenpick Karon นั้นเนี้ยบมาก  … แม้ว่าจะมีพื้นที่สีเขียวเยอะและมีพันธุ์ไม้หลากหลาย แต่ทุก area ที่ผมเดินผ่านได้รับการดูแลตัดแต่งอย่างดี ไม่รู้สึกว่ารกเลยจริง ๆ ที่ต้องชื่นชมอีกอย่างคือที่นี่ยังคงเก็บต้นไม้ใหญ่ไว้เยอะมาก ทำให้การเดินเล่นภายในรีสอร์ทนั้นรื่นรมย์เป็นพิเศษ … นอกจากสวนแล้ว ยังมีสระว่ายน้ำอีก 2 แห่งซึ่งแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในโซน Villa โดยสงวนไว้ให้แขกที่พักในโซนนี้ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้เด็กใช้บริการเพื่อป้องกันเสียงรบกวน .. สระว่ายน้ำอีกแห่งอยู่หน้าห้องพักประเภท suite โดยมีกิจกรรมสอนดำน้ำเริ่มต้นให้ฟรีกับผู้ที่สนใจด้วย

DSC_1779

DSC_1728

DSC_1669

ตุ๊ก ๆ ไฟฟ้าที่ใช้สัญจรภายในรีสอร์ท เสียงเงียบไม่รบกวนช่วงเวลาพักผ่อน

DSC_1670

สระสำหรับโซนวิลล่า

DSC_1646

การมาพักครั้งนี้ได้มีโอกาสลองใช้บริการสปาด้วย  ซึ่งอยู่โซนหน้าของโรงแรมก่อนที่จะถึงถนนริมหาดเล็กน้อย … บรรยากาศโปร่งโล่งสบาย   ห้องทำ treatment แยกเป็นหลัง ๆ พื้นที่ห้องค่อนข้างกว้าง  มีส่วนเปลี่ยนเสื้อผ้าและอาบน้ำด้านในทำให้สะดวกสบายและเป็นส่วนตัว

DSC_1915

DSC_1918

DSC_1677

ฝีมือพนักงานเยี่ยมมากอันนี้ยืนยันได้เลย … พนักงานลงน้ำหนักได้อย่างพอเหมาะ เทคนิคการนวดบ่งบอกว่าได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี  (ผมเคยทำงานที่สปากว่า 5 ปี  สามารถแยกแยะระดับทักษะการนวดได้เหมือนนักชิมชั้นเซียนแยกแยะรสชาติอาหารเลยนะจะบอกให้ อิอิ) … สิ่งนึงที่ผมแปลกใจคือราคานี่แหละครับ  เพราะ service ระดับนี้ในโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ ชม.ละ 3000 บาท หรือย่างไม่แพงแล้วก็ 2500 บาท  แต่ที่นี่เริ่มต้นที่ 1,700 บาทนั้นถือว่าเย้ายวนมากสำหรับ facilities และการบริการระดับนี้ (นี่ยังไม่นับส่วนลดจากโปรโมชั่นเลยนะ) …

มื้อเที่ยงวันนี้ได้มีโอกาสลิ้มรสเมนูหลากหลายที่ห้องอาหาร Pacifica ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของรีสอร์ท  เริ่มด้วยเมนูสลัด Caesar  ของโปรด  ที่ dressing อร่อยผักสดและกรอบ เสียดายที่ bacon ไม่กรอบแบบที่ผมชอบนัก

DSC_1705

สลัดอีกตัวที่ลองสั่งมา เป็นเนื้อทูน่ากับกุ้ง .. อันนี้ dressing อร่อยมาก ๆ เลย   สำหรับจานหลักลองสั่งอาหารญี่ปุ่นบ้าง กับเมนูเนื้อปลาอีก 2 อย่าง… รสชาติดีเช่นกัน

สำหรับห้องอาหารของมื้อเย็นและมื้อค่ำ  ผมได้ทำรีวิวแยกตางหากไว้แล้ว เป็นอีกส่วนหนึ่งของโรงแรมที่ชื่อว่า Karon Beach Square สามารถอ่านได้จาก Link นี้เลยครับ

ส่วนมื้อเช้าของรีสอร์ท จะให้บริการที่ห้องอาหาร Pacifica เช่นกัน  โดยเสิร์ฟแบบ buffet ที่มี line อาหารให้เลือกหลากหลาย  … สำหรับผมรู้สึกว่าขาดไปอย่างเดียวคือกาแฟสดที่น่าจะมีให้บริการด้วย (ชดเชยด้วยเครื่องชงกาแฟสดในห้องพัก 🙂 อิอิ)

DSC_1615

ห้องอาหารเช้าอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำครับ ทานไปก็ชมวิวสระว่ายน้ำไปด้วย

DSC_1613

สระว่ายน้ำใหญ่ free form

DSC_1772

ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่  มีพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่  นอกจากนี้ Mövenpick Resort & Spa ยังมี Kid’s club อันกว้างขวางเอาใจหนูน้อย ส่วนผู้ใหญ่ก็มีลานกิจกรรมและ fitness อยู่ไม่ห่างกัน  ซึ่งทั้งหมดอยู่ชั้นล่างสุดของอาคารหลักใกล้ ๆ สระว่ายน้ำใหญ่นั่นเอง … อ้อ ระหว่างวันยังมี chocolate hr ไว้ให้แขกทุกคนได้มีโอกาสชิม chocolate รสเลิศจากสวิส ฯ กันอีกด้วย

ช่วงนี้ทาง Mövenpick มีโปรโมชั่นสำหรับคนไทยในราคาสุดคุ้ม  เป็นห้องพัก 2 คืน พร้อมอาหารเช้าและรถรับส่งสนามบินสำหรับ 2 ท่านในราคาเริ่มต้นเพียง 7,000 บาทเท่านั้น พร้อมทั้งส่วนลดต่าง ๆ มากมาย  โดยเฉพาะสปาลดตั้ง 50% (ปกติค่ารถรับ-ส่งสนามบินก็เป็นพันแล้วนะเออ) .. แต่ผมขอเชียร์สุดใจให้เพิ่ม budget อีกหน่อยพัก Villa หรือ Suite ไปเลย  เพราะไหน ๆ ก็นอน 5 ดาวแล้ว  จะพลาดประสบการณ์เลิศ ๆ ได้ไง 🙂

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในพื้นที่ของรีสอร์ทที่กล่าวมาแล้ว … บริเวณรอบข้างใกล้ ๆ กันยังมีสิ่งที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ถนนคนเดินที่จัดทุกวันเสาร์   ร้านนวดราคาประหยัด, ร้านอาหารหลากหลายก็อยู่ในระยะที่เดินได้สบาย ๆ  ส่วนชายหาดไม่ต้องพูดถึงครับ ข้ามถนนไปก็เลือกจับจองพื้นที่ได้เลย  ยิ่งถ้าเป็นข่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวของชาวยุโรปด้วยแล้ว หาดกะรนจะค่อยพลุกพล่านนัก ทำให้สามารถสนุกสนานกับการเล่นน้ำได้อย่างเต็มที่  แต่อาจต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงมรสุม (พ.ค.-ต.ค.)  เพราะหาดกะรนจะได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมค่อนข้างมาก  ทำให้พื้นทรายริมทะเลมีความลาดชันแบบที่เรียกว่าท้องกระทะ และอาจเกิดอันตรายกับคนที่ว่ายน้ำไม่คล่อง  ทางที่ดีควรสังเกตสีของธงริมหาด หากเป็นสีแดงก็ควรหลีกเลี่ยงการลงไปเล่นน้ำ หรืออยู่เพียงริมหาดในบริเวณที่น้ำลึกไม่เกินเข่าครับ

บรรยากาศยามเย็นของหาดกะรนด้านหน้ารีสอร์ท

DSC_1861

ทางเข้ารีสอร์ทฝั่งชายหาด ริมฝั่งถนนจะมีร้านค้าหลากหลากทั้งร้านอาหาร, ร้านนวด และตลาดขายของที่ระลึก

DSC_1749

DSC_1751

โดยสรุปแล้วต้องบอกว่า Mövenpick Resort & Spa ที่หาดกะรนนั้น  เป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากพักผ่อนในจังหวัดภูเก็ตจริง ๆ … เขียนมาซะยาว ขอสรุปจุดเด่นรวมถึงข้อสังเกตให้เพื่อน ๆ ซึ่งกำลังมองหาที่พักดี ๆในจังหวัดภูเก็ตได้ใช้เป็นข้อมูลสำหรับตัดสินใจอีกครั้งครับ

จุดเด่น

  • ทำเลดีมาก อยู่ริมหาดไม่ไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวกของหาดกะรน
  • พื้นที่สีเขียวในรีสอร์ทเยอะ และได้รับการดูแลดีมาก ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไม่รู้สึกร้อนเหมือนรีสอร์ทริมทะเลทั่วไป
  • ห้องพักสวย พื้นที่กว้างขวางเตียงนอนและเครื่องนอนดี หลับสบาย   (โดยเฉพาะ villa & suite)
  • มีพนักงานนำน้ำดื่มมาเพิ่มให้ช่วงบ่าย ๆ ของวัน
  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะกับทั้งการมาเป็นคู่หรือครอบครัว

ข้อสังเกต

  • เนื่องจากมีพื้นที่ของสวนและแหล่งน้ำในรีสอร์ทอยู่มาก ทำให้มียุงเยอะพอสมควร ไม่แนะนำให้เปิดประตูหรือบานหน้าต่างของห้องพักไว้
  • สระใน villa เล็กเกินไป ไม่สามารถว่ายน้ำได้
  • สำหรับห้องพักโซน superior นั้นการเดินไปหน้าหาดอาจไกลหน่อย  แต่อย่างไรก็ตามสามารถให้ buggy ไปส่งได้

ข้อมูลทั่วไป

Mövenpick Resort & Spa Karon Beach Phuket

509 Patak Road | Phuket | Thailand
+66 76 396 139 | Resort.phuket@moevenpick.com

Websitefacebook